• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Không dùng tiền mặt – thói quen mới của người Việt

Không dùng tiền mặt – thói quen mới của người Việt

January 29, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Nếu những năm 2005 – 2006, khi mới xuất hiện tại Việt Nam, giao dịch không dùng tiền mặt ít được quan tâm, thì chỉ sau 14 năm, tỷ lệ người dùng internet banking, mobile banking và ví điện tử đã tăng 64% và 198%.
Rate this post

Nếu những năm 2005 – 2006, khi mới xuất hiện tại Việt Nam, giao dịch không dùng tiền mặt ít được quan tâm, thì chỉ sau 14 năm, tỷ lệ người dùng internet banking, mobile banking và ví điện tử đã tăng 64% và 198%.

Nằm trong chuỗi hoạt động của ACB WIN 2020, ngày hôm qua, ACB đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến chủ đề “Xã hội không tiền mặt” dành cho cộng đồng như một cách cung cấp thêm thông tin cho những người quan tâm đến cạnh tranh.

Không dùng tiền mặt - thói quen mới của người Việt - Ảnh 1.

Một xu hướng đang dần trở thành thói quen

Người dẫn chương trình, ông Nguyễn Trần Nam (Phó Giám đốc – Ban Ngân hàng số ACB) mở đầu bằng câu chuyện “quên mang ví” của các diễn giả.

Trước đây, nếu để quên ví, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc mượn tiền cho ai đó dùng tạm hoặc “tai hại” hơn là cố gắng không tiêu lúc đó. “Nhưng bây giờ, chúng tôi có thể nghĩ đến phương án sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán” – ông Từ Tiến Phát (Phó tổng giám đốc ACB). Bà Nguyễn Ngọc Như Uyên (Phó tổng giám đốc ACB) tiết lộ, sắp tới, nếu cần tiền mặt mà quên mang theo ví, khách hàng của ACB có thể sử dụng hình thức rút tiền không cần thẻ ‘cash by code’ tại các cây ATM. / CDM toàn hệ thống.

Thanh toán không dùng tiền mặt đang chuyển dần từ xu hướng chuyển dần sang thói quen chi tiêu hàng ngày. Trên thực tế, hầu hết người dùng cũng đã quen với việc sử dụng thẻ thay vì tiền mặt trước đây. Hiện nay, không chỉ khách hàng cá nhân mà các doanh nghiệp cũng sử dụng thẻ để kiểm soát dòng tiền, ứng tiền tức thời hay trả lương tự động.

Theo ông Nguyễn Hiếu Nhân (Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp ACB), nhiều doanh nghiệp bán lẻ cũng khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Họ tăng cường máy POS, mã QR để giảm chi phí đếm, chi phí thay đổi, rút ​​tiền mặt. Sắp tới, ACB cũng sẽ ra mắt softPOS.

Không dùng tiền mặt - thói quen mới của người Việt - Ảnh 2.

Cạnh tranh giữa các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt

Sự xuất hiện ngày càng nhiều các giải pháp hữu ích phục vụ thói quen không sử dụng tiền mặt đã tạo nên sự “cạnh tranh lành mạnh” giữa các hình thức thanh toán.

Một câu hỏi thú vị được đặt ra: hình thức nào sẽ chiếm ưu thế? Ông Phát khẳng định, cạnh tranh là điều hiển nhiên, giải pháp nào tạo được sự gắn kết của khách hàng nhiều hơn sẽ chiến thắng. Như trường hợp của các ví điện tử thường tung ra các chương trình khuyến mãi khi giao dịch qua ví, do có quá nhiều lựa chọn nên khi ví này hết khuyến mãi, người dùng sẽ nhanh chóng chuyển sang ví khác.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất không phải là sự cạnh tranh giữa các sản phẩm / dịch vụ mà là khả năng giữ chân khách hàng. Chương trình gắn kết khách hàng là rất quan trọng, phải hấp dẫn và khiến khách hàng dễ dàng sử dụng các ưu đãi độc quyền của họ. Khách hàng tích lũy điểm thưởng cho tất cả các giao dịch với ACB và có thể đổi lấy 120 loại quà tặng khác nhau, tất cả đều bằng kỹ thuật số. Ứng dụng Phong cách sống của ACB là một trong những ứng dụng như vậy.

Không dùng tiền mặt - thói quen mới của người Việt - Ảnh 3.

Tăng sự an tâm của khách hàng về các sản phẩm / dịch vụ kỹ thuật số

Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, mức tăng trưởng về số lượng và giá trị giao dịch thanh toán điện tử năm 2019 qua mobile banking lần lượt là 198% và 210%; Các kênh ngân hàng trực tuyến và ví điện tử cũng tăng trưởng 37-86% so với cùng kỳ. Sự tăng trưởng ấn tượng này cũng kéo theo hệ lụy là sự gia tăng ngày càng nhiều các hình thức gian lận và hack thẻ tinh vi. Giao dịch không dùng tiền mặt có an toàn hơn truyền thống không?

Bà Như Uyên cho biết, nhiều năm qua, ACB đã đầu tư rất nhiều vào việc tăng cường bảo mật hệ thống công nghệ ngân hàng khi xu hướng chuyển kênh giao dịch sang trực tuyến ngày càng nhiều, đồng thời nghiên cứu phát triển các sản phẩm số. độ an toàn cao.

Xem thêm:  Google sẽ chính thức đóng cửa ứng dụng YouTube Gaming vào ngày 30/5

Sau khi đưa ra một số hướng dẫn giúp khách hàng bảo mật thông tin khi mua sắm trực tuyến, mua sắm tại máy POS, ông Nguyễn Tâm Khoa (Giám đốc Trung tâm thẻ ACB) cũng tiết lộ: “ACB sẽ tiến thêm một bước nữa, thanh toán bằng thẻ chỉ cần chạm vào thẻ mà Không giao thì an toàn hơn. Rõ ràng, với thẻ không tiếp xúc (thẻ cắm vào máy POS), chủ thẻ ACB hoàn toàn được hưởng sự tiện lợi này “.

ACB đang cải tiến và bổ sung thêm các tính năng, sản phẩm mới trên internet banking và mobile banking như rút tiền ATM không cần thẻ, sản phẩm bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến, sản phẩm tiết kiệm tích lũy trực tuyến, … mở thêm nhiều tiện ích tiếp cận khách hàng mới mà không cần gặp mặt trực tiếp – Thông qua việc triển khai sắp tới giải pháp eKYC để mở tài khoản, biểu mẫu điện tử cho cả khách hàng khoa học và công nghệ.

Cuộc thi ACB WIN 2020 đang mở cổng nhận bài dự thi chủ đề “Xã hội không tiền mặt” từ nay đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2020. Bạn có thể truy cập https://win.acb.com.vn/ để biết thông tin chi tiết về cuộc thi.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Không dùng tiền mặt – thói quen mới của người Việt

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Không dùng tiền mặt – thói quen mới của người Việt

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Không dùng tiền mặt – thói quen mới của người Việt

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Không dùng tiền mặt – thói quen mới của người Việt

nhé.

Bài viết
Không dùng tiền mặt – thói quen mới của người Việt

đăng bởi vào ngày 2022-07-31 01:06:58. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Không dùng tiền mặt - thói quen mới của người Việt

#Không #dùng #tiền #mặt #thói #quen #mới #của #người #Việt
Nếu vào khoảng những năm 2005 – 2006, khi mới xuất hiện tại Việt Nam, giao dịch không dùng tiền mặt ít được quan tâm thì chỉ sau 14 năm, tỉ lượng người dùng internet banking, mobile banking và ví điện tử tăng lần lượt 64% và 198%.

#Không #dùng #tiền #mặt #thói #quen #mới #của #người #Việt

Trong chuỗi hoạt động của cuộc thi ACB WIN 2020, ACB đã tổ chức buổi thảo luận trực tuyến chủ đề “Xã hội không tiền mặt” dành cho cộng đồng vào hôm qua như một hướng cung cấp thêm thông tin cho các bạn quan tâm đến cuộc thi. Một xu hướng đang dần thành thói quen Host của buổi livestream, ông Nguyễn Trần Nam (Phó Giám Đốc – Phòng Ngân hàng số ACB) đã mở đầu bằng câu chuyện “quên mang ví tiền” dành cho các diễn giả. Trước đây, nếu quên ví, chúng ta sẽ nghĩ đến việc mượn đỡ tiền ai đó xài tạm hoặc “thê thảm” hơn là phải ráng không chi tiêu khi đó. “Nhưng bây giờ, chúng ta có thể nghĩ đến phương án dùng điện thoại thông minh để thanh toán” – ông Từ Tiến Phát (Phó Tổng Giám Đốc ACB). Bà Nguyễn Ngọc Như Uyên (Phó Tổng Giám Đốc ACB) bật mí thêm, sắp tới, nếu cần tiền mặt mà lỡ quên mang ví thì khách hàng của ACB có thể dùng hình thức rút tiền không cần thẻ ‘cash by code’ tại ATM/CDM trên toàn hệ thống. Việc thanh toán không tiền mặt đang chuyển dịch từ xu hướng dần thành thói quen chi tiêu mỗi ngày. Thật ra, phần lớn người dùng cũng đã quen sử dụng thẻ thay cho tiền mặt từ trước đây. Hiện nay, không chỉ khách hàng cá nhân mà doanh nghiệp cũng sử dụng thẻ để kiểm soát dòng tiền, ứng tiền nhanh tức thời hay chi lương tự động. Theo ông Nguyễn Hiếu Nhân (Giám Đốc Khối KHDN ACB), nhiều doanh nghiệp bán lẻ còn khuyến khích khách hàng thanh toán không tiền mặt. Họ tăng các máy POS, QR code nhằm giảm thiểu chi phí kiểm đếm, chi phí đổi tiền lẻ, nạp rút tiền mặt. Trong thời gian tới, ACB còn cho ra mắt softPOS. Sự canh tranh giữa các hình thức thanh toán không tiền mặt Sự xuất hiện ngày càng nhiều các giải pháp hữu ích để phục vụ thói quen không dùng tiền mặt đã tạo nên sự “cạnh tranh lành mạnh” giữa các hình thức thanh toán. Một câu hỏi thú vị đặt ra: hình thức nào sẽ chiếm ưu thế? Ông Phát khẳng định sự cạnh tranh là hiển nhiên, và giải pháp nào tạo được sự gắn kết của khách hàng lớn hơn sẽ giành lợi thế. Như trường hợp của các ví điện tử thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi khi giao dịch qua ví, do có quá nhiều lựa chọn nên khi ví này hết khuyến mãi người dùng sẽ nhanh chóng chuyển sang dùng ví khác. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất không phải sự cạnh tranh giữa các loại hình sản phẩm/dịch vụ mà là giữ chân được khách hàng. Chương trình gắn kết khách hàng rất quan trọng, phải hấp dẫn và giúp khách hàng dễ dàng sử dụng các ưu đãi dành riêng cho mình. Khách hàng tích lũy điểm thưởng cho tất cả các giao dịch với ACB và có thể đổi điểm thành 120 loại quà tặng khác nhau, tất cả đều trên nền tảng số. Lifestyle App của ACB là một ứng dụng như vậy. Tăng sự an tâm cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ số Thống kê của NHNN cho thấy, tăng trưởng số lượng và giá trị giao dịch thanh toán điện tử năm 2019 qua kênh mobile banking lần lượt là 198% và 210%; các kênh ineternet banking và ví điện tử cũng đều tăng trưởng khoảng 37-86% so với cùng kỳ. Sự tăng trưởng ấn tượng này cũng kéo theo những hệ lụy với sự gia tăng các hình thức lừa đảo, hack thẻ ngày càng tinh vi hơn. Các hình thức giao dịch không dùng tiền mặt có an toàn hơn truyền thống không? Bà Như Uyên cho biết nhiều năm qua, ACB đầu tư mạnh tay cho việc tăng cường bảo mật hệ thống công nghệ ngân hàng khi xu hướng dịch chuyển kênh giao dịch lên online ngày càng tăng, đồng thời nghiên cứu phát triển các sản phẩm số mang tính an toàn cao. Sau khi đưa ra một số hướng dẫn giúp khách hàng bảo mật thông tin khi mua sắm online, mua sắm tại máy POS, ông Nguyễn Tâm Khoa (Giám đốc Trung Tâm Thẻ ACB) cũng tiết lộ: “ACB sẽ tiến thêm một nấc thang nữa, thanh toán thẻ mà chỉ chạm thẻ vào máy chứ không trao tay thì càng an toàn. Rõ ràng, với thẻ contactless (thẻ táp vào máy POS) chủ thẻ ACB hoàn toàn tận hưởng tiện ích này”. ACB đang cải tiến, bổ sung các tính năng và sản phẩm mới trên internet banking và mobile banking như tính năng rút tiền tại ATM không cần thẻ, sản phẩm bảo hiểm hoàn toàn online, sản phẩm tiết kiệm tích lũy online… đồng thời cũng mở thêm tiện ích để tiếp cận khách hàng mới mà không cần gặp trực tiếp thông qua việc sắp triển khai giải pháp eKYC để mở tài khoản, e-form cho cả KHCN và KHDN. Cuộc thi ACB WIN 2020 đang mở cổng nhận bài dự thi cho chủ đề “Xã hội không tiền mặt” từ nay đến hết 30.09.2020. Bạn có thể truy cập https://win.acb.com.vn/ để biết thông tin chi tiết về cuộc thi. Hiểm họa hacker dùng kỹ thuật “jackpotting” để đánh lừa máy ATM tự động phun tiền mặt

Xem thêm:  Những kẻ phản diện trong game tưởng là ngầu nhưng hóa ra toàn cùi bắp

#Không #dùng #tiền #mặt #thói #quen #mới #của #người #Việt
Nếu vào khoảng những năm 2005 – 2006, khi mới xuất hiện tại Việt Nam, giao dịch không dùng tiền mặt ít được quan tâm thì chỉ sau 14 năm, tỉ lượng người dùng internet banking, mobile banking và ví điện tử tăng lần lượt 64% và 198%.

#Không #dùng #tiền #mặt #thói #quen #mới #của #người #Việt

Trong chuỗi hoạt động của cuộc thi ACB WIN 2020, ACB đã tổ chức buổi thảo luận trực tuyến chủ đề “Xã hội không tiền mặt” dành cho cộng đồng vào hôm qua như một hướng cung cấp thêm thông tin cho các bạn quan tâm đến cuộc thi. Một xu hướng đang dần thành thói quen Host của buổi livestream, ông Nguyễn Trần Nam (Phó Giám Đốc – Phòng Ngân hàng số ACB) đã mở đầu bằng câu chuyện “quên mang ví tiền” dành cho các diễn giả. Trước đây, nếu quên ví, chúng ta sẽ nghĩ đến việc mượn đỡ tiền ai đó xài tạm hoặc “thê thảm” hơn là phải ráng không chi tiêu khi đó. “Nhưng bây giờ, chúng ta có thể nghĩ đến phương án dùng điện thoại thông minh để thanh toán” – ông Từ Tiến Phát (Phó Tổng Giám Đốc ACB). Bà Nguyễn Ngọc Như Uyên (Phó Tổng Giám Đốc ACB) bật mí thêm, sắp tới, nếu cần tiền mặt mà lỡ quên mang ví thì khách hàng của ACB có thể dùng hình thức rút tiền không cần thẻ ‘cash by code’ tại ATM/CDM trên toàn hệ thống. Việc thanh toán không tiền mặt đang chuyển dịch từ xu hướng dần thành thói quen chi tiêu mỗi ngày. Thật ra, phần lớn người dùng cũng đã quen sử dụng thẻ thay cho tiền mặt từ trước đây. Hiện nay, không chỉ khách hàng cá nhân mà doanh nghiệp cũng sử dụng thẻ để kiểm soát dòng tiền, ứng tiền nhanh tức thời hay chi lương tự động. Theo ông Nguyễn Hiếu Nhân (Giám Đốc Khối KHDN ACB), nhiều doanh nghiệp bán lẻ còn khuyến khích khách hàng thanh toán không tiền mặt. Họ tăng các máy POS, QR code nhằm giảm thiểu chi phí kiểm đếm, chi phí đổi tiền lẻ, nạp rút tiền mặt. Trong thời gian tới, ACB còn cho ra mắt softPOS. Sự canh tranh giữa các hình thức thanh toán không tiền mặt Sự xuất hiện ngày càng nhiều các giải pháp hữu ích để phục vụ thói quen không dùng tiền mặt đã tạo nên sự “cạnh tranh lành mạnh” giữa các hình thức thanh toán. Một câu hỏi thú vị đặt ra: hình thức nào sẽ chiếm ưu thế? Ông Phát khẳng định sự cạnh tranh là hiển nhiên, và giải pháp nào tạo được sự gắn kết của khách hàng lớn hơn sẽ giành lợi thế. Như trường hợp của các ví điện tử thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi khi giao dịch qua ví, do có quá nhiều lựa chọn nên khi ví này hết khuyến mãi người dùng sẽ nhanh chóng chuyển sang dùng ví khác. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất không phải sự cạnh tranh giữa các loại hình sản phẩm/dịch vụ mà là giữ chân được khách hàng. Chương trình gắn kết khách hàng rất quan trọng, phải hấp dẫn và giúp khách hàng dễ dàng sử dụng các ưu đãi dành riêng cho mình. Khách hàng tích lũy điểm thưởng cho tất cả các giao dịch với ACB và có thể đổi điểm thành 120 loại quà tặng khác nhau, tất cả đều trên nền tảng số. Lifestyle App của ACB là một ứng dụng như vậy. Tăng sự an tâm cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ số Thống kê của NHNN cho thấy, tăng trưởng số lượng và giá trị giao dịch thanh toán điện tử năm 2019 qua kênh mobile banking lần lượt là 198% và 210%; các kênh ineternet banking và ví điện tử cũng đều tăng trưởng khoảng 37-86% so với cùng kỳ. Sự tăng trưởng ấn tượng này cũng kéo theo những hệ lụy với sự gia tăng các hình thức lừa đảo, hack thẻ ngày càng tinh vi hơn. Các hình thức giao dịch không dùng tiền mặt có an toàn hơn truyền thống không? Bà Như Uyên cho biết nhiều năm qua, ACB đầu tư mạnh tay cho việc tăng cường bảo mật hệ thống công nghệ ngân hàng khi xu hướng dịch chuyển kênh giao dịch lên online ngày càng tăng, đồng thời nghiên cứu phát triển các sản phẩm số mang tính an toàn cao. Sau khi đưa ra một số hướng dẫn giúp khách hàng bảo mật thông tin khi mua sắm online, mua sắm tại máy POS, ông Nguyễn Tâm Khoa (Giám đốc Trung Tâm Thẻ ACB) cũng tiết lộ: “ACB sẽ tiến thêm một nấc thang nữa, thanh toán thẻ mà chỉ chạm thẻ vào máy chứ không trao tay thì càng an toàn. Rõ ràng, với thẻ contactless (thẻ táp vào máy POS) chủ thẻ ACB hoàn toàn tận hưởng tiện ích này”. ACB đang cải tiến, bổ sung các tính năng và sản phẩm mới trên internet banking và mobile banking như tính năng rút tiền tại ATM không cần thẻ, sản phẩm bảo hiểm hoàn toàn online, sản phẩm tiết kiệm tích lũy online… đồng thời cũng mở thêm tiện ích để tiếp cận khách hàng mới mà không cần gặp trực tiếp thông qua việc sắp triển khai giải pháp eKYC để mở tài khoản, e-form cho cả KHCN và KHDN. Cuộc thi ACB WIN 2020 đang mở cổng nhận bài dự thi cho chủ đề “Xã hội không tiền mặt” từ nay đến hết 30.09.2020. Bạn có thể truy cập https://win.acb.com.vn/ để biết thông tin chi tiết về cuộc thi. Hiểm họa hacker dùng kỹ thuật “jackpotting” để đánh lừa máy ATM tự động phun tiền mặt

Xem thêm:  Phát hiện xác 9 con cá voi xám trôi dạt vào vùng biển California

Posted Under: Khám Phá

Copyright © 2023 by Tipstech.vn