
Ba kênh bao gồm bán hàng tại cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế “kiềng ba chân” trong kinh doanh đối với nhiều doanh nghiệp và cửa hàng.
Khảo sát mới đây do Sapo.vn thực hiện trên 1.000 cửa hàng (trên 10.000 khách hàng) cho thấy, hiện có tới 90% cửa hàng kết hợp bán hàng trực tuyến, trong đó 55% bán hàng trực tuyến chiếm chưa đến một nửa. Tổng doanh thu.
Các ngành mỹ phẩm, nước hoa và đồ trang sức có doanh thu trực tuyến trung bình cao nhất (trung bình 48% tổng doanh thu).
Dược là nhóm ngành có tỷ lệ cửa hàng không bán hàng trực tuyến cao nhất (40%) nên doanh thu trực tuyến bình quân cũng thấp nhất (chỉ 12% tổng doanh thu).
Gần 80% cửa hàng chia sẻ doanh thu trong năm 2017 với mức tăng trưởng so với năm 2016, trong đó 44% tăng trưởng trên 10%.
Thời trang – phụ kiện, sản phẩm mẹ và bé là hai nhóm ngành có tốc độ tăng trưởng số lượng cửa hàng cao nhất (92% cửa hàng thời trang – phụ kiện và 83% cửa hàng mẹ và bé tăng trưởng).
33% cửa hàng không tăng trưởng hoặc thụt lùi cho biết họ không chi ngân sách cho marketing, 65% cửa hàng có ngân sách dưới 20 triệu đồng / tháng.
Trong khi đó, với những cửa hàng chi hơn 20 triệu đồng / tháng cho tiếp thị, có đến 62% cửa hàng có mức tăng trưởng doanh thu tốt trên 30% so với năm 2016.
Theo kết quả khảo sát, doanh thu bình quân của các cửa hàng năm 2017 đạt khoảng 1,3 tỷ đồng.
Cùng với đó, khảo sát cũng cho thấy 5 kênh bán hàng được nhiều cửa hàng đánh giá là hiệu quả nhất là bán hàng tại cửa hàng (87%), Facebook (80%), website (53%), Zalo. -Trên sơ đồ (51%) và phát triển đại lý, cộng tác viên (49%).
Trong đó, 3 kênh bán hàng tại cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế “kiềng ba chân” trong kinh doanh.
Gắn liền với các kênh bán hàng là các kênh tiếp thị phổ biến. 3 kênh tiếp thị hàng đầu được các cửa hàng sử dụng nhiều nhất là tiếp thị trên Facebook (87%), tổ chức các chương trình tiếp thị tại cửa hàng (70%) và tiếp thị trực tuyến qua các kênh khác như email marketing, đăng bài trên diễn đàn, YouTube … (51 %).
Việc chạy quảng cáo Google Adwords chỉ chiếm 38% (chưa bằng một nửa so với quảng cáo Facebook).
Dịch vụ quảng cáo báo chí chi phí cao ít được các chủ cửa hàng hưởng ứng (chỉ 26% cửa hàng đã sử dụng).
Hầu hết các shop đều có 1 – 2 cửa hàng nên chủ yếu chủ cửa hàng tự thực hiện các hoạt động marketing. Trong đó, 61% tự chạy quảng cáo trên Facebook, 44% tự tổ chức các hoạt động marketing và 31% tự khai thác trên các kênh trực tuyến (đăng bài trên diễn đàn, email marketing…).
Về phương thức thanh toán, trong năm 2017, thanh toán trực tiếp tại cửa hàng vẫn là phương thức thanh toán phổ biến và thường xuyên nhất (96% cửa hàng sử dụng, 76% cửa hàng sử dụng thường xuyên ít nhất 1-2 lần / tuần), sau đó chuyển khoản ( 93%), nhận hàng thanh toán – COD (90%).
Thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ cũng có dấu hiệu tích cực, khi có tới 41% cửa hàng sử dụng, trong đó 26% sử dụng trên 1-2 lần / tuần. Trong khi đó, ví điện tử ít được sử dụng nhất (18% có sử dụng).
Theo Sapo, kinh doanh offline và online đang dần thu hẹp khoảng cách, nhưng trên hết, hai kênh này đang giao thoa và bổ sung cho nhau để tạo nên một xu hướng kinh doanh hiệu quả viết tắt là O2O (offline to online).
Kênh bán hàng offline trở thành điều kiện cần để kênh bán hàng online tối ưu trải nghiệm sản phẩm và ngược lại, kênh online sẽ trở thành điều kiện đủ để “kéo khách” giúp kênh bán hàng offline phát huy tối đa tiềm năng. mạnh.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook
nhé.
Bài viết
Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook
đăng bởi vào ngày 2022-07-30 08:54:14. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn