
Sáng nay (15/1), hàng trăm tài xế GrabCar đã diễu hành qua hàng loạt tuyến phố và dừng lại tại tòa nhà Kim Anh – phố Duy Tân, nơi đặt trụ sở của Grab để yêu cầu Grab giảm chiết khấu thay vì giữ nguyên. 25% hiện tại.
Nhiều tài xế, phương tiện tập trung trước sân vận động Mỹ Đình
8h sáng 15/1 tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), theo ghi nhận của ICTnews, khoảng 50 xe Grab đã tập trung tại đây để chuẩn bị cho cuộc diễu hành về Văn phòng Grab Hà Nội (Tầng 5, Tòa án). Kim Anh nhà 1 ngõ 78 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) để phản đối việc Grab giữ tỷ lệ ăn chia quá cao
“Mục tiêu của cuộc tuần hành phản đối của chúng tôi hôm nay là vì hiện tại mức chiết khấu của Grab Việt Nam lên tới 25% trong khi ở nhiều nước, Grab đang áp dụng chỉ từ 10-15%. Trong khi đó, chúng tôi còn phải trả các khoản khác như thuế, khấu hao xe … ”, một người điều khiển chiếc Hyundai i10 xin được giấu tên cho biết.
![]() Tài xế lo ngại khó sống với tỷ lệ ăn chia cao như hiện nay của Grab |
Trong khi đó, một tài xế Hyundai i10 khác bức xúc: “Cộng thêm việc Hà Nội cấm 13 tuyến phố trong giờ cao điểm từ ngày 11/1 khiến thu nhập của chúng tôi bị giảm sút, hay phải đi đường vòng để đến nơi, tránh bị phạt, lãng phí. đổ xăng, mất nhiều thời gian và giảm thu nhập nên Grab hay Uber đều phải hạ mức chiết khấu ”.
Anh Nguyễn Minh Ngọc (Mỹ Đình) cho biết: “Sự việc ra lệnh cấm đường đối với xe hợp đồng dưới 9 chỗ của Sở GTVT Hà Nội như giọt nước tràn ly. Tưởng chừng thu nhập từ lái xe Grab rất cao, nhưng sau. Trừ các khoản chiết khấu, chi phí, các tài xế thu về chẳng đáng bao nhiêu ”.
Trong khi đó, qua khảo sát hàng chục tài xế có mặt tại SVĐ Mỹ Đình, tất cả đều cho biết vào giờ cao điểm, khi nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao, họ phải tắt ứng dụng, không dám sử dụng. chạy vì điểm đến hoặc điểm đón khách nằm trên những con phố bị cấm.
Bên cạnh đó, việc cấm đường trong giờ cao điểm gây nhiều thiệt hại cho người điều khiển phương tiện. Đây được coi là mức theo giờ nhân với giá nên ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của các tài xế ”.
“Vì vậy, mục đích của chúng tôi là giảm mức chiết khấu. Theo chúng tôi được biết ở châu Á và một số quốc gia khác mức chiết khấu chỉ ở mức 10%. Do đó, chúng tôi kỳ vọng mức chiết khấu sẽ giảm xuống 15% thì cả Uber, Grab và tài xế đều có thể sống được , ”Ngọc nói thêm.
“Thu nhập của chúng tôi bị giảm sút nghiêm trọng, nếu Grab và Uber không giảm chiết khấu thì chúng tôi khó có thể tiếp tục hợp tác”, nhiều tài xế cùng quan điểm.
Đúng 9h, cộng với sự xuất hiện của lực lượng công an để giải tán đám đông do sợ gây ùn tắc giao thông, đoàn xe bắt đầu di chuyển với điểm đến là tòa nhà Kim Anh nằm trên phố Duy Tân.
Theo ghi nhận của phóng viên ICTnews, đoàn xe chạy trật tự, tuân thủ Luật ATGT với hàng 1, đồng loạt bật đèn cảnh báo, không có tiếng còi xe.
![]() Các phương tiện tập trung trước tòa nhà Kim Anh |
Sau khi chạy qua nhiều tuyến phố như Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Duy Tân, hàng trăm ô tô dừng lại tập trung trước tòa nhà Kim Anh – 1 ngõ 78 phố Duy Tân.
Tại đây, hàng trăm tài xế liên tục hô vang: “Giảm giá cho Grab!”.
![]() Những người lái xe tập trung dọc đường |
Đồng thời, trong khoảng thời gian này, liên tục có thêm nhiều xe Grab từ các tuyến phố đổ về gây ùn tắc.
Khi phóng viên ICTnews ghi hình, nhiều tài xế cho biết, họ đến đây không phải để phản đối lệnh cấm của Sở GTVT Hà Nội mà yêu cầu Grab giảm mức chiết khấu để họ tồn tại.
Một số tài xế Grab khác cho rằng, việc cấm đường với xe hợp đồng dưới 9 chỗ (chủ yếu là Uber, Grab) thực tế có rất nhiều điều bất hợp lý đối với tài xế.
Cụ thể, với hợp đồng điện tử, tài xế không biết điểm đến của khách. Chỉ sau khi nhận chuyến thì tài xế mới biết được vị trí đón và đến của xe. Nếu vị trí trong các tuyến đường cấm nằm trong khung giờ quy định, tài xế buộc phải hủy chuyến.
Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tài xế vì cả Grab và Uber đều có giới hạn hủy chuyến trong ngày cho cả tài xế và người dùng. Điều này có ảnh hưởng nhất định đến đánh giá và xếp hạng của tài xế.
Ngoài ra, việc hủy chuyến cũng gây nhiều bất tiện cho hành khách. Do đó, Grab và Uber cần đưa ra những chính sách cụ thể hơn để hỗ trợ tài xế.
![]() Lực lượng công an có mặt |
Ngoài ra, nhiều tài xế cho biết sẽ tiến hành cuộc tuần hành tương tự để yêu cầu Uber Việt Nam giảm chiết khấu.
ICTnews sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Hàng trăm xe ô tô tuần hành trên đường phố Hà Nội đòi Grab giảm tỷ lệ ăn chia
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Hàng trăm xe ô tô tuần hành trên đường phố Hà Nội đòi Grab giảm tỷ lệ ăn chia
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Hàng trăm xe ô tô tuần hành trên đường phố Hà Nội đòi Grab giảm tỷ lệ ăn chia
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Hàng trăm xe ô tô tuần hành trên đường phố Hà Nội đòi Grab giảm tỷ lệ ăn chia
nhé.
Bài viết
Hàng trăm xe ô tô tuần hành trên đường phố Hà Nội đòi Grab giảm tỷ lệ ăn chia
đăng bởi vào ngày 2022-07-30 12:55:22. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn