Công Nghệ

Không khuất phục trước Apple, các hãng công nghệ Trung Quốc tìm được cách vượt mặt các quy tắc quyền riêng tư trong iOS 14

Rate this post

Hơn nữa, nếu Apple loại bỏ các ứng dụng vi phạm các quy tắc này, nó thậm chí có thể mất thị trường Trung Quốc.

Trong khi các quy tắc bảo mật mới của Apple trên iOS 14 đang buộc những gã khổng lồ công nghệ khác như Google và Facebook phải tuân theo, thì một loạt công ty công nghệ Trung Quốc, bao gồm ByteDance và Tencent, đang thử nghiệm một công nghệ mới. công cụ để qua mặt Apple và tiếp tục theo dõi người dùng iPhone mà không có sự cho phép của họ.

Theo một báo cáo mới từ Financial Times, Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc, một tổ chức được nhà nước hỗ trợ với hơn 2.000 thành viên, đã đưa ra một phương pháp mới để theo dõi và xác định người dùng iPhone, có tên gọi CAID. Hệ thống đang được thử nghiệm bởi các công ty công nghệ và nhà quảng cáo Trung Quốc tại nước này.

Không khuất phục trước Apple, hãng công nghệ Trung Quốc đã tìm ra cách để vượt qua các quy tắc bảo mật trong iOS 14 - Ảnh 1.

Trong hướng dẫn dành cho nhà phát triển do Financial Times thu được, ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đề cập đến CAID và tuyên bố rằng các nhà quảng cáo “CAID có thể được sử dụng thay thế nếu số IDFA của người dùng không có sẵn. “

IDFA là hệ thống được Apple sử dụng trên các thiết bị của mình để xác định người dùng nào nhấp vào quảng cáo và ứng dụng nào được tải xuống. Trong những tuần tới, Apple sẽ cung cấp cho người dùng nhiều quyền riêng tư hơn bằng cách buộc các ứng dụng phải có quyền theo dõi người dùng để có trải nghiệm quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt hơn.

Trong khi điều này khiến Facebook phải khiếp sợ vì có khả năng gây thiệt hại nặng nề cho hoạt động kinh doanh quảng cáo và khả năng thu thập dữ liệu người dùng, thì các công ty công nghệ Trung Quốc dường như đã tìm ra cách để qua mặt hệ thống. Táo. Các nguồn tin của Financial Times tại Tencent và ByteDance đều xác nhận các công ty của họ đang thử nghiệm hệ thống, nhưng cả hai công ty đều không trả lời yêu cầu bình luận.

Không khuất phục trước Apple, hãng công nghệ Trung Quốc đã tìm ra cách để vượt qua các quy tắc bảo mật trong iOS 14 - Ảnh 2.

Đã có nhiều hệ thống cố gắng vượt qua các quy tắc mới của Apple cho đến nay, nhưng CAID được xem là thách thức lớn nhất hiện tại. Trong tuyên bố của mình, Apple cho biết họ sẽ “không có bất kỳ ngoại lệ nào đối với tất cả các nhà phát triển trên toàn thế giới, bao gồm cả Apple… Các ứng dụng bị phát hiện là không quan tâm đến sự lựa chọn của người dùng sẽ bị xóa.. “

Tuy nhiên, ông Zach Edwards, người sáng lập công ty tư vấn công nghệ Victory Medium cho biết: “Họ không thể cấm mọi ứng dụng ở Trung Quốc. Nếu họ làm vậy, nó sẽ gây ra một loạt các hành động khiến Apple bị lật đổ tại Trung Quốc. “

Nhiều nguồn tin khác cũng cho rằng, nếu CAID được sự hỗ trợ của các cơ quan chính phủ và các ông lớn công nghệ Trung Quốc, Apple sẽ khó ra tay một cách dứt khoát. Rich Bishop, giám đốc điều hành của AppinChina, một nhà xuất bản phần mềm hàng đầu ở Trung Quốc, cho rằng Apple có thể “tạo một ngoại lệ cho Trung Quốc “vì các công ty công nghệ và chính phủ ở đây” song hành “” cùng với nhau.

Xem thêm:  KMS Technology khai trương văn phòng thứ 4 tại Việt Nam, kỳ vọng gia tăng số lượng kỹ sư phần mềm lên con số 1200 nhân sự

Mặc dù hệ thống được tạo ra với sự lưu tâm của các nhà phát triển, nhưng báo cáo của FT cho biết có ít nhất một studio trò chơi ở Pháp và các công ty quảng cáo ở nước ngoài có chi nhánh tại Trung Quốc cũng đã đăng ký để thử nghiệm nó. CAID dự kiến ​​sẽ được phát hành cho công chúng trong tuần này.

Tham khảo 9to5Mac



Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Không khuất phục trước Apple, các hãng công nghệ Trung Quốc tìm được cách vượt mặt các quy tắc quyền riêng tư trong iOS 14

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Không khuất phục trước Apple, các hãng công nghệ Trung Quốc tìm được cách vượt mặt các quy tắc quyền riêng tư trong iOS 14

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Không khuất phục trước Apple, các hãng công nghệ Trung Quốc tìm được cách vượt mặt các quy tắc quyền riêng tư trong iOS 14

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Không khuất phục trước Apple, các hãng công nghệ Trung Quốc tìm được cách vượt mặt các quy tắc quyền riêng tư trong iOS 14

nhé.

Bài viết
Không khuất phục trước Apple, các hãng công nghệ Trung Quốc tìm được cách vượt mặt các quy tắc quyền riêng tư trong iOS 14

đăng bởi vào ngày 2022-06-30 22:09:05. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Không khuất phục trước Apple, các hãng công nghệ Trung Quốc tìm được cách vượt mặt các quy tắc quyền riêng tư trong iOS 14

#Không #khuất #phục #trước #Apple #các #hãng #công #nghệ #Trung #Quốc #tìm #được #cách #vượt #mặt #các #quy #tắc #quyền #riêng #tư #trong #iOS
Hơn nữa, nếu Apple loại bỏ các ứng dụng vượt mặt những quy tắc này, họ còn có thể đánh mất luôn thị trường Trung Quốc.

#Không #khuất #phục #trước #Apple #các #hãng #công #nghệ #Trung #Quốc #tìm #được #cách #vượt #mặt #các #quy #tắc #quyền #riêng #tư #trong #iOS

Trong khi các quy tắc quyền riêng tư mới của Apple trên iOS 14 đang buộc những người khổng lồ công nghệ khác như Google, Facebook phải khuất phục, hàng loạt hãng công nghệ Trung Quốc, bao gồm cả ByteDance, Tencent đang thử nghiệm một công cụ để qua mặt Apple và tiếp tục theo dõi người dùng iPhone mà không cần sự cho phép của họ.Theo một báo cáo mới từ Financial Times, Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc, tổ chức do nhà nước hỗ trợ với hơn 2.000 thành viên, đã ra mắt một cách thức mới để theo dõi và xác định danh tính người dùng iPhone, có tên gọi CAID. Hệ thống này đang được các hãng công nghệ và những nhà quảng cáo Trung Quốc thử nghiệm ở quốc gia này.Trong tài liệu hướng dẫn dành cho các nhà phát triển mà Financial Times có được, hãng ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đã nhắc đến CAID và cho rằng các nhà quảng cáo “có thể sử dụng CAID như một sự thay thế nếu mã số IDFA của người dùng không sử dụng được.”IDFA là hệ thống được Apple sử dụng trên thiết bị của mình để xác định danh tính người dùng nào click vào quảng cáo và ứng dụng nào được tải xuống. Trong những tuần sắp tới, Apple sẽ mang lại cho người dùng nhiều quyền riêng tư hơn khi buộc các ứng dụng phải được sự cho phép của họ mới có thể theo dõi người dùng để có trải nghiệm quảng cáo hướng đối tượng tốt hơn.Trong khi điều này đang làm Facebook phải khiếp sợ khi có thể gây tổn thất nặng nề cho mảng quảng cáo và khả năng thu thập dữ liệu người dùng của mình, các hãng công nghệ Trung Quốc dường như đã tìm ra cách vượt mặt hệ thống của Apple. Những nguồn tin của Financial Times tại Tencent và ByteDance đều xác nhận công ty của họ đang thử nghiệm hệ thống này, nhưng không hãng nào phản hồi lại yêu cầu bình luận.Cho đến nay đã có nhiều hệ thống tìm cách vượt mặt các quy tắc mới của Apple, nhưng CAID được xem là thách thức lớn nhất hiện tại. Trong tuyên bố của mình, Apple cho biết sẽ “không có bất kỳ ngoại lệ nào với tất cả các nhà phát triển trên toàn thế giới, bao gồm cả Apple … Ứng dụng nào bị phát hiện coi thường sự lựa chọn của người dùng sẽ bị loại bỏ.”Măc dù vậy, ông Zach Edwards, nhà sáng lập hãng tư vấn công nghệ Victory Medium, cho rằng: “Họ không thể cấm mọi ứng dụng ở Trung Quốc. Nếu họ làm vậy, nó sẽ kích hoạt một loạt các hành động khiến Apple bị hất cẳng ở Trung Quốc.”Nhiều nguồn tin khác cũng cho rằng nếu CAID được sự hỗ trợ từ các cơ quan chính phủ và những người khổng lồ công nghệ Trung Quốc, Apple sẽ khó hành động một cách dứt khoát. Rich Bishop, giám đốc điều hành AppinChina, nhà xuất bản hàng đầu về phần mềm ở Trung Quốc, cho rằng Apple có thể “tạo ra một ngoại lệ cho Trung Quốc” bởi vì các hãng công nghệ và chính phủ ở đây “đồng hành chặt chẽ” với nhau.Trong khi hệ thống này được tạo ra với dự định sử dụng cho các nhà phát triển ở Trung Quốc, báo cáo của FT cho biết, có ít nhất một hãng game ở Pháp và các công ty quảng cáo ở nước ngoài có chi nhánh tại Trung Quốc cũng đã đăng ký thử nghiệm nó. CAID dự kiến sẽ được phát hành công khai trong tuần này.Tham khảo 9to5MacCựu nhân viên tiết lộ lý do Facebook “sợ” Apple đến vậy

Xem thêm:  Việt Nam chính thức nghiên cứu, thí điểm sử dụng tiền ảo

#Không #khuất #phục #trước #Apple #các #hãng #công #nghệ #Trung #Quốc #tìm #được #cách #vượt #mặt #các #quy #tắc #quyền #riêng #tư #trong #iOS
Hơn nữa, nếu Apple loại bỏ các ứng dụng vượt mặt những quy tắc này, họ còn có thể đánh mất luôn thị trường Trung Quốc.

#Không #khuất #phục #trước #Apple #các #hãng #công #nghệ #Trung #Quốc #tìm #được #cách #vượt #mặt #các #quy #tắc #quyền #riêng #tư #trong #iOS

Trong khi các quy tắc quyền riêng tư mới của Apple trên iOS 14 đang buộc những người khổng lồ công nghệ khác như Google, Facebook phải khuất phục, hàng loạt hãng công nghệ Trung Quốc, bao gồm cả ByteDance, Tencent đang thử nghiệm một công cụ để qua mặt Apple và tiếp tục theo dõi người dùng iPhone mà không cần sự cho phép của họ.Theo một báo cáo mới từ Financial Times, Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc, tổ chức do nhà nước hỗ trợ với hơn 2.000 thành viên, đã ra mắt một cách thức mới để theo dõi và xác định danh tính người dùng iPhone, có tên gọi CAID. Hệ thống này đang được các hãng công nghệ và những nhà quảng cáo Trung Quốc thử nghiệm ở quốc gia này.Trong tài liệu hướng dẫn dành cho các nhà phát triển mà Financial Times có được, hãng ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đã nhắc đến CAID và cho rằng các nhà quảng cáo “có thể sử dụng CAID như một sự thay thế nếu mã số IDFA của người dùng không sử dụng được.”IDFA là hệ thống được Apple sử dụng trên thiết bị của mình để xác định danh tính người dùng nào click vào quảng cáo và ứng dụng nào được tải xuống. Trong những tuần sắp tới, Apple sẽ mang lại cho người dùng nhiều quyền riêng tư hơn khi buộc các ứng dụng phải được sự cho phép của họ mới có thể theo dõi người dùng để có trải nghiệm quảng cáo hướng đối tượng tốt hơn.Trong khi điều này đang làm Facebook phải khiếp sợ khi có thể gây tổn thất nặng nề cho mảng quảng cáo và khả năng thu thập dữ liệu người dùng của mình, các hãng công nghệ Trung Quốc dường như đã tìm ra cách vượt mặt hệ thống của Apple. Những nguồn tin của Financial Times tại Tencent và ByteDance đều xác nhận công ty của họ đang thử nghiệm hệ thống này, nhưng không hãng nào phản hồi lại yêu cầu bình luận.Cho đến nay đã có nhiều hệ thống tìm cách vượt mặt các quy tắc mới của Apple, nhưng CAID được xem là thách thức lớn nhất hiện tại. Trong tuyên bố của mình, Apple cho biết sẽ “không có bất kỳ ngoại lệ nào với tất cả các nhà phát triển trên toàn thế giới, bao gồm cả Apple … Ứng dụng nào bị phát hiện coi thường sự lựa chọn của người dùng sẽ bị loại bỏ.”Măc dù vậy, ông Zach Edwards, nhà sáng lập hãng tư vấn công nghệ Victory Medium, cho rằng: “Họ không thể cấm mọi ứng dụng ở Trung Quốc. Nếu họ làm vậy, nó sẽ kích hoạt một loạt các hành động khiến Apple bị hất cẳng ở Trung Quốc.”Nhiều nguồn tin khác cũng cho rằng nếu CAID được sự hỗ trợ từ các cơ quan chính phủ và những người khổng lồ công nghệ Trung Quốc, Apple sẽ khó hành động một cách dứt khoát. Rich Bishop, giám đốc điều hành AppinChina, nhà xuất bản hàng đầu về phần mềm ở Trung Quốc, cho rằng Apple có thể “tạo ra một ngoại lệ cho Trung Quốc” bởi vì các hãng công nghệ và chính phủ ở đây “đồng hành chặt chẽ” với nhau.Trong khi hệ thống này được tạo ra với dự định sử dụng cho các nhà phát triển ở Trung Quốc, báo cáo của FT cho biết, có ít nhất một hãng game ở Pháp và các công ty quảng cáo ở nước ngoài có chi nhánh tại Trung Quốc cũng đã đăng ký thử nghiệm nó. CAID dự kiến sẽ được phát hành công khai trong tuần này.Tham khảo 9to5MacCựu nhân viên tiết lộ lý do Facebook “sợ” Apple đến vậy

Xem thêm:  Thương hiệu Viettel được định giá gần 9 tỷ USD, vượt cả Spotify, Qualcomm, Lenovo... lọt top 250 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button