
Tuy nhiên, Google đang dựa vào một nhóm 10.000 người đánh giá toàn cầu để đào tạo thuật toán của mình để nhận ra báo cáo tin tức gốc là gì.
Google cho biết họ đang thay đổi lại thuật toán tìm kiếm. Theo thông báo của công ty, thuật toán tìm kiếm giờ đây sẽ tập trung nhiều hơn vào “báo cáo gốc” vì chúng sẽ xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Để chuẩn bị cho việc này, công ty đã phân phối các hướng dẫn về khung thuật toán của mình cho hơn 10.000 người đánh giá là con người, để nhận phản hồi về kết quả xếp hạng thực tế.
Dưới đây là giải thích cụ thể của Google về những gì thay đổi khi bạn tìm kiếm một chủ đề tin tức nhất định:
“Mặc dù chúng tôi thường hiển thị các câu chuyện với phiên bản mới nhất và toàn diện nhất của kết quả tin tức, chúng tôi hiện đang thực hiện các thay đổi đối với sản phẩm của mình trên toàn cầu để nhấn mạnh các câu chuyện. văn bản là những gì chúng tôi xác định là báo cáo gốc đáng chú ý nhất. Những bài báo như vậy có thể ở một vị trí đáng chú ý lâu hơn. Vị trí này sẽ cho phép người dùng xem báo cáo gốc đồng thời xem thêm các bài đăng gần đây bên cạnh. “
“Không có định nghĩa chắc chắn về báo cáo gốc, cũng như không có tiêu chuẩn tuyệt đối nào cho việc ấn phẩm nào nên được coi là nguyên bản. Nó có thể có ý nghĩa rất khác nhau giữa các tòa soạn và nhà xuất bản vào những thời điểm khác nhau, vì vậy nỗ lực của chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển khi chúng tôi làm việc để hiểu vòng đời của các câu chuyện. ở đó. “
Rõ ràng báo cáo gốc là một ý tưởng khá phức tạp. Một mặt, tin tức nóng hổi thường không bao hàm toàn bộ. Vì vậy, nhà xuất bản thường tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để người đọc có cái nhìn rộng hơn, cung cấp những diễn biến tiếp theo để có nhiều thông tin chuyên sâu hơn bản gốc, nhằm loại bỏ những sai sót. Thông tin nhiễu loạn và tập trung vào trọng tâm của câu chuyện, nhằm mang lại nhiều ý nghĩa và sự thật hơn cho người đọc.
Sáng kiến Tin tức đã được Google đề cập vào năm ngoái.
Vậy làm cách nào thuật toán của Google có thể phân biệt chúng với nhau khi bản thân Google không đề cập đến một định nghĩa chính xác cho nó.
Trong bài đăng của mình trên blog của công ty, Phó Chủ tịch phụ trách Tin tức của Google Richard Gingras cho biết công ty thực hiện điều này thông qua nhóm Người đánh giá chất lượng, một mạng lưới toàn cầu gồm hơn 10.000 cá nhân, những người sẽ cung cấp phản hồi về kết quả tìm kiếm của Google, để cải thiện công ty. thuật toán tìm kiếm.
Những người đánh giá này sẽ phải tính đến danh tiếng của nhà xuất bản trong việc cung cấp các báo cáo chất lượng và tán thành câu chuyện khi câu chuyện “cung cấp thông tin mà câu chuyện sẽ không được tiết lộ” nếu không có “báo cáo điều tra nguyên bản, chuyên sâu”. Những câu chuyện như thế này hiếm khi được đưa lên báo chí.
Nỗ lực thay đổi thuật toán của Google là một phần trong nỗ lực lớn hơn của công ty nhằm tìm ra những cách thức mới để làm việc với ngành báo chí, đáng chú ý nhất là Sáng kiến Tin tức 300 đô la. triệu USD công bố năm ngoái.
Kiểm tra The Verge, TechCrunch
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Google đang thay đổi thuật toán tìm kiếm, ưu tiên hơn các loại “tin tức gốc”
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Google đang thay đổi thuật toán tìm kiếm, ưu tiên hơn các loại “tin tức gốc”
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Google đang thay đổi thuật toán tìm kiếm, ưu tiên hơn các loại “tin tức gốc”
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Google đang thay đổi thuật toán tìm kiếm, ưu tiên hơn các loại “tin tức gốc”
nhé.
Bài viết
Google đang thay đổi thuật toán tìm kiếm, ưu tiên hơn các loại “tin tức gốc”
đăng bởi vào ngày 2022-08-15 22:51:27. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn