• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Hàng trăm xe ô tô tuần hành trên đường phố Hà Nội đòi Grab giảm tỷ lệ ăn chia

Hàng trăm xe ô tô tuần hành trên đường phố Hà Nội đòi Grab giảm tỷ lệ ăn chia

January 28, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Sáng nay (15/1), hàng trăm tài xế GrabCar đã diễu hành qua hàng loạt tuyến phố và dừng lại tại tòa nhà Kim Anh – phố Duy Tân, nơi đặt trụ sở của Grab để yêu cầu Grab giảm chiết khấu thay vì giữ nguyên. 25% hiện tại.
Rate this post

Sáng nay (15/1), hàng trăm tài xế GrabCar đã diễu hành qua hàng loạt tuyến phố và dừng lại tại tòa nhà Kim Anh – phố Duy Tân, nơi đặt trụ sở của Grab để yêu cầu Grab giảm chiết khấu thay vì giữ nguyên. 25% hiện tại.

Hàng trăm ô tô diễu hành trên đường phố Hà Nội đòi Grab giảm tỷ lệ ăn chia - Ảnh 1.

Nhiều tài xế, phương tiện tập trung trước sân vận động Mỹ Đình

8h sáng 15/1 tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), theo ghi nhận của ICTnews, khoảng 50 xe Grab đã tập trung tại đây để chuẩn bị cho cuộc diễu hành về Văn phòng Grab Hà Nội (Tầng 5, Tòa án). Kim Anh nhà 1 ngõ 78 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) để phản đối việc Grab giữ tỷ lệ ăn chia quá cao

“Mục tiêu của cuộc tuần hành phản đối của chúng tôi hôm nay là vì hiện tại mức chiết khấu của Grab Việt Nam lên tới 25% trong khi ở nhiều nước, Grab đang áp dụng chỉ từ 10-15%. Trong khi đó, chúng tôi còn phải trả các khoản khác như thuế, khấu hao xe … ”, một người điều khiển chiếc Hyundai i10 xin được giấu tên cho biết.

Hàng trăm ô tô diễu hành trên đường phố Hà Nội đòi Grab giảm tỷ lệ ăn chia - Ảnh 2.

Tài xế lo ngại khó sống với tỷ lệ ăn chia cao như hiện nay của Grab

Trong khi đó, một tài xế Hyundai i10 khác bức xúc: “Cộng thêm việc Hà Nội cấm 13 tuyến phố trong giờ cao điểm từ ngày 11/1 khiến thu nhập của chúng tôi bị giảm sút, hay phải đi đường vòng để đến nơi, tránh bị phạt, lãng phí. đổ xăng, mất nhiều thời gian và giảm thu nhập nên Grab hay Uber đều phải hạ mức chiết khấu ”.

Anh Nguyễn Minh Ngọc (Mỹ Đình) cho biết: “Sự việc ra lệnh cấm đường đối với xe hợp đồng dưới 9 chỗ của Sở GTVT Hà Nội như giọt nước tràn ly. Tưởng chừng thu nhập từ lái xe Grab rất cao, nhưng sau. Trừ các khoản chiết khấu, chi phí, các tài xế thu về chẳng đáng bao nhiêu ”.

Trong khi đó, qua khảo sát hàng chục tài xế có mặt tại SVĐ Mỹ Đình, tất cả đều cho biết vào giờ cao điểm, khi nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao, họ phải tắt ứng dụng, không dám sử dụng. chạy vì điểm đến hoặc điểm đón khách nằm trên những con phố bị cấm.

Bên cạnh đó, việc cấm đường trong giờ cao điểm gây nhiều thiệt hại cho người điều khiển phương tiện. Đây được coi là mức theo giờ nhân với giá nên ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của các tài xế ”.

“Vì vậy, mục đích của chúng tôi là giảm mức chiết khấu. Theo chúng tôi được biết ở châu Á và một số quốc gia khác mức chiết khấu chỉ ở mức 10%. Do đó, chúng tôi kỳ vọng mức chiết khấu sẽ giảm xuống 15% thì cả Uber, Grab và tài xế đều có thể sống được , ”Ngọc nói thêm.

“Thu nhập của chúng tôi bị giảm sút nghiêm trọng, nếu Grab và Uber không giảm chiết khấu thì chúng tôi khó có thể tiếp tục hợp tác”, nhiều tài xế cùng quan điểm.

Đúng 9h, cộng với sự xuất hiện của lực lượng công an để giải tán đám đông do sợ gây ùn tắc giao thông, đoàn xe bắt đầu di chuyển với điểm đến là tòa nhà Kim Anh nằm trên phố Duy Tân.

Theo ghi nhận của phóng viên ICTnews, đoàn xe chạy trật tự, tuân thủ Luật ATGT với hàng 1, đồng loạt bật đèn cảnh báo, không có tiếng còi xe.

Hàng trăm ô tô diễu hành trên đường phố Hà Nội yêu cầu Grab giảm tỷ lệ ăn chia - Ảnh 3.

Các phương tiện tập trung trước tòa nhà Kim Anh

Sau khi chạy qua nhiều tuyến phố như Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Duy Tân, hàng trăm ô tô dừng lại tập trung trước tòa nhà Kim Anh – 1 ngõ 78 phố Duy Tân.

Tại đây, hàng trăm tài xế liên tục hô vang: “Giảm giá cho Grab!”.

Hàng trăm ô tô diễu hành trên đường phố Hà Nội yêu cầu Grab giảm tỷ lệ ăn chia - Ảnh 4.

Những người lái xe tập trung dọc đường

Đồng thời, trong khoảng thời gian này, liên tục có thêm nhiều xe Grab từ các tuyến phố đổ về gây ùn tắc.

Khi phóng viên ICTnews ghi hình, nhiều tài xế cho biết, họ đến đây không phải để phản đối lệnh cấm của Sở GTVT Hà Nội mà yêu cầu Grab giảm mức chiết khấu để họ tồn tại.

Một số tài xế Grab khác cho rằng, việc cấm đường với xe hợp đồng dưới 9 chỗ (chủ yếu là Uber, Grab) thực tế có rất nhiều điều bất hợp lý đối với tài xế.

Xem thêm:  "Dỗi" với Apple, Google dừng cập nhật ứng dụng của mình trên iOS hơn một tháng nay

Cụ thể, với hợp đồng điện tử, tài xế không biết điểm đến của khách. Chỉ sau khi nhận chuyến thì tài xế mới biết được vị trí đón và đến của xe. Nếu vị trí trong các tuyến đường cấm nằm trong khung giờ quy định, tài xế buộc phải hủy chuyến.

Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tài xế vì cả Grab và Uber đều có giới hạn hủy chuyến trong ngày cho cả tài xế và người dùng. Điều này có ảnh hưởng nhất định đến đánh giá và xếp hạng của tài xế.

Ngoài ra, việc hủy chuyến cũng gây nhiều bất tiện cho hành khách. Do đó, Grab và Uber cần đưa ra những chính sách cụ thể hơn để hỗ trợ tài xế.

Hàng trăm ô tô diễu hành trên đường phố Hà Nội yêu cầu Grab giảm tỷ lệ ăn chia - Ảnh 5.

Lực lượng công an có mặt

Ngoài ra, nhiều tài xế cho biết sẽ tiến hành cuộc tuần hành tương tự để yêu cầu Uber Việt Nam giảm chiết khấu.

ICTnews sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Hàng trăm xe ô tô tuần hành trên đường phố Hà Nội đòi Grab giảm tỷ lệ ăn chia

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Hàng trăm xe ô tô tuần hành trên đường phố Hà Nội đòi Grab giảm tỷ lệ ăn chia

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Hàng trăm xe ô tô tuần hành trên đường phố Hà Nội đòi Grab giảm tỷ lệ ăn chia

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Hàng trăm xe ô tô tuần hành trên đường phố Hà Nội đòi Grab giảm tỷ lệ ăn chia

nhé.

Bài viết
Hàng trăm xe ô tô tuần hành trên đường phố Hà Nội đòi Grab giảm tỷ lệ ăn chia

đăng bởi vào ngày 2022-07-30 12:55:22. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Hàng trăm xe ô tô tuần hành trên đường phố Hà Nội đòi Grab giảm tỷ lệ ăn chia

#Hàng #trăm #tô #tuần #hành #trên #đường #phố #Hà #Nội #đòi #Grab #giảm #tỷ #lệ #ăn #chia
Sáng nay (15/1), hàng trăm tài xế GrabCar đã tuần hành qua hàng loạt tuyến phố và dừng lại tại tòa nhà Kim Ánh – phố Duy Tân, nơi đặt trụ sở của Grab để đề nghị Grab giảm chiết khấu thay vì giữ mức 25% như hiện nay.

#Hàng #trăm #tô #tuần #hành #trên #đường #phố #Hà #Nội #đòi #Grab #giảm #tỷ #lệ #ăn #chia

Nhiều tài xế và xe tập trung trước sân vận động Mỹ Đình 8h sáng ngày 15/1 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), theo ghi nhận của ICTnews, có khoảng 50 xe Grab tập trung tại đây để chuẩn bị cho buổi tuần hành đến Văn phòng Grab Hà Nội (Tầng 5, Tòa nhà Kim Ánh, số 1 ngõ 78 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) nhằm phản đối Grab giữ tỷ lệ ăn chia quá cao “Mục tiêu của buổi tuần hành phản đối của chúng tôi ngày hôm nay là do hiện nay mức chiết khấu của Grab Việt Nam lên tới 25% trong khi tại nhiều quốc gia, Grab đang áp dụng chỉ từ 10 – 15%. Trong khi đó chúng tôi còn phải chi trả các khoản khác như tiền thuế, khấu hao xe…”, một tài xế đi xe Hyundai i10 đề nghị giấu tên cho hay. Các tài xế lo ngại khó sống nổi với tỷ lệ ăn chia cao của Grab hiện nay Trong khi đó, một tài xế lái xe Hyundai i10 khác bức xúc: “Cộng với việc Hà Nội cấm 13 tuyến phố trong giờ cao điểm từ ngày 11/1, thu nhập của chúng tôi bị giảm sút, hoặc phải đi đường vòng để tránh bị phạt, gây tốn xăng, mất thêm nhiều thời gian gây sụt giảm thu nhập. Do đó Grab hay Uber đều phải hạ mức chiết khấu”. Anh Nguyễn Minh Ngọc (Mỹ Đình) cho biết: “Sự việc cấm đường đối với xe hợp đồng dưới 9 chỗ của Sở GTVT Hà Nội như một giọt nước tràn ly. Tưởng chừng thu nhập từ việc chạy xe Grab rất cao, nhưng sau khi trừ đi triết khấu và các chi phí thì các tài xế cầm lại không đáng bao nhiêu”. Trong khi đó, qua khảo sát hàng chục tài xế có mặt tại sân vận động Mỹ Đình, tất cả đều cho hay vào giờ cao điểm, khi nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao thì họ đều phải tắt ứng dụng, không dám chạy vì điểm đến hoặc điểm đón xe của khách đều nằm trên các tuyến phố cấm. Bên cạnh đó, việc cấm đường đi vào giờ cao điểm gây ra thiệt hại rất nhiều cho các tài xế. Đây được coi là cung giờ nhân giá cho nên rất ảnh hưởng đến thu nhập, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của các tài xế”. “Do đó, mục tiêu của chúng tôi là giảm chiết khấu. Theo chúng tôi biết ở châu Á và một số quốc gia khác thì mức chiết khấu chỉ ở mức 10%. Do đó, chúng tôi mong muốn mức chiết khấu có thể giảm xuống 15% thì cả Uber, Grab và anh em tài xế đều có thể sống được”, anh Ngọc chia sẻ thêm. “Thu nhập chúng tôi bị giảm mạnh, nếu Grab, Uber không hạ mức chiết khấu, chúng tôi khó có thể tiếp tục hợp tác”, nhiều tài xế chung quan điểm. Đến đúng 9h, cộng với sự xuất hiện của lực lượng công an để giải tán đám đông do lo ngại gây ra ách tắc giao thông, đoàn xe bắt đầu di chuyển với đích đến là tòa nhà Kim Ánh nằm trên phố Duy Tân. Theo ghi nhận của phóng viên ICTnews, đoàn xe chạy trong trật tự, tuân thủ Luật An toàn giao thông với hàng 1, tất cả đều bật đèn cảnh báo, không có tình trạng bấm còi. Các xe tập trung trước của tòa nhà Kim Ánh Sau khi chạy qua nhiều tuyến phố như Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Duy Tân, hàng trăm chiếc đã dừng lại tập trung trước toà nhà Kim Ánh – số 1 ngõ 78 phố Duy Tân. Tại đây, hàng trăm tài xế liên tục hô lớn: “Đề nghị Grab giảm chiết khấu!”. Các tài xế tập trung dọc con phố Cùng đó, trong thời gian tại đây, liên tục có thêm rất nhiều xe Grab từ các tuyến phố đổ về, gây ách tắc. Khi phóng viên ICTnews đưa ống kính lên ghi hình, rất nhiều tài xế cho biết họ có mặt tại đây không phải để phản đối lệnh cấm của Sở GTVT thành phố Hà Nội, mà đề nghị Grab phải giảm tỷ lệ chiết khấu để họ có thể tồn tại. Một số tài xế Grab khác cho rằng, việc cấm đường với các xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi (chủ yếu là Uber, Grab) thực tế có rất nhiều điều bất hợp lý với tài xế. Cụ thể, với hợp đồng điện tử, tài xế không hề biết địa điểm đến của khách. Chỉ sau khi nhận chuyến đi thì lái xe mới biết được địa điểm đón và đến của xe. Nếu địa điểm trong các tuyến đường cấm trong khung giờ như quy định thì tài xế buộc phải hủy chuyến. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tài xế bởi cả Grab và Uber đều có giới hạn hủy chuyến trong ngày đối với cả lái xe và người sử dụng, nếu quá lượt hủy sẽ bị khóa tài khoản. Điều này có ảnh hưởng nhất định tới việc chỉ số đánh giá, xếp hạng của tài xế. Thêm đó, việc hủy chuyến cũng gây bất tiện cho cả cho với hành khách. Do đó, Grab và Uber cần phải đưa ra các chính sách cụ thể hơn để hỗ trợ tài xế. Lực lượng công an có mặt Trao đổi thêm, nhiều tài xế cho biết họ sẽ thực hiện tuần hành tương tự để đề nghị Uber Việt Nam giảm chiết khấu. ICTnews sẽ tiếp tục phản ánh về vụ việc. Liên tiếp nhiều vụ tài xế Grab tự ý hủy chuyến, thậm chí đe dọa khách: Giải pháp nào cho những lo sợ của người sử dụng dịch vụ?

Xem thêm:  Microsoft bất ngờ phát hành ứng dụng quản lý file Windows “đời Tống” cho người dùng Windows 10

#Hàng #trăm #tô #tuần #hành #trên #đường #phố #Hà #Nội #đòi #Grab #giảm #tỷ #lệ #ăn #chia
Sáng nay (15/1), hàng trăm tài xế GrabCar đã tuần hành qua hàng loạt tuyến phố và dừng lại tại tòa nhà Kim Ánh – phố Duy Tân, nơi đặt trụ sở của Grab để đề nghị Grab giảm chiết khấu thay vì giữ mức 25% như hiện nay.

#Hàng #trăm #tô #tuần #hành #trên #đường #phố #Hà #Nội #đòi #Grab #giảm #tỷ #lệ #ăn #chia

Nhiều tài xế và xe tập trung trước sân vận động Mỹ Đình 8h sáng ngày 15/1 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), theo ghi nhận của ICTnews, có khoảng 50 xe Grab tập trung tại đây để chuẩn bị cho buổi tuần hành đến Văn phòng Grab Hà Nội (Tầng 5, Tòa nhà Kim Ánh, số 1 ngõ 78 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) nhằm phản đối Grab giữ tỷ lệ ăn chia quá cao “Mục tiêu của buổi tuần hành phản đối của chúng tôi ngày hôm nay là do hiện nay mức chiết khấu của Grab Việt Nam lên tới 25% trong khi tại nhiều quốc gia, Grab đang áp dụng chỉ từ 10 – 15%. Trong khi đó chúng tôi còn phải chi trả các khoản khác như tiền thuế, khấu hao xe…”, một tài xế đi xe Hyundai i10 đề nghị giấu tên cho hay. Các tài xế lo ngại khó sống nổi với tỷ lệ ăn chia cao của Grab hiện nay Trong khi đó, một tài xế lái xe Hyundai i10 khác bức xúc: “Cộng với việc Hà Nội cấm 13 tuyến phố trong giờ cao điểm từ ngày 11/1, thu nhập của chúng tôi bị giảm sút, hoặc phải đi đường vòng để tránh bị phạt, gây tốn xăng, mất thêm nhiều thời gian gây sụt giảm thu nhập. Do đó Grab hay Uber đều phải hạ mức chiết khấu”. Anh Nguyễn Minh Ngọc (Mỹ Đình) cho biết: “Sự việc cấm đường đối với xe hợp đồng dưới 9 chỗ của Sở GTVT Hà Nội như một giọt nước tràn ly. Tưởng chừng thu nhập từ việc chạy xe Grab rất cao, nhưng sau khi trừ đi triết khấu và các chi phí thì các tài xế cầm lại không đáng bao nhiêu”. Trong khi đó, qua khảo sát hàng chục tài xế có mặt tại sân vận động Mỹ Đình, tất cả đều cho hay vào giờ cao điểm, khi nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao thì họ đều phải tắt ứng dụng, không dám chạy vì điểm đến hoặc điểm đón xe của khách đều nằm trên các tuyến phố cấm. Bên cạnh đó, việc cấm đường đi vào giờ cao điểm gây ra thiệt hại rất nhiều cho các tài xế. Đây được coi là cung giờ nhân giá cho nên rất ảnh hưởng đến thu nhập, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của các tài xế”. “Do đó, mục tiêu của chúng tôi là giảm chiết khấu. Theo chúng tôi biết ở châu Á và một số quốc gia khác thì mức chiết khấu chỉ ở mức 10%. Do đó, chúng tôi mong muốn mức chiết khấu có thể giảm xuống 15% thì cả Uber, Grab và anh em tài xế đều có thể sống được”, anh Ngọc chia sẻ thêm. “Thu nhập chúng tôi bị giảm mạnh, nếu Grab, Uber không hạ mức chiết khấu, chúng tôi khó có thể tiếp tục hợp tác”, nhiều tài xế chung quan điểm. Đến đúng 9h, cộng với sự xuất hiện của lực lượng công an để giải tán đám đông do lo ngại gây ra ách tắc giao thông, đoàn xe bắt đầu di chuyển với đích đến là tòa nhà Kim Ánh nằm trên phố Duy Tân. Theo ghi nhận của phóng viên ICTnews, đoàn xe chạy trong trật tự, tuân thủ Luật An toàn giao thông với hàng 1, tất cả đều bật đèn cảnh báo, không có tình trạng bấm còi. Các xe tập trung trước của tòa nhà Kim Ánh Sau khi chạy qua nhiều tuyến phố như Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Duy Tân, hàng trăm chiếc đã dừng lại tập trung trước toà nhà Kim Ánh – số 1 ngõ 78 phố Duy Tân. Tại đây, hàng trăm tài xế liên tục hô lớn: “Đề nghị Grab giảm chiết khấu!”. Các tài xế tập trung dọc con phố Cùng đó, trong thời gian tại đây, liên tục có thêm rất nhiều xe Grab từ các tuyến phố đổ về, gây ách tắc. Khi phóng viên ICTnews đưa ống kính lên ghi hình, rất nhiều tài xế cho biết họ có mặt tại đây không phải để phản đối lệnh cấm của Sở GTVT thành phố Hà Nội, mà đề nghị Grab phải giảm tỷ lệ chiết khấu để họ có thể tồn tại. Một số tài xế Grab khác cho rằng, việc cấm đường với các xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi (chủ yếu là Uber, Grab) thực tế có rất nhiều điều bất hợp lý với tài xế. Cụ thể, với hợp đồng điện tử, tài xế không hề biết địa điểm đến của khách. Chỉ sau khi nhận chuyến đi thì lái xe mới biết được địa điểm đón và đến của xe. Nếu địa điểm trong các tuyến đường cấm trong khung giờ như quy định thì tài xế buộc phải hủy chuyến. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tài xế bởi cả Grab và Uber đều có giới hạn hủy chuyến trong ngày đối với cả lái xe và người sử dụng, nếu quá lượt hủy sẽ bị khóa tài khoản. Điều này có ảnh hưởng nhất định tới việc chỉ số đánh giá, xếp hạng của tài xế. Thêm đó, việc hủy chuyến cũng gây bất tiện cho cả cho với hành khách. Do đó, Grab và Uber cần phải đưa ra các chính sách cụ thể hơn để hỗ trợ tài xế. Lực lượng công an có mặt Trao đổi thêm, nhiều tài xế cho biết họ sẽ thực hiện tuần hành tương tự để đề nghị Uber Việt Nam giảm chiết khấu. ICTnews sẽ tiếp tục phản ánh về vụ việc. Liên tiếp nhiều vụ tài xế Grab tự ý hủy chuyến, thậm chí đe dọa khách: Giải pháp nào cho những lo sợ của người sử dụng dịch vụ?

Xem thêm:  Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc - Ai đã chiến thắng trong cuộc đua 5G?

Posted Under: Công Nghệ

Copyright © 2023 by Tipstech.vn