
Trong hầu hết tất cả các game Esports hiện nay nói riêng và các game đồng đội, nhiều người chơi nói chung, luôn có một số lượng lớn những người phá game. Những kẻ này không quan tâm đến trải nghiệm game của người khác mà chỉ chăm chỉ làm theo ý mình. Và điều này đã gây không ít khó chịu cho các game thủ. Một trong những hành động phá game phổ biến nhất là AFK ngay khi trò chơi bắt đầu.

Tuy nhiên, việc đổ lỗi cho AFK vì đã phá game hoàn toàn là không chính xác. Đôi khi những lý do khiến game thủ AFK vô cùng “trời ơi đất hỡi”, đôi khi bị mẹ “gank”, đôi khi mất điện, mất mạng… và đôi khi AFK ngay từ khi trận đấu vừa diễn ra. bắt đầu một vài giây. Tuy nhiên, bất kể lý do là gì, những người còn lại phải chiến đấu trong thế chấp con người.

Vấn đề xử lý của Riot trong Liên Minh Huyền Thoại khi xuất hiện trường hợp AFK, cũng đang tỏ ra khá … “máy móc”. Cụ thể, người chơi sẽ chỉ có 30 giây với một thông báo nhỏ rằng có trường hợp AFK và bắt đầu bỏ phiếu đầu hàng sớm. Điều đáng nói, nếu ai để ý thông báo thì sẽ được bình chọn, ngược lại, Riot vẫn tính là bỏ phiếu trắng. Chỉ khi có sự đồng thuận của tất cả những người chơi còn lại thì trò chơi mới được làm lại và điều này không làm game thủ khó chịu.

Được, có một cơ chế đầu hàng sớm

Nhưng ai đó đã chỉ ra rằng cơ chế bỏ phiếu đầu hàng sớm chỉ kéo dài 30 giây và thậm chí không quá nổi bật, dễ bị bỏ sót.
Lý do là vì đôi khi, pha bầu chọn lại ngay khi người chơi khác đang tập trung farm hoặc quan sát bản đồ, đối thủ lại bỏ sót phần này. Chưa kể, đôi khi có những game thủ chơi theo nhóm. Một người trong nhóm đó đã bị ngắt kết nối và AFK, những người còn lại vẫn bỏ phiếu không làm lại. Nhưng người chơi kia không quay lại và cả đội phải chơi theo tỷ lệ chấp cho đến khi họ có thể đầu hàng hoặc ai đó quá khó chịu để thoát khỏi trò chơi.
Nhiều game thủ đã đề xuất rằng Riot nên chỉnh sửa chế độ này và biến chế độ làm lại khi có người AFK ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu. Như trong DOTA 2, khi ai đó AFK quá 5 phút, những người chơi khác có quyền thoát game mà không bị phạt. Xét riêng điều này, có thể thấy Liên Minh Huyền Thoại vẫn chưa xử lý linh hoạt với DOTA 2 và nhiều game thủ phải chơi một trận đấu mà họ biết chắc mình sẽ thua khi chỉ còn 3 hoặc 4 người để chống lại cả đội đối phương. .

Một bài đăng cho rằng nên có cơ chế tự động làm lại trận đấu khi xảy ra AFK hoặc người chơi có quyền thoát game mà không bị phạt
Là một tựa game đã được yêu thích trên toàn thế giới, và phương châm của Riot luôn là “nâng cao trải nghiệm của game thủ”, có lẽ nhà phát triển này nên cân nhắc việc sớm đưa cơ chế làm lại tự động vào Liên Minh Huyền Thoại. Nó không chỉ giúp game thủ tiết kiệm thời gian mà còn có thể giúp tránh những trải nghiệm khó chịu mà AFK và các hành vi phá game mang lại.
- #Là #game #quốc #dân #nhưng #việc #xử #lý #trường #hợp #AFK #trong #LMHT #thì #Riot #thua #đại #kình #địch #DOTA
- Tham khảo: gamek.vn
- Published by: TipsTech