• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Harrison Krix và đam mê chế tác

Harrison Krix và đam mê chế tác

January 26, 2023 by Trần Tiến

Rate this post

Harrison Krix xứng đáng được công nhận không phải vì anh ta sưu tập máy chơi game hay có thể phá hủy Half-Life Island trong 5 giờ, mà vì anh ta có một niềm đam mê điên cuồng với các thiết bị trong game. Harrison Krix là một bán nghệ sĩ chuyên chế tạo áo giáp và vũ khí trong trò chơi.

Anh cũng là chủ của trang Volpin Props, với nhiều đơn hàng khủng từ Bioware và Supergiant Games. Bản thân Harrison cũng là một cosplayer thường xuyên xuất hiện tại các hội nghị với bộ áo giáp tự chế.

  • Tính cách, con người và số phận đến với cosplay

Ban đầu đến từ Atlanta, giống như nhiều người bán chuyên nghiệp, Harrison Kris Tự học cách xây dựng mô hình, vẽ trên nền tảng là sinh viên kiến ​​trúc và thực hành chế tạo ô tô. Theo anh, làm một mô hình khó hơn nhiều so với lắp ráp một chiếc ô tô.

Anh đến cosplay vào dịp Halloween năm 2007. Chỉ là một game thủ bình thường muốn mặc trang phục của các nhân vật mình yêu thích – lúc đó là Link và Zelda – lần đầu tiên anh và vợ sắp cưới cosplay, cô ấy làm áo. Anh ấy làm áo giáp và vũ khí. Dragon Con – sự kiện cosplay đầu tiên mà anh tham gia – đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Harrison, anh bỗng bùng cháy với mong muốn biến mọi thứ anh thấy trong game thành hiện thực. Không chỉ đơn giản là tạo ra một mô hình giống hệt nhau mà chúng phải có cấu trúc riêng, càng gần với thực tế càng tốt và nếu được sử dụng thì càng tốt. Có thể nói, anh đã rất “mê” việc chế tạo thiết bị trò chơi.

Kết quả đầu tiên từ sự ‘mê đắm’ này là Súng cổng. Theo Harrison, anh đã tự làm khẩu súng, chụp ảnh và đăng lên trang Cosplay.com mà không cần suy nghĩ nhiều. Đột nhiên ngày hôm sau, anh nhận được hàng trăm email hỏi về việc hợp tác kinh doanh, hình ảnh của anh được đăng trên Kotaku, và Valve – Valve ban đầu – đã liên hệ với anh để đặt hàng.

Xem thêm:  Cosplay Enterprise Wind Catcher khiến game thủ Azur Lane xao xuyến
Khẩu súng sau đó đã được bán đấu giá với giá cuối cùng là 15.000 USD.
Khẩu súng sau đó đã được bán đấu giá với giá cuối cùng là 15.000 USD.

Với thành công bước đầu này, Harrison vẫn duy trì công việc kinh doanh thiết kế đồ họa của mình. Tuy nhiên, anh ngày càng bị cuốn vào thế giới của áo giáp và vũ khí, và công việc thiết kế, mặc dù vững chắc nhưng ngày càng trở nên nhàm chán và tẻ nhạt. Cuối năm 2011, sau khi trải qua một cuộc họp kéo dài sáu giờ chỉ để thảo luận về logo cho một công ty dược phẩm, Harrison quyết định trở thành một nghệ sĩ tự do.

  • Quá trình học tập

Một điều mà Harrison Krix đã sớm nhận ra là để xây dựng bất cứ thứ gì bạn cần có một bản phác thảo và bản thiết kế tốt. Lúc đầu anh chỉ dùng mắt để đo. Sau đó, anh quyết định tạo bản thiết kế của riêng mình thông qua Illustrator, nhưng sau đó nhận ra một điều quan trọng: anh phải nâng cao kiến ​​thức về mô hình 3D. Những bản thiết kế hoàn hảo nhất của anh sau đó được tạo ra, những bản phác thảo mà mọi đường nét đều có tỷ lệ hài hòa, là cơ sở cho những mô hình chuyên nghiệp hơn sau này.

41641-5431641779_1845c3d2b8_o

Bước tiếp theo là xác định mục đó sẽ được sử dụng để làm gì. Với vật trưng bày, độ bền và độ chi tiết là điều tối quan trọng, đạo cụ phải nhẹ và thoải mái. Nếu một khẩu súng như Gravity Gun nặng tới 5kg, nó chắc chắn không phù hợp để mang theo khắp hội nghị. Muốn lắp đèn thì bên trong phải trống và phải quyết định rất nhiều chi tiết nhỏ như súng có nhả được còi và thay đạn hay không, lắp pin như thế nào trước khi nạp đạn.

Không giống như những nghệ nhân khác thường sử dụng hình thức chạm khắc, Harrison chia mô hình thành nhiều phần nhỏ, đó là lý do tại sao thiết bị mà anh làm ra rất chi tiết. Tự tò mò, anh ấy thường chia thiết kế thành nhiều phần nhỏ và sau đó lắp ráp chúng lại để tạo ra độ dày phù hợp, một kỹ thuật 3D được gọi là ‘cắt lát’.

Xem thêm:  Cosplay Mashu Kyrielight Shielder “siêu sát thương”

Tuy nhiên, kỹ năng quan trọng nhất mà anh ấy học được là kỹ thuật đúc chân không.

Minh họa quá trình đúc chân không.
Minh họa quá trình đúc chân không.

Trong những năm đầu, Harrison phải vật lộn với những chi tiết nhỏ và đường cong trong thiết kế. Ông biết rằng đúc chân không có thể tạo ra các mô hình nhựa chi tiết phức tạp và có thể thực hiện tại nhà với lò nướng và máy hút bụi. Chiếc máy đúc chân không tự chế tạo này đã trở thành một phần không thể thiếu trong xưởng của ông, và vẫn hoạt động cho đến ngày nay, mặc dù Harrison đã chế tạo một cỗ máy lớn hơn để làm áo giáp, đặc biệt là áo giáp của Chỉ huy Shepard. trong loạt Hiệu ứng Khối lượng.

17fgrb4peuqrajpg

Cho đến ngày nay, xưởng của anh chàng mọt sách này có đủ loại thiết bị, hầu hết đều là đồ tự lắp ráp hoặc làm quà tặng vì bạn bè sợ những động tác tự lắp ráp nhưng nguy hiểm của Harrison. Chia sẻ với trang Tested, anh khiêm tốn nói rằng cách anh học chỉ đơn giản là… Google mọi thứ. Theo anh, chỉ cần chịu khó mò mẫm, bạn có thể tìm thấy thứ mình cần từ những nơi khó tin nhất. Ngoài ra, các diễn đàn như Replica Props và Guiductables cũng khá hữu ích, mỗi thành viên có thể giải quyết một vấn đề theo những cách khác nhau và Harrison có thể kết hợp các cách của họ để đạt được kết quả mong muốn của mình. . Thu thập thông tin nhỏ là trọng tâm của nghiên cứu trực tuyến.

41635-cửa hàng
Một góc xưởng của Harrison Krix. Bản quyền hình ảnh của Đã kiểm tra.
  • Sự kiên trì không giới hạn

Không chỉ đơn giản là một thợ thủ công lành nghề, Harrison Krix có niềm đam mê thực sự với việc chế tạo các thiết bị trò chơi. Một ví dụ cho điều này là bộ trang bị cho một nhân vật mà cho đến nay chưa ai dám thực hiện: Big Daddy trong Bioshock.

Xem thêm:  Ngột ngạt trước hai cô nàng Arturia Alter và Jeanne d’Arc Alter trong FGO

Là vũ khí khổng lồ bảo vệ Little Sister trong game, đối với nhiều game thủ, Big Daddy là nỗi sợ hãi, đồng thời cũng là điểm nhấn khó quên. Khi bắt đầu may bộ đồ này, Harrison đã viết lại trên blog ‘Cuối cùng thì tôi cũng mất trí rồi’ vì trang phục này vừa khó làm vừa khó mặc. Ngoài ra, Harrison cũng muốn mũi khoan của Big Daddy xoay. Nhưng anh ấy đã không thay đổi quyết định của mình, bởi vì Bioshock là trò chơi yêu thích của anh ấy.

3897607163_5890ea13a1 3897607441_98ab12a4ce

Khung của thân được làm bằng xốp và bìa cứng, sau đó được phủ bằng bọt phun và eva foram trước khi phủ vải, nhựa và vỏ ureshell để ngăn chặn sự phân hủy.

3861665845_664a7253ab

Ống kính lặn thực chất là mái vòm của một chiếc máy quay phim cũ, loại trước đây thường được lắp đặt trong các siêu thị, đây là một thiết bị khá khó kiếm vì kích thước camera ngày một nhỏ hơn.

Big Daddy, cơ bản.
Big Daddy, có khung và các chi tiết vòm.

Như mọi cosplayer khác, anh cũng gác chân lên cổ để kịp tiến độ cho Dragon Con năm đó. Nhìn bộ trang phục dần thành hình, Harrison rất vui khi nghĩ đến việc bước đi trong đại hội với hình dáng của Big Daddy, vợ sắp cưới của anh cũng đi cùng với anh là Little Sister quen thuộc.

3888783789_a42afb1ebb
Harrison phải tháo mũi khoan. Bản quyền hình ảnh của “Hueyatl” trên Flickr.

Tuy nhiên, khi bước vào sự kiện, một vấn đề nảy sinh mà bất kỳ cosplayer nào trong trang phục quá khổ đều hiểu – Big Daddy không thể di chuyển. Anh phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên khách sạn và nhiều người bạn khác. Bộ đồ nặng khoảng 25kg cũng khiến anh vã mồ hôi như tắm, có lúc phải tháo tạm chiếc khoan ra để thở. Để đền bù, Big Daddy đã mang về cho anh 2 giải thưởng ‘Người dẫn đường xuất sắc nhất’ và ‘Thiết kế chuyên nghiệp xuất sắc nhất’.

Xem cuộc diễn tập tài tình của Big Daddy trong Dragon Con.

Đây chỉ là một câu chuyện năm 2009 và anh ấy kết thúc câu chuyện trên blog bằng cách nói rằng anh ấy sẽ tiếp tục hoàn thiện Big Daddy trước khi chia sẻ toàn bộ công việc của mình. Tất nhiên, anh ấy sử dụng những kỹ thuật khó đối với những người nghiệp dư, nên những bài hướng dẫn của anh ấy thường chỉ mang tính chất tham khảo.

Bản thân Harrison vẫn cực kỳ khiêm tốn, vì anh cho rằng mình vẫn còn nhiều điều phải học hỏi từ các nghệ sĩ khác. Anh tự nhận mình đơn giản là một người nghiện game muốn mang những thiết bị trong game trở nên sống động và vô cùng hạnh phúc khi các tác phẩm của mình được các công ty game yêu thích đặt hàng. Thành công của anh ấy chứng tỏ rằng sự tò mò và nỗ lực không ngừng của anh ấy đã được đền đáp.

Hãy Lỗi trò chơi Cùng phóng to những tác phẩm xuất sắc của anh ấy qua những hình ảnh sau đây. Hiện tại, Harrison Krix vẫn tiếp tục hoạt động thông qua trang web volpinprops.com, Facebook và Twitter của riêng mình.

Cael Hammer, Bastion

Hammer_Pax_02 Cael_Bastion_01 Cael_Bastion_07

Helm of Yngol, Skyrim

DSC_0027 DSC_00461

N7 Valkyrie Rifle, TÔI

17fgraox25e8djpg 17fgrah0tz5h7jpg Screen-Shot-2012-02-26-at-10.28.48-PM DSC_0094

Súng cổng, Cổng thông tin

DSCF4745

DSCF4741

Súng trọng lực / Đại bác vật lý, Half-Life 2

18j12rmwpwk22jpg DSC_0140 DSC_0133

Doomhammer, WoW

DSC_00501 DSC_0057

Big Daddy, Bioshock

Bioshock_9 Bioshock_5


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về Harrison Krix và đam mê chế tác
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết Harrison Krix và đam mê chế tác
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề Harrison Krix và đam mê chế tác
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về Harrison Krix và đam mê chế tác
nhé.

Bài viết Harrison Krix và đam mê chế tác
đăng bởi vào ngày 2022-05-18 02:40:42. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: motgame.vn

Xem thêm về Harrison Krix và đam mê chế tác
#Harrison #Krix #và #đam #mê #chế #tác

Harrison Krix đáng được công nhận không vì anh sưu tầm máy chơi game hay có thể phá đảo Half-Life trong 5 tiếng, mà vì anh có một sự đam mê điên cuồng với các trang bị trong game. Harrison Krix là một nghệ nhân bán chuyên chế tác giáp và vũ khí trong game.

Anh cũng là chủ của trang Volpin Props, với nhiều đơn đặt hàng nặng ký từ Bioware và Supergiant Games. Bản thân Harrison cũng là một cosplayer thường xuyên có mặt tại các convention với những bộ giáp tự làm.
Tính cách, con người và cơ duyên đến với cosplay
Xuất thân từ Atlanta, như nhiều nghệ nhân bán chuyên khác, Harrison Krix tự học cách chế tạo mô hình, lấy nền tảng từ thời sinh viên kiến trúc và giai đoạn tập tành lắp xe hơi của mình. Theo cảm nhận của anh, chế tác mô hình khó hơn lắp xe hơi rất nhiều. 
Anh đến với cosplay vào Halloween năm 2007. Chỉ là một game thủ bình thường muốn khoác trên người bộ cánh của các nhân vật yêu thích – lúc đó là Link và Zelda -anh  cùng vợ chưa cưới lần đầu tiên cosplay, cô may áo còn anh làm giáp và vũ khí. Dragon Con – sự kiện cosplay đầu tiên anh tham gia – đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Harrison, anh bỗng bùng cháy ước muốn biến tất cả những thứ anh thấy trong game thành hiện thực. Không chỉ đơn giản là làm một mô hình giống hệt, mà chúng phải có cấu trúc riêng, sát với thực tế nhất có thể, và nếu sử dụng được thì càng tốt. Có thể nói anh đã bị ‘cảm nắng’ với chuyện làm trang bị game.
Thành quả đầu tiên từ vụ ‘cảm nắng’ này chính là chiếc Portal Gun. Theo lời Harrison, anh thực hiện khẩu súng, chụp hình rồi đưa lên trang Cosplay.com mà không nghĩ nhiều. Bỗng ngày hôm sau, anh nhận được hàng trăm email hỏi về chuyện hợp tác làm ăn, hình của anh được đăng lên Kotaku, còn Valve – chính hãng Valve – đã liên lạc với anh để làm đơn đặt hàng.
Khẩu súng này sau đó đã được đem bán đấu giá với mức giá cuối cùng là 15000$.Với thành công ban đầu này, Harrison vẫn duy trì công việc thiết kế đồ họa của anh. Tuy vậy, anh càng ngày bị cuốn vào thế giới của những bộ giáp và vũ khí, còn công việc thiết kế tuy vững chắc nhưng càng lúc càng trở nên nhàm chán và nặng nhọc. Cuối năm 2011, sau khi trải qua một cuộc họp dài 6 tiếng chỉ để bàn về logo cho một công ty dược, Harrison đã quyết định trở thành nghệ sĩ freelance.
Quá trình học hỏi
Một điều Harrison Krix nhận ra từ sớm đó là để xây dựng bất kì thứ gì bạn cần bản phác thảo và blueprint thật tốt. Ban đầu anh chỉ dùng mắt để đo đạc. Sau đó anh quyết định tự làm blueprint qua Illustrator, nhưng rồi nhận ra một chuyện quan trọng: phải trau dồi thêm kiến thức về tạo hình 3D. Những blueprint hoàn hảo nhất của anh được tạo ra sau đó, những bản phác thảo nơi mọi đường vẽ đều có tỉ lệ hài hòa, là nền tảng cho những mô hình chuyên nghiệp hơn sau này.

Bước tiếp theo là phải xác định xem trang bị này sẽ được dùng để làm gì. Với vật phẩm trưng bày thì độ bền và chi tiết là tối quan trọng, còn  đạo cụ thì phải nhẹ và vừa tay. Nếu một khẩu súng như Gravity Gun nặng đến 5kg thì chắc chắn không thích hợp cầm đi xung quanh convention rồi. Muốn gắn đèn thì bên trong phải rỗng, và phải quyết định rất nhiều chi tiết nhỏ như súng có nhả còi và thay đạn được không, hay pin lắp thế nào trước khi lên đồ.
Khác với những nghệ nhân khác thường dùng cách chạm khắc, Harrison phân mô hình thành nhiều phần nhỏ, điều này là lý do các trang bị anh làm có độ chi tiết rất cao. Tự mò mẫm, anh thường phân thiết kế ra nhiều mảnh nhỏ rồi ghép lại để tạo độ dày thích hợp, một kỹ thuật dân 3D gọi là ‘slicing’.
Tuy vậy, kỹ năng quan trọng nhất anh học được chính là kỹ thuật đúc chân không.
Minh họa quá trình đúc chân không.Trong những năm đầu, Harrison vô cùng đau đầu với những chi tiết nhỏ và những đường cong trong thiết kế. Anh biết rằng đúc chân không có thể tạo ra những mô hình nhựa với nhiều chi tiết phức tạp, và rằng nó có thể thực hiện tại gia với lò nướng và máy hút bụi. Chiếc máy đúc chân không tự tạo này là trở thành phần không thể thiếu trong xưởng của anh, và vẫn chạy tốt tới ngày nay, dù Harrison đã dựng một chiếc máy lớn hơn để làm giáp, tiêu biểu chính là bộ giáp của Commander Shepard trong series Mass Effect.

Cho tới này, xưởng của chàng mọt này có đủ loại thiết bị, hầu hết là tự lắp hoặc được tặng vì bạn bè ái ngại những bộ máy tự lắp dù được việc nhưng khá nguy hiểm của Harrison. Chia sẻ với trang Tested, anh khiêm tốn nói rằng cách anh học hỏi đơn giản là…Google tất cả mọi thứ. Theo anh, chỉ cần chịu khó mò mẫm, bạn có thể tìm được thứ mình cần từ chỗ khó tin nhất. Ngoài ra, những diễn đàn như Replica Props và Instructables cũng khá hữu dụng, mỗi thành viên có thể giải quyết một vấn đề theo những cách khác nhau, và Harrison có thể kết hợp cách của họ để đạt được kết quả mong muốn của anh. Góp nhặt từng chút thông tin nhỏ là cốt lõi của việc nghiên cứu trên mạng.
Một góc xưởng của Harrison Krix. Hình ảnh thuộc bản quyền của Tested.Sự kiên trì không giới hạn
Không chỉ đơn giản là một người thợ lành nghề, Harrison Krix có niềm đam mê thực sự với công việc chế tác trang bị game. Đơn cử cho chuyện này là bộ trang bị cho một nhân vật mà cho đến nay chưa ai khác ngoài anh dám thực hiện : Big Daddy trong Bioshock.
Một vũ khí khổng lồ đi theo bảo vệ cho Little Sister trong game, đối với nhiều game thủ, Big Daddy là nỗi sợ, và cũng là một điểm nhấn khó quên. Khi bắt tay vào làm bộ đồ này, Harrison đã viết lại trên blog ‘cuối cùng tôi đã mất trí rồi’ vì bộ trang phục này vừa khó làm lại vừa khó mặc. Đã vậy, Harrison còn muốn mũi khoan của Big Daddy phải xoay được. Nhưng anh không thay đổi quyết định của mình, vì Bioshock là tựa game yêu thích của anh.

Khung của thân hình được làm từ foam và cardboard, sau đó được phủ bởi foam xịt và eva foram trước khi phủ vải, resin và ureshell ngăn tan rã.

Ống kính lặn thật ra là vòm kính của một máy quay camera đời cũ, loại từng lắp ở các siêu thị, đây lại là một thiết bị khá khó kiếm do càng ngày kích thước camera càng nhỏ.
Big Daddy, cơ bản.Big Daddy, đã có khung và chi tiết vòm.Như mọi cosplayer khác, anh cũng vắt chân lên cổ để kịp tiến độ cho Dragon Con năm đó. Nhìn bộ đồ dần thành hình, Harrison đã rất vui khi nghĩ đến chuyện được bước đi trong convention dưới hình dạng của Big Daddy, vợ chưa cưới của anh cũng tháp tùng với vai Little Sister quen thuộc.
Harrison phải tháo mũi khoan ra. Hình ảnh thuộc bản quyền của “Hueyatl” trên Flickr.Tuy nhiên, khi bước vào trong sự kiện, một vấn đề nảy sinh mà bất kì cosplayer trong trang phục ngoại cỡ nào cũng hiểu – Big Daddy không thể di chuyển. Anh phải nhờ sự giúp đỡ của các nhân viên khách sạn và nhiều người bạn khác. Bộ đồ nặng khoảng 25kg cũng làm anh toát mồ hôi như tắm, có lúc anh phải tháo tạm chiếc mũi khoan ra để thở. Như để đền bù, Big Daddy đã mang lại cho anh 2 giải thưởng ‘Best Journeyman’ và ‘Best Professional Design’.
Cùng xem mũi khoan tài tình của Big Daddy trong Dragon Con.
 
Đây chỉ là chuyện của năm 2009, và anh chốt lại câu chuyện này trên blog bằng lời nói rằng sẽ tiếp tục hoàn thiện Big Daddy trước khi chia sẻ toàn bộ quá trình làm việc của mình. Dĩ nhiên, anh dùng những kỹ thuật khá khó nhằn với dân bán chuyên, nên các tutorial của anh thường chỉ có tính chất tham khảo.

Bản thân Harrison vẫn vô cùng khiêm tốn, vì anh cho rằng mình vẫn đang phải học hỏi rất nhiều từ những nghệ nhân khác. Anh coi mình đơn giản là một kẻ nghiện game đến mức muốn mang những trang bị trong game ra ngoài đời, và vô cùng vui mừng khi những công trình của mình được chính những hãng game mình yêu thích đặt hàng. Thành công của anh đã chứng tỏ rằng sự ham học hỏi và nỗ lực không ngừng sẽ được báo đáp.
Hãy cùng Mọt Game zoom vào những tác phẩm nổi bật của anh qua những hình ảnh sau. Hiện Harrison Krix vẫn tiếp tục hoạt động thông qua trang web riêng volpinprops.com, Facebook và Twitter.
 
Cael Hammer, Bastion

Helm of Yngol, Skyrim

N7 Valkyrie Rifle, ME

Portal Gun, Portal

Gravity Gun / Physic Cannons, Half-Life 2

Doomhammer, WoW
  
 
Big Daddy, Bioshock
 

Bạn thấy bài viết này thế nào:

Đánh giá

if (!document.getElementById(‘fb-root’)) {
document.writeln(”);
(function(d, s, id) {
var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0];
if (d.getElementById(id))
return;
js = d.createElement(s);
js.id = id;
//vi_VN //en_US
js.src = “//connect.facebook.net/vi_VN/sdk.js#xfbml=1&version=v3.2&appId=164566120964750&autoLogAppEvents=1”;
fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);
}(document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’));
}

#Harrison #Krix #và #đam #mê #chế #tác
[rule_2_plain]

#Harrison #Krix #và #đam #mê #chế #tác

Harrison Krix đáng được công nhận không vì anh sưu tầm máy chơi game hay có thể phá đảo Half-Life trong 5 tiếng, mà vì anh có một sự đam mê điên cuồng với các trang bị trong game. Harrison Krix là một nghệ nhân bán chuyên chế tác giáp và vũ khí trong game.

Anh cũng là chủ của trang Volpin Props, với nhiều đơn đặt hàng nặng ký từ Bioware và Supergiant Games. Bản thân Harrison cũng là một cosplayer thường xuyên có mặt tại các convention với những bộ giáp tự làm.
Tính cách, con người và cơ duyên đến với cosplay
Xuất thân từ Atlanta, như nhiều nghệ nhân bán chuyên khác, Harrison Krix tự học cách chế tạo mô hình, lấy nền tảng từ thời sinh viên kiến trúc và giai đoạn tập tành lắp xe hơi của mình. Theo cảm nhận của anh, chế tác mô hình khó hơn lắp xe hơi rất nhiều. 
Anh đến với cosplay vào Halloween năm 2007. Chỉ là một game thủ bình thường muốn khoác trên người bộ cánh của các nhân vật yêu thích – lúc đó là Link và Zelda -anh  cùng vợ chưa cưới lần đầu tiên cosplay, cô may áo còn anh làm giáp và vũ khí. Dragon Con – sự kiện cosplay đầu tiên anh tham gia – đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Harrison, anh bỗng bùng cháy ước muốn biến tất cả những thứ anh thấy trong game thành hiện thực. Không chỉ đơn giản là làm một mô hình giống hệt, mà chúng phải có cấu trúc riêng, sát với thực tế nhất có thể, và nếu sử dụng được thì càng tốt. Có thể nói anh đã bị ‘cảm nắng’ với chuyện làm trang bị game.
Thành quả đầu tiên từ vụ ‘cảm nắng’ này chính là chiếc Portal Gun. Theo lời Harrison, anh thực hiện khẩu súng, chụp hình rồi đưa lên trang Cosplay.com mà không nghĩ nhiều. Bỗng ngày hôm sau, anh nhận được hàng trăm email hỏi về chuyện hợp tác làm ăn, hình của anh được đăng lên Kotaku, còn Valve – chính hãng Valve – đã liên lạc với anh để làm đơn đặt hàng.
Khẩu súng này sau đó đã được đem bán đấu giá với mức giá cuối cùng là 15000$.Với thành công ban đầu này, Harrison vẫn duy trì công việc thiết kế đồ họa của anh. Tuy vậy, anh càng ngày bị cuốn vào thế giới của những bộ giáp và vũ khí, còn công việc thiết kế tuy vững chắc nhưng càng lúc càng trở nên nhàm chán và nặng nhọc. Cuối năm 2011, sau khi trải qua một cuộc họp dài 6 tiếng chỉ để bàn về logo cho một công ty dược, Harrison đã quyết định trở thành nghệ sĩ freelance.
Quá trình học hỏi
Một điều Harrison Krix nhận ra từ sớm đó là để xây dựng bất kì thứ gì bạn cần bản phác thảo và blueprint thật tốt. Ban đầu anh chỉ dùng mắt để đo đạc. Sau đó anh quyết định tự làm blueprint qua Illustrator, nhưng rồi nhận ra một chuyện quan trọng: phải trau dồi thêm kiến thức về tạo hình 3D. Những blueprint hoàn hảo nhất của anh được tạo ra sau đó, những bản phác thảo nơi mọi đường vẽ đều có tỉ lệ hài hòa, là nền tảng cho những mô hình chuyên nghiệp hơn sau này.

Bước tiếp theo là phải xác định xem trang bị này sẽ được dùng để làm gì. Với vật phẩm trưng bày thì độ bền và chi tiết là tối quan trọng, còn  đạo cụ thì phải nhẹ và vừa tay. Nếu một khẩu súng như Gravity Gun nặng đến 5kg thì chắc chắn không thích hợp cầm đi xung quanh convention rồi. Muốn gắn đèn thì bên trong phải rỗng, và phải quyết định rất nhiều chi tiết nhỏ như súng có nhả còi và thay đạn được không, hay pin lắp thế nào trước khi lên đồ.
Khác với những nghệ nhân khác thường dùng cách chạm khắc, Harrison phân mô hình thành nhiều phần nhỏ, điều này là lý do các trang bị anh làm có độ chi tiết rất cao. Tự mò mẫm, anh thường phân thiết kế ra nhiều mảnh nhỏ rồi ghép lại để tạo độ dày thích hợp, một kỹ thuật dân 3D gọi là ‘slicing’.
Tuy vậy, kỹ năng quan trọng nhất anh học được chính là kỹ thuật đúc chân không.
Minh họa quá trình đúc chân không.Trong những năm đầu, Harrison vô cùng đau đầu với những chi tiết nhỏ và những đường cong trong thiết kế. Anh biết rằng đúc chân không có thể tạo ra những mô hình nhựa với nhiều chi tiết phức tạp, và rằng nó có thể thực hiện tại gia với lò nướng và máy hút bụi. Chiếc máy đúc chân không tự tạo này là trở thành phần không thể thiếu trong xưởng của anh, và vẫn chạy tốt tới ngày nay, dù Harrison đã dựng một chiếc máy lớn hơn để làm giáp, tiêu biểu chính là bộ giáp của Commander Shepard trong series Mass Effect.

Cho tới này, xưởng của chàng mọt này có đủ loại thiết bị, hầu hết là tự lắp hoặc được tặng vì bạn bè ái ngại những bộ máy tự lắp dù được việc nhưng khá nguy hiểm của Harrison. Chia sẻ với trang Tested, anh khiêm tốn nói rằng cách anh học hỏi đơn giản là…Google tất cả mọi thứ. Theo anh, chỉ cần chịu khó mò mẫm, bạn có thể tìm được thứ mình cần từ chỗ khó tin nhất. Ngoài ra, những diễn đàn như Replica Props và Instructables cũng khá hữu dụng, mỗi thành viên có thể giải quyết một vấn đề theo những cách khác nhau, và Harrison có thể kết hợp cách của họ để đạt được kết quả mong muốn của anh. Góp nhặt từng chút thông tin nhỏ là cốt lõi của việc nghiên cứu trên mạng.
Một góc xưởng của Harrison Krix. Hình ảnh thuộc bản quyền của Tested.Sự kiên trì không giới hạn
Không chỉ đơn giản là một người thợ lành nghề, Harrison Krix có niềm đam mê thực sự với công việc chế tác trang bị game. Đơn cử cho chuyện này là bộ trang bị cho một nhân vật mà cho đến nay chưa ai khác ngoài anh dám thực hiện : Big Daddy trong Bioshock.
Một vũ khí khổng lồ đi theo bảo vệ cho Little Sister trong game, đối với nhiều game thủ, Big Daddy là nỗi sợ, và cũng là một điểm nhấn khó quên. Khi bắt tay vào làm bộ đồ này, Harrison đã viết lại trên blog ‘cuối cùng tôi đã mất trí rồi’ vì bộ trang phục này vừa khó làm lại vừa khó mặc. Đã vậy, Harrison còn muốn mũi khoan của Big Daddy phải xoay được. Nhưng anh không thay đổi quyết định của mình, vì Bioshock là tựa game yêu thích của anh.

Khung của thân hình được làm từ foam và cardboard, sau đó được phủ bởi foam xịt và eva foram trước khi phủ vải, resin và ureshell ngăn tan rã.

Ống kính lặn thật ra là vòm kính của một máy quay camera đời cũ, loại từng lắp ở các siêu thị, đây lại là một thiết bị khá khó kiếm do càng ngày kích thước camera càng nhỏ.
Big Daddy, cơ bản.Big Daddy, đã có khung và chi tiết vòm.Như mọi cosplayer khác, anh cũng vắt chân lên cổ để kịp tiến độ cho Dragon Con năm đó. Nhìn bộ đồ dần thành hình, Harrison đã rất vui khi nghĩ đến chuyện được bước đi trong convention dưới hình dạng của Big Daddy, vợ chưa cưới của anh cũng tháp tùng với vai Little Sister quen thuộc.
Harrison phải tháo mũi khoan ra. Hình ảnh thuộc bản quyền của “Hueyatl” trên Flickr.Tuy nhiên, khi bước vào trong sự kiện, một vấn đề nảy sinh mà bất kì cosplayer trong trang phục ngoại cỡ nào cũng hiểu – Big Daddy không thể di chuyển. Anh phải nhờ sự giúp đỡ của các nhân viên khách sạn và nhiều người bạn khác. Bộ đồ nặng khoảng 25kg cũng làm anh toát mồ hôi như tắm, có lúc anh phải tháo tạm chiếc mũi khoan ra để thở. Như để đền bù, Big Daddy đã mang lại cho anh 2 giải thưởng ‘Best Journeyman’ và ‘Best Professional Design’.
Cùng xem mũi khoan tài tình của Big Daddy trong Dragon Con.
 
Đây chỉ là chuyện của năm 2009, và anh chốt lại câu chuyện này trên blog bằng lời nói rằng sẽ tiếp tục hoàn thiện Big Daddy trước khi chia sẻ toàn bộ quá trình làm việc của mình. Dĩ nhiên, anh dùng những kỹ thuật khá khó nhằn với dân bán chuyên, nên các tutorial của anh thường chỉ có tính chất tham khảo.

Bản thân Harrison vẫn vô cùng khiêm tốn, vì anh cho rằng mình vẫn đang phải học hỏi rất nhiều từ những nghệ nhân khác. Anh coi mình đơn giản là một kẻ nghiện game đến mức muốn mang những trang bị trong game ra ngoài đời, và vô cùng vui mừng khi những công trình của mình được chính những hãng game mình yêu thích đặt hàng. Thành công của anh đã chứng tỏ rằng sự ham học hỏi và nỗ lực không ngừng sẽ được báo đáp.
Hãy cùng Mọt Game zoom vào những tác phẩm nổi bật của anh qua những hình ảnh sau. Hiện Harrison Krix vẫn tiếp tục hoạt động thông qua trang web riêng volpinprops.com, Facebook và Twitter.
 
Cael Hammer, Bastion

Helm of Yngol, Skyrim

N7 Valkyrie Rifle, ME

Portal Gun, Portal

Gravity Gun / Physic Cannons, Half-Life 2

Doomhammer, WoW
  
 
Big Daddy, Bioshock
 

Bạn thấy bài viết này thế nào:

Đánh giá

if (!document.getElementById(‘fb-root’)) {
document.writeln(”);
(function(d, s, id) {
var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0];
if (d.getElementById(id))
return;
js = d.createElement(s);
js.id = id;
//vi_VN //en_US
js.src = “//connect.facebook.net/vi_VN/sdk.js#xfbml=1&version=v3.2&appId=164566120964750&autoLogAppEvents=1”;
fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);
}(document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’));
}

#Harrison #Krix #và #đam #mê #chế #tác
[rule_2_plain]

Posted Under: Cosplay

Copyright © 2023 by Tipstech.vn