Công Nghệ

Google chia sẻ tham vọng muốn một tay “hất cẳng” Microsoft trong 7 bước

Rate this post

Mười năm trước, Google đã tuyên chiến với Microsoft Office bằng cách cung cấp phần mềm dựa trên web giá rẻ có tên là Google Apps. Và cho đến tận ngày hôm nay, năm 2015, hãng đã không ngần ngại thể hiện tham vọng thu hút 80% khách hàng của Microsoft về phía mình.

“Toàn bộ ngành công nghiệp phần mềm nhìn chúng tôi như thể chúng tôi bị điên”, ông Rajen Sheth, Giám đốc Quản lý Sản phẩm của nhóm doanh nghiệp tại Google cho biết. Tuy nhiên, nếu bạn tinh ý, 2014 là một năm đột phá của Google, khi thuyết phục thành công các đối tác lớn chuyển sang sử dụng email, phần mềm xử lý văn bản, bảng tính, bản trình bày, điện toán đám mây, v.v. lưu trữ đám mây của công ty.

Google Amit Singh

Khách hàng nhiều chưa đủ, mới đây, ông Amit Singh, Chủ tịch Google for Work đã chia sẻ về kế hoạch “hất cẳng” Microsoft như sau:

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho thời điểm quan trọng này. Tôi nghĩ trong 12 tháng qua, chúng tôi đã củng cố vị trí của mình trên thị trường mà Google Apps được bao phủ trong hầu hết các doanh nghiệp lớn. Có lẽ, đây là thời điểm để Google lấn sân sang các đối thủ khác . “.

Để làm được điều này, ông Amit Singh cho rằng Google sẽ có 7 bước để một tay lấn sân Microsoft Office.

Bước 1: Đảm bảo các ứng dụng mà Google cung cấp có 85-90% chức năng giống như Office.

“Rõ ràng là Google Docs hiệu quả hơn về mặt chia sẻ dữ liệu và tương tác trong thời gian thực. Trong khi đó, Office Web Apps lại rất kém”, Singh nói.

Bước 2: Đừng lo lắng về 10-15% các tính năng còn lại vì chúng sẽ được hoàn thiện theo yêu cầu của người dùng, đặc biệt là Excel.

Google Rajen Sheth

Mặc dù Excel có thể tỏ ra nhỉnh hơn Google Trang tính vì khả năng xử lý dữ liệu tốt và các phương pháp phân tích tài chính phức tạp. Tuy nhiên, Google hoàn toàn không quan tâm đến điều đó bởi theo ông, với mỗi công ty, sẽ chỉ có khoảng 10% nhân viên tập trung vào việc này.

Ai cũng biết rằng Google Apps được lưu trữ trên đám mây, vì vậy Google có thể xem xét cách người dùng sử dụng các ứng dụng văn phòng. Và đặc biệt, báo cáo của gã khổng lồ phần mềm Hoa Kỳ chỉ ra rằng hầu hết mọi người thậm chí không tạo tài liệu mới hoặc bảng tính mới.

Tất cả những gì mà người dùng hướng đến là những tác vụ nhẹ nhàng, đơn giản. Do đó, khả năng xử lý tinh vi, phức tạp không phải là mục tiêu mà Google hướng tới.

Bước 3: Hỗ trợ Văn phòng với tư cách là “công dân hạng nhất.”

Với dịch vụ lưu trữ đám mây của Google, Drive for Work, người dùng có thể dễ dàng tải lên các tài liệu Office và mở chúng trong trình chỉnh sửa thích hợp trong Google Apps trên máy tính để bàn, điện thoại hoặc máy tính bảng của họ. .

“Bạn sẽ không cần phải cài đặt ứng dụng để mở tệp Office. Nếu bạn không có bất kỳ phần mềm nào trong tay, đừng lo lắng, vì với Google, bạn hoàn toàn có thể mở tài liệu trong các trình soạn thảo tương thích như Office, QuickOffice. Đặc biệt, với QuickOffice, bạn có thể dễ dàng thực hiện các chỉnh sửa nhanh chóng và chia sẻ chúng ở định dạng Office thông thường.”, Singh tự hào chia sẻ.

Bước 4: Đừng cố thuyết phục các doanh nghiệp chuyển từ Microsoft Office sang Google Apps.

Google Apps for Work

Theo Google, việc thuyết phục các doanh nghiệp từ bỏ hoàn toàn Microsoft Office là một điều mơ mộng. Thay vào đó, Google muốn các công ty mua Ứng dụng của mình như một tùy chọn nâng cao trong thời đại điện toán đám mây.

Điều này nghe có vẻ điên rồ vì nếu bạn mua Google Apps, bạn sẽ cần Office để làm gì? Tuy nhiên, ông Singh tin rằng khoảng thời gian mà các công ty sử dụng hai dịch vụ song song với nhau là rất ngắn. Trong khi đó, cuối cùng, họ sẽ ngừng hợp tác với Microsoft để mua Google Apps hoàn toàn.

“Do đó, hãy cung cấp cho người dùng một giải pháp thay thế thiết thực và quan sát cách họ sử dụng chúng trong thực tế. Sự thật là ngày nay, người dùng cũng như các công ty có xu hướng chỉ trả tiền cho những gì chúng ta sử dụng, các tính năng thừa sẽ bị lãng quên ngay lập tức”. Ông Singh nói.

Bằng chứng là Google Apps chỉ yêu cầu người dùng trả từ 5 USD / người dùng / tháng đến 10 USD / người dùng / tháng – gói dung lượng không giới hạn.

Về phía Microsoft, cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi tung ra Office 365, với mức giá 8 USD / người dùng / tháng. Tuy nhiên, nếu so sánh về mặt giá cả, chắc chắn dịch vụ của Google sẽ nhận được điểm cộng đầu tiên. Chưa kể, doanh nghiệp còn mất nhiều khoản phí bản quyền cho các ứng dụng Office truyền thống, chi phí máy chủ, bản quyền Windows …

Bước 5: Biến khách hàng thành người dùng hiểu biết.

Không giống như các phần mềm thông thường, với Google Apps, mọi cử chỉ, hành động và thói quen của người dùng đều được tự động lưu lại và từ đó, Google cố gắng làm hài lòng người dùng và lôi kéo họ sử dụng. nhiều hơn.

Xem thêm:  Lương kỹ sư Công nghệ thông tin hàng nghìn "đô" mỗi tháng

Google Apps for Work

“Và chúng tôi sẽ mở rộng tất cả các dịch vụ của mình trong năm nay, mọi khách hàng sẽ được hướng dẫn, học hỏi từ đó, họ sẽ trở thành những thượng đế thực sự.” Singh nói.

Bước 6: Không ngừng tìm kiếm khách hàng mới.

Trong một thập kỷ nay, Google đã làm việc chăm chỉ để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng các doanh nghiệp khác.

Vì vậy, trong năm 2014 này, hãng sẽ tích cực sử dụng các mối quan hệ này để mở rộng dịch vụ của mình. Nhờ sức mạnh của công cụ tìm kiếm Google, công ty sẽ tích cực quảng bá các sản phẩm mới để bán phần mềm Apps và các dịch vụ khác cho khách hàng doanh nghiệp.

Bước 7: Cho họ thấy đám mây của Google có thể giúp người dùng di động như thế nào.

Theo Google, trong tương lai, các thiết bị di động và ứng dụng đám mây sẽ sớm thay thế máy tính để bàn. Do đó, smartphone và máy tính bảng sẽ trở thành những thiết bị được hãng ưu tiên tung ra phần mềm mới. Từ đó, người dùng có thể làm việc độc lập mà không cần thêm bất kỳ ràng buộc nào đối với phần mềm hiện có.

Chromebox cho hội họp

Ngoài ra, việc đầu tư vào trợ lý để hỗ trợ giải quyết các thắc mắc cũng là hướng được Google chú trọng trong năm 2015. Giống như Google Now là một ví dụ về những gì Google đang làm tại đây. Các ứng dụng này là một phần của tham vọng đạt doanh thu 7 tỷ đô la vào năm ngoái và là dịch vụ phát triển nhanh nhất của Google, tăng 40% so với năm 2013.

Tham khảo: businessinsider

>> Google Glass sẽ được hồi sinh với giao diện hoàn toàn mới


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Google chia sẻ tham vọng muốn một tay “hất cẳng” Microsoft trong 7 bước

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Google chia sẻ tham vọng muốn một tay “hất cẳng” Microsoft trong 7 bước

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Google chia sẻ tham vọng muốn một tay “hất cẳng” Microsoft trong 7 bước

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Google chia sẻ tham vọng muốn một tay “hất cẳng” Microsoft trong 7 bước

nhé.

Bài viết
Google chia sẻ tham vọng muốn một tay “hất cẳng” Microsoft trong 7 bước

đăng bởi vào ngày 2022-09-23 20:53:45. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Spoiler title
#Google #chia #sẻ #tham #vọng #muốn #một #tay #hất #cẳng #Microsoft #trong #bước
Cách đây mười năm, Google đã từng tuyên chiến với Microsoft Office bằng cách cung cấp những phần mềm giá rẻ trên nền web với tên gọi Google Apps. Và cho tới ngày hôm nay, năm 2015, hãng đã không ngần ngại thể hiện tham vọng lôi kéo 80% khách hàng của Microsoft về phía mình.

#Google #chia #sẻ #tham #vọng #muốn #một #tay #hất #cẳng #Microsoft #trong #bước

“Toàn bộ ngành công nghiệp phần mềm đều nhìn chúng tôi như thể chúng tôi là điên rồ”, ngài Rajen Sheth, Giám đốc quản lý sản phẩm cho nhóm doanh nghiệp của Google chia sẻ. Tuy nhiên, nếu bạn tinh ý, 2014 là một năm đột phá cho Google với việc thuyết phục thành công các đối tác lớn chuyển sang sử dụng email, phần mềm xử lý văn bản, bảng tính, thuyết trình, điện toán đám mây và lưu trữ đám mây của hãng.

Đông khách hàng thôi chưa đủ, mới đây, ngài Amit Singh, Chủ tịch của Google for Work chia sẻ về kế hoạch “hất cẳng” Microsoft như sau:

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho giờ phút quan trọng này. Tôi nghĩ rằng trong 12 tháng qua, chúng tôi đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường – nơi mà Google Apps được phủ sóng trong hầu hết các doanh nghiệp lớn. Có lẽ, đây là thời gian để Google lấn sân các đối thủ khác”.

Để làm được điều này, ngài Amit Singh cho rằng, Google sẽ có 7 bước để rồi 1 tay lấn sân Microsoft Office.

Bước 1: Hãy chắc chắn rằng các ứng dụng Google cung cấp có 85-90% các chức năng tương tự Office.

“Rõ ràng Google Docs hoạt động hiệu quả hơn như khả năng chia sẻ dữ liệu, tương tác thời gian thực. Trong khi đó, Office Web Apps lại hết sức nghèo nàn,” Singh chia sẻ.

Bước 2: Đừng lo lắng về 10-15% các tính năng còn lại bởi chúng sẽ được hoàn thiện theo yêu cầu của người dùng, đặc biệt là Excel.

Mặc dù Excel có thể tỏ ra nhỉnh hơn Google Sheets bởi khả năng xử lý dữ liệu tốt và phương thức phân tích tài chính phức tạp. Tuy nhiên, Google lại không mảy may quan tâm về điều đó vì theo ông, với mỗi công ty, sẽ chỉ có khoảng 10% nhân sự là chú tâm vào điều này.

Ai cũng biết rằng, Google Apps được lưu trữ trên đám mây, do đó, Google có thể xem xét cách thức mà người dùng sử dụng các ứng dụng văn phòng. Và đặc biệt, báo cáo của gã khổng lồ phần mềm Mỹ chỉ ra rằng, hầu hết mọi người thậm chí không tạo ra các tài liệu mới hoặc bảng tính mới.

Tất cả những gì mà người dùng hướng đến là các tác vụ nhẹ, đơn giản. Do đó, khả năng xử lý cầu kỳ, phức tạp không phải là mục tiêu mà Google hướng tới.

Bước 3: Hỗ trợ Office như một “công dân hạng nhất.”

Với dịch vụ lưu trữ đám mây của Google, Drive for Work, người dùng có thể dễ dàng tải lên các tài liệu Office và mở chúng trong trình soạn thảo thích hợp trong Google Apps trên máy tính để bàn, điện thoại hoặc máy tính bảng.

Xem thêm:  Phương Linh JSC là nhà phân phối độc quyền sản phẩm SoundPEATS tại Việt Nam

“Bạn sẽ chẳng cần phải cài đặt một ứng dụng để mở file Office. Nếu bạn chẳng có phần mềm nào trong tay, vậy đừng lo, bởi với Google bạn hoàn toàn có thể mở tài liệu trong các trình soạn thảo tương thích như Office, QuickOffice. Đặc biệt, với QuickOffice, bạn có thể dễ dàng biên tập nhanh và chia sẻ chúng ở định dạng Office thông thường”, Singh tự hào chia sẻ.

Bước 4: Đừng cố gắng thuyết phục các doanh nghiệp để chuyển đổi từ Microsoft Office sang Google Apps.

Theo Google, việc thuyết phục các doanh nghiệp từ bỏ hoàn toàn Microsoft Office là chuyện nằm mơ giữa ban ngày. Thay vào đó, Google muốn các công ty mua Apps của mình như một lựa chọn nâng cao trong thời đại điện toán đám mây.

Điều này nghe có vẻ điên rồ bởi nếu đã mua Google Apps thì bạn sẽ cần gì tới Office? Tuy nhiên, ông Singh tin rằng quãng thời gian mà các công ty sử dụng song song 2 dịch vụ là rất ngắn. Trong khi đó, cuối cùng, họ sẽ ngừng hợp tác với Microsoft để mua đứt Google Apps.

“Do đó, hãy cung cấp cho người dùng một sự thay thế thiết thực và quan sát cách mà họ sử dụng chúng trong thực tế. Sự thật là ngày nay, người dùng cũng như các công ty luôn có xu hướng chỉ trả tiền cho những gì mình sử dụng nên các tính năng thừa thãi sẽ ngay lập tức bị quên lãng,” ông Singh cho biết.

Minh chứng là Google Apps chỉ yêu cầu người dùng trả phí 5 USD/người dùng/tháng đến 10 USD/người dùng/tháng – gói lưu trữ không giới hạn.

Còn như Microsoft cũng chẳng nằm ngoài cuộc chơi đám may khi tung ra Office 365, với mức giá 8 USD/người dùng/tháng. Tuy nhiên, nếu so về mặt giá thành, chắc chắn dịch vụ của Google sẽ nhận được điểm cộng đầu tiên. Chưa kể, các doanh nghiệp còn mất rất nhiều phí bản quyền cho các ứng dụng Office truyền thống, chi phí máy chủ, bản quyền Windows…​

Bước 5: Biến khách hàng thành người dùng thông thái.

Không giống như các phần mềm thông thường, với Google Apps, mọi cử chỉ, hành động cũng như thói quen của người dùng sẽ được tự động lưu lại rồi từ đó, Google tìm cách lấy lòng người dùng và lôi kéo họ sử dụng nó nhiều hơn.

“Và chúng ta sẽ mở rộng tất cả các dịch vụ của mình trong năm nay, mọi khách hàng sẽ đều được hướng dẫn, học hỏi để từ đó, họ trờ thành những thượng đế thực sự,” Singh nói.

Bước 6: Liên tục tìm kiếm các khách hàng mới.

Trong một thập kỷ nay, Google luôn nỗ lực xây dựng những mối quan hệ tốt với các khối doanh nghiệp khác.

Do đó, trong năm 2014 này, hãng sẽ tích cực sử dụng các mỗi quan hệ này để mở rộng dịch vụ của mình. Nhờ có sức mạnh của công cụ tìm kiếm Google, hãng sẽ tích cực quảng bá những sản phẩm mới để bán phần mềm Apps và dịch vụ khác cho các khách hàng là doanh nghiệp.

Bước 7: Chỉ cho họ cách mà điện toán đám mây của Google có thể giúp người dùng di động.

Theo Google, trong tương lai, các thiết bị di động và ứng dụng trên điện toán đám mây sẽ sớm thay thế máy tính bàn. Do đó, smartphone và tablet là sẽ trở thành các thiết bị được hãng ưu tiên tung ra các phần mềm mới. Từ đó, người dùng có thể độc lập làm việc mà không có thêm bất kì ràng buộc nào với các phần mềm đã có.

Ngoài ra, việc đầu tư vào các trợ lý giúp giải quyết các thắc mắc cũng là hướng đi mà Google tập trung trong năm 2015. Như Google Now ví dụ cho những gì Google đang làm gì ở đây. Các ứng dụng này là một phần của tham vọng đạt mức 7 tỷ USD doanh thu trong năm vừa qua, đồng thời là dịch vụ phát triển nhanh nhất của Google, tăng 40% so với năm 2013.

Tham khảo: businessinsider

>> Google Glass sẽ được hồi sinh với diện mạo hoàn toàn mới

#Google #chia #sẻ #tham #vọng #muốn #một #tay #hất #cẳng #Microsoft #trong #bước
Cách đây mười năm, Google đã từng tuyên chiến với Microsoft Office bằng cách cung cấp những phần mềm giá rẻ trên nền web với tên gọi Google Apps. Và cho tới ngày hôm nay, năm 2015, hãng đã không ngần ngại thể hiện tham vọng lôi kéo 80% khách hàng của Microsoft về phía mình.

#Google #chia #sẻ #tham #vọng #muốn #một #tay #hất #cẳng #Microsoft #trong #bước

“Toàn bộ ngành công nghiệp phần mềm đều nhìn chúng tôi như thể chúng tôi là điên rồ”, ngài Rajen Sheth, Giám đốc quản lý sản phẩm cho nhóm doanh nghiệp của Google chia sẻ. Tuy nhiên, nếu bạn tinh ý, 2014 là một năm đột phá cho Google với việc thuyết phục thành công các đối tác lớn chuyển sang sử dụng email, phần mềm xử lý văn bản, bảng tính, thuyết trình, điện toán đám mây và lưu trữ đám mây của hãng.

Đông khách hàng thôi chưa đủ, mới đây, ngài Amit Singh, Chủ tịch của Google for Work chia sẻ về kế hoạch “hất cẳng” Microsoft như sau:

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho giờ phút quan trọng này. Tôi nghĩ rằng trong 12 tháng qua, chúng tôi đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường – nơi mà Google Apps được phủ sóng trong hầu hết các doanh nghiệp lớn. Có lẽ, đây là thời gian để Google lấn sân các đối thủ khác”.

Để làm được điều này, ngài Amit Singh cho rằng, Google sẽ có 7 bước để rồi 1 tay lấn sân Microsoft Office.

Bước 1: Hãy chắc chắn rằng các ứng dụng Google cung cấp có 85-90% các chức năng tương tự Office.

Xem thêm:  Tỷ phú Masayoshi Son của SoftBank có tên trong Hồ sơ Pandora, từng mua máy bay phản lực thông qua công ty ở "thiên đường thuế" và thuê lại… chính nó

“Rõ ràng Google Docs hoạt động hiệu quả hơn như khả năng chia sẻ dữ liệu, tương tác thời gian thực. Trong khi đó, Office Web Apps lại hết sức nghèo nàn,” Singh chia sẻ.

Bước 2: Đừng lo lắng về 10-15% các tính năng còn lại bởi chúng sẽ được hoàn thiện theo yêu cầu của người dùng, đặc biệt là Excel.

Mặc dù Excel có thể tỏ ra nhỉnh hơn Google Sheets bởi khả năng xử lý dữ liệu tốt và phương thức phân tích tài chính phức tạp. Tuy nhiên, Google lại không mảy may quan tâm về điều đó vì theo ông, với mỗi công ty, sẽ chỉ có khoảng 10% nhân sự là chú tâm vào điều này.

Ai cũng biết rằng, Google Apps được lưu trữ trên đám mây, do đó, Google có thể xem xét cách thức mà người dùng sử dụng các ứng dụng văn phòng. Và đặc biệt, báo cáo của gã khổng lồ phần mềm Mỹ chỉ ra rằng, hầu hết mọi người thậm chí không tạo ra các tài liệu mới hoặc bảng tính mới.

Tất cả những gì mà người dùng hướng đến là các tác vụ nhẹ, đơn giản. Do đó, khả năng xử lý cầu kỳ, phức tạp không phải là mục tiêu mà Google hướng tới.

Bước 3: Hỗ trợ Office như một “công dân hạng nhất.”

Với dịch vụ lưu trữ đám mây của Google, Drive for Work, người dùng có thể dễ dàng tải lên các tài liệu Office và mở chúng trong trình soạn thảo thích hợp trong Google Apps trên máy tính để bàn, điện thoại hoặc máy tính bảng.

“Bạn sẽ chẳng cần phải cài đặt một ứng dụng để mở file Office. Nếu bạn chẳng có phần mềm nào trong tay, vậy đừng lo, bởi với Google bạn hoàn toàn có thể mở tài liệu trong các trình soạn thảo tương thích như Office, QuickOffice. Đặc biệt, với QuickOffice, bạn có thể dễ dàng biên tập nhanh và chia sẻ chúng ở định dạng Office thông thường”, Singh tự hào chia sẻ.

Bước 4: Đừng cố gắng thuyết phục các doanh nghiệp để chuyển đổi từ Microsoft Office sang Google Apps.

Theo Google, việc thuyết phục các doanh nghiệp từ bỏ hoàn toàn Microsoft Office là chuyện nằm mơ giữa ban ngày. Thay vào đó, Google muốn các công ty mua Apps của mình như một lựa chọn nâng cao trong thời đại điện toán đám mây.

Điều này nghe có vẻ điên rồ bởi nếu đã mua Google Apps thì bạn sẽ cần gì tới Office? Tuy nhiên, ông Singh tin rằng quãng thời gian mà các công ty sử dụng song song 2 dịch vụ là rất ngắn. Trong khi đó, cuối cùng, họ sẽ ngừng hợp tác với Microsoft để mua đứt Google Apps.

“Do đó, hãy cung cấp cho người dùng một sự thay thế thiết thực và quan sát cách mà họ sử dụng chúng trong thực tế. Sự thật là ngày nay, người dùng cũng như các công ty luôn có xu hướng chỉ trả tiền cho những gì mình sử dụng nên các tính năng thừa thãi sẽ ngay lập tức bị quên lãng,” ông Singh cho biết.

Minh chứng là Google Apps chỉ yêu cầu người dùng trả phí 5 USD/người dùng/tháng đến 10 USD/người dùng/tháng – gói lưu trữ không giới hạn.

Còn như Microsoft cũng chẳng nằm ngoài cuộc chơi đám may khi tung ra Office 365, với mức giá 8 USD/người dùng/tháng. Tuy nhiên, nếu so về mặt giá thành, chắc chắn dịch vụ của Google sẽ nhận được điểm cộng đầu tiên. Chưa kể, các doanh nghiệp còn mất rất nhiều phí bản quyền cho các ứng dụng Office truyền thống, chi phí máy chủ, bản quyền Windows…​

Bước 5: Biến khách hàng thành người dùng thông thái.

Không giống như các phần mềm thông thường, với Google Apps, mọi cử chỉ, hành động cũng như thói quen của người dùng sẽ được tự động lưu lại rồi từ đó, Google tìm cách lấy lòng người dùng và lôi kéo họ sử dụng nó nhiều hơn.

“Và chúng ta sẽ mở rộng tất cả các dịch vụ của mình trong năm nay, mọi khách hàng sẽ đều được hướng dẫn, học hỏi để từ đó, họ trờ thành những thượng đế thực sự,” Singh nói.

Bước 6: Liên tục tìm kiếm các khách hàng mới.

Trong một thập kỷ nay, Google luôn nỗ lực xây dựng những mối quan hệ tốt với các khối doanh nghiệp khác.

Do đó, trong năm 2014 này, hãng sẽ tích cực sử dụng các mỗi quan hệ này để mở rộng dịch vụ của mình. Nhờ có sức mạnh của công cụ tìm kiếm Google, hãng sẽ tích cực quảng bá những sản phẩm mới để bán phần mềm Apps và dịch vụ khác cho các khách hàng là doanh nghiệp.

Bước 7: Chỉ cho họ cách mà điện toán đám mây của Google có thể giúp người dùng di động.

Theo Google, trong tương lai, các thiết bị di động và ứng dụng trên điện toán đám mây sẽ sớm thay thế máy tính bàn. Do đó, smartphone và tablet là sẽ trở thành các thiết bị được hãng ưu tiên tung ra các phần mềm mới. Từ đó, người dùng có thể độc lập làm việc mà không có thêm bất kì ràng buộc nào với các phần mềm đã có.

Ngoài ra, việc đầu tư vào các trợ lý giúp giải quyết các thắc mắc cũng là hướng đi mà Google tập trung trong năm 2015. Như Google Now ví dụ cho những gì Google đang làm gì ở đây. Các ứng dụng này là một phần của tham vọng đạt mức 7 tỷ USD doanh thu trong năm vừa qua, đồng thời là dịch vụ phát triển nhanh nhất của Google, tăng 40% so với năm 2013.

Tham khảo: businessinsider

>> Google Glass sẽ được hồi sinh với diện mạo hoàn toàn mới

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button