
Trong khi các nhà máy, cửa hàng, khách sạn, nhà hàng … vắng bóng người, hàng nghìn doanh nghiệp bán lẻ vẫn đang tìm cách duy trì hoạt động trên thế giới ảo để cứu vãn thiệt hại do Covid-19 gây ra.
Nguyên nhân là do khách hàng hạn chế tối đa hoạt động ra đường, đến trực tiếp cửa hàng khiến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng. Bên cạnh những ngành rất đặc thù, vẫn có những doanh nghiệp. và các ngành khác, đặc biệt là ngành bán lẻ, hoàn toàn có thể vượt qua cơn bão mang tên “Corona”.
Người tiêu dùng có xu hướng mua hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến, ship hàng tận nhà nhiều hơn để hạn chế nhu cầu liên lạc và thanh toán bằng tiền mặt – những nguồn lây lan chính của virus Covid-19.
Thách thức cũng chính là cơ hội, đây là thời điểm mà những doanh nghiệp vốn chỉ chú trọng bán hàng offline có cơ hội phát triển thêm kênh bán hàng online cho mình. Còn đối với những doanh nghiệp đã bán hàng trực tuyến, họ có thời gian để đẩy mạnh hơn nữa kênh bán hàng này, thay thế cho phần doanh thu ngoại tuyến đã mất.
Người dùng thay đổi xu hướng mua bán sang trực tuyến trong mùa dịch bệnh, các doanh nghiệp cần tối ưu hóa các website thương mại điện tử để đáp ứng kịp thời nhu cầu gia tăng này.
Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại bị ảnh hưởng vì người dân ngại chỗ đông người. Do đó, nhu cầu mua hàng của người dùng sẽ chuyển sang các nền tảng thương mại điện tử và các doanh nghiệp có hệ thống bán hàng trực tuyến. Thanh toán trực tuyến và giao hàng tận nơi đang là xu hướng phát triển của thương mại điện tử.
Đặc biệt với những doanh nghiệp còn quá “bí” ở chợ truyền thống, dịch bệnh này chắc chắn là thời điểm thích hợp để đầu tư mạnh vào kênh trực tuyến.
Thử thách sẽ luôn mở ra cơ hội mới cho những ai thích nghi và thay đổi bản thân. Bán hàng và tương tác qua website trực tuyến sẽ là chìa khóa vàng cho việc kinh doanh trước đại dịch như hiện nay.
Website thương mại điện tử là kênh bán hàng trực tuyến không chỉ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng mà còn giúp quản lý thông tin khách hàng, thông tin đặt hàng của doanh nghiệp. Đây là kênh bán hàng tiềm năng và bền vững, mang lại lợi nhuận cao và ổn định nếu được đầu tư một cách bài bản nhất. Giai đoạn này có thể coi là cơ hội tốt để mở rộng thị trường kinh doanh từ Offline sang Online.
Lợi ích thì nhiều nhưng doanh nghiệp cũng cần “trả giá” cho lợi ích bằng cách tối ưu hóa tốc độ tải trang web – từ đó tối ưu trải nghiệm người dùng mới mong thu hút được khách hàng và tăng doanh thu.
47% người dùng mong đợi một trang web tải trong vòng chưa đầy 2 giây, 40% người dùng có khả năng rời khỏi trang web nếu mất hơn 3 giây để tải. Vì vậy, tốc độ trang web đóng một vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của thương mại điện tử.
Đồng hồ 1s có sức mạnh vô cùng lớn, nó ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng: có cho hàng vào giỏ hàng và bấm nút thanh toán hay không. Ngoài ra, website còn là một cách giới thiệu doanh nghiệp đến hàng trăm khách hàng trong thời buổi “động không động” như hiện nay.
Website không khác gì một cửa hàng offline của doanh nghiệp, mọi thông tin bao gồm văn bản, hình ảnh, video, phản hồi … về sản phẩm phải được cập nhật liên tục và càng nhiều càng tốt, hàng hóa càng đa dạng thì càng có nhiều cơ hội mua được. mục càng cao. Vì không được phép sờ và thử tại cửa hàng, nên giờ đây khách hàng sẽ mua bằng cách “nhìn thấy” (ảnh, video) và “đọc” (lời nói).
Nhưng đây là những dữ liệu có lượng dữ liệu lớn nhất – một trong những rào cản đối với tốc độ tải trang.
Để khắc phục vấn đề này, doanh nghiệp cần sử dụng CDN – Một giải pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để tăng tốc độ website.
Làm thế nào để một CDN tăng tốc độ lan truyền ngay cả khi trang web có nhiều dữ liệu hình ảnh và video về sản phẩm?
Vì nội dung video và ảnh được phân phối trên một mạng lớn các máy chủ CDN, các yêu cầu video được thực hiện trên máy chủ gần người dùng nhất, giúp giảm đáng kể thời gian tải trang.
Ngoài ra, CDN còn giúp giảm tải cho máy chủ gốc, điều này đặc biệt quan trọng đối với các trang web có tập tin video lớn. Thiết lập mạnh mẽ của CDN sẽ thay mặt máy chủ gốc xử lý tất cả công việc trả lại dữ liệu cho người dùng trong thời gian ngắn hơn nhiều.
Tại Việt Nam, BizFly CDN là giải pháp tăng tốc và bảo vệ các website thuộc hệ sinh thái BizFly Cloud, được vận hành bởi VCCorp – công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông. Với kinh nghiệm nhiều năm hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước như Topica, VTV, Adayroi, Fahasa, 7-eleven, Ahamove…, BizFly Cloud sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn và xác định giải pháp CDN phù hợp nhất. với các trang web sở hữu nhiều dữ liệu nặng như video.
Để tìm hiểu thêm về các giải pháp tăng tốc website và tìm cơ hội kinh doanh nhằm tối đa hóa doanh thu và trải nghiệm người dùng, hãy truy cập website: Tại đây để được DÙNG THỬ MIỄN PHÍ và được tư vấn tận tình. 24/7.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Kinh doanh thời Covid-19: Khách hàng hạn chế ra ngoài mùa dịch bằng cách đặt hàng online, doanh nghiệp phải tăng tốc website để nắm bắt cơ hội
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Kinh doanh thời Covid-19: Khách hàng hạn chế ra ngoài mùa dịch bằng cách đặt hàng online, doanh nghiệp phải tăng tốc website để nắm bắt cơ hội
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Kinh doanh thời Covid-19: Khách hàng hạn chế ra ngoài mùa dịch bằng cách đặt hàng online, doanh nghiệp phải tăng tốc website để nắm bắt cơ hội
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Kinh doanh thời Covid-19: Khách hàng hạn chế ra ngoài mùa dịch bằng cách đặt hàng online, doanh nghiệp phải tăng tốc website để nắm bắt cơ hội
nhé.
Bài viết
Kinh doanh thời Covid-19: Khách hàng hạn chế ra ngoài mùa dịch bằng cách đặt hàng online, doanh nghiệp phải tăng tốc website để nắm bắt cơ hội
đăng bởi vào ngày 2022-08-15 12:03:18. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn