
Không chỉ dẫn đầu thị phần Ấn Độ, công ty này còn là mối đe dọa cho tương lai của Xiaomi tại thị trường này.
Nhìn vào bảng thống kê thị phần smartphone Ấn Độ trong quý III / 2019, nhiều người sẽ mừng cho Xiaomi khi so với cùng kỳ năm ngoái, họ vẫn giữ được vị trí dẫn đầu thị trường này dù có giảm nhẹ. Tuy nhiên, sự thật là số lượng xuất xưởng cao kỷ lục của Xiaomi trong quý vừa qua không đủ để giữ họ ở vị trí đầu bảng, thay vào đó nó đã bị truất ngôi bởi một công ty ít người biết đến: BKK.
Điều này nghe có vẻ lạ khi một báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint cho thấy Xiaomi hiện đang dẫn đầu tại thị trường Ấn Độ với 26% thị phần, Samsung đứng thứ hai với 20% thị phần. Xếp sau là các thương hiệu Trung Quốc như Vivo với 17%, Realme với 16% và Oppo với 8%. Tuy nhiên, các thương hiệu này đều thuộc sở hữu của nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc, BKK Electronics.
Xiaomi dẫn đầu thị trường ở Ấn Độ? Không hẳn vậy.
Như vậy, dù không nhiều người biết đến tên công ty sản xuất smartphone này nhưng BKK Electronics lại nắm giữ tổng cộng 41% thị phần tại Ấn Độ, vượt xa thị phần của Xiaomi.
Sự nổi lên của các thương hiệu điện thoại thông minh thuộc BKK Electronics là mối đe dọa lớn đối với Xiaomi.
Đầu tiên là Realme, thương hiệu con của Oppo với những thiết bị phá giá về cấu hình. Từ thị phần chỉ 3% trong quý 3/2018, sau một năm, thương hiệu này đã vươn lên vị trí thứ 4 về thị phần với 16% thị phần. Chiến lược kinh doanh của Realme tương tự như chiến lược tạo dựng thương hiệu trước đây của Xiaomi.
Sử dụng chiến lược tương tự để cạnh tranh với Xiaomi có nghĩa là cứ mỗi thiết bị Realme bán ra, doanh số của Xiaomi lại mất đi một thiết bị đáng lẽ thuộc về họ. Hơn nữa, mặc dù các thiết bị như Redmi 7A, Redmi Note 7 Pro và Redmi Note 7S là những thiết bị bán chạy nhất của Xiaomi, nhưng sự bứt phá thị phần mạnh mẽ của Realme cho thấy việc gia tăng sản lượng của Redmi là không đủ để ngăn cản đối thủ này.
Không chỉ bị BKK đe dọa ở phân khúc thiết bị giá rẻ, thị phần của Vivo tăng lên 7% đạt 17% trong khi Oppo vẫn ở mức 8% cũng cho thấy một mối đe dọa khác đối với Xiaomi từ phân khúc tầm trung. Trung tâm.
Báo cáo của Counterpoint cho thấy những thiết bị giúp Vivo chiếm thị phần cao nhất từ trước đến nay tại Ấn Độ là Vivo S1 và Y17 – những thiết bị tầm trung tương đương với dòng Mi của Xiaomi.
Vivo S1 và Vivo Y17 – hai thiết bị tầm trung thúc đẩy sự tăng trưởng của Vivo trong quý vừa qua tại Ấn Độ.
Không chỉ tăng 7% thị phần, nếu xét về tuyệt đối, mức tăng này của Vivo tương đương với gần gấp đôi số lượng thiết bị xuất xưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Nó không chỉ cho thấy hiệu quả hoạt động kinh doanh của Vivo tăng lên mà còn cho thấy nhu cầu về thiết bị tầm trung ở Ấn Độ đang tăng lên – bất chấp tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm chạp.
Và thật đáng tiếc khi Xiaomi không tận dụng được cơ hội đó. Thiết bị bán chạy nhất của họ vẫn là các thiết bị thuộc dòng Redmi nói trên – những thiết bị phá giá cấu hình này tuy giúp củng cố thị phần nhưng lại không mang lại lợi nhuận cao như các thiết bị tầm trung.
Rõ ràng là nhìn vào báo cáo quý 3 gần đây của Counterpoint, có vẻ như Xiaomi đã có một quý thành công, nhưng hóa ra các con số cho thấy hoạt động kinh doanh của họ đang gặp nhiều rủi ro hơn bao giờ hết.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Không phải Xiaomi, đây mới là ông chủ thực sự trên thị trường smartphone Ấn Độ
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Không phải Xiaomi, đây mới là ông chủ thực sự trên thị trường smartphone Ấn Độ
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Không phải Xiaomi, đây mới là ông chủ thực sự trên thị trường smartphone Ấn Độ
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Không phải Xiaomi, đây mới là ông chủ thực sự trên thị trường smartphone Ấn Độ
nhé.
Bài viết
Không phải Xiaomi, đây mới là ông chủ thực sự trên thị trường smartphone Ấn Độ
đăng bởi vào ngày 2022-08-13 00:25:55. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn