
Harrison Krix xứng đáng được công nhận không phải vì anh ta sưu tập máy chơi game hay có thể phá hủy Half-Life Island trong 5 giờ, mà vì anh ta có một niềm đam mê điên cuồng với các thiết bị trong game. Harrison Krix là một bán nghệ sĩ chuyên chế tạo áo giáp và vũ khí trong trò chơi.
Anh cũng là chủ của trang Volpin Props, với nhiều đơn hàng khủng từ Bioware và Supergiant Games. Bản thân Harrison cũng là một cosplayer thường xuyên xuất hiện tại các hội nghị với bộ áo giáp tự chế.
- Tính cách, con người và số phận đến với cosplay
Ban đầu đến từ Atlanta, giống như nhiều người bán chuyên nghiệp, Harrison Kris Tự học cách xây dựng mô hình, vẽ trên nền tảng là sinh viên kiến trúc và thực hành chế tạo ô tô. Theo anh, làm một mô hình khó hơn nhiều so với lắp ráp một chiếc ô tô.
Anh đến cosplay vào dịp Halloween năm 2007. Chỉ là một game thủ bình thường muốn mặc trang phục của các nhân vật mình yêu thích – lúc đó là Link và Zelda – lần đầu tiên anh và vợ sắp cưới cosplay, cô ấy làm áo. Anh ấy làm áo giáp và vũ khí. Dragon Con – sự kiện cosplay đầu tiên mà anh tham gia – đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Harrison, anh bỗng bùng cháy với mong muốn biến mọi thứ anh thấy trong game thành hiện thực. Không chỉ đơn giản là tạo ra một mô hình giống hệt nhau mà chúng phải có cấu trúc riêng, càng gần với thực tế càng tốt và nếu được sử dụng thì càng tốt. Có thể nói, anh đã rất “mê” việc chế tạo thiết bị trò chơi.
Kết quả đầu tiên từ sự ‘mê đắm’ này là Súng cổng. Theo Harrison, anh đã tự làm khẩu súng, chụp ảnh và đăng lên trang Cosplay.com mà không cần suy nghĩ nhiều. Đột nhiên ngày hôm sau, anh nhận được hàng trăm email hỏi về việc hợp tác kinh doanh, hình ảnh của anh được đăng trên Kotaku, và Valve – Valve ban đầu – đã liên hệ với anh để đặt hàng.

Với thành công bước đầu này, Harrison vẫn duy trì công việc kinh doanh thiết kế đồ họa của mình. Tuy nhiên, anh ngày càng bị cuốn vào thế giới của áo giáp và vũ khí, và công việc thiết kế, mặc dù vững chắc nhưng ngày càng trở nên nhàm chán và tẻ nhạt. Cuối năm 2011, sau khi trải qua một cuộc họp kéo dài sáu giờ chỉ để thảo luận về logo cho một công ty dược phẩm, Harrison quyết định trở thành một nghệ sĩ tự do.
- Quá trình học tập
Một điều mà Harrison Krix đã sớm nhận ra là để xây dựng bất cứ thứ gì bạn cần có một bản phác thảo và bản thiết kế tốt. Lúc đầu anh chỉ dùng mắt để đo. Sau đó, anh quyết định tạo bản thiết kế của riêng mình thông qua Illustrator, nhưng sau đó nhận ra một điều quan trọng: anh phải nâng cao kiến thức về mô hình 3D. Những bản thiết kế hoàn hảo nhất của anh sau đó được tạo ra, những bản phác thảo mà mọi đường nét đều có tỷ lệ hài hòa, là cơ sở cho những mô hình chuyên nghiệp hơn sau này.
Bước tiếp theo là xác định mục đó sẽ được sử dụng để làm gì. Với vật trưng bày, độ bền và độ chi tiết là điều tối quan trọng, đạo cụ phải nhẹ và thoải mái. Nếu một khẩu súng như Gravity Gun nặng tới 5kg, nó chắc chắn không phù hợp để mang theo khắp hội nghị. Muốn lắp đèn thì bên trong phải trống và phải quyết định rất nhiều chi tiết nhỏ như súng có nhả được còi và thay đạn hay không, lắp pin như thế nào trước khi nạp đạn.
Không giống như những nghệ nhân khác thường sử dụng hình thức chạm khắc, Harrison chia mô hình thành nhiều phần nhỏ, đó là lý do tại sao thiết bị mà anh làm ra rất chi tiết. Tự tò mò, anh ấy thường chia thiết kế thành nhiều phần nhỏ và sau đó lắp ráp chúng lại để tạo ra độ dày phù hợp, một kỹ thuật 3D được gọi là ‘cắt lát’.
Tuy nhiên, kỹ năng quan trọng nhất mà anh ấy học được là kỹ thuật đúc chân không.

Trong những năm đầu, Harrison phải vật lộn với những chi tiết nhỏ và đường cong trong thiết kế. Ông biết rằng đúc chân không có thể tạo ra các mô hình nhựa chi tiết phức tạp và có thể thực hiện tại nhà với lò nướng và máy hút bụi. Chiếc máy đúc chân không tự chế tạo này đã trở thành một phần không thể thiếu trong xưởng của ông, và vẫn hoạt động cho đến ngày nay, mặc dù Harrison đã chế tạo một cỗ máy lớn hơn để làm áo giáp, đặc biệt là áo giáp của Chỉ huy Shepard. trong loạt Hiệu ứng Khối lượng.
Cho đến ngày nay, xưởng của anh chàng mọt sách này có đủ loại thiết bị, hầu hết đều là đồ tự lắp ráp hoặc làm quà tặng vì bạn bè sợ những động tác tự lắp ráp nhưng nguy hiểm của Harrison. Chia sẻ với trang Tested, anh khiêm tốn nói rằng cách anh học chỉ đơn giản là… Google mọi thứ. Theo anh, chỉ cần chịu khó mò mẫm, bạn có thể tìm thấy thứ mình cần từ những nơi khó tin nhất. Ngoài ra, các diễn đàn như Replica Props và Guiductables cũng khá hữu ích, mỗi thành viên có thể giải quyết một vấn đề theo những cách khác nhau và Harrison có thể kết hợp các cách của họ để đạt được kết quả mong muốn của mình. . Thu thập thông tin nhỏ là trọng tâm của nghiên cứu trực tuyến.

- Sự kiên trì không giới hạn
Không chỉ đơn giản là một thợ thủ công lành nghề, Harrison Krix có niềm đam mê thực sự với việc chế tạo các thiết bị trò chơi. Một ví dụ cho điều này là bộ trang bị cho một nhân vật mà cho đến nay chưa ai dám thực hiện: Big Daddy trong Bioshock.
Là vũ khí khổng lồ bảo vệ Little Sister trong game, đối với nhiều game thủ, Big Daddy là nỗi sợ hãi, đồng thời cũng là điểm nhấn khó quên. Khi bắt đầu may bộ đồ này, Harrison đã viết lại trên blog ‘Cuối cùng thì tôi cũng mất trí rồi’ vì trang phục này vừa khó làm vừa khó mặc. Ngoài ra, Harrison cũng muốn mũi khoan của Big Daddy xoay. Nhưng anh ấy đã không thay đổi quyết định của mình, bởi vì Bioshock là trò chơi yêu thích của anh ấy.
Khung của thân được làm bằng xốp và bìa cứng, sau đó được phủ bằng bọt phun và eva foram trước khi phủ vải, nhựa và vỏ ureshell để ngăn chặn sự phân hủy.
Ống kính lặn thực chất là mái vòm của một chiếc máy quay phim cũ, loại trước đây thường được lắp đặt trong các siêu thị, đây là một thiết bị khá khó kiếm vì kích thước camera ngày một nhỏ hơn.


Như mọi cosplayer khác, anh cũng gác chân lên cổ để kịp tiến độ cho Dragon Con năm đó. Nhìn bộ trang phục dần thành hình, Harrison rất vui khi nghĩ đến việc bước đi trong đại hội với hình dáng của Big Daddy, vợ sắp cưới của anh cũng đi cùng với anh là Little Sister quen thuộc.

Tuy nhiên, khi bước vào sự kiện, một vấn đề nảy sinh mà bất kỳ cosplayer nào trong trang phục quá khổ đều hiểu – Big Daddy không thể di chuyển. Anh phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên khách sạn và nhiều người bạn khác. Bộ đồ nặng khoảng 25kg cũng khiến anh vã mồ hôi như tắm, có lúc phải tháo tạm chiếc khoan ra để thở. Để đền bù, Big Daddy đã mang về cho anh 2 giải thưởng ‘Người dẫn đường xuất sắc nhất’ và ‘Thiết kế chuyên nghiệp xuất sắc nhất’.
Xem cuộc diễn tập tài tình của Big Daddy trong Dragon Con.
Đây chỉ là một câu chuyện năm 2009 và anh ấy kết thúc câu chuyện trên blog bằng cách nói rằng anh ấy sẽ tiếp tục hoàn thiện Big Daddy trước khi chia sẻ toàn bộ công việc của mình. Tất nhiên, anh ấy sử dụng những kỹ thuật khó đối với những người nghiệp dư, nên những bài hướng dẫn của anh ấy thường chỉ mang tính chất tham khảo.
Bản thân Harrison vẫn cực kỳ khiêm tốn, vì anh cho rằng mình vẫn còn nhiều điều phải học hỏi từ các nghệ sĩ khác. Anh tự nhận mình đơn giản là một người nghiện game muốn mang những thiết bị trong game trở nên sống động và vô cùng hạnh phúc khi các tác phẩm của mình được các công ty game yêu thích đặt hàng. Thành công của anh ấy chứng tỏ rằng sự tò mò và nỗ lực không ngừng của anh ấy đã được đền đáp.
Hãy Lỗi trò chơi Cùng phóng to những tác phẩm xuất sắc của anh ấy qua những hình ảnh sau đây. Hiện tại, Harrison Krix vẫn tiếp tục hoạt động thông qua trang web volpinprops.com, Facebook và Twitter của riêng mình.
Cael Hammer, Bastion
Helm of Yngol, Skyrim
N7 Valkyrie Rifle, TÔI
Súng cổng, Cổng thông tin
Súng trọng lực / Đại bác vật lý, Half-Life 2
Doomhammer, WoW
Big Daddy, Bioshock