• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » LeEco và bài học “thích trèo cao thì ngã sẽ rất đau”

LeEco và bài học “thích trèo cao thì ngã sẽ rất đau”

March 21, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • LeEco, công ty được mệnh danh là “Netflix của Trung Quốc”, lên đường tấn công thị trường công nghệ Mỹ một cách đầy tự tin. Trái ngược với những gì LeEco mong đợi, kế hoạch đầy tham vọng của họ đang dần tan thành mây khói.
Rate this post

LeEco, công ty được mệnh danh là “Netflix của Trung Quốc”, lên đường tấn công thị trường công nghệ Mỹ một cách đầy tự tin. Trái ngược với những gì LeEco mong đợi, kế hoạch đầy tham vọng của họ đang dần tan thành mây khói.

Theo Bloomberg, chỉ sau 6 tháng hoạt động tại Mỹ, LeEco đã phải lên kế hoạch cắt giảm nhân sự do doanh thu năm 2016 quá thảm hại, chênh lệch quá nhiều so với mục tiêu đề ra. Ít nhất một phần ba số nhân viên tại chi nhánh Hoa Kỳ sẽ bị cho thôi việc.

Nguồn cung cấp thông tin trên không được nêu tên vì các hoạt động tài chính của LeEco không được công khai. Chi nhánh tại Mỹ của LeEco đang chuẩn bị cắt giảm 175 vị trí, giảm số lượng nhân viên xuống còn hơn 300 người.

Tình hình tại LeEco thậm chí còn tồi tệ hơn khi việc sa thải vẫn chưa bắt đầu do công ty không thể trả trợ cấp thất nghiệp cho những nhân viên bị sa thải. Cũng vì vấn đề dòng tiền nên dù có giữ được việc làm, nhân viên LeEco cũng không được trả lương đúng hạn.





LeEco gặt hái được nhiều thành công ở Trung Quốc với mẫu điện thoại thông minh

LeEco gặt hái được nhiều thành công ở Trung Quốc với mẫu điện thoại thông minh

Trước cuộc khủng hoảng này, LeEco đã có nhiều kế hoạch tại thị trường Mỹ, cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường công nghệ và giải trí bằng các thiết bị và dịch vụ giá rẻ, cấu hình cao. Công ty đã đạt được thành công lớn ở Trung Quốc, nơi họ bán hàng triệu điện thoại thông minh, và các dịch vụ truyền hình và giải trí mà công ty cung cấp có 730 triệu người dùng hàng tháng. Các ông chủ của LeEco muốn thâm nhập thị trường. Các trường học của Mỹ, sẵn sàng đầu tư để đạt được điều này.

Sáu tháng sau sự kiện ra mắt ở San Francisco vào tháng 10 năm ngoái, kế hoạch của LeEco đã đổ bể. Mới đây, LeEco đã chính thức thông báo hợp đồng mua Vizio, một thương hiệu TV nổi tiếng với giá rất cạnh tranh đã bị hủy bỏ. Thương vụ trị giá 2 tỷ USD được coi là chìa khóa để LeEco thâm nhập thị trường Mỹ thông qua các nhà bán lẻ như Walmart, Costco và Best Buy.

Vào tháng 6 năm ngoái, LeEco đã mua lại 20 ha đất ở giữa Thung lũng Silicon từ Yahoo với giá 250 triệu USD. Cơ sở này dự kiến ​​sẽ là nơi ở mới cho 12.000 nhân viên. Kể từ đó, LeEco không chỉ sa thải nhân viên mà còn mất đi người tài ở các vị trí cấp cao.





Trụ sở chính của LeEco tại Thung lũng Silicon

Trụ sở chính của LeEco tại Thung lũng Silicon

Kế hoạch sa thải do Bloomberg đăng tải cũng không phải là động thái duy nhất trong việc LeEco muốn cắt giảm chi phí. Hàng trăm nhân viên đã được thông báo về việc sa thải trong vài tháng qua, nâng số lượng nhân viên hoạt động tại trụ sở chính ở San Jose giảm xuống 50% so với tháng 8 năm ngoái.

Một số nhân viên ở các vị trí cấp cao của công ty cũng từ chức, trong đó có Todd Pendleton, cựu giám đốc marketing của Samsung. Pendleton quyết định nghỉ việc vào đầu năm nay sau chưa đầy một năm làm việc tại LeEco. Một luật sư về bằng sáng chế trước đây tại Google cũng đã nộp đơn từ chức vào cuối năm ngoái.

Xem thêm:  Facebook Messenger đang sử dụng machine learning để khuyến khích bạn trả nợ bạn bè





Todd Pendleton, cựu giám đốc marketing của Samsung

Todd Pendleton, cựu giám đốc marketing của Samsung

Tình hình của LeEco cũng được thể hiện rõ qua các bình luận của nhân viên và cựu nhân viên trên Glassdoor. Công ty bị cáo buộc quản lý lỏng lẻo, mâu thuẫn nội bộ giữa các giám đốc điều hành Trung Quốc và tình trạng sa thải đột ngột trên diện rộng, chỉ vài tháng sau khi nhân viên bắt đầu làm việc.

Như một kết quả tất yếu, LeEco đang rao bán mảnh đất ở Thung lũng Silicon mà họ mua lại vào tháng 6 năm ngoái. Chuyện gì đang xảy ra với LeEco? Tại sao một công ty ở vị trí thuận lợi lại thất bại nhanh chóng như vậy?

Tham khảo Gizmodo


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
LeEco và bài học “thích trèo cao thì ngã sẽ rất đau”

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
LeEco và bài học “thích trèo cao thì ngã sẽ rất đau”

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
LeEco và bài học “thích trèo cao thì ngã sẽ rất đau”

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
LeEco và bài học “thích trèo cao thì ngã sẽ rất đau”

nhé.

Bài viết
LeEco và bài học “thích trèo cao thì ngã sẽ rất đau”

đăng bởi vào ngày 2022-08-14 21:12:19. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Spoiler title
#LeEco #và #bài #học #thích #trèo #cao #thì #ngã #sẽ #rất #đau
LeEco, công ti được coi là “Netflix của Trung Quốc”, đặt ra mục tiêu tấn công ồ ạt vào thị trường công nghệ Mĩ với một sự tự tin rất lớn. Trái với những gì LeEco mong đợi, kế hoạch đầy tham vọng của họ đang dần sụp đổ.

#LeEco #và #bài #học #thích #trèo #cao #thì #ngã #sẽ #rất #đau

Theo Bloomberg cho biết, chỉ sau 6 tháng hoạt động tại Mĩ, LeEco đã phải lên kế hoạch cắt giảm nhân lực do doanh thu của 2016 quá thảm hại, chênh lệch quá nhiều so với mục tiêu đặt ra. Ít nhất sẽ có 1/3 các nhân viên tại chi nhánh ở Mĩ sẽ bị sa thải.

Nguồn tin cung cấp các thông tin trên đã được giấu tên vì các hoạt động tài chính của LeEco vốn không được công khai cho công chúng. Chi nhánh LeEco tại Mĩ đang chuẩn bị cắt giảm 175 vị trí, rút số lượng nhân viên xuống còn khoảng hơn 300 người.

Tình hình hiện nay tại LeEco thậm chí còn tệ hơn thế khi quá trình cắt giảm vẫn chưa được tiến hành vì công ti này không thể chi trả các khoản viện trợ thất nghiệp cho nhân viên khi bi sa thải. Cũng vì vấn đề dòng tiền mà ngay cả khi giữ được việc, các nhân viên của LeEco cũng không được trả lương đúng hạn.

LeEco đạt nhiều thành công tại Trung Quốc với mẫu smartphone của mình

Trước khi gặp khủng hoảng này, LeEco có rất nhiều dự định tại thị trường Mỹ, cạnh tranh với các đối thủ trong thị trường công nghệ và giải trí bằng các thiết bị và dịch vụ giá rẻ, cấu hình cao. Công ti này đạt rất nhiều thành công tại Trung Quốc, nơi mà họ bán được hàng triệu smartphone, TV và dịch vụ giải trí họ cung cấp có đến 730 triệu người sử dụng hằng tháng.Các ông chủ của LeEco muốn xâm nhập vào thị trường Mĩ, sẵn sàng đầu tư để đạt được điều này.

Xem thêm:  "Kẻ tội đồ" đã đẩy đế chế hơn 140 năm tuổi Toshiba tới bước đường cùng là ai?

Sáu tháng sau sự kiện ra mắt tại San Francisco hồi tháng 10 năm ngoái, kế hoạch của LeEco sụp đổ. Mới đây, LeEco vừa chính thức công bố rằng hợp đồng mua lại Vizio, thương hiệu TV nổi tiếng với giá cả rất cạnh tranh, đã bị xóa bỏ. Thương vụ trị giá 2 tỉ USD này được coi là chìa khóa để LeEco tiến vào thị trường mĩ thông qua các đại lý bán lẻ như Walmart, Costco và Best Buy.

Vào tháng 6 năm ngoái, LeEco mua lại 20 hecta đất tại giữa thung lũng Silicon khỏi tay của Yahoo với giá 250 triệu USD. Theo dự tính, cơ sở này sẽ là ngôi nhà mới cho 12,000 nhân viên. Từ đó đến nay, LeEco không chỉ sa thải nhân viên của họ mà còn đánh mất nhân lực tài năng tại các vị trí cao cấp.

Trụ sở của LeEco tại thung lũng Silicon

Kế hoạch sa thải được Bloomberg đăng tải cũng không phải là động thái duy nhất trong việc muốn cắt giảm chi phí của LeEco. Hàng trăm nhân viên đã nhận được thông báo nghỉ việc trong vài tháng vừa qua, kéo số lượng nhân viên hoạt động tại trụ sở ở San Jose xuống còn 50% so với tháng 8 năm ngoái.

Hàng loạt nhân viên ở các vị trí cao cấp của công ti cũng đệ đơn thôi việc, bao gồm Todd Pendleton, cựu giám đốc marketing của Samsung. Pendleton quyết định nghỉ việc vào đầu năm nay sau chưa đầy 1 năm công tác ở LeEco. Một luật sư chuyên về bằng sáng chế trước đây từng làm ở Google cũng đệ đơn thôi việc vào cuối năm ngoái.

Todd Pendleton, cựu giám đốc marketing của Samsung

Thực trạng của LeEco cũng được thể hiện rõ qua các lời nhận xét của nhân viên cũng như cựu nhân viên trên Glassdoor. Công ti này bị cáo buộc về việc quản lý lỏng lẻo, mâu thuẫn nội bộ giữa các giám đốc Trung Quốc và các đợt sa thải nhân viên một cách đột ngột trên diện rộng, chỉ vài tháng sau khi nhân viên bắt đầu làm việc.

Như một kết quả không thể tránh khỏi, LeEco đang rao bán mảnh đất ở thung lũng Silicon mà họ mua lại vào tháng 6 năm ngoái. Chuyện gì đang xảy ra với LeEco ? Tại sao một công ti ở vị trí rất thuận lợi lại thất bại nhanh chóng đến vậy ?

Tham khảo Gizmodo

LeEco hủy thương vụ thâu tóm hãng sản xuất TV Vizio trị giá 2 tỷ USD

#LeEco #và #bài #học #thích #trèo #cao #thì #ngã #sẽ #rất #đau
LeEco, công ti được coi là “Netflix của Trung Quốc”, đặt ra mục tiêu tấn công ồ ạt vào thị trường công nghệ Mĩ với một sự tự tin rất lớn. Trái với những gì LeEco mong đợi, kế hoạch đầy tham vọng của họ đang dần sụp đổ.

#LeEco #và #bài #học #thích #trèo #cao #thì #ngã #sẽ #rất #đau

Theo Bloomberg cho biết, chỉ sau 6 tháng hoạt động tại Mĩ, LeEco đã phải lên kế hoạch cắt giảm nhân lực do doanh thu của 2016 quá thảm hại, chênh lệch quá nhiều so với mục tiêu đặt ra. Ít nhất sẽ có 1/3 các nhân viên tại chi nhánh ở Mĩ sẽ bị sa thải.

Nguồn tin cung cấp các thông tin trên đã được giấu tên vì các hoạt động tài chính của LeEco vốn không được công khai cho công chúng. Chi nhánh LeEco tại Mĩ đang chuẩn bị cắt giảm 175 vị trí, rút số lượng nhân viên xuống còn khoảng hơn 300 người.

Xem thêm:  Concept tàu hỏa siêu sang do người thiết kế du thuyền của Steve Jobs sáng tạo, giá hơn 300 triệu USD

Tình hình hiện nay tại LeEco thậm chí còn tệ hơn thế khi quá trình cắt giảm vẫn chưa được tiến hành vì công ti này không thể chi trả các khoản viện trợ thất nghiệp cho nhân viên khi bi sa thải. Cũng vì vấn đề dòng tiền mà ngay cả khi giữ được việc, các nhân viên của LeEco cũng không được trả lương đúng hạn.

LeEco đạt nhiều thành công tại Trung Quốc với mẫu smartphone của mình

Trước khi gặp khủng hoảng này, LeEco có rất nhiều dự định tại thị trường Mỹ, cạnh tranh với các đối thủ trong thị trường công nghệ và giải trí bằng các thiết bị và dịch vụ giá rẻ, cấu hình cao. Công ti này đạt rất nhiều thành công tại Trung Quốc, nơi mà họ bán được hàng triệu smartphone, TV và dịch vụ giải trí họ cung cấp có đến 730 triệu người sử dụng hằng tháng.Các ông chủ của LeEco muốn xâm nhập vào thị trường Mĩ, sẵn sàng đầu tư để đạt được điều này.

Sáu tháng sau sự kiện ra mắt tại San Francisco hồi tháng 10 năm ngoái, kế hoạch của LeEco sụp đổ. Mới đây, LeEco vừa chính thức công bố rằng hợp đồng mua lại Vizio, thương hiệu TV nổi tiếng với giá cả rất cạnh tranh, đã bị xóa bỏ. Thương vụ trị giá 2 tỉ USD này được coi là chìa khóa để LeEco tiến vào thị trường mĩ thông qua các đại lý bán lẻ như Walmart, Costco và Best Buy.

Vào tháng 6 năm ngoái, LeEco mua lại 20 hecta đất tại giữa thung lũng Silicon khỏi tay của Yahoo với giá 250 triệu USD. Theo dự tính, cơ sở này sẽ là ngôi nhà mới cho 12,000 nhân viên. Từ đó đến nay, LeEco không chỉ sa thải nhân viên của họ mà còn đánh mất nhân lực tài năng tại các vị trí cao cấp.

Trụ sở của LeEco tại thung lũng Silicon

Kế hoạch sa thải được Bloomberg đăng tải cũng không phải là động thái duy nhất trong việc muốn cắt giảm chi phí của LeEco. Hàng trăm nhân viên đã nhận được thông báo nghỉ việc trong vài tháng vừa qua, kéo số lượng nhân viên hoạt động tại trụ sở ở San Jose xuống còn 50% so với tháng 8 năm ngoái.

Hàng loạt nhân viên ở các vị trí cao cấp của công ti cũng đệ đơn thôi việc, bao gồm Todd Pendleton, cựu giám đốc marketing của Samsung. Pendleton quyết định nghỉ việc vào đầu năm nay sau chưa đầy 1 năm công tác ở LeEco. Một luật sư chuyên về bằng sáng chế trước đây từng làm ở Google cũng đệ đơn thôi việc vào cuối năm ngoái.

Todd Pendleton, cựu giám đốc marketing của Samsung

Thực trạng của LeEco cũng được thể hiện rõ qua các lời nhận xét của nhân viên cũng như cựu nhân viên trên Glassdoor. Công ti này bị cáo buộc về việc quản lý lỏng lẻo, mâu thuẫn nội bộ giữa các giám đốc Trung Quốc và các đợt sa thải nhân viên một cách đột ngột trên diện rộng, chỉ vài tháng sau khi nhân viên bắt đầu làm việc.

Như một kết quả không thể tránh khỏi, LeEco đang rao bán mảnh đất ở thung lũng Silicon mà họ mua lại vào tháng 6 năm ngoái. Chuyện gì đang xảy ra với LeEco ? Tại sao một công ti ở vị trí rất thuận lợi lại thất bại nhanh chóng đến vậy ?

Tham khảo Gizmodo

LeEco hủy thương vụ thâu tóm hãng sản xuất TV Vizio trị giá 2 tỷ USD

Posted Under: Công Nghệ

Copyright © 2023 by Tipstech.vn