Công Nghệ

Góc kinh tế học: “Cú lừa” của những ngày “siêu sale” như 11/11 mà tín đồ mua sắm nên biết

Rate this post

Người tiêu dùng hiện đã quen với các lễ hội mua sắm và vô cùng háo hức với những sự kiện này, vì họ có thể mua được hàng hóa với giá rất rẻ so với ngày thường. Nhưng như vậy thì người bán có chịu lỗ hay không?

Ngày Độc thân, được tổ chức vào ngày 11 tháng 11 hàng năm – được coi là ngày hội thương mại điện tử của Trung Quốc, đã lan rộng và thúc đẩy tiêu dùng thương mại điện tử ở Malaysia, Singapore và bây giờ là toàn thế giới. Việt Nam.

Alibaba và người sáng lập Jack Ma đã biến Ngày Độc thân thành ngày hội mua sắm trực tuyến toàn cầu, lần đầu tiên vào năm 2009 và thu về hơn 14,3 tỷ USD.

Câu trả lời là không. Lý thuyết kinh tế vi mô cho rằng các chiến dịch bán hàng ngày 11 tháng 11, cũng như các phiếu giảm giá và các hình thức tương tự khác, là một hình thức phân biệt giá nhất thời có thể cho phép các doanh nghiệp kinh doanh kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.

 Góc kinh tế: Mẹo nhỏ trong những ngày siêu sale như 11/11 mà các tín đồ mua sắm nên biết - Ảnh 1.

Chiến dịch này, dựa trên ý tưởng rằng Các cá nhân khác nhau sẵn sàng trả các số tiền khác nhau cho cùng một sản phẩm. Ban đầu, các cửa hàng đặt giá sản phẩm rất cao và bán cho những khách hàng có nhu cầu cao về sản phẩm và không muốn chờ đợi, chiếm được thặng dư tiêu dùng từ nhóm khách hàng này.

Sau khi nhóm khách hàng cao cấp này đã mua đủ sản phẩm cho mình, các cửa hàng sẽ giảm giá để thu hút nhóm khách hàng đại chúng còn lại. Chính sách phân biệt giá cả sẽ giúp tăng lợi nhuận của người sản xuất.

Nếu những ngày “siêu sale” này mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất thì tại sao họ không tổ chức những ngày hội mua sắm này thường xuyên hơn?

Thực tế, ngày nay, các thương hiệu từ lớn đến nhỏ đều có nhiều đợt khuyến mại giảm giá khác nhau, không chỉ tập trung vào ngày 11/11, hay Black Friday nữa. Tuy nhiên, nếu các sự kiện giảm giá xảy ra theo thời gian, thì lợi ích cận biên cho người sản xuất từ ​​chúng cũng sẽ giảm xuống.

Vì ngân sách của người tiêu dùng có hạn nên dù các nhà sản xuất có giảm giá nhiều lần trong năm cũng không thể tăng lượng tiêu thụ quá nhiều. Hơn nữa, người tiêu dùng chọn mua hàng trong ngày sale với tâm lý: “Không mua ngay thì sau này bán không được”. Vì vậy, khi người tiêu dùng đã quá quen với việc giảm giá thì tâm lý này cũng sẽ biến mất.

Ngoài ra, ngày siêu sale hôm nay còn được biến tấu thành ngày xả hàng lỗi thời, hàng lỗi hoặc khó bán, kích cỡ bán lẻ. Điều này đã làm giảm ảnh hưởng của nó đến nhu cầu của người tiêu dùng.

Xem thêm:  2 tuổi rời Việt Nam, 10 tuổi giúp mẹ may vá, 12 tuổi phụ ba cắt cỏ, Shark Thái Vân Linh đã trở thành giám đốc quỹ đầu tư lớn tại Việt Nam như thế nào?

Những ngày siêu sale này cũng gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực đến một bộ phận người tiêu dùng. Nó gây ra tình trạng tiêu dùng quá mức, đôi khi vượt xa lợi ích của việc mua đồ giá rẻ. Tất nhiên, người tiêu dùng thông minh sẽ là người cân nhắc hơn khi mua sắm. Nhưng có lẽ, không phải ai cũng tỉnh táo trước những món hàng giá rẻ và những lời mời chào hấp dẫn của các nhãn hàng.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Góc kinh tế học: “Cú lừa” của những ngày “siêu sale” như 11/11 mà tín đồ mua sắm nên biết

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Góc kinh tế học: “Cú lừa” của những ngày “siêu sale” như 11/11 mà tín đồ mua sắm nên biết

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Góc kinh tế học: “Cú lừa” của những ngày “siêu sale” như 11/11 mà tín đồ mua sắm nên biết

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Góc kinh tế học: “Cú lừa” của những ngày “siêu sale” như 11/11 mà tín đồ mua sắm nên biết

nhé.

Bài viết
Góc kinh tế học: “Cú lừa” của những ngày “siêu sale” như 11/11 mà tín đồ mua sắm nên biết

đăng bởi vào ngày 2022-05-29 15:47:25. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Spoiler title
#Góc #kinh #tế #học #Cú #lừa #của #những #ngày #siêu #sale #như #mà #tín #đồ #mua #sắm #nên #biết
Người tiêu dùng giờ đã trở nên quen thuộc với các ngày hội mua sắm, và vô cùng hào hứng trước những sự kiện này, vì họ có thể mua được hàng hóa rất rẻ so với ngày thường. Nhưng như vậy, thì liệu người bán có chịu thiệt hay không?

#Góc #kinh #tế #học #Cú #lừa #của #những #ngày #siêu #sale #như #mà #tín #đồ #mua #sắm #nên #biết

Ngày “Lễ Độc thân”, được tổ chức vào 11/11 hằng năm – được coi là ngày hội thương mại điện tử Trung Quốc, đã lan rộng và đẩy mạnh tiêu dùng thương mại điện tử của Malaysia, Singapore và hiện nay là cả Việt Nam.Alibaba và nhà sáng lập Jack Ma đã biến ngày Lễ Độc thân thành lễ hội mua sắm trực tuyến toàn cầu, lần đầu tiên vào năm 2009 và thu về hơn 14,3 tỷ USD.Câu trả lời là không. Lý thuyết kinh tế học vi mô chỉ ra rằng, các chiến dịch giảm giá trong ngày 11/11, cũng như phiếu giảm giá và các hình thức tương tự khác, là một dạng phân biệt giá theo thời điểm, có thể cho phép doanh nghiệp kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.Chiến dịch này, dựa trên ý tưởng là những cá nhân khác nhau sẵn sàng trả số tiền khác nhau cho cùng một sản phẩm. Ban đầu, các cửa hàng đặt giá sản phẩm rất cao và bán cho những khách hàng có nhu cầu cao với sản phẩm và không muốn phải chờ đợi, chiếm thặng dư tiêu dùng từ nhóm khách này.Sau khi nhóm khách hàng cao cấp này đã mua đủ sản phẩm cho mình, các cửa hàng sẽ giảm giá để thu hút nốt nhóm khách hàng đại trà còn lại. Chính sách phân biệt giá qua đó sẽ giúp tăng lợi nhuận của nhà sản xuất.Nếu như những ngày “siêu sale” này đem lại lợi ích cho nhà sản xuất, vậy tại sao họ không tổ chức các ngày hội mua sắm này thường xuyên hơn?Trên thực tế, hiện nay, các thương hiệu từ lớn đến nhỏ có nhiều dịp giảm giá khuyến mại khác nhau chứ không chỉ tập trung vào 11/11, hay Black Friday nữa. Tuy nhiên, những sự kiện giảm giá, nếu như xuất hiện qua nhiều, thì lợi ích cận biên mà nhà sản xuất đạt được từ chúng cũng sẽ giảm xuống.Vì ngân sách của người tiêu dùng là có giới hạn, cho dù các nhà sản xuất có giảm giá nhiều đợt trong năm hơn thì họ cũng không thể tăng tiêu dùng lên quá cao. Hơn nữa, người tiêu dùng chọn mua hàng trong ngày giảm giá với tâm lý rằng: “Nếu không mua ngay thì có thể sau đó nó sẽ không giảm giá nữa”. Do vậy, khi người tiêu dùng quá quen thuộc với việc giảm giá thì tâm lý này cũng sẽ không còn.Bên cạnh đó, ngày nay những ngày siêu giảm giá còn bị biến tướng thành ngày xả các sản phẩm lỗi mốt, sản phẩm bị lỗi hoặc khó bán, đồ lẻ size. Điều này đã khiến sức ảnh hưởng của nó đối với cầu tiêu dùng ngày càng giảm đi.Những ngày siêu giảm giá này cũng gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực về phía người tiêu dùng. Nó gây ra tiêu dùng quá mức, tác hại này đôi khi vượt quá cả lợi ích đến từ việc mua đồ giá rẻ. Tất nhiên, người tiêu dùng thông minh sẽ là người cân nhắc thiệt hơn khi mua sắm. Nhưng có lẽ, không phải ai cũng tỉnh táo được trước đồ giá rẻ và những lời chào mời quá đỗi hấp dẫn của các thương hiệu.Người tiêu dùng Trung Quốc mất dần hứng thú với ‘lễ hội mua sắm 11.11’

Xem thêm:  itel Mobile cho ra mắt S13 Pro – điện thoại giá rẻ với camera 13MP

#Góc #kinh #tế #học #Cú #lừa #của #những #ngày #siêu #sale #như #mà #tín #đồ #mua #sắm #nên #biết
Người tiêu dùng giờ đã trở nên quen thuộc với các ngày hội mua sắm, và vô cùng hào hứng trước những sự kiện này, vì họ có thể mua được hàng hóa rất rẻ so với ngày thường. Nhưng như vậy, thì liệu người bán có chịu thiệt hay không?

#Góc #kinh #tế #học #Cú #lừa #của #những #ngày #siêu #sale #như #mà #tín #đồ #mua #sắm #nên #biết

Ngày “Lễ Độc thân”, được tổ chức vào 11/11 hằng năm – được coi là ngày hội thương mại điện tử Trung Quốc, đã lan rộng và đẩy mạnh tiêu dùng thương mại điện tử của Malaysia, Singapore và hiện nay là cả Việt Nam.Alibaba và nhà sáng lập Jack Ma đã biến ngày Lễ Độc thân thành lễ hội mua sắm trực tuyến toàn cầu, lần đầu tiên vào năm 2009 và thu về hơn 14,3 tỷ USD.Câu trả lời là không. Lý thuyết kinh tế học vi mô chỉ ra rằng, các chiến dịch giảm giá trong ngày 11/11, cũng như phiếu giảm giá và các hình thức tương tự khác, là một dạng phân biệt giá theo thời điểm, có thể cho phép doanh nghiệp kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.Chiến dịch này, dựa trên ý tưởng là những cá nhân khác nhau sẵn sàng trả số tiền khác nhau cho cùng một sản phẩm. Ban đầu, các cửa hàng đặt giá sản phẩm rất cao và bán cho những khách hàng có nhu cầu cao với sản phẩm và không muốn phải chờ đợi, chiếm thặng dư tiêu dùng từ nhóm khách này.Sau khi nhóm khách hàng cao cấp này đã mua đủ sản phẩm cho mình, các cửa hàng sẽ giảm giá để thu hút nốt nhóm khách hàng đại trà còn lại. Chính sách phân biệt giá qua đó sẽ giúp tăng lợi nhuận của nhà sản xuất.Nếu như những ngày “siêu sale” này đem lại lợi ích cho nhà sản xuất, vậy tại sao họ không tổ chức các ngày hội mua sắm này thường xuyên hơn?Trên thực tế, hiện nay, các thương hiệu từ lớn đến nhỏ có nhiều dịp giảm giá khuyến mại khác nhau chứ không chỉ tập trung vào 11/11, hay Black Friday nữa. Tuy nhiên, những sự kiện giảm giá, nếu như xuất hiện qua nhiều, thì lợi ích cận biên mà nhà sản xuất đạt được từ chúng cũng sẽ giảm xuống.Vì ngân sách của người tiêu dùng là có giới hạn, cho dù các nhà sản xuất có giảm giá nhiều đợt trong năm hơn thì họ cũng không thể tăng tiêu dùng lên quá cao. Hơn nữa, người tiêu dùng chọn mua hàng trong ngày giảm giá với tâm lý rằng: “Nếu không mua ngay thì có thể sau đó nó sẽ không giảm giá nữa”. Do vậy, khi người tiêu dùng quá quen thuộc với việc giảm giá thì tâm lý này cũng sẽ không còn.Bên cạnh đó, ngày nay những ngày siêu giảm giá còn bị biến tướng thành ngày xả các sản phẩm lỗi mốt, sản phẩm bị lỗi hoặc khó bán, đồ lẻ size. Điều này đã khiến sức ảnh hưởng của nó đối với cầu tiêu dùng ngày càng giảm đi.Những ngày siêu giảm giá này cũng gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực về phía người tiêu dùng. Nó gây ra tiêu dùng quá mức, tác hại này đôi khi vượt quá cả lợi ích đến từ việc mua đồ giá rẻ. Tất nhiên, người tiêu dùng thông minh sẽ là người cân nhắc thiệt hơn khi mua sắm. Nhưng có lẽ, không phải ai cũng tỉnh táo được trước đồ giá rẻ và những lời chào mời quá đỗi hấp dẫn của các thương hiệu.Người tiêu dùng Trung Quốc mất dần hứng thú với ‘lễ hội mua sắm 11.11’

Xem thêm:  Card đồ hoạ có thể tiếp tục “cháy hàng” tới năm 2023

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button