
Hiện tại, anh em nhà Bukhan, mỗi người nắm giữ khối tài sản khoảng 1,4 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.
Gần hai thập kỷ trước, tại một thành phố “hẻo lánh” của Nga nổi tiếng với bơ và vải lanh, hai anh em đã sử dụng máy tính Pentium 100 để viết mã trò chơi đầu tiên của họ. trong phòng ngủ của cô ấy.
Hiện tại, Phố Wall đang “thèm muốn” một phần từ những gì họ đã xây dựng.
Ông Dmitry Bukhan, 34 tuổi, cho biết Playrix đã gặp đại diện của một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới và “thăm trụ sở chính của họ”. Ông cho biết cả hai đã tham dự một số cuộc họp với các nhà giao dịch từ Goldman Sachs và Bank of America. Tuy nhiên, ông cho biết: “Hiện tại chúng tôi đang tập trung vào việc phát triển công việc kinh doanh”.
Dmitry và anh trai Igor Bukhan, 37 tuổi, là “bộ não” đứng sau công ty game Playrix. Công ty sản xuất các trò chơi tương tự như Candy Crush nổi tiếng một thời, bao gồm Fishdom và Gardenscapes, với hơn 30 triệu người chơi hàng ngày từ Trung Quốc đến Mỹ. Theo Newzoo, doanh thu hàng năm của họ là 1,2 tỷ USD. Đây là điều khiến Playrix trở thành một trong 10 nhà phát triển ứng dụng iOS và Google Play hàng đầu về doanh thu, đưa công ty lên vị trí ngang hàng với những gã khổng lồ Tencent, NetEase và Activision Blizzard.
Anh em Dmitry và Igor Bukhan.
Hiện tại, anh em nhà Bukhan, mỗi người nắm giữ khối tài sản khoảng 1,4 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Họ chưa bao giờ lọt vào bảng xếp hạng này trước đây.
Con đường đến đỉnh cao sự nghiệp của họ bắt đầu từ năm 2001 tại thành phố Vologda, cách thủ đô Moscow 483km về phía bắc. Ở đó, Igor học được từ một giáo sư đại học rằng anh ta có thể bán phần mềm trực tuyến. Sau đó, anh quyết định thử điều này với Dmitry – khi đó vẫn còn là học sinh trung học. Igor chia sẻ: “Chúng tôi không có kinh nghiệm, không hiểu gì về kinh doanh. Mọi thứ chúng tôi có thể nghĩ đến chỉ là một lập trình viên trò chơi”.
Hai anh em cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại “cái nôi” của công ty khởi nghiệp Tel Aviv, Mỹ là thị trường lớn nhất của Playrix, tiếp theo là Trung Quốc và Nhật Bản. Igor và Dmitry chủ yếu làm việc trong thành phố và điều hành từ xa khoảng 1.100 nhân viên, bao gồm nhân viên tại trụ sở chính ở Ireland và các nhà phát triển ở Nga, Ukraine và Belarus.
Sự ra mắt của hai anh em là một trò chơi tương tự như Xonix – trong đó người chơi phải sử dụng con trỏ để mở các mảnh ghép của một bức ảnh ẩn trước khi bóng bay phát nổ. Họ đã viết mã trò chơi trong suốt mùa hè và kiếm được 60 đô la trong tháng đầu tiên, sau đó là 100 đô la – đó là một nửa mức lương trung bình ở Vologda. Igor nói: “Chúng tôi nghĩ,“ Nếu một trò chơi có thể kiếm được 100 đô la, chúng tôi có thể phát triển hàng chục tựa game và kiếm được rất nhiều tiền.
Trò chơi thứ hai, với sự hợp tác của một nghệ sĩ bên ngoài, đã mang lại 200 đô la trong một tháng. Một bản sao của trò chơi xếp hình nổi tiếng Tetris đang khiến họ kiếm được tới 700 USD một tháng, nhưng cả hai đã nhanh chóng gỡ bỏ nó sau khi biết rằng Tetris kiểm soát bản quyền rất nghiêm ngặt. Năm 2004, khi công ty của hai chàng trai Bukhan đang tạo ra doanh thu 10.000 USD hàng tháng, họ đã ký hợp đồng với người đại diện theo pháp luật, thuê mặt bằng ở tầng hầm của một hiệu sách để làm văn phòng và thuê thêm mặt bằng. nhân sự để thúc đẩy sản xuất.
Gardenscapes là một trong hai trò chơi phổ biến nhất của Playrix.
Trong những năm đầu, họ bán một số trò chơi thông thường trên các trang web như majorgeeks.com hoặc download.com, sau đó chuyển sang các nền tảng lớn hơn như Yahoo! và AOLs. Trong 10 năm qua, trò chơi của họ đã bắt đầu đến với Facebook và điện thoại thông minh. Nhiều người trong số họ là trò chơi miễn phí, người chơi chỉ phải trả phí cho một số tính năng.
Dmitry nói rằng Playrix chủ yếu kiếm tiền từ “mua hàng trong ứng dụng” và họ thường tránh quảng cáo xuất hiện trong trò chơi – điều khiến người dùng không hài lòng. Quảng cáo tạo ra ít hơn 3% doanh thu của công ty.
Ông nói thêm: “Thật là một thách thức lớn đối với chúng tôi khi chuyển sang lĩnh vực phát triển trò chơi miễn phí. Đó thực sự là một điều hoàn toàn khác. Trò chơi miễn phí không phải là trò chơi mà bạn phát triển và xuất bản và tiếp tục với một sản phẩm khác. Đó là một dịch vụ được hỗ trợ liên tục như người dùng đang chờ các bản cập nhật thường xuyên. “
Playrix đã cực kỳ thành công trong quá trình chuyển đổi này, và đã nhận được sự hoan nghênh trên toàn thế giới trong 3 năm qua với tựa đề nổi tiếng – Gardenscapes, và tiếp theo là Homescapes. Cả hai trò chơi này đều thuộc thể loại Match-3, trong đó người chơi phải kết nối ít nhất 3 ‘vật phẩm’ cùng màu gần nhau để hoàn thành các màn chơi và quá trình được định hình theo một cốt truyện độc đáo. Người chơi sẽ nhận được sự giúp đỡ của một quản gia tên Austin trong việc cải tạo một khu vườn và ngôi nhà.
Đồ họa đẹp mắt, cốt truyện thú vị và quảng cáo hạn chế là những yếu tố thu hút người dùng của Playrix.
Ở Mỹ, người chơi sẵn sàng chi trung bình khoảng 32 USD mỗi tháng để chơi Homescapes – trò chơi phổ biến nhất của họ. Mặc dù Playrix đã không tung ra bất kỳ sản phẩm mới nào kể từ năm 2017, nhưng gần đây Playrix đã mua lại một số studio để mở rộng sang các thể loại mới, Igor nói.
Vào tháng 2, Thông tin báo cáo rằng Playrix có thể được bán với giá 3 tỷ đô la, và iDreamSky Technology và FunPlus Game của Trung Quốc có thể là những nhà đầu tư tiềm năng. Tuy nhiên, hai anh em đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận tin đồn này. “Chúng tôi sẽ không bán công ty của mình với giá 3 tỷ đô la”, Dmitry nói, bởi vì Playrix hiện đang xem xét các lựa chọn hợp tác, đặc biệt chú ý đến các cuộc họp với các ngân hàng lớn ở Phố Wall.
Hiện tại, mục tiêu của hai anh em là trở thành một “công ty sản xuất game hàng đầu”, đủ sức cạnh tranh với các “ông lớn” Activision Blizzar, Electronic Arts, NetEase và Tencent. Họ chia sẻ không có con số thần kỳ nào có thể thuyết phục họ bán Playrix, vì tiền chỉ là thứ yếu để phục vụ lợi ích của họ. “Một số người có thể nghĩ rằng khi có nhiều tiền, mọi thứ sẽ khác và thú vị hơn và bạn bắt đầu làm nhiều việc khác. Nhưng không, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc”, Dmitry nói.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Làm game ‘bắt chước’ Candy Crush mà chẳng cần quảng cáo, hai anh em ‘vùng sâu vùng xa’ nước Nga vẫn trở thành tỷ phú nhờ đam mê
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Làm game ‘bắt chước’ Candy Crush mà chẳng cần quảng cáo, hai anh em ‘vùng sâu vùng xa’ nước Nga vẫn trở thành tỷ phú nhờ đam mê
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Làm game ‘bắt chước’ Candy Crush mà chẳng cần quảng cáo, hai anh em ‘vùng sâu vùng xa’ nước Nga vẫn trở thành tỷ phú nhờ đam mê
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Làm game ‘bắt chước’ Candy Crush mà chẳng cần quảng cáo, hai anh em ‘vùng sâu vùng xa’ nước Nga vẫn trở thành tỷ phú nhờ đam mê
nhé.
Bài viết
Làm game ‘bắt chước’ Candy Crush mà chẳng cần quảng cáo, hai anh em ‘vùng sâu vùng xa’ nước Nga vẫn trở thành tỷ phú nhờ đam mê
đăng bởi vào ngày 2022-07-31 15:44:52. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn