Công Nghệ

Hankook giới thiệu loại lốp xe không hơi i-Flex, thử nghiệm trên mẫu xe ý tưởng của Hyundai trông khá sang

Rate this post

Mẫu xe không lốp mới của Hankook hợp tác với Hyundai chắc chắn sẽ mang đến một sự lựa chọn hấp dẫn khác cho người sử dụng ô tô trong thời gian tới, tránh những nguy hiểm tiềm ẩn khi lưu thông trên đường.

Bất cứ ai đã từng phải thay lốp xe trong trường hợp bất khả kháng sẽ phải thừa nhận rằng nó rất bực bội. Tất nhiên họ cũng muốn một chiếc lốp không bao giờ bị thủng và đủ bền.

Xem thêm:  To ngang 30 sân bóng đá, kính viễn vọng lớn nhất thế giới của Trung Quốc bắt đầu sứ mệnh săn lùng người ngoài hành tinh
Hankook giới thiệu bộ lốp không hơi i-Flex, được thử nghiệm trên mẫu xe ý tưởng của Hyundai trông khá sang trọng - Ảnh 1.

Hankook đã làm việc để biến một tương lai như vậy thành hiện thực. Tại triển lãm CES 2022 vừa qua, hãng đã giới thiệu phiên bản mới nhất của mẫu lốp i-Flex concept không sử dụng hơi.

Hankook đã hợp tác với nhà sản xuất ô tô đồng hương Hyundai và thử nghiệm chúng trên bốn mô-đun Plug & Drive (PnD) trên mẫu L7. Đó là một chiếc xe ý tưởng với vòng quay vô hạn của bánh xe cho phép nó thay đổi hướng ngay lập tức, ngay cả trong không gian hạn chế. Mặc dù không được thiết kế cho ô tô, nhưng nó được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng như vậy.

Với đường kính 400 mm và rộng 105 mm, khái niệm về lốp khí nén (NPT) được phát triển dựa trên nghiên cứu và thử nghiệm mô phỏng sinh học để tối đa hóa khả năng hấp thụ va chạm và khả năng chịu tải.

Kết quả là một thiết kế nhiều lớp lồng vào nhau lấy cảm hứng từ cấu trúc tế bào của các sinh vật sống, cung cấp sự hỗ trợ trong không gian ba chiều để hấp thụ va đập mạnh hơn, trong khi cấu trúc nan hoa lục giác, tam giác và tứ giác có độ cứng khác nhau để mang lại sự ổn định.

Hankook giới thiệu bộ lốp không hơi i-Flex, được thử nghiệm trên mẫu xe ý tưởng của Hyundai trông khá sang trọng - Ảnh 2.

Lốp xe cũng tính đến khả năng di chuyển của L7 trong không gian hẹp và xoay trở tự do. Trong đó lốp lõm hình chữ c được thiết kế bề mặt tiếp xúc tối đa với mặt đường nâng cao độ an toàn.

Trong quá khứ, đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do lốp xe bị nổ hoặc thủng bất ngờ. Nhưng Hankook nhấn mạnh rằng vấn đề sẽ không xảy ra với lốp không có hơi. Chưa kể lốp không có hơi cần ít bảo dưỡng hơn, không cần theo dõi áp suất hoặc bơm hơi của lốp, điều này khiến chúng trở nên lý tưởng cho các loại xe tự hành.

Rất tiếc, Hankook vẫn chưa đưa ra mốc thời gian thương mại hóa cụ thể cho mẫu lốp này. Hãng cho biết vẫn đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển và cải tiến mẫu lốp này. Ngoài ra còn có các công ty như Michelin và Goodyear đang nghiên cứu các mẫu lốp không có hơi tương tự.

Xem Newatlas


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Hankook giới thiệu loại lốp xe không hơi i-Flex, thử nghiệm trên mẫu xe ý tưởng của Hyundai trông khá sang

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Hankook giới thiệu loại lốp xe không hơi i-Flex, thử nghiệm trên mẫu xe ý tưởng của Hyundai trông khá sang

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Hankook giới thiệu loại lốp xe không hơi i-Flex, thử nghiệm trên mẫu xe ý tưởng của Hyundai trông khá sang

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Hankook giới thiệu loại lốp xe không hơi i-Flex, thử nghiệm trên mẫu xe ý tưởng của Hyundai trông khá sang

nhé.

Bài viết
Hankook giới thiệu loại lốp xe không hơi i-Flex, thử nghiệm trên mẫu xe ý tưởng của Hyundai trông khá sang

đăng bởi vào ngày 2022-05-09 05:18:53. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Hankook giới thiệu loại lốp xe không hơi i-Flex, thử nghiệm trên mẫu xe ý tưởng của Hyundai trông khá sang

#Hankook #giới #thiệu #loại #lốp #không #hơi #iFlex #thử #nghiệm #trên #mẫu #tưởng #của #Hyundai #trông #khá #sang
Mẫu lốp xe không hơi mới của Hankook hợp tác với Hyundai chắc chắn sẽ mang tới một sự lựa chọn hấp dẫn khác cho người dùng xe hơi trong tương lai, nhằm tránh được những nguy cơ tiềm ẩn khi đi xe trên đường.

#Hankook #giới #thiệu #loại #lốp #không #hơi #iFlex #thử #nghiệm #trên #mẫu #tưởng #của #Hyundai #trông #khá #sang

Bất cứ ai đã từng phải thay lốp xe trong trường hợp bất khả kháng nào đó sẽ phải thừa nhận rằng, điều đó thật khó chịu. Tất nhiên họ cũng muốn một chiếc lốp xe không bao giờ thủng và đủ bền.Hankook đã nghiên cứu để biến một tương lai như vậy thành hiện thực. Tại triển lãm CES 2022 diễn ra vừa qua, công ty đã giới thiệu phiên bản mới nhất của mẫu lốp xe ý tưởng i-Flex không dùng hơi.Hankook đã hợp tác với hãng xe đồng hương Hyundai và lắp thử chúng vào bốn mô-đun Plug & Drive (PnD) trên model L7. Đó là mẫu xe ý tưởng với khả năng xoay bánh xe vô hạn cho phép nó thay đổi hướng ngay lập tức, ngay cả trong không gian hạn chế. Dù không được thiết kế dành cho xe ôtô nhưng nó được thiết kế dành riêng cho các ứng dụng như vậy.Với đường kính 400 mm và rộng 105 mm, ý tưởng lốp không khí nén (NPT) được phát triển dựa trên các nghiên cứu và thử nghiệm mô phỏng sinh học nhằm tối đa hóa khả năng hấp thụ va chạm và khả năng chịu tải.Kết quả là một thiết kế đa lớp lồng vào nhau lấy cảm hứng từ cấu trúc tế bào của các sinh vật sống, cung cấp hỗ trợ trong không gian ba chiều để hấp thụ va chạm mạnh hơn, trong khi cấu trúc các nan hình lục giác và tứ giác có độ cứng khác nhau giúp mang tới sự ổn định.Lốp xe cũng tính đến khả năng xoay chuyển trong không gian hẹp và tự do chuyển hướng của L7. Trong đó mặt lốp lõm hình chữ c được thiết kế để đảm bảo bề mặt tiếp xúc tối đa với mặt đường nhằm nâng cao độ an toàn.Trước đây đã có không ít các vụ tai nạn xảy ra do nổ lốp hoặc thủng lốp xe bất ngờ. Nhưng Hankook nhấn mạnh, vấn đề đó sẽ không xảy ra với lốp không hơi. Chưa kể lốp không hơi sẽ ít phải bảo dưỡng, không cần theo dõi áp suất lốp hoặc bơm căng, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các phương tiện tự hành.Đáng tiếc Hankook chưa đưa ra mốc thời gian thương mại hóa cụ thể cho mẫu lốp xe này. Hãng cho biết đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển và cải tiến thêm mẫu lốp xe này. Hiện tại cũng có không ít các công ty như Michelin và Goodyear đang nghiên cứu các mẫu lốp xe không hơi tương tự.Tham khảo NewatlasMichelin giới thiệu lốp xe không hơi, loại bỏ vĩnh viễn nỗi lo thủng lốp, xịt hơi

#Hankook #giới #thiệu #loại #lốp #không #hơi #iFlex #thử #nghiệm #trên #mẫu #tưởng #của #Hyundai #trông #khá #sang
Mẫu lốp xe không hơi mới của Hankook hợp tác với Hyundai chắc chắn sẽ mang tới một sự lựa chọn hấp dẫn khác cho người dùng xe hơi trong tương lai, nhằm tránh được những nguy cơ tiềm ẩn khi đi xe trên đường.

#Hankook #giới #thiệu #loại #lốp #không #hơi #iFlex #thử #nghiệm #trên #mẫu #tưởng #của #Hyundai #trông #khá #sang

Bất cứ ai đã từng phải thay lốp xe trong trường hợp bất khả kháng nào đó sẽ phải thừa nhận rằng, điều đó thật khó chịu. Tất nhiên họ cũng muốn một chiếc lốp xe không bao giờ thủng và đủ bền.Hankook đã nghiên cứu để biến một tương lai như vậy thành hiện thực. Tại triển lãm CES 2022 diễn ra vừa qua, công ty đã giới thiệu phiên bản mới nhất của mẫu lốp xe ý tưởng i-Flex không dùng hơi.Hankook đã hợp tác với hãng xe đồng hương Hyundai và lắp thử chúng vào bốn mô-đun Plug & Drive (PnD) trên model L7. Đó là mẫu xe ý tưởng với khả năng xoay bánh xe vô hạn cho phép nó thay đổi hướng ngay lập tức, ngay cả trong không gian hạn chế. Dù không được thiết kế dành cho xe ôtô nhưng nó được thiết kế dành riêng cho các ứng dụng như vậy.Với đường kính 400 mm và rộng 105 mm, ý tưởng lốp không khí nén (NPT) được phát triển dựa trên các nghiên cứu và thử nghiệm mô phỏng sinh học nhằm tối đa hóa khả năng hấp thụ va chạm và khả năng chịu tải.Kết quả là một thiết kế đa lớp lồng vào nhau lấy cảm hứng từ cấu trúc tế bào của các sinh vật sống, cung cấp hỗ trợ trong không gian ba chiều để hấp thụ va chạm mạnh hơn, trong khi cấu trúc các nan hình lục giác và tứ giác có độ cứng khác nhau giúp mang tới sự ổn định.Lốp xe cũng tính đến khả năng xoay chuyển trong không gian hẹp và tự do chuyển hướng của L7. Trong đó mặt lốp lõm hình chữ c được thiết kế để đảm bảo bề mặt tiếp xúc tối đa với mặt đường nhằm nâng cao độ an toàn.Trước đây đã có không ít các vụ tai nạn xảy ra do nổ lốp hoặc thủng lốp xe bất ngờ. Nhưng Hankook nhấn mạnh, vấn đề đó sẽ không xảy ra với lốp không hơi. Chưa kể lốp không hơi sẽ ít phải bảo dưỡng, không cần theo dõi áp suất lốp hoặc bơm căng, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các phương tiện tự hành.Đáng tiếc Hankook chưa đưa ra mốc thời gian thương mại hóa cụ thể cho mẫu lốp xe này. Hãng cho biết đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển và cải tiến thêm mẫu lốp xe này. Hiện tại cũng có không ít các công ty như Michelin và Goodyear đang nghiên cứu các mẫu lốp xe không hơi tương tự.Tham khảo NewatlasMichelin giới thiệu lốp xe không hơi, loại bỏ vĩnh viễn nỗi lo thủng lốp, xịt hơi

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button