Công Nghệ

Hiện tượng Thơ Nguyễn, Hưng Vlog và ngành công nghiệp ‘thổi view’ YouTube

Rate this post

Tỷ lệ người dùng bước vào một ngành công nghiệp mới – công nghệ tạo ra lượt xem, lượt “thích” và “theo dõi” đang tăng lên nhanh chóng. Điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến phần đông người xem – trẻ em.

Trẻ em đang xem gì?

Thời gian gần đây, trẻ em nhanh chóng trở thành đối tượng sử dụng Internet với tần suất lớn nhất, kể cả xem video trực tuyến. Trong đó, nhiều video có nội dung gây hiểu lầm, có cả bạo lực, quảng cáo sản phẩm không phù hợp với lứa tuổi nhằm trục lợi đối tượng khán giả nhỏ tuổi này.

Hiện tượng Thơ Nguyễn, Hùng Vlog và kỹ nghệ thổi view YouTube - Ảnh 1.

Các video này được chia thành 3 loại chính:

– Video nhại hoạt hình: Hầu hết các video này đều dựa trên các nhân vật nổi tiếng và thay đổi tình huống so với nguyên tác theo hướng bạo lực, không phù hợp. Ví dụ, video Elsa (nhân vật trong Disney’s Frozen) tức giận và sử dụng súng máy …

– Video bao gồm những câu chuyện nhảm nhí: Thường thì cốt truyện hoặc nhân vật trong những video này rất phá cách.

– Video có chứa quảng cáo: Tuy những video này không mang tính chất bạo lực nhưng lại quay lén các chiêu thức quảng cáo để lôi kéo trẻ em mua sản phẩm mới. Ví dụ như các video của Ryan’s Toy Review – kênh Youtube với hơn 4 tỷ lượt xem.

Tại sao trẻ em xem những video này?

Trên thực tế, những video này thường có nội dung mà trẻ em thực sự quan tâm: đồ chơi, đồ chơi hoặc các nhân vật nổi tiếng mà trẻ biết. Nếu một đứa trẻ là fan hâm mộ của nhân vật hoặc thậm chí sở hữu một món đồ chơi trong video, thì mối liên hệ sẽ bền chặt hơn.

Hiện tượng Thơ Nguyễn, Hùng Vlog và nghiệp thổi lượt xem YouTube - Ảnh 2.

Các chuyên gia cho rằng trong khi một số video bạo lực hoặc gây rối dưới góc nhìn của người lớn thì đối với trẻ em, đây là những câu chuyện hài hước. Hay những video về mở quà, đập vỡ hộp đồ chơi cũng sẽ gợi lại những kỉ niệm cho các bé khi nhận được một món quà.

Video đạo văn tràn lan

Nhiều video trên internet ngày nay không được sản xuất bởi các nhà sản xuất nội dung có uy tín. Thay vào đó, chúng là những bản sao được tạo ra bởi những người dùng ẩn danh với những cái tên như Brick Man hoặc Melon Troll. Các kênh này sử dụng thuật toán tìm kiếm trên internet để tự động phát video của họ ngay sau khi video cuối cùng mà trẻ xem kết thúc.

Mặc dù trẻ em có thể sử dụng nền tảng video dành cho trẻ em, nhưng điều này không có nghĩa là tất cả các nội dung không phù hợp sẽ được lọc một cách hiệu quả. Ví dụ: trẻ có thể tìm kiếm “Peppa Pig” và sau đó bất kỳ video nào có tiêu đề hoặc được gắn thẻ “Peppa Pig” sẽ xuất hiện.

Video trực tuyến là một ngành kinh doanh béo bở và nhiều nhà sản xuất video đã tận dụng các thuật toán để kiếm lợi nhuận nhanh chóng. Hashtags và từ khóa hiện đóng vai trò quan trọng trong nội dung video. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trẻ em ngày càng tiếp xúc nhiều hơn với các video chứa quảng cáo và nội dung không phù hợp mà không thể phân biệt được với các chương trình thông thường.

Hiện tượng Thơ Nguyễn, Hùng Vlog và nghiệp thổi view YouTube - Ảnh 3.

Không đủ khả năng kiểm duyệt

YouTube hiện là kho nội dung với hơn 5 tỷ video, thu hút khoảng 2 tỷ người dùng hàng tháng. Tuy nhiên, số lượng nhân viên của YouTube chỉ khoảng 5.000 người, trên tổng số 20.000 nhân viên của Google và công ty mẹ Alphabet.

Trên thực tế, nhóm kiểm duyệt của YouTube chủ yếu là AI. Tuy nhiên, AI chỉ có thể kiểm duyệt những nội dung rõ ràng là độc hại, vi phạm bản quyền chứ không thể kiểm soát tất cả các video bị cắt, chèn một phần nhạc …

Chỉ đến năm 2017, khi vướng vào tranh cãi và bị đe dọa tẩy chay do hàng loạt video độc hại liên quan đến trẻ em, YouTube mới sử dụng đội ngũ nhân sự để thực hiện kiểm duyệt nội dung. Mặc dù vậy, vẫn có rất nhiều nội dung độc hại “lọt lưới”.

YouTuber “nhảm nhí” và hình phạt

Tháng 10/2020, tại Bỉ, hai YouTuber nhận bản án 4 tháng tù treo và phạt 800 € (tương đương 22 triệu đồng) sau khi hóa trang thành chú hề với khẩu AK-47 giả để hù dọa mọi người trong cộng đồng. một video trên YouTube.

Cũng trong tháng 10/2020, Youtuber Richard McGuire, 42 tuổi, đến từ Alabama (Mỹ) đã bị phạt 100 USD và cấm vào công viên giải trí suốt đời vì đột nhập một điểm tham quan Disney World bị bỏ hoang trong thời gian. Cách ly xã hội để quay video.

Cặp đôi Youtuber người Ai Cập Ahmed Hassan và Zeinab đã bị giam giữ 4 ngày sau cáo buộc đe dọa một đứa trẻ sơ sinh trong một video đăng trên YouTube trước đó. Trong video, cặp vợ chồng này đã chơi khăm con gái của họ bằng cách khiến cô bé sợ đến mức khóc.

Xem thêm:  Bản beta Ray Tracing của Battlefield V: Quá nặng, nhưng còn có thể cải thiện

Tại Việt Nam, thời gian gần đây, hàng loạt YouTuber cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật do phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con em thường xuyên theo dõi kênh YouTube.

Điển hình mới nhất là YouTuber Thơ Nguyễn (30 tuổi) bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng do “cung cấp và chia sẻ thông tin kích động mê tín dị đoan“. Không chỉ Youtuber Thơ Nguyễn, tháng 10 vừa qua, chủ tài khoản Hùng Vlog cũng bị phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng”thực hiện hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc khi đưa lên tài khoản mạng xã hội YouTube.“.

Đáng chú ý, trước đó một tháng, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang cũng đã xử phạt hành chính chủ tài khoản Hùng Vlog 7,5 triệu đồng vì đăng video clip với tiêu đề “Troll chị, em trai ăn lẩu”. cháo gà lông và cái kết ”.

Cha mẹ cần làm gì?

Với lượng video khổng lồ được tải lên YouTube mỗi phút, rất khó quản lý. Các bước cha mẹ có thể thực hiện bao gồm:

– Báo cáo và chặn bất kỳ nội dung không phù hợp;

– Cài đặt trình chặn quảng cáo;

– Bật chế độ hạn chế;

– Tạo danh sách phát video được cá nhân hóa cho trẻ em;

– Xem video với con bạn.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Hiện tượng Thơ Nguyễn, Hưng Vlog và ngành công nghiệp ‘thổi view’ YouTube

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Hiện tượng Thơ Nguyễn, Hưng Vlog và ngành công nghiệp ‘thổi view’ YouTube

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Hiện tượng Thơ Nguyễn, Hưng Vlog và ngành công nghiệp ‘thổi view’ YouTube

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Hiện tượng Thơ Nguyễn, Hưng Vlog và ngành công nghiệp ‘thổi view’ YouTube

nhé.

Bài viết
Hiện tượng Thơ Nguyễn, Hưng Vlog và ngành công nghiệp ‘thổi view’ YouTube

đăng bởi vào ngày 2022-05-27 12:40:24. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Hiện tượng Thơ Nguyễn, Hưng Vlog và ngành công nghiệp 'thổi view' YouTube

#Hiện #tượng #Thơ #Nguyễn #Hưng #Vlog #và #ngành #công #nghiệp #thổi #view #YouTube
Tỷ lệ người dùng gia nhập ngành công nghiệp mới – công nghệ tạo lượt xem, lượt “like” (thích) và “follow” (theo dõi) đang ngày càng tăng lên chóng mặt. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ để phần lớn tỷ lệ người xem – chính là trẻ em.

#Hiện #tượng #Thơ #Nguyễn #Hưng #Vlog #và #ngành #công #nghiệp #thổi #view #YouTube

Trẻ em đang xem gì?Thời gian vừa qua, trẻ em đã nhanh chóng trở thành đối tượng sử dụng Internet với tần suất lớn nhất, bao gồm việc xem video trực tuyến. Trong đó, rất nhiều video chứa những nội dung sai lệch, bao gồm bạo lực, quảng cáo sản phẩm không phù hợp với lứa tuổi để thu lợi từ lượng khán giả nhỏ tuổi này.Những video này được chia thành 3 loại chủ yếu:- Video parody hoạt hình: Hầu hết các video này dựa trên những nhân vật nổi tiếng và thay đổi tình huống so với nguyên tác theo hướng bạo lực, không phù hợp. Ví dụ như một video về Elsa (nhân vật trong phim Frozen của Disney) tức giận và sử dụng súng máy…- Video gồm những câu chuyện nhảm: Thường cốt truyện hay nhân vật trong các video này rất dễ gây rối.- Video chứa quảng cáo: Mặc dù các video này không mang tính bạo lực, song chúng lén đưa ra các chiến thuật quảng cáo nhằm hấp dẫn trẻ em để mua sản phẩm mới. Ví dụ như các video của Ryan’s Toy Review – kênh Youtube với hơn 4 tỷ lượt xem.Vì sao trẻ em xem những video này?Thực tế, các video này thường có nội dung mà trẻ em thực sự quan tâm: đồ chơi, cách chơi hoặc các nhân vật nổi tiếng mà trẻ em biết. Nếu một đứa trẻ là fan của nhân vật, hay thậm chí sở hữu một món đồ chơi trong video, mối liên hệ sẽ càng mạnh mẽ hơn.Các chuyên gia cho rằng, một số video mang tính chất bạo lực hay gây rối dưới góc nhìn của người lớn thì đối với trẻ em, đây lại là các câu chuyện mang tính hài hước. Hay những video về mở quà, đập hộp đồ chơi cũng sẽ gợi lại những kỷ niệm cho các em trẻ khi các bạn nhận một món quà.Video đạo nhái tràn lanVô số video trên mạng hiện nay không phải do các nhà sản xuất nội dung có uy tín sản xuất. Thay vào đó, chúng là các bản nhái được tạo ra bởi những người dùng ẩn danh với tên như Brick Man hay Melon Troll. Các kênh này sử dụng thuật toán tìm kiếm trên internet để tự động phát video của mình ngay khi video cuối cùng mà trẻ em đang xem kết thúc.Mặc dù trẻ có thể dùng nền tảng video dành cho trẻ em, nhưng điều này không có nghĩa là tất cả nội dung không phù hợp sẽ được lọc hiệu quả. Ví dụ, trẻ em có thể tìm kiếm “Peppa Pig” và sau đó, bất cứ video này có tiêu đề hoặc được gắn thẻ “Peppa Pig” sẽ xuất hiện.Video trực tuyến là một ngành kinh doanh sinh lợi và nhiều người làm video đã tận dụng các thuật toán để kiếm lời nhanh chóng. Hashtags và từ khóa hiện đóng một vai trò quan trọng trong nội dung video. Nguyên cứu cũng chỉ ra rằng, trẻ em ngày càng tiếp xúc nhiều với các video chứa quảng cáo và nội dung không phù hợp mà không thể phân biệt được với các chương trình thông thường.Không đủ khả năng kiểm duyệtYouTube hiện là kho nội dung với hơn 5 tỷ video, hàng tháng thu hút khoảng 2 tỷ người dùng. Song, số lượng nhân viên YouTube chỉ khoảng 5.000 người, trên tổng số 20.000 nhân viên của Google và công ty mẹ Alphabet.Trên thực tế, đội ngũ kiểm duyệt của YouTube hầu hết là AI. Song, AI chỉ có thể kiểm duyệt những nội dung độc hại rõ rệt hoặc vi phạm bản quyền, nhưng không thể kiểm soát hết các video được cắt ghép, lồng một phần nhạc…Chỉ đến hồi năm 2017, khi vướng lùm xùm và bị dọa tẩy chay do hàng loạt những video độc hại liên quan đến trẻ em, YouTube mới sử dụng đội ngũ là con người để thực hiện việc kiểm duyệt nội dung. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều nội dung độc hại “lọt lưới”.YouTuber “nhảm” và những mức phạtTháng 10/2020, tại Bỉ, hai YouTuber đã nhận bản án tù treo 4 tháng và khoản tiền phạt 800 € (tương đương 22 triệu đồng) sau khi hóa trang thành chú hề mang khẩu AK-47 giả để hù dọa mọi người trong một video trên YouTube.Cũng trong tháng 10/2020, YouTuber Richard McGuire, 42 tuổi, đến từ Alabama (Mỹ) đã bị phạt 100 USD và bị cấm vào công viên giải trí suốt đời do đột nhập vào điểm tham quan Disney World bị bỏ hoang trong thời gian cách ly xã hội để quay video.Cặp đôi YouTuber người Ai Cập Ahmed Hassan và Zeinab đã bị giam giữ trong 4 ngày sau những cáo buộc vì tội đe dọa trẻ sơ sinh trong một video YouTube được đăng tải trước đó. Trong video, hai vợ chồng chơi khăm con gái bằng cách dọa đến mức đứa trẻ phát khóc.Tại Việt Nam, thời gian vừa qua, một loạt các YouTuber cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật do có phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, nhất là các bậc phụ huynh có con cái thường xuyên theo dõi kênh YouTube.Mới nhất điển hình là YouTuber Thơ Nguyễn (30 tuổi) bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng do “cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xúy mê tín dị đoan”. Không chỉ YouTuber Thơ Nguyễn, vào tháng 10 năm ngoái, chủ tài khoản Hưng Vlog cũng đã bị xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng bởi “thực hiện hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc khi đăng tải trên tài khoản mạng xã hội YouTube”.Đáng chú ý, một tháng trước đó, Thanh tra Sở TT-TT Bắc Giang cũng xử phạt hành chính chủ tài khoản Hưng Vlog 7,5 triệu đồng vì đã đăng tải video clip với tựa đề “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”.Cha mẹ cần làm gì?Với lượng video khổng lồ được đăng tải lên YouTube mỗi phút, việc quản lý là rất khó khăn. Các bước phụ huynh có thể thực hiện bao gồm:- Báo cáo và chặn mọi nội dung không phù hợp;- Cài đặt trình chặn quảng cáo;- Bật chế độ hạn chế;- Tạo danh sách phát video cá nhân cho trẻ em;- Xem video cùng với trẻ.YouTube cập nhật tính năng giúp cảnh báo video vi phạm bản quyền trước khi được đăng tải

Xem thêm:  BlueStacks X: Dịch vụ gaming cloud đầu tiên dành cho thiết bị di động

#Hiện #tượng #Thơ #Nguyễn #Hưng #Vlog #và #ngành #công #nghiệp #thổi #view #YouTube
Tỷ lệ người dùng gia nhập ngành công nghiệp mới – công nghệ tạo lượt xem, lượt “like” (thích) và “follow” (theo dõi) đang ngày càng tăng lên chóng mặt. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ để phần lớn tỷ lệ người xem – chính là trẻ em.

#Hiện #tượng #Thơ #Nguyễn #Hưng #Vlog #và #ngành #công #nghiệp #thổi #view #YouTube

Trẻ em đang xem gì?Thời gian vừa qua, trẻ em đã nhanh chóng trở thành đối tượng sử dụng Internet với tần suất lớn nhất, bao gồm việc xem video trực tuyến. Trong đó, rất nhiều video chứa những nội dung sai lệch, bao gồm bạo lực, quảng cáo sản phẩm không phù hợp với lứa tuổi để thu lợi từ lượng khán giả nhỏ tuổi này.Những video này được chia thành 3 loại chủ yếu:- Video parody hoạt hình: Hầu hết các video này dựa trên những nhân vật nổi tiếng và thay đổi tình huống so với nguyên tác theo hướng bạo lực, không phù hợp. Ví dụ như một video về Elsa (nhân vật trong phim Frozen của Disney) tức giận và sử dụng súng máy…- Video gồm những câu chuyện nhảm: Thường cốt truyện hay nhân vật trong các video này rất dễ gây rối.- Video chứa quảng cáo: Mặc dù các video này không mang tính bạo lực, song chúng lén đưa ra các chiến thuật quảng cáo nhằm hấp dẫn trẻ em để mua sản phẩm mới. Ví dụ như các video của Ryan’s Toy Review – kênh Youtube với hơn 4 tỷ lượt xem.Vì sao trẻ em xem những video này?Thực tế, các video này thường có nội dung mà trẻ em thực sự quan tâm: đồ chơi, cách chơi hoặc các nhân vật nổi tiếng mà trẻ em biết. Nếu một đứa trẻ là fan của nhân vật, hay thậm chí sở hữu một món đồ chơi trong video, mối liên hệ sẽ càng mạnh mẽ hơn.Các chuyên gia cho rằng, một số video mang tính chất bạo lực hay gây rối dưới góc nhìn của người lớn thì đối với trẻ em, đây lại là các câu chuyện mang tính hài hước. Hay những video về mở quà, đập hộp đồ chơi cũng sẽ gợi lại những kỷ niệm cho các em trẻ khi các bạn nhận một món quà.Video đạo nhái tràn lanVô số video trên mạng hiện nay không phải do các nhà sản xuất nội dung có uy tín sản xuất. Thay vào đó, chúng là các bản nhái được tạo ra bởi những người dùng ẩn danh với tên như Brick Man hay Melon Troll. Các kênh này sử dụng thuật toán tìm kiếm trên internet để tự động phát video của mình ngay khi video cuối cùng mà trẻ em đang xem kết thúc.Mặc dù trẻ có thể dùng nền tảng video dành cho trẻ em, nhưng điều này không có nghĩa là tất cả nội dung không phù hợp sẽ được lọc hiệu quả. Ví dụ, trẻ em có thể tìm kiếm “Peppa Pig” và sau đó, bất cứ video này có tiêu đề hoặc được gắn thẻ “Peppa Pig” sẽ xuất hiện.Video trực tuyến là một ngành kinh doanh sinh lợi và nhiều người làm video đã tận dụng các thuật toán để kiếm lời nhanh chóng. Hashtags và từ khóa hiện đóng một vai trò quan trọng trong nội dung video. Nguyên cứu cũng chỉ ra rằng, trẻ em ngày càng tiếp xúc nhiều với các video chứa quảng cáo và nội dung không phù hợp mà không thể phân biệt được với các chương trình thông thường.Không đủ khả năng kiểm duyệtYouTube hiện là kho nội dung với hơn 5 tỷ video, hàng tháng thu hút khoảng 2 tỷ người dùng. Song, số lượng nhân viên YouTube chỉ khoảng 5.000 người, trên tổng số 20.000 nhân viên của Google và công ty mẹ Alphabet.Trên thực tế, đội ngũ kiểm duyệt của YouTube hầu hết là AI. Song, AI chỉ có thể kiểm duyệt những nội dung độc hại rõ rệt hoặc vi phạm bản quyền, nhưng không thể kiểm soát hết các video được cắt ghép, lồng một phần nhạc…Chỉ đến hồi năm 2017, khi vướng lùm xùm và bị dọa tẩy chay do hàng loạt những video độc hại liên quan đến trẻ em, YouTube mới sử dụng đội ngũ là con người để thực hiện việc kiểm duyệt nội dung. Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều nội dung độc hại “lọt lưới”.YouTuber “nhảm” và những mức phạtTháng 10/2020, tại Bỉ, hai YouTuber đã nhận bản án tù treo 4 tháng và khoản tiền phạt 800 € (tương đương 22 triệu đồng) sau khi hóa trang thành chú hề mang khẩu AK-47 giả để hù dọa mọi người trong một video trên YouTube.Cũng trong tháng 10/2020, YouTuber Richard McGuire, 42 tuổi, đến từ Alabama (Mỹ) đã bị phạt 100 USD và bị cấm vào công viên giải trí suốt đời do đột nhập vào điểm tham quan Disney World bị bỏ hoang trong thời gian cách ly xã hội để quay video.Cặp đôi YouTuber người Ai Cập Ahmed Hassan và Zeinab đã bị giam giữ trong 4 ngày sau những cáo buộc vì tội đe dọa trẻ sơ sinh trong một video YouTube được đăng tải trước đó. Trong video, hai vợ chồng chơi khăm con gái bằng cách dọa đến mức đứa trẻ phát khóc.Tại Việt Nam, thời gian vừa qua, một loạt các YouTuber cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật do có phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, nhất là các bậc phụ huynh có con cái thường xuyên theo dõi kênh YouTube.Mới nhất điển hình là YouTuber Thơ Nguyễn (30 tuổi) bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng do “cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xúy mê tín dị đoan”. Không chỉ YouTuber Thơ Nguyễn, vào tháng 10 năm ngoái, chủ tài khoản Hưng Vlog cũng đã bị xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng bởi “thực hiện hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc khi đăng tải trên tài khoản mạng xã hội YouTube”.Đáng chú ý, một tháng trước đó, Thanh tra Sở TT-TT Bắc Giang cũng xử phạt hành chính chủ tài khoản Hưng Vlog 7,5 triệu đồng vì đã đăng tải video clip với tựa đề “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”.Cha mẹ cần làm gì?Với lượng video khổng lồ được đăng tải lên YouTube mỗi phút, việc quản lý là rất khó khăn. Các bước phụ huynh có thể thực hiện bao gồm:- Báo cáo và chặn mọi nội dung không phù hợp;- Cài đặt trình chặn quảng cáo;- Bật chế độ hạn chế;- Tạo danh sách phát video cá nhân cho trẻ em;- Xem video cùng với trẻ.YouTube cập nhật tính năng giúp cảnh báo video vi phạm bản quyền trước khi được đăng tải

Xem thêm:  Năm mới xu hướng mới: Người Trung Quốc chăm làm việc thiện để được chấm điểm công dân cao hơn, hưởng ưu đãi từ thuê khách sạn, xe đạp đến lãi suất ngân hàng

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button