• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Huawei nhảy vào ‘cuộc đua xe điện’ với hệ điều hành riêng và tuyên bố đánh bại Tesla

Huawei nhảy vào ‘cuộc đua xe điện’ với hệ điều hành riêng và tuyên bố đánh bại Tesla

January 27, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Chưa đầy một tuần sau khi công ty khởi nghiệp xe điện Trung Quốc Nio công bố đối thủ cạnh tranh với Tesla, Huawei đã tung ra một mẫu xe mới với thông số kỹ thuật hứa hẹn sẽ đánh bại Model Y của Tesla.
Rate this post

Chưa đầy một tuần sau khi công ty khởi nghiệp xe điện Trung Quốc Nio công bố đối thủ cạnh tranh với Tesla, Huawei đã tung ra một mẫu xe mới với thông số kỹ thuật hứa hẹn sẽ đánh bại Model Y của Tesla.

Huawei là một gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc nổi tiếng với các sản phẩm viễn thông và điện thoại thông minh. Huawei cho biết họ sẽ không sản xuất ô tô của riêng mình. Thay vào đó, công ty hợp tác về công nghệ với các nhà sản xuất ô tô như công nghệ xe tự lái.

Xem thêm:  Là thị trường trọng điểm cho chiến lược mới, OPPO Việt Nam tràn đầy cơ hội bứt phá

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới ngày 23/12, Richard Yu, CEO phụ trách nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei đã trình làng mẫu xe Aito M5 chạy bằng điện và xăng. Đây là chiếc xe đầu tiên chạy trên hệ điều hành HarmonyOS của Huawei.

Xem thêm:  Bất ngờ phát hiện sự sống ở... Biển Chết

Huawei đã nhảy vào 'cuộc đua xe điện' với hệ điều hành của riêng mình và tuyên bố sẽ đánh bại Tesla - Ảnh 1.

Anh cũng cho biết xe sẽ chính thức được giao vào khoảng ngày 20/2, tức sau Tết Nguyên đán. Một chiếc Aito M5 sau khi hạch toán trợ cấp sẽ có giá khởi điểm là 250.000 nhân dân tệ (36.063 USD). Mức giá này thấp hơn so với xe Model Y của Tesla, khởi điểm là 280.752 nhân dân tệ.

Trong bài thuyết trình kéo dài một giờ, Yu cho biết Aito M5 cung cấp sức mạnh động cơ và phạm vi hoạt động tốt hơn Model Y. Chiếc xe này không chạy hoàn toàn bằng điện vì nó có bình xăng phụ để tiếp tục di chuyển khi hết pin.

Công ty khởi nghiệp Li Auto cũng có kế hoạch mở rộng phạm vi sử dụng xăng cho Li One, mẫu xe mới nhất được niêm yết với giá 338.000 nhân dân tệ mà không có trợ cấp.

Một số đặc điểm khác của Aito M5 là kính cách âm hai lớp. Yu nói: “Bạn sẽ biết chiếc xe có cao cấp hay không bằng âm thanh. “Chúng tôi có thể cung cấp trải nghiệm yên tĩnh giống như thư viện.”

Aito M5 là mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Aito, viết tắt của cụm từ “bổ sung trí thông minh cho ô tô”. Chiếc xe này là sản phẩm hợp tác của Huawei với nhà sản xuất. Seres Automotive Seres, còn được gọi là SF Motors, là một công ty con của nhà sản xuất ô tô Sokon có trụ sở tại Thung lũng Silicon.

Việc tích hợp HarmonyOS với những chiếc xe Seres mới ở Trung Quốc là một bước tiến quan trọng. Nhiều công ty khởi nghiệp về xe điện đang cố gắng hiện thực hóa ý tưởng biến ô tô trở nên giống điện thoại thông minh hơn trong cuộc sống hàng ngày của con người. Aito sẽ có màn hình cảm ứng để điều chỉnh các chức năng và tiện ích trên xe như nghe nhạc, xem phim. Một trong những chiếc đồng hồ thông minh của Huawei cũng có thể được sử dụng làm chìa khóa cho Aito M5.

Huawei đã ra mắt hệ điều hành HarmonyOS vào năm 2019, sau khi chính quyền cũ của Trump đưa công ty vào danh sách đen do lo ngại về an ninh quốc gia. Huawei phủ nhận cáo buộc từ Mỹ.

Buổi giới thiệu xe hơi diễn ra trong giờ cuối cùng của sự kiện kéo dài hai tiếng rưỡi, bao gồm việc giới thiệu điện thoại thông minh gập, máy tính xách tay mới và kính thông minh.

Một số đợt trừng phạt trong ba năm qua đã đẩy công ty vào một “mùa đông dài”. Ông Yu nói: “Nhưng bất chấp những khó khăn đó, chúng tôi đã giành được sự ủng hộ của người tiêu dùng và các đối tác trên toàn cầu.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Huawei nhảy vào ‘cuộc đua xe điện’ với hệ điều hành riêng và tuyên bố đánh bại Tesla

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Huawei nhảy vào ‘cuộc đua xe điện’ với hệ điều hành riêng và tuyên bố đánh bại Tesla

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Huawei nhảy vào ‘cuộc đua xe điện’ với hệ điều hành riêng và tuyên bố đánh bại Tesla

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Huawei nhảy vào ‘cuộc đua xe điện’ với hệ điều hành riêng và tuyên bố đánh bại Tesla

nhé.

Bài viết
Huawei nhảy vào ‘cuộc đua xe điện’ với hệ điều hành riêng và tuyên bố đánh bại Tesla

đăng bởi vào ngày 2022-05-18 06:47:02. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Huawei nhảy vào ‘cuộc đua xe điện’ với hệ điều hành riêng và tuyên bố đánh bại Tesla

#Huawei #nhảy #vào #cuộc #đua #điện #với #hệ #điều #hành #riêng #và #tuyên #bố #đánh #bại #Tesla
Chưa đầy một tuần sau khi công ty khởi nghiệp xe điện của Trung Quốc Nio công bố đối thủ cạnh tranh là Tesla, Huawei cho ra mắt mẫu xe mới với thông số kỹ thuật được hứa hẹn sẽ đánh bại mẫu Model Y của Tesla.

#Huawei #nhảy #vào #cuộc #đua #điện #với #hệ #điều #hành #riêng #và #tuyên #bố #đánh #bại #Tesla

Huawei là gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc nổi tiếng với các sản phẩm viễn thông và điện thoại thông minh. Huawei cho biết hãng sẽ không tự sản xuất ô tô. Thay vào đó, công ty hợp tác về công nghệ với các nhà sản xuất ô tô chẳng hạn như công nghệ xe tự lái.Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới ngày 23/12, Richard Yu, CEO phụ trách nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, trình làng chiếc xe Aito M5 chạy bằng điện và xăng. Đây là chiếc xe đầu tiên chạy bằng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei.Ông cũng cho biết chiếc xe sẽ chính thức được giao hàng vào khoảng ngày 20/2, sau Tết Nguyên Đán. Một chiếc Aito M5 sau khi tính các khoản trợ giá sẽ có mức khởi điểm từ 250.000 nhân dân tệ (36.063 USD). Mức giá này thấp hơn chiếc xe Model Y của Tesla với giá khởi điểm là 280.752 nhân dân tệ.Trong bài thuyết trình kéo dài 1 giờ đồng hồ, ông Yu cho biết Aito M5 cung cấp sức mạnh động cơ và phạm vi hoạt động tốt hơn Model Y của Tesla. Chiếc xe này không chạy hoàn toàn bằng điện vì có thêm bình xăng để có thể tiếp tục di chuyển khi hết pin.Công ty khởi nghiệp Li Auto cũng có dự định mở rộng tầm đi bằng xăng cho chiếc Li One, mẫu xe mới nhất được niêm yết với giá 338.000 nhân dân tệ mà không trợ giá.Một số tính năng khác của xe Aito M5 là kính cách âm hai lớp. Yu cho biết: “Bạn sẽ biết chiếc xe cao cấp hay không qua âm thanh. Chúng tôi có thể cung cấp trải nghiệm yên tĩnh như tại thư viện”.Aito M5 là mẫu đầu tiên dưới thương hiệu Aito, viết tắt của “adding intelligence to auto” (tạm dịch”: đưa trí tuệ nhân tạo vào ô tô). Chiếc xe là sản phẩm từ sự hợp tác của Huawei với nhà sản xuất ô tô Seres. Seres, còn được gọi là SF Motors, là công ty con của nhà sản xuất ô tô Sokon có trụ sở tại Thung lũng Silicon.Việc tích hợp hệ điều hành HarmonyOS với ô tô Seres mới ở Trung Quốc là một bước tiến quan trọng. Nhiều công ty khởi nghiệp xe điện đang cố gắng hiện thực hoá ý tưởng biến ô tô trở nên giống một chiếc điện thoại thông minh trong đời sống hàng ngày của con người. Aito sẽ có các màn hình cảm ứng điều chỉnh các chức năng của xe và các tiện ích như nghe nhạc, xem phim. Một trong những chiếc đồng hồ thông minh của Huawei cũng có thể được sử dụng để làm chìa khoá cho Aito M5.Huawei ra mắt hệ điều hành HarmonyOS vào năm 2019, sau khi chính quyền cựu Tổng thống Trump đưa công ty vào danh sách đen với ký do lo ngại về an ninh quốc gia. Huawei phủ nhận các cáo buộc từ Mỹ.Phần giới thiệu về chiếc xe diễn ra vào giờ cuối của sự kiện kéo dài hai tiếng rưỡi, bao gồm việc giới thiệu điện thoại gập thông minh, máy tính xách tay mới và kính thông minh.Nhiều đợt trừng phạt trong 3 năm qua đã đẩy công ty vào “mùa đông kéo dài”. “Nhưng bất chấp những khó khăn đó, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng và các đối tác trên toàn cầu”, ông Yu nói.Elon Musk: Chế độ tự lái của Tesla cứu người không ai hay, mà chẳng may xảy ra tai nạn thì ai cũng réo tên

#Huawei #nhảy #vào #cuộc #đua #điện #với #hệ #điều #hành #riêng #và #tuyên #bố #đánh #bại #Tesla
Chưa đầy một tuần sau khi công ty khởi nghiệp xe điện của Trung Quốc Nio công bố đối thủ cạnh tranh là Tesla, Huawei cho ra mắt mẫu xe mới với thông số kỹ thuật được hứa hẹn sẽ đánh bại mẫu Model Y của Tesla.

#Huawei #nhảy #vào #cuộc #đua #điện #với #hệ #điều #hành #riêng #và #tuyên #bố #đánh #bại #Tesla

Huawei là gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc nổi tiếng với các sản phẩm viễn thông và điện thoại thông minh. Huawei cho biết hãng sẽ không tự sản xuất ô tô. Thay vào đó, công ty hợp tác về công nghệ với các nhà sản xuất ô tô chẳng hạn như công nghệ xe tự lái.Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới ngày 23/12, Richard Yu, CEO phụ trách nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, trình làng chiếc xe Aito M5 chạy bằng điện và xăng. Đây là chiếc xe đầu tiên chạy bằng hệ điều hành HarmonyOS của Huawei.Ông cũng cho biết chiếc xe sẽ chính thức được giao hàng vào khoảng ngày 20/2, sau Tết Nguyên Đán. Một chiếc Aito M5 sau khi tính các khoản trợ giá sẽ có mức khởi điểm từ 250.000 nhân dân tệ (36.063 USD). Mức giá này thấp hơn chiếc xe Model Y của Tesla với giá khởi điểm là 280.752 nhân dân tệ.Trong bài thuyết trình kéo dài 1 giờ đồng hồ, ông Yu cho biết Aito M5 cung cấp sức mạnh động cơ và phạm vi hoạt động tốt hơn Model Y của Tesla. Chiếc xe này không chạy hoàn toàn bằng điện vì có thêm bình xăng để có thể tiếp tục di chuyển khi hết pin.Công ty khởi nghiệp Li Auto cũng có dự định mở rộng tầm đi bằng xăng cho chiếc Li One, mẫu xe mới nhất được niêm yết với giá 338.000 nhân dân tệ mà không trợ giá.Một số tính năng khác của xe Aito M5 là kính cách âm hai lớp. Yu cho biết: “Bạn sẽ biết chiếc xe cao cấp hay không qua âm thanh. Chúng tôi có thể cung cấp trải nghiệm yên tĩnh như tại thư viện”.Aito M5 là mẫu đầu tiên dưới thương hiệu Aito, viết tắt của “adding intelligence to auto” (tạm dịch”: đưa trí tuệ nhân tạo vào ô tô). Chiếc xe là sản phẩm từ sự hợp tác của Huawei với nhà sản xuất ô tô Seres. Seres, còn được gọi là SF Motors, là công ty con của nhà sản xuất ô tô Sokon có trụ sở tại Thung lũng Silicon.Việc tích hợp hệ điều hành HarmonyOS với ô tô Seres mới ở Trung Quốc là một bước tiến quan trọng. Nhiều công ty khởi nghiệp xe điện đang cố gắng hiện thực hoá ý tưởng biến ô tô trở nên giống một chiếc điện thoại thông minh trong đời sống hàng ngày của con người. Aito sẽ có các màn hình cảm ứng điều chỉnh các chức năng của xe và các tiện ích như nghe nhạc, xem phim. Một trong những chiếc đồng hồ thông minh của Huawei cũng có thể được sử dụng để làm chìa khoá cho Aito M5.Huawei ra mắt hệ điều hành HarmonyOS vào năm 2019, sau khi chính quyền cựu Tổng thống Trump đưa công ty vào danh sách đen với ký do lo ngại về an ninh quốc gia. Huawei phủ nhận các cáo buộc từ Mỹ.Phần giới thiệu về chiếc xe diễn ra vào giờ cuối của sự kiện kéo dài hai tiếng rưỡi, bao gồm việc giới thiệu điện thoại gập thông minh, máy tính xách tay mới và kính thông minh.Nhiều đợt trừng phạt trong 3 năm qua đã đẩy công ty vào “mùa đông kéo dài”. “Nhưng bất chấp những khó khăn đó, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng và các đối tác trên toàn cầu”, ông Yu nói.Elon Musk: Chế độ tự lái của Tesla cứu người không ai hay, mà chẳng may xảy ra tai nạn thì ai cũng réo tên

Posted Under: Công Nghệ

Copyright © 2023 by Tipstech.vn