• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Là game “quốc dân” nhưng việc xử lý trường hợp AFK trong LMHT thì Riot thua xa “đại kình địch” DOTA 2

Là game “quốc dân” nhưng việc xử lý trường hợp AFK trong LMHT thì Riot thua xa “đại kình địch” DOTA 2

August 1, 2022 by Trần Tiến

Rate this post

Trong hầu hết tất cả các game Esports hiện nay nói riêng và các game đồng đội, nhiều người chơi nói chung, luôn có một số lượng lớn những người phá game. Những kẻ này không quan tâm đến trải nghiệm game của người khác mà chỉ chăm chỉ làm theo ý mình. Và điều này đã gây không ít khó chịu cho các game thủ. Một trong những hành động phá game phổ biến nhất là AFK ngay khi trò chơi bắt đầu.

Là game quốc dân nhưng việc xử lý các vụ AFK trong Liên Minh Huyền Thoại, Riot thua xa đại kình địch DOTA 2 - Ảnh 1.

Tuy nhiên, việc đổ lỗi cho AFK vì đã phá game hoàn toàn là không chính xác. Đôi khi những lý do khiến game thủ AFK vô cùng “trời ơi đất hỡi”, đôi khi bị mẹ “gank”, đôi khi mất điện, mất mạng… và đôi khi AFK ngay từ khi trận đấu vừa diễn ra. bắt đầu một vài giây. Tuy nhiên, bất kể lý do là gì, những người còn lại phải chiến đấu trong thế chấp con người.

Là game quốc dân nhưng việc xử lý các vụ AFK trong Liên Minh Huyền Thoại, Riot thua xa đại kình địch DOTA 2 - Ảnh 2.

Có nhiều lý do dẫn đến AFK

Xem thêm:  Một tờ báo Hàn Quốc tung tin "Teddy được miễn nghĩa vụ quân sự nhờ bỏ học chơi game" khiến cộng đồng phẫn nộ

Vấn đề xử lý của Riot trong Liên Minh Huyền Thoại khi xuất hiện trường hợp AFK, cũng đang tỏ ra khá … “máy móc”. Cụ thể, người chơi sẽ chỉ có 30 giây với một thông báo nhỏ rằng có trường hợp AFK và bắt đầu bỏ phiếu đầu hàng sớm. Điều đáng nói, nếu ai để ý thông báo thì sẽ được bình chọn, ngược lại, Riot vẫn tính là bỏ phiếu trắng. Chỉ khi có sự đồng thuận của tất cả những người chơi còn lại thì trò chơi mới được làm lại và điều này không làm game thủ khó chịu.

Là game quốc dân nhưng việc xử lý các vụ AFK trong Liên Minh Huyền Thoại, Riot thua xa đại kình địch DOTA 2 - Ảnh 3.

Được, có một cơ chế đầu hàng sớm

Là một game quốc dân nhưng trong việc xử lý các trường hợp AFK trong Liên Minh Huyền Thoại, Riot còn thua xa đại kình địch DOTA 2 - Ảnh 4.

Nhưng ai đó đã chỉ ra rằng cơ chế bỏ phiếu đầu hàng sớm chỉ kéo dài 30 giây và thậm chí không quá nổi bật, dễ bị bỏ sót.

Lý do là vì đôi khi, pha bầu chọn lại ngay khi người chơi khác đang tập trung farm hoặc quan sát bản đồ, đối thủ lại bỏ sót phần này. Chưa kể, đôi khi có những game thủ chơi theo nhóm. Một người trong nhóm đó đã bị ngắt kết nối và AFK, những người còn lại vẫn bỏ phiếu không làm lại. Nhưng người chơi kia không quay lại và cả đội phải chơi theo tỷ lệ chấp cho đến khi họ có thể đầu hàng hoặc ai đó quá khó chịu để thoát khỏi trò chơi.

Xem thêm:  Chỉnh sửa tới lui, cuối cùng Riot Games lại biến game thành "Liên Minh Chinh Phục"

Nhiều game thủ đã đề xuất rằng Riot nên chỉnh sửa chế độ này và biến chế độ làm lại khi có người AFK ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu. Như trong DOTA 2, khi ai đó AFK quá 5 phút, những người chơi khác có quyền thoát game mà không bị phạt. Xét riêng điều này, có thể thấy Liên Minh Huyền Thoại vẫn chưa xử lý linh hoạt với DOTA 2 và nhiều game thủ phải chơi một trận đấu mà họ biết chắc mình sẽ thua khi chỉ còn 3 hoặc 4 người để chống lại cả đội đối phương. .

Là một game quốc dân nhưng trong việc xử lý vụ AFK trong Liên Minh Huyền Thoại, Riot còn thua xa đại kình địch DOTA 2 - Ảnh 5.

Một bài đăng cho rằng nên có cơ chế tự động làm lại trận đấu khi xảy ra AFK hoặc người chơi có quyền thoát game mà không bị phạt

Xem thêm:  Cùng TES hủy diệt IG 3-0 nhưng Tian vẫn bị chỉ trí: "Ai đó chôn con Jarvan IV của cậu ấy đi"

Là một tựa game đã được yêu thích trên toàn thế giới, và phương châm của Riot luôn là “nâng cao trải nghiệm của game thủ”, có lẽ nhà phát triển này nên cân nhắc việc sớm đưa cơ chế làm lại tự động vào Liên Minh Huyền Thoại. Nó không chỉ giúp game thủ tiết kiệm thời gian mà còn có thể giúp tránh những trải nghiệm khó chịu mà AFK và các hành vi phá game mang lại.

Chiến thuật giao tranh tổng: Leo lên đỉnh thật dễ dàng với đội hình Jhin – 8 Kẻ Thách Đấu Siêu Tốc, bắn bàn cờ

Go to top
Spoiler title

Trong hầu hết tất cả các tựa game Esports hiện nay nói riêng và những game mang tính đồng đội, nhiều người chơi nói chung, luôn tồn tại một bộ phận không nhỏ những kẻ phá game. Những kẻ này không hề quan tâm đến trải nghiệm game của người khác mà chỉ chăm chăm làm theo ý muốn của bản thân. Và điều này đã gây ra không ít khó chịu cho game thủ. Một trong những hành động phá game khá phổ biến là AFK ngay khi trận đấu vừa bắt đầu.Thế nhưng, đổ cho AFK là phá game hoàn toàn cũng không hẳn là chính xác. Đôi khi những lý do khiến các game thủ AFK cũng vô cùng “trời ơi đất hỡi”, khi thì bị mẹ “gank”, khi thì cúp điện, rớt mạng… và nhiều lúc là AFK ngay từ khi trận đấu chỉ vừa bắt đầu được vài giây. Tuy nhiên, dù là lý do gì thì những người còn lại đều phải đấu trong tư thế chấp người.Có rất nhiều lý do dẫn đến việc AFKVấn đề xử lý của Riot trong LMHT khi xuất hiện trường hợp AFK cũng đang tỏ ra khá… “máy móc”. Cụ thể, người chơi sẽ chỉ có 30 giây cùng 1 dòng thông báo nhỏ là đã có trường hợp AFK và bắt đầu vote đầu hàng sớm. Điều đáng nói là, nếu ai kịp để ý dòng thông báo thì sẽ kịp vote còn không thì Riot vẫn tính là một phiếu trắng. Chỉ khi có sự đồng thuận của tất cả những người chơi còn lại thì trận đấu mới được remake và điều này khiến không game thủ bực mình.Đành rằng đã có cơ chế đầu hàng sớmNhưng có người chỉ ra cơ chế vote đầu hàng sớm chỉ tồn tại có 30 giây và thậm chí còn không quá nổi bật, dễ bị bỏ quaLý do là vì đôi khi, giai đoạn vote lại ngay lúc những người chơi khác đang tập trung farm lính hoặc quan sát bản đồ, đối thủ mà bỏ lỡ phần này. Ấy là chưa kể, đôi khi có những game thủ chơi theo nhóm. Một người trong nhóm đó bị disconnect và AFK thì những người còn lại vẫn vote là không remake. Nhưng người kia không trở lại và cả đội phải đánh chấp người cho tới khi có thể đầu hàng hoặc ai đó quá khó chịu mà thoát game theo.Nhiều game thủ góp ý Riot cần nên chỉnh sửa chế độ này và biến việc remake khi có người AFK ngay từ những giây đầu trận đấu. Như trong DOTA 2, khi có người AFK quá 5 phút, những người chơi khác có quyền thoát game mà không bị phạt. Xét riêng điều này, có thể thấy LMHT vẫn chưa xử lý linh hoạt bằng DOTA 2 và nhiều game thủ phải thi đấu 1 trận mà họ biết chắc là thua khi chỉ còn 3 4 người đánh với cả đội đối thủ.Một bài đăng đề xuất nên có cơ chế tự động remake trận đấu khi xuất hiện trường hợp AFK hoặc người chơi có quyền thoát game mà không bị phạtLà một tựa game đã phổ biến trên toàn thế giới, và tôn chỉ của Riot luôn là “cải thiện trải nghiệm của game thủ”, có lẽ NPH này nên tính đến việc đưa cơ chế tự động remake vào LMHT sớm. Không chỉ giúp game thủ tiết kiệm thời gian mà còn có thể góp phần giúp tránh những trải nghiệm khó chịu mà những hành vi AFK, phá game mang lại.Đấu Trường Chân Lý: Leo top là dễ với đội hình Jhin – 8 Thách Đấu siêu tốc độ, bắn cả bàn cờ

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Link bài gốc

Lấy link

(runinit = window.runinit || []).push(function () {
$(document).ready(function () {
var sourceUrl = “”;
var ogId = 7;
if (sourceUrl == ”) {
if (ogId > 0)
getOrgUrl($(‘#hdNewsId’).val(), 10, ‘#urlSourceGamek’, ’12/22/2021 10:41:00 AM’, ogId, “Là game "quốc dân" nhưng việc xử lý trường hợp AFK trong LMHT thì Riot thua xa "đại kình địch" DOTA 2”);
} else
$(‘.link-source-wrapper’).show();

$(‘#urlSourceGamek’).on(‘mouseup’,’.link-source-full’, function () {
if ($(this).hasClass(‘active’)) {
$(‘#urlSourceGamek .btn-copy-link-source’).addClass(‘disable’);
$(this).removeClass(‘active’);
} else {
$(‘#urlSourceGamek .btn-copy-link-source’).removeClass(‘disable’);
$(this).addClass(‘active’);
}
});

$(‘#urlSourceGamek .btn-copy-link-source’).on(‘click’, function () {
if ($(this).hasClass(‘disable’))
return false;
var str = $(this).attr(‘data-link’);
if (str != ”) {
copyStringToClipboard(str);
$(this).find(‘i’).text(‘Link đã copy!’);

setTimeout(function () {
$(‘.btn-copy-link-source’).find(‘i’).text(‘Lấy link’);
}, 3000);
}
});
$(‘.btn-copy-link-source2’).on(‘click’, function (e) {
if (!$(‘.link-source-wrapper .link-source-detail’).hasClass(‘show’))
$(‘.link-source-wrapper .link-source-detail’).addClass(‘show’).show();
else {
$(‘.link-source-wrapper .link-source-detail’).removeClass(‘show’).hide();
}

setTimeout(function () {
$(‘.link-source-wrapper .link-source-detail’).removeClass(‘show’).hide();
}, 12000);
});
});
});

.link-source-wrapper:hover .link-source-detail { display: none; }
.link-source-name .btn-copy-link-source2 { display: block; color: #333; margin-left: 20px; }
span.btn-copy-link-source2 svg { position: relative; top: 1px; }
.btn-copy-link-source2 { display: block; color: rgba(255,255,255,0.8); margin-left: 20px; font: normal 10px/11px Arial; cursor: pointer; float: right; }
.btn-copy-link-source { display: block; color: rgba(255,255,255,0.8); margin-left: 20px; font: normal 10px/11px Arial; cursor: pointer; float: right; border: 1px solid rgba(255,255,255,0.8); border-radius: 4px; padding: 1px 6px; top: -2px; position: relative; }
a.link-source-full { border: 1px solid #fff; padding: 2px 6px; border-radius: 6px; text-align:left; }
.btn-copy-link-source.disable { opacity: 0.3; }
a.link-source-full.active { background: #aaa; }

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonek1fsdv6o’) });

  • #Là #game #quốc #dân #nhưng #việc #xử #lý #trường #hợp #AFK #trong #LMHT #thì #Riot #thua #đại #kình #địch #DOTA
  • Tham khảo: gamek.vn
  • Published by: TipsTech

Posted Under: Esports

Copyright © 2023 by Tipstech.vn