
LeEco, công ty được mệnh danh là “Netflix của Trung Quốc”, lên đường tấn công thị trường công nghệ Mỹ một cách đầy tự tin. Trái ngược với những gì LeEco mong đợi, kế hoạch đầy tham vọng của họ đang dần tan thành mây khói.
Theo Bloomberg, chỉ sau 6 tháng hoạt động tại Mỹ, LeEco đã phải lên kế hoạch cắt giảm nhân sự do doanh thu năm 2016 quá thảm hại, chênh lệch quá nhiều so với mục tiêu đề ra. Ít nhất một phần ba số nhân viên tại chi nhánh Hoa Kỳ sẽ bị cho thôi việc.
Nguồn cung cấp thông tin trên không được nêu tên vì các hoạt động tài chính của LeEco không được công khai. Chi nhánh tại Mỹ của LeEco đang chuẩn bị cắt giảm 175 vị trí, giảm số lượng nhân viên xuống còn hơn 300 người.
Tình hình tại LeEco thậm chí còn tồi tệ hơn khi việc sa thải vẫn chưa bắt đầu do công ty không thể trả trợ cấp thất nghiệp cho những nhân viên bị sa thải. Cũng vì vấn đề dòng tiền nên dù có giữ được việc làm, nhân viên LeEco cũng không được trả lương đúng hạn.
LeEco gặt hái được nhiều thành công ở Trung Quốc với mẫu điện thoại thông minh
Trước cuộc khủng hoảng này, LeEco đã có nhiều kế hoạch tại thị trường Mỹ, cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường công nghệ và giải trí bằng các thiết bị và dịch vụ giá rẻ, cấu hình cao. Công ty đã đạt được thành công lớn ở Trung Quốc, nơi họ bán hàng triệu điện thoại thông minh, và các dịch vụ truyền hình và giải trí mà công ty cung cấp có 730 triệu người dùng hàng tháng. Các ông chủ của LeEco muốn thâm nhập thị trường. Các trường học của Mỹ, sẵn sàng đầu tư để đạt được điều này.
Sáu tháng sau sự kiện ra mắt ở San Francisco vào tháng 10 năm ngoái, kế hoạch của LeEco đã đổ bể. Mới đây, LeEco đã chính thức thông báo hợp đồng mua Vizio, một thương hiệu TV nổi tiếng với giá rất cạnh tranh đã bị hủy bỏ. Thương vụ trị giá 2 tỷ USD được coi là chìa khóa để LeEco thâm nhập thị trường Mỹ thông qua các nhà bán lẻ như Walmart, Costco và Best Buy.
Vào tháng 6 năm ngoái, LeEco đã mua lại 20 ha đất ở giữa Thung lũng Silicon từ Yahoo với giá 250 triệu USD. Cơ sở này dự kiến sẽ là nơi ở mới cho 12.000 nhân viên. Kể từ đó, LeEco không chỉ sa thải nhân viên mà còn mất đi người tài ở các vị trí cấp cao.
Trụ sở chính của LeEco tại Thung lũng Silicon
Kế hoạch sa thải do Bloomberg đăng tải cũng không phải là động thái duy nhất trong việc LeEco muốn cắt giảm chi phí. Hàng trăm nhân viên đã được thông báo về việc sa thải trong vài tháng qua, nâng số lượng nhân viên hoạt động tại trụ sở chính ở San Jose giảm xuống 50% so với tháng 8 năm ngoái.
Một số nhân viên ở các vị trí cấp cao của công ty cũng từ chức, trong đó có Todd Pendleton, cựu giám đốc marketing của Samsung. Pendleton quyết định nghỉ việc vào đầu năm nay sau chưa đầy một năm làm việc tại LeEco. Một luật sư về bằng sáng chế trước đây tại Google cũng đã nộp đơn từ chức vào cuối năm ngoái.
Todd Pendleton, cựu giám đốc marketing của Samsung
Tình hình của LeEco cũng được thể hiện rõ qua các bình luận của nhân viên và cựu nhân viên trên Glassdoor. Công ty bị cáo buộc quản lý lỏng lẻo, mâu thuẫn nội bộ giữa các giám đốc điều hành Trung Quốc và tình trạng sa thải đột ngột trên diện rộng, chỉ vài tháng sau khi nhân viên bắt đầu làm việc.
Như một kết quả tất yếu, LeEco đang rao bán mảnh đất ở Thung lũng Silicon mà họ mua lại vào tháng 6 năm ngoái. Chuyện gì đang xảy ra với LeEco? Tại sao một công ty ở vị trí thuận lợi lại thất bại nhanh chóng như vậy?
Tham khảo Gizmodo
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
LeEco và bài học “thích trèo cao thì ngã sẽ rất đau”
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
LeEco và bài học “thích trèo cao thì ngã sẽ rất đau”
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
LeEco và bài học “thích trèo cao thì ngã sẽ rất đau”
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
LeEco và bài học “thích trèo cao thì ngã sẽ rất đau”
nhé.
Bài viết
LeEco và bài học “thích trèo cao thì ngã sẽ rất đau”
đăng bởi vào ngày 2022-08-14 21:12:19. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn