
Chưa đầy một tuần sau khi công ty khởi nghiệp xe điện Trung Quốc Nio công bố đối thủ cạnh tranh với Tesla, Huawei đã tung ra một mẫu xe mới với thông số kỹ thuật hứa hẹn sẽ đánh bại Model Y của Tesla.
Huawei là một gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc nổi tiếng với các sản phẩm viễn thông và điện thoại thông minh. Huawei cho biết họ sẽ không sản xuất ô tô của riêng mình. Thay vào đó, công ty hợp tác về công nghệ với các nhà sản xuất ô tô như công nghệ xe tự lái.
Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới ngày 23/12, Richard Yu, CEO phụ trách nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei đã trình làng mẫu xe Aito M5 chạy bằng điện và xăng. Đây là chiếc xe đầu tiên chạy trên hệ điều hành HarmonyOS của Huawei.

Anh cũng cho biết xe sẽ chính thức được giao vào khoảng ngày 20/2, tức sau Tết Nguyên đán. Một chiếc Aito M5 sau khi hạch toán trợ cấp sẽ có giá khởi điểm là 250.000 nhân dân tệ (36.063 USD). Mức giá này thấp hơn so với xe Model Y của Tesla, khởi điểm là 280.752 nhân dân tệ.
Trong bài thuyết trình kéo dài một giờ, Yu cho biết Aito M5 cung cấp sức mạnh động cơ và phạm vi hoạt động tốt hơn Model Y. Chiếc xe này không chạy hoàn toàn bằng điện vì nó có bình xăng phụ để tiếp tục di chuyển khi hết pin.
Công ty khởi nghiệp Li Auto cũng có kế hoạch mở rộng phạm vi sử dụng xăng cho Li One, mẫu xe mới nhất được niêm yết với giá 338.000 nhân dân tệ mà không có trợ cấp.
Một số đặc điểm khác của Aito M5 là kính cách âm hai lớp. Yu nói: “Bạn sẽ biết chiếc xe có cao cấp hay không bằng âm thanh. “Chúng tôi có thể cung cấp trải nghiệm yên tĩnh giống như thư viện.”
Aito M5 là mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Aito, viết tắt của cụm từ “bổ sung trí thông minh cho ô tô”. Chiếc xe này là sản phẩm hợp tác của Huawei với nhà sản xuất. Seres Automotive Seres, còn được gọi là SF Motors, là một công ty con của nhà sản xuất ô tô Sokon có trụ sở tại Thung lũng Silicon.
Việc tích hợp HarmonyOS với những chiếc xe Seres mới ở Trung Quốc là một bước tiến quan trọng. Nhiều công ty khởi nghiệp về xe điện đang cố gắng hiện thực hóa ý tưởng biến ô tô trở nên giống điện thoại thông minh hơn trong cuộc sống hàng ngày của con người. Aito sẽ có màn hình cảm ứng để điều chỉnh các chức năng và tiện ích trên xe như nghe nhạc, xem phim. Một trong những chiếc đồng hồ thông minh của Huawei cũng có thể được sử dụng làm chìa khóa cho Aito M5.
Huawei đã ra mắt hệ điều hành HarmonyOS vào năm 2019, sau khi chính quyền cũ của Trump đưa công ty vào danh sách đen do lo ngại về an ninh quốc gia. Huawei phủ nhận cáo buộc từ Mỹ.
Buổi giới thiệu xe hơi diễn ra trong giờ cuối cùng của sự kiện kéo dài hai tiếng rưỡi, bao gồm việc giới thiệu điện thoại thông minh gập, máy tính xách tay mới và kính thông minh.
Một số đợt trừng phạt trong ba năm qua đã đẩy công ty vào một “mùa đông dài”. Ông Yu nói: “Nhưng bất chấp những khó khăn đó, chúng tôi đã giành được sự ủng hộ của người tiêu dùng và các đối tác trên toàn cầu.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Huawei nhảy vào ‘cuộc đua xe điện’ với hệ điều hành riêng và tuyên bố đánh bại Tesla
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Huawei nhảy vào ‘cuộc đua xe điện’ với hệ điều hành riêng và tuyên bố đánh bại Tesla
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Huawei nhảy vào ‘cuộc đua xe điện’ với hệ điều hành riêng và tuyên bố đánh bại Tesla
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Huawei nhảy vào ‘cuộc đua xe điện’ với hệ điều hành riêng và tuyên bố đánh bại Tesla
nhé.
Bài viết
Huawei nhảy vào ‘cuộc đua xe điện’ với hệ điều hành riêng và tuyên bố đánh bại Tesla
đăng bởi vào ngày 2022-05-18 06:47:02. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn