• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Hóa ra xe điện cũng làm ô nhiễm môi trường: làm sao để xử lý hết được pin thải?

Hóa ra xe điện cũng làm ô nhiễm môi trường: làm sao để xử lý hết được pin thải?

January 27, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Nếu không tái chế, pin thải của ô tô điện có thể biến thành núi rác.
Rate this post

Nếu không tái chế, pin thải của ô tô điện có thể biến thành núi rác.

Nếu không tái chế, pin thải của ô tô điện có thể biến thành núi rác.

Xe điện là một yếu tố quan trọng để giải quyết vấn đề khí hậu. Với nhiều ô tô điện trên đường hơn và ít phương tiện ngốn xăng như nước uống hơn, người lái xe sẽ đốt ít nhiên liệu hóa thạch hơn, do đó thải ra ít khí độc hại hơn gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu. . Nhưng với việc xe điện ngày càng trở nên phổ biến, chính chúng lại trở thành một vấn đề đối với môi trường: chúng ta nên làm gì với lượng khí thải từ pin của xe điện.

Hóa ra ô tô điện cũng gây ô nhiễm môi trường: làm thế nào để xử lý pin thải?  - Ảnh 1.

Núi rác tiềm tàng từ pin thải của xe điện

Pin thải đang dần trở thành một vấn nạn

Việc lãng phí pin đang dần trở thành một vấn đề nan giải, nhận định này dựa trên một báo cáo khoa học mới được công bố trên tạp chí Nature hồi đầu tháng. Chúng ta chắc chắn cần phải tái chế một lượng lớn pin, nhưng việc thu hoạch các vật liệu hữu ích từ pin lithium-ion của xe điện vẫn còn gian nan và nguy hiểm. May mắn thay, chúng tôi vẫn còn cơ hội để cải thiện điều đó. Các tác giả của báo cáo nói rằng những thay đổi về thể chế – như thiết kế pin để tái chế và sử dụng máy móc để tháo pin tự động – có thể tái tạo hoàn toàn ngành công nghiệp tái chế pin. Đồng thời, những cải tiến này có thể làm cho xe điện thân thiện hơn với môi trường bằng cách sử dụng pin cũ để tạo ra pin mới.

Hơn một triệu xe điện đã được bán trong năm 2017 trên toàn thế giới. Các tác giả nghiên cứu dự đoán rằng chỉ riêng số lượng phương tiện đó sẽ tạo ra tới 250.000 tấn pin thải. Nếu chôn lấp lượng chất thải này, có thể xảy ra hiện tượng “thất thoát nhiệt”, làm nổ ra phản ứng hóa học khiến pin nóng lên và dẫn đến cháy nổ. (Đó là lý do tại sao Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ cấm pin lithium-ion có mặt trong hành lý ký gửi khi hành khách sử dụng đường hàng không.)

Hóa ra ô tô điện cũng gây ô nhiễm môi trường: làm thế nào để xử lý pin thải?  - Ảnh 2.

Pin thải – một quả bom hẹn giờ tích cực nếu không được xử lý đúng cách

Nhưng bãi rác phát nổ không phải là lý do duy nhất chúng ta không nên vứt bỏ pin cũ. Pin cũ vẫn còn rất hữu ích trong một thời gian dài sau khi được tháo ra khỏi xe. Giống như điện thoại, theo thời gian, pin của xe điện sẽ xuống cấp và không thể sạc hiệu quả được nữa. Vì vậy, người lái xe sẽ cần một pin mới hoặc một chiếc xe mới. Tuy nhiên, những viên pin cũ vẫn có thể sạc tới 80% so với lúc xuất xưởng, mở ra một cánh cửa hy vọng mới.

Năm nay, Toyota khởi động dự án kết nối pin xe điện cũ với các tấm pin mặt trời để cung cấp năng lượng cho các cửa hàng 7-Eleven tại Nhật Bản. Với số tiền kiếm được từ việc tái sử dụng này, việc tìm ra phương pháp sử dụng thứ hai đã hoàn toàn lấn át nỗ lực tái chế.

Hóa ra ô tô điện cũng gây ô nhiễm môi trường: làm thế nào để xử lý pin thải?  - Ảnh 3.

Pin năng lượng mặt trời

“Nếu bạn tạo ra lợi nhuận, ai đó sẽ làm điều đó”

“Nếu bạn làm cho nó có lãi, ai đó sẽ làm. Lúc này chưa sử dụng phương pháp nào, không có cơ sở [dành cho việc tái chế pin xe điện] đang hoạt động, vì vậy lợi nhuận của hoạt động kinh doanh này rất dễ nhận thấy“, Linda Gaines, đồng tác giả của văn bản và là nhà phân tích hệ thống tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Argonne cho biết. Cơ sở này là một trung tâm nghiên cứu do Đại học Chicago và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ điều hành.

Gaines và đồng tác giả của văn bản đã nhận ra cơ hội để giải quyết nhu cầu về pin mới cho xe điện bằng cách sử dụng vật liệu từ pin cũ. Pin lithium của xe điện được làm từ kim loại coban, một loại khoáng sản được khai thác chủ yếu ở Congo. Nhưng nhu cầu tăng cao đối với coban đã dẫn đến hàng loạt cáo buộc về lao động trẻ em và nhiều hậu quả xã hội và môi trường có hại do khai thác mỏ. Vì vậy, đối với tác giả nghiên cứu Gavin Harper, một nhà nghiên cứu tại Đại học Birmingham, tái chế pin và sử dụng vật liệu quý của chúng cho các ngành công nghiệp khác có ý nghĩa hơn việc tái sử dụng pin cũ. . “Sẽ ngày càng tốt hơn nếu lấy kim loại coban từ một cục pin cũ và biến nó thành cục pin mới?“, anh nói.

Hóa ra ô tô điện cũng gây ô nhiễm môi trường: làm thế nào để xử lý pin thải?  - Ảnh 4.

Cảnh khai thác quặng

Để có thể tái chế pin cũ đủ đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp xe điện đang phát triển mạnh mẽ, ngành công nghiệp này cần phải giải quyết rất nhiều vấn đề nhức óc. Thứ nhất, pin hiện tại không được thiết kế để có thể tháo rời dễ dàng. Pin không được sản xuất theo cùng một quy trình nên rất khó phân tách bằng dây chuyền tự động.

Phần lớn công việc cần được thực hiện bằng tay bởi những người có đủ kỹ năng để loại bỏ chúng mà không gây thương tích cho bản thân. Pin có thể phát nổ, và khi nổ, chúng thải ra một lượng khí độc hại. Hơn nữa, keo và chất bịt kín được sử dụng trong pin thường rất bền, khiến việc tháo lắp càng khó khăn hơn.

Xem thêm:  Elon Musk và 115 chuyên gia công nghệ viết tâm thư yêu cầu LHQ cấm sử dụng Robot sát thủ

Được thiết kế để tái chế

Dây chuyền tháo rời tự động, như văn bản giải thích, có thể giải quyết mối nguy hiểm cho nhân loại và tạo ra một quy trình đủ nhanh để xử lý hàng tấn pin chất đống trong tương lai. Tuy nhiên, máy tự động sẽ cần pin tiêu chuẩn để hoạt động hết công suất. Thay đổi thiết kế có thể là mấu chốt đối với các nhà sản xuất đang tìm kiếm vật liệu rẻ tiền. Việc tháo rời dễ dàng dẫn đến việc chiết xuất các vật liệu từ pin thải trở nên tinh khiết hơn, có giá trị hơn, sau đó có thể được bán hoặc sử dụng để sản xuất pin mới.

Hóa ra ô tô điện cũng gây ô nhiễm môi trường: làm thế nào để xử lý pin thải?  - Ảnh 5.

Dây chuyền tự động – giải pháp cho vấn đề pin thải

“Ý tưởng ‘Được thiết kế để tái chế’ nên tồn tại trong tâm trí của các nhà sản xuất“, Gaines nói,”Lối suy nghĩ đó cần phải thâm nhập vào các hội đồng quản trị của ngành sản phẩm“.

Cả hai tác giả đều có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm các biện pháp mà họ đã vạch ra, tuy nhiên việc hoàn thiện một dòng máy dành riêng cho việc tách pin vẫn còn rất xa trong tương lai, không có thời hạn. Đặc biệt.

Theo The Verge



Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Hóa ra xe điện cũng làm ô nhiễm môi trường: làm sao để xử lý hết được pin thải?

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Hóa ra xe điện cũng làm ô nhiễm môi trường: làm sao để xử lý hết được pin thải?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Hóa ra xe điện cũng làm ô nhiễm môi trường: làm sao để xử lý hết được pin thải?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Hóa ra xe điện cũng làm ô nhiễm môi trường: làm sao để xử lý hết được pin thải?

nhé.

Bài viết
Hóa ra xe điện cũng làm ô nhiễm môi trường: làm sao để xử lý hết được pin thải?

đăng bởi vào ngày 2022-07-30 05:07:53. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Hóa ra xe điện cũng làm ô nhiễm môi trường: làm sao để xử lý hết được pin thải?

#Hóa #điện #cũng #làm #nhiễm #môi #trường #làm #sao #để #xử #lý #hết #được #pin #thải
Thiếu đi khâu tái chế, pin thải của những chiếc xe điện có thể biến thành một núi rác.

#Hóa #điện #cũng #làm #nhiễm #môi #trường #làm #sao #để #xử #lý #hết #được #pin #thải

Thiếu đi khâu tái chế, pin thải của những chiếc xe điện có thể biến thành một núi rác.Xe điện là một yếu tố then chốt để giải quyết vấn đề khí hậu đang rình rập. Với nhiều xe điện chạy trên đường hơn và bớt đi các loại xe uống xăng như uống nước, các tài xế sẽ đốt ít nhiên liệu hóa thạch hơn, nhờ đó thải ít hơn các loại khí có hại – nguyên nhân khiến Trái Đất nóng lên. Nhưng với tình hình xe điện ngày càng trở nên phổ biến, chính chúng lại trở thành một vấn đề đối với môi trường: chúng ta nên làm gì với lượng pin các xe điện thải ra.Núi rác tiềm tàng từ pin thải của xe điệnPin thải đang dần trở thành vấn đề nan giảiLượng pin thải đang dần trở thành một vấn đề nan giải, tuyên bố này dựa trên một báo cáo khoa học mới được đăng tải trên tạp chí Nature đầu tháng vừa rồi. Chúng ta chắc chắn cần phải tái chế một số lượng lớn pin, nhưng việc thu hoạch các vật liệu hữu dụng từ pin lithium-ion của các xe điện vẫn còn rất khổ cực và nguy hiểm. May mắn thay, chúng ta vẫn có cơ hội để cải thiện điều đó. Tác giả của báo cáo nói rằng các sự thay đổi thể chế – như thiết kế pin với mục đích dành cho tái chế và sử dụng máy móc để tháo pin một cách tự động – có thể tái tạo ngành tái chế pin hoàn toàn. Đồng thời, những cải thiện này có thể khiến xe điện càng trở nên thân thiện hơn với môi trường nhờ sử dụng pin cũ để tạo pin mới.Hơn một triệu xe điện đã được bán ra trong năm 2017 trên toàn thế giới. Tác giả nghiên cứu đã dự đoán rằng chỉ lượng xe đó thôi sẽ sản xuất ra tận 250.000 tấn pin thải. Nếu lượng rác thải này bị đem đi chôn, hiện tượng “thoát nhiệt” có thể xảy ra, khiến cho một phản ứng hóa học bùng phát làm cho pin nóng lên và dẫn đến cháy nổ. (Đó chính là lý do Cục An ninh Vận tải Mỹ ngăn cấm pin lithium-ion có mặt trong hành lý ký gửi khi hành khách sử dụng đường hàng không.)Pin thải – một quả bom hẹn giờ nếu như không được xử lý chu toànNhưng nơi chôn rác bị nổ không phải là lý do duy nhất chúng ta đừng nên vứt pin cũ. Pin cũ vẫn còn rất hữu dụng trong một khoảng thời gian dài sau khi bị lấy ra khỏi xe. Giống như điện thoại, qua thời gian, pin của một chiếc xe điện sẽ bị chai và không thể sạc được hiệu quả nữa. Nên các tài xế sẽ cần một cục pin mới hoặc một chiếc xe mới. Tuy nhiên, pin đã cũ vẫn có thể được sạc lên đến 80% so với lúc xuất xưởng, mở ra cánh cửa hi vọng mới.Năm nay, Toyota khởi động một dự án kết nối những cục pin xe điện cũ với các tấm pin mặt trời để cung cấp năng lượng cho các cửa hàng 7-Eleven ở Nhật Bản. Với số tiền làm ra từ cách tái sử dụng này, việc tìm ra phương pháp dùng lần hai đã hoàn toàn áp đảo nỗ lực tái chế.Pin mặt trời”Nếu bạn khiến nó sinh lời, ắt sẽ có người làm””Nếu bạn khiến nó sinh lời, ắt sẽ có người làm. Tại thời điểm này, chưa có phương pháp nào được sử dụng, không có một cơ sở nào [dành cho việc tái chế pin xe điện] đang hoạt động, thế nên khả năng mang lại lợi nhuận của ngành kinh doanh này rất dễ nhìn ra”, Linda Gaines nói – đồng tác giả với văn bản đã nêu và là một nhà phân tích hệ thống tại Cơ Sở Thí Nghiệm Quốc Gia Argonne. Cơ sở này là một trung tâm nghiên cứu được vận hành bởi trường đại học Chicago và Sở Năng Lượng Mỹ.Gaines và vị đồng tác giả văn bản nhận ra được một cơ hội để giải quyết nhu cầu pin mới cho xe điện bằng cách sử dụng vật liệu từ pin cũ. Pin lithium của xe điện được tạo ra từ kim loại cobalt, một khoáng thạch được khai thác chủ yếu ở Congo. Nhưng nhu cầu cobalt tăng cao đã dẫn đến hàng loạt các cáo buộc về lao động trẻ em và vô số hậu quả tai hại cho xã hội và môi trường do việc khai thác. Thế nên đối với tác giả nghiên cứu Gavin Harper, nhà nghiên cứu tại trường Đại học Birmingham, việc tái chế pin và dùng các vật liệu quý giá của chúng cho các ngành sản xuất khác lại có ý nghĩa hơn việc tái sử dụng pin cũ. “Liệu việc lấy kim loại cobalt từ pin cũ và biến nó thành pin mới có tốt và hay hơn?”, ông nói.Hiện trường khai thác mỏ quặngĐể có thể tái chế pin cũ đủ mức đáp ứng nhu cầu của ngành xe điện đang phát triển, ngành công nghiệp cần phải giải quyết rất nhiều vấn đề nhức não. Đầu tiên, pin hiện tại không được thiết kế để dễ dàng tháo lắp. Các loại pin không được sản xuất bởi cùng một quy trình, khiến cho khả năng dùng các dây chuyền tự động để tách rời rất khó. Phần lớn công việc cần phải được làm bằng tay bởi những người đủ kỹ năng để tháo chúng mà không làm bị thương chính mình. Pin có thể nổ, và khi chúng đó, pin lại tỏa ra một lượng tương đối khí độc.. Hơn nữa, các loại keo và chất bịt được sử dụng trong pin thường rất chắc, khiến cho việc tháo rời càng khó khăn hơn.Thiết kế để tái chếDây chuyền tháo rời tự động, như văn bản đã giải thích, có thể giải quyết mối nguy cho nhân loại và tạo ra một quá trình đủ nhanh để xử lý hàng tấn pin dồn tới trong tương lai. Tuy nhiên, các loại máy tự động sẽ cần một loại pin tiêu chuẩn để có thể làm việc hết công suất. Những thay đổi trong thiết kế có thể trở thành mấu chốt cho các hãng sản xuất đang tìm kiếm chất liệu rẻ tiền. Dễ dàng tháo rời dẫn đến sự chiết xuất vật liệu từ pin thải trở nên tinh khiết hơn, đáng giá hơn, sau đó chính những vật liệu này có thể được bán hoặc sử dụng để sản xuất pin mới.Dây chuyền tự động – giải pháp cho vấn đề Pin thải”Ý tưởng ‘Thiết kế để tái chế’ nên tồn tại trong đầu của các hãng sản xuất”, Gaines nói, “lối suy nghĩ đó cần phải thâm nhập vào các Ban quản trị của ngành sản xuất sản phẩm”.Cả hai tác giả dự định bắt đầu thử nghiệm các biện pháp mà họ đã nêu, tuy nhiên việc hoàn thành một dòng máy móc dành riêng cho việc tách rời pin vẫn còn ở rất xa trong tương lai, mà không có thời gian hạn định cụ thể.Theo The Verge’Soi’ kỹ thiết kế và đi thử xe bán tải chạy điện Tesla Cybertruck

Xem thêm:  Phân tích đá Mặt Trăng cho thấy nhà chị Hằng từng phát ra từ trường, và nhờ nó sự sống trên Trái Đất mới xuất hiện

#Hóa #điện #cũng #làm #nhiễm #môi #trường #làm #sao #để #xử #lý #hết #được #pin #thải
Thiếu đi khâu tái chế, pin thải của những chiếc xe điện có thể biến thành một núi rác.

#Hóa #điện #cũng #làm #nhiễm #môi #trường #làm #sao #để #xử #lý #hết #được #pin #thải

Thiếu đi khâu tái chế, pin thải của những chiếc xe điện có thể biến thành một núi rác.Xe điện là một yếu tố then chốt để giải quyết vấn đề khí hậu đang rình rập. Với nhiều xe điện chạy trên đường hơn và bớt đi các loại xe uống xăng như uống nước, các tài xế sẽ đốt ít nhiên liệu hóa thạch hơn, nhờ đó thải ít hơn các loại khí có hại – nguyên nhân khiến Trái Đất nóng lên. Nhưng với tình hình xe điện ngày càng trở nên phổ biến, chính chúng lại trở thành một vấn đề đối với môi trường: chúng ta nên làm gì với lượng pin các xe điện thải ra.Núi rác tiềm tàng từ pin thải của xe điệnPin thải đang dần trở thành vấn đề nan giảiLượng pin thải đang dần trở thành một vấn đề nan giải, tuyên bố này dựa trên một báo cáo khoa học mới được đăng tải trên tạp chí Nature đầu tháng vừa rồi. Chúng ta chắc chắn cần phải tái chế một số lượng lớn pin, nhưng việc thu hoạch các vật liệu hữu dụng từ pin lithium-ion của các xe điện vẫn còn rất khổ cực và nguy hiểm. May mắn thay, chúng ta vẫn có cơ hội để cải thiện điều đó. Tác giả của báo cáo nói rằng các sự thay đổi thể chế – như thiết kế pin với mục đích dành cho tái chế và sử dụng máy móc để tháo pin một cách tự động – có thể tái tạo ngành tái chế pin hoàn toàn. Đồng thời, những cải thiện này có thể khiến xe điện càng trở nên thân thiện hơn với môi trường nhờ sử dụng pin cũ để tạo pin mới.Hơn một triệu xe điện đã được bán ra trong năm 2017 trên toàn thế giới. Tác giả nghiên cứu đã dự đoán rằng chỉ lượng xe đó thôi sẽ sản xuất ra tận 250.000 tấn pin thải. Nếu lượng rác thải này bị đem đi chôn, hiện tượng “thoát nhiệt” có thể xảy ra, khiến cho một phản ứng hóa học bùng phát làm cho pin nóng lên và dẫn đến cháy nổ. (Đó chính là lý do Cục An ninh Vận tải Mỹ ngăn cấm pin lithium-ion có mặt trong hành lý ký gửi khi hành khách sử dụng đường hàng không.)Pin thải – một quả bom hẹn giờ nếu như không được xử lý chu toànNhưng nơi chôn rác bị nổ không phải là lý do duy nhất chúng ta đừng nên vứt pin cũ. Pin cũ vẫn còn rất hữu dụng trong một khoảng thời gian dài sau khi bị lấy ra khỏi xe. Giống như điện thoại, qua thời gian, pin của một chiếc xe điện sẽ bị chai và không thể sạc được hiệu quả nữa. Nên các tài xế sẽ cần một cục pin mới hoặc một chiếc xe mới. Tuy nhiên, pin đã cũ vẫn có thể được sạc lên đến 80% so với lúc xuất xưởng, mở ra cánh cửa hi vọng mới.Năm nay, Toyota khởi động một dự án kết nối những cục pin xe điện cũ với các tấm pin mặt trời để cung cấp năng lượng cho các cửa hàng 7-Eleven ở Nhật Bản. Với số tiền làm ra từ cách tái sử dụng này, việc tìm ra phương pháp dùng lần hai đã hoàn toàn áp đảo nỗ lực tái chế.Pin mặt trời”Nếu bạn khiến nó sinh lời, ắt sẽ có người làm””Nếu bạn khiến nó sinh lời, ắt sẽ có người làm. Tại thời điểm này, chưa có phương pháp nào được sử dụng, không có một cơ sở nào [dành cho việc tái chế pin xe điện] đang hoạt động, thế nên khả năng mang lại lợi nhuận của ngành kinh doanh này rất dễ nhìn ra”, Linda Gaines nói – đồng tác giả với văn bản đã nêu và là một nhà phân tích hệ thống tại Cơ Sở Thí Nghiệm Quốc Gia Argonne. Cơ sở này là một trung tâm nghiên cứu được vận hành bởi trường đại học Chicago và Sở Năng Lượng Mỹ.Gaines và vị đồng tác giả văn bản nhận ra được một cơ hội để giải quyết nhu cầu pin mới cho xe điện bằng cách sử dụng vật liệu từ pin cũ. Pin lithium của xe điện được tạo ra từ kim loại cobalt, một khoáng thạch được khai thác chủ yếu ở Congo. Nhưng nhu cầu cobalt tăng cao đã dẫn đến hàng loạt các cáo buộc về lao động trẻ em và vô số hậu quả tai hại cho xã hội và môi trường do việc khai thác. Thế nên đối với tác giả nghiên cứu Gavin Harper, nhà nghiên cứu tại trường Đại học Birmingham, việc tái chế pin và dùng các vật liệu quý giá của chúng cho các ngành sản xuất khác lại có ý nghĩa hơn việc tái sử dụng pin cũ. “Liệu việc lấy kim loại cobalt từ pin cũ và biến nó thành pin mới có tốt và hay hơn?”, ông nói.Hiện trường khai thác mỏ quặngĐể có thể tái chế pin cũ đủ mức đáp ứng nhu cầu của ngành xe điện đang phát triển, ngành công nghiệp cần phải giải quyết rất nhiều vấn đề nhức não. Đầu tiên, pin hiện tại không được thiết kế để dễ dàng tháo lắp. Các loại pin không được sản xuất bởi cùng một quy trình, khiến cho khả năng dùng các dây chuyền tự động để tách rời rất khó. Phần lớn công việc cần phải được làm bằng tay bởi những người đủ kỹ năng để tháo chúng mà không làm bị thương chính mình. Pin có thể nổ, và khi chúng đó, pin lại tỏa ra một lượng tương đối khí độc.. Hơn nữa, các loại keo và chất bịt được sử dụng trong pin thường rất chắc, khiến cho việc tháo rời càng khó khăn hơn.Thiết kế để tái chếDây chuyền tháo rời tự động, như văn bản đã giải thích, có thể giải quyết mối nguy cho nhân loại và tạo ra một quá trình đủ nhanh để xử lý hàng tấn pin dồn tới trong tương lai. Tuy nhiên, các loại máy tự động sẽ cần một loại pin tiêu chuẩn để có thể làm việc hết công suất. Những thay đổi trong thiết kế có thể trở thành mấu chốt cho các hãng sản xuất đang tìm kiếm chất liệu rẻ tiền. Dễ dàng tháo rời dẫn đến sự chiết xuất vật liệu từ pin thải trở nên tinh khiết hơn, đáng giá hơn, sau đó chính những vật liệu này có thể được bán hoặc sử dụng để sản xuất pin mới.Dây chuyền tự động – giải pháp cho vấn đề Pin thải”Ý tưởng ‘Thiết kế để tái chế’ nên tồn tại trong đầu của các hãng sản xuất”, Gaines nói, “lối suy nghĩ đó cần phải thâm nhập vào các Ban quản trị của ngành sản xuất sản phẩm”.Cả hai tác giả dự định bắt đầu thử nghiệm các biện pháp mà họ đã nêu, tuy nhiên việc hoàn thành một dòng máy móc dành riêng cho việc tách rời pin vẫn còn ở rất xa trong tương lai, mà không có thời gian hạn định cụ thể.Theo The Verge’Soi’ kỹ thiết kế và đi thử xe bán tải chạy điện Tesla Cybertruck

Xem thêm:  Nhiều người đốt giày, quần áo để phản đối chiến dịch quảng cáo mới của Nike

Posted Under: Khám Phá

Copyright © 2023 by Tipstech.vn