• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook

Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook

January 27, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Ba kênh bao gồm bán hàng tại cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế “kiềng ba chân” trong kinh doanh đối với nhiều doanh nghiệp và cửa hàng.
Rate this post

Ba kênh bao gồm bán hàng tại cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế “kiềng ba chân” trong kinh doanh đối với nhiều doanh nghiệp và cửa hàng.

Khảo sát mới đây do Sapo.vn thực hiện trên 1.000 cửa hàng (trên 10.000 khách hàng) cho thấy, hiện có tới 90% cửa hàng kết hợp bán hàng trực tuyến, trong đó 55% bán hàng trực tuyến chiếm chưa đến một nửa. Tổng doanh thu.

Các ngành mỹ phẩm, nước hoa và đồ trang sức có doanh thu trực tuyến trung bình cao nhất (trung bình 48% tổng doanh thu).

Dược là nhóm ngành có tỷ lệ cửa hàng không bán hàng trực tuyến cao nhất (40%) nên doanh thu trực tuyến bình quân cũng thấp nhất (chỉ 12% tổng doanh thu).

Gần 80% cửa hàng chia sẻ doanh thu trong năm 2017 với mức tăng trưởng so với năm 2016, trong đó 44% tăng trưởng trên 10%.

Thời trang – phụ kiện, sản phẩm mẹ và bé là hai nhóm ngành có tốc độ tăng trưởng số lượng cửa hàng cao nhất (92% cửa hàng thời trang – phụ kiện và 83% cửa hàng mẹ và bé tăng trưởng).

33% cửa hàng không tăng trưởng hoặc thụt lùi cho biết họ không chi ngân sách cho marketing, 65% cửa hàng có ngân sách dưới 20 triệu đồng / tháng.

Trong khi đó, với những cửa hàng chi hơn 20 triệu đồng / tháng cho tiếp thị, có đến 62% cửa hàng có mức tăng trưởng doanh thu tốt trên 30% so với năm 2016.

Theo kết quả khảo sát, doanh thu bình quân của các cửa hàng năm 2017 đạt khoảng 1,3 tỷ đồng.

Cùng với đó, khảo sát cũng cho thấy 5 kênh bán hàng được nhiều cửa hàng đánh giá là hiệu quả nhất là bán hàng tại cửa hàng (87%), Facebook (80%), website (53%), Zalo. -Trên sơ đồ (51%) và phát triển đại lý, cộng tác viên (49%).

Trong đó, 3 kênh bán hàng tại cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế “kiềng ba chân” trong kinh doanh.

Gắn liền với các kênh bán hàng là các kênh tiếp thị phổ biến. 3 kênh tiếp thị hàng đầu được các cửa hàng sử dụng nhiều nhất là tiếp thị trên Facebook (87%), tổ chức các chương trình tiếp thị tại cửa hàng (70%) và tiếp thị trực tuyến qua các kênh khác như email marketing, đăng bài trên diễn đàn, YouTube … (51 %).

Việc chạy quảng cáo Google Adwords chỉ chiếm 38% (chưa bằng một nửa so với quảng cáo Facebook).

Dịch vụ quảng cáo báo chí chi phí cao ít được các chủ cửa hàng hưởng ứng (chỉ 26% cửa hàng đã sử dụng).

Hầu hết các shop đều có 1 – 2 cửa hàng nên chủ yếu chủ cửa hàng tự thực hiện các hoạt động marketing. Trong đó, 61% tự chạy quảng cáo trên Facebook, 44% tự tổ chức các hoạt động marketing và 31% tự khai thác trên các kênh trực tuyến (đăng bài trên diễn đàn, email marketing…).

Về phương thức thanh toán, trong năm 2017, thanh toán trực tiếp tại cửa hàng vẫn là phương thức thanh toán phổ biến và thường xuyên nhất (96% cửa hàng sử dụng, 76% cửa hàng sử dụng thường xuyên ít nhất 1-2 lần / tuần), sau đó chuyển khoản ( 93%), nhận hàng thanh toán – COD (90%).

Xem thêm:  Thuật toán mới của Google Play Store sẽ loại bỏ các ứng dụng kém chất lượng

Thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ cũng có dấu hiệu tích cực, khi có tới 41% cửa hàng sử dụng, trong đó 26% sử dụng trên 1-2 lần / tuần. Trong khi đó, ví điện tử ít được sử dụng nhất (18% có sử dụng).

Theo Sapo, kinh doanh offline và online đang dần thu hẹp khoảng cách, nhưng trên hết, hai kênh này đang giao thoa và bổ sung cho nhau để tạo nên một xu hướng kinh doanh hiệu quả viết tắt là O2O (offline to online).

Kênh bán hàng offline trở thành điều kiện cần để kênh bán hàng online tối ưu trải nghiệm sản phẩm và ngược lại, kênh online sẽ trở thành điều kiện đủ để “kéo khách” giúp kênh bán hàng offline phát huy tối đa tiềm năng. mạnh.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook

nhé.

Bài viết
Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook

đăng bởi vào ngày 2022-07-30 08:54:14. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Kinh doanh online ngày càng phụ thuộc vào Facebook

#Kinh #doanh #online #ngày #càng #phụ #thuộc #vào #Facebook
3 kênh bao gồm bán tại cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế “chân kiềng” trong kinh doanh đối với nhiều doanh nghiệp, cửa hàng.

#Kinh #doanh #online #ngày #càng #phụ #thuộc #vào #Facebook

Khảo sát vừa được Sapo.vn thực hiện trên 1.000 cửa hàng (trong tổng số 10.000 khách hàng) cho thấy, hiện có tới 90% cửa hàng kết hợp cả bán hàng online, trong đó 55% có doanh thu online chiếm dưới một nửa tổng doanh thu.Nhóm ngành mỹ phẩm, nước hoa, trang sức có mức doanh thu online trung bình cao nhất (chiếm trung bình 48% tổng doanh thu).Nhà thuốc là nhóm ngành có tỷ lệ các cửa hàng không bán online nhiều nhất (40%) nên doanh thu online trung bình cũng thấp nhất (chỉ chiếm 12% tổng doanh thu).Gần 80% cửa hàng chia sẻ năm 2017 doanh thu có tăng trưởng so với năm 2016, trong đó 44% tăng trưởng trên 10%.Thời trang – phụ kiện, đồ mẹ và bé là 2 nhóm ngành có tỷ lệ các cửa hàng có tăng trưởng cao nhất (92% shop thời trang – phụ kiện và 83% shop đồ mẹ và bé có tăng trưởng).33% các cửa hàng không tăng trưởng hoặc thụt lùi cho biết họ không dành ngân sách cho tiếp thị, 65% tiếp thị với ngân sách dưới 20 triệu đồng/tháng.Trong khi đó, với các shop chi tiếp thị trên 20 triệu đồng/tháng thì có tới 62% shop có tăng trưởng doanh thu tốt mức trên 30% so với năm 2016.Cũng theo kết quả khảo sát, doanh thu trung bình của các cửa hàng trong năm 2017 khoảng 1,3 tỷ đồng.Cùng đó, khảo sát cũng chỉ ra top 5 kênh bán hàng được nhiều cửa hàng đánh giá mang lại hiệu quả nhất lần lượt là bán hàng tại cửa hàng (87%), Facebook (80%), website (53%), Zalo-Instagram (51%) và phát triển đại lý, cộng tác viên (49%).Trong đó, 3 kênh bán hàng tại cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế “chân kiềng” trong kinh doanh.Gắn liền với các kênh bán hàng là các kênh tiếp thị phổ biến. Top 3 kênh tiếp thị được các cửa hàng sử dụng nhiều nhất đó là tiếp thị trên Facebook (87%), tổ chức các chương trình tiếp thị tại cửa hàng (70%) và tiếp thị online qua các kênh khác như email marketing, đăng bài trên diễn đàn, YouTube… (51%).Việc chạy quảng cáo Google Adwords chỉ chiếm 38% (chưa bằng 1 nửa so với quảng cáo Facebook).Dịch vụ quảng cáo báo chí với chi phí cao ít được sự hưởng ứng của các chủ shop (chỉ 26% cửa hàng đã từng sử dụng).Đa phần các shop quy mô 1-2 cửa hàng, nên chủ yếu là chủ shop tự làm các hoạt động tiếp thị. Trong đó có tới 61% là tự chạy quảng cáo trên Facebook, 44% tự tổ chức các hoạt động tiếp thị tại cửa hàng và 31% tự khai thác trên các kênh online (đăng bài trên diễn đàn, email marketing…).Về các phương thức thanh toán, trong năm 2017, trả tiền trực tiếp tại cửa hàng vẫn là phương thức thanh toán phổ biến và thường xuyên nhất (96% cửa hàng có sử dụng, 76% cửa hàng sử dụng thường xuyên tối thiểu 1-2 lần/tuần), sau đó là chuyển khoản ngân hàng (93%), nhận hàng thanh toán – COD (90%).Thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng/ghi nợ cũng có dấu hiệu khả quan, khi có tới 41% cửa hàng có sử dụng, trong đó 26% sử dụng trên 1-2 lần/tuần. Trong khi đó, ví điện tử ít được sử dụng nhất (18% có sử dụng).Phía Sapo nhận định, kinh doanh offline và online đang dần không còn khoảng cách mà hơn hết, 2 kênh này đang giao thoa và bổ trợ nhau để tạo ra một xu hướng kinh doanh hiệu quả viết tắt là O2O (offline to online).Kênh bán hàng offline trở thành điều kiện cần để các kênh bán hàng online tối ưu hóa trải nghiệm về sản phẩm và ngược lại, kênh online sẽ trở thành điều kiện đủ để “kéo khách” giúp kênh bán hàng offline phát huy tối đa sức mạnh.Amazon quyết không ngồi yên để cho Google và Facebook chiếm thế độc quyền trong ngành quảng cáo

Xem thêm:  Lập kỷ lục thế giới với pha ném bóng trúng rổ từ độ cao 200 mét

#Kinh #doanh #online #ngày #càng #phụ #thuộc #vào #Facebook
3 kênh bao gồm bán tại cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế “chân kiềng” trong kinh doanh đối với nhiều doanh nghiệp, cửa hàng.

#Kinh #doanh #online #ngày #càng #phụ #thuộc #vào #Facebook

Khảo sát vừa được Sapo.vn thực hiện trên 1.000 cửa hàng (trong tổng số 10.000 khách hàng) cho thấy, hiện có tới 90% cửa hàng kết hợp cả bán hàng online, trong đó 55% có doanh thu online chiếm dưới một nửa tổng doanh thu.Nhóm ngành mỹ phẩm, nước hoa, trang sức có mức doanh thu online trung bình cao nhất (chiếm trung bình 48% tổng doanh thu).Nhà thuốc là nhóm ngành có tỷ lệ các cửa hàng không bán online nhiều nhất (40%) nên doanh thu online trung bình cũng thấp nhất (chỉ chiếm 12% tổng doanh thu).Gần 80% cửa hàng chia sẻ năm 2017 doanh thu có tăng trưởng so với năm 2016, trong đó 44% tăng trưởng trên 10%.Thời trang – phụ kiện, đồ mẹ và bé là 2 nhóm ngành có tỷ lệ các cửa hàng có tăng trưởng cao nhất (92% shop thời trang – phụ kiện và 83% shop đồ mẹ và bé có tăng trưởng).33% các cửa hàng không tăng trưởng hoặc thụt lùi cho biết họ không dành ngân sách cho tiếp thị, 65% tiếp thị với ngân sách dưới 20 triệu đồng/tháng.Trong khi đó, với các shop chi tiếp thị trên 20 triệu đồng/tháng thì có tới 62% shop có tăng trưởng doanh thu tốt mức trên 30% so với năm 2016.Cũng theo kết quả khảo sát, doanh thu trung bình của các cửa hàng trong năm 2017 khoảng 1,3 tỷ đồng.Cùng đó, khảo sát cũng chỉ ra top 5 kênh bán hàng được nhiều cửa hàng đánh giá mang lại hiệu quả nhất lần lượt là bán hàng tại cửa hàng (87%), Facebook (80%), website (53%), Zalo-Instagram (51%) và phát triển đại lý, cộng tác viên (49%).Trong đó, 3 kênh bán hàng tại cửa hàng, Facebook và website tạo thành thế “chân kiềng” trong kinh doanh.Gắn liền với các kênh bán hàng là các kênh tiếp thị phổ biến. Top 3 kênh tiếp thị được các cửa hàng sử dụng nhiều nhất đó là tiếp thị trên Facebook (87%), tổ chức các chương trình tiếp thị tại cửa hàng (70%) và tiếp thị online qua các kênh khác như email marketing, đăng bài trên diễn đàn, YouTube… (51%).Việc chạy quảng cáo Google Adwords chỉ chiếm 38% (chưa bằng 1 nửa so với quảng cáo Facebook).Dịch vụ quảng cáo báo chí với chi phí cao ít được sự hưởng ứng của các chủ shop (chỉ 26% cửa hàng đã từng sử dụng).Đa phần các shop quy mô 1-2 cửa hàng, nên chủ yếu là chủ shop tự làm các hoạt động tiếp thị. Trong đó có tới 61% là tự chạy quảng cáo trên Facebook, 44% tự tổ chức các hoạt động tiếp thị tại cửa hàng và 31% tự khai thác trên các kênh online (đăng bài trên diễn đàn, email marketing…).Về các phương thức thanh toán, trong năm 2017, trả tiền trực tiếp tại cửa hàng vẫn là phương thức thanh toán phổ biến và thường xuyên nhất (96% cửa hàng có sử dụng, 76% cửa hàng sử dụng thường xuyên tối thiểu 1-2 lần/tuần), sau đó là chuyển khoản ngân hàng (93%), nhận hàng thanh toán – COD (90%).Thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng/ghi nợ cũng có dấu hiệu khả quan, khi có tới 41% cửa hàng có sử dụng, trong đó 26% sử dụng trên 1-2 lần/tuần. Trong khi đó, ví điện tử ít được sử dụng nhất (18% có sử dụng).Phía Sapo nhận định, kinh doanh offline và online đang dần không còn khoảng cách mà hơn hết, 2 kênh này đang giao thoa và bổ trợ nhau để tạo ra một xu hướng kinh doanh hiệu quả viết tắt là O2O (offline to online).Kênh bán hàng offline trở thành điều kiện cần để các kênh bán hàng online tối ưu hóa trải nghiệm về sản phẩm và ngược lại, kênh online sẽ trở thành điều kiện đủ để “kéo khách” giúp kênh bán hàng offline phát huy tối đa sức mạnh.Amazon quyết không ngồi yên để cho Google và Facebook chiếm thế độc quyền trong ngành quảng cáo

Xem thêm:  Tựa game blockchain kiếm hiệp đầu tiên của Việt Nam huy động thành công 2,9 triệu USD vốn đầu tư

Posted Under: Công Nghệ

Copyright © 2023 by Tipstech.vn