Công Nghệ

Giàu nhất thế giới, nhưng Apple không tìm được hãng ô tô nào muốn hợp tác với mình

Rate this post

Bây giờ nhiều khả năng họ sẽ buộc phải làm theo cách cũ, hợp tác với các công ty gia công để sản xuất ô tô cho mình.

Apple tội nghiệp. Là công ty giá trị nhất thế giới, nhưng không thể khiến bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào hiện thực hóa giấc mơ xe điện tự lái của mình. Sau khi các cuộc đàm phán với hai nhà sản xuất ô tô là Hyundai và Nissan đổ vỡ, Bloomberg đưa tin rằng gã khổng lồ công nghệ đang cố gắng áp dụng lại “bài cũ” trong sản xuất iPhone: thuê một công ty gia đình. làm việc cho chính mình.

Báo cáo của Bloomberg cho thấy, sau khi thương vụ với Hyundai đổ bể, nhiều tin đồn cho rằng cuộc gặp giữa Apple và Nissan cũng có kết quả tương tự. Thậm chí năm ngoái, Apple dường như đã tìm ra Ferrari. Không có nhiều thông tin chi tiết về cuộc thảo luận giữa hai bên, nhưng dù thế nào đi nữa, mọi thứ đều không diễn ra.

Giàu nhất thế giới nhưng Apple không tìm được hãng xe hơi nào muốn hợp tác với mình - Ảnh 1.

Không có gì ngạc nhiên khi cả Hyundai, Nissan hay Ferrari đều không phải là những công ty mới nổi – họ là những công ty đa quốc gia đã sản xuất ô tô lâu hơn Apple sản xuất máy tính. Việc biến những thương hiệu ô tô lâu đời này thành đối tác gia công cho Apple không hề đơn giản.

Một nguồn tin của Bloomberg, một giám đốc điều hành lâu năm của cả Apple và Tesla, cho biết:Điều này giống như việc Apple yêu cầu đối thủ điện thoại thông minh của mình, Samsung Electronics, sản xuất iPhone. Apple muốn thay đổi cách thức hoạt động của một chiếc xe hơi – về cách sản xuất ghế, thân xe. Một nhà sản xuất ô tô truyền thống sẽ miễn cưỡng giúp đỡ một đối thủ tiềm năng như vậy. “

Trong khi đó, Apple cũng không muốn bắt đầu tự sản xuất ô tô. Các nhà máy hoạt động thường chỉ mang lại lợi nhuận rất ít. Đó là lý do tại sao Apple từ lâu đã tập trung vào thiết kế và phát triển công nghệ, trong khi các đối tác lo sản xuất. Lợi nhuận của Apple hiện lớn hơn nhiều lần so với các đối tác của nó như Foxconn và Pegatron.

Ngay cả Tesla, nhà sản xuất xe điện thành công nhất cho đến nay, đã chi hàng tỷ đô la để xây dựng và vận hành các nhà máy của mình và chỉ mới bắt đầu có lãi gần đây. Năm ngoái, công ty cho biết họ kiếm được 700 triệu USD lợi nhuận, trong khi Apple kiếm được hơn 60 tỷ USD trong cùng kỳ.

Giàu nhất thế giới nhưng Apple không tìm được hãng xe hơi nào muốn hợp tác với mình - Ảnh 2.

Giờ đây, Apple không còn lựa chọn nào khác ngoài những nhà gia công như Magna Steyr hoặc đối tác thân thiết của họ: Foxconn. Có một sự khác biệt giữa việc yêu cầu một công ty gia công như Magna Steyr Bridge, thay vì Hyundai, sản xuất ô tô cho Apple. Các thương hiệu như Hyundai sở hữu những chiếc xe mà họ bán, với tên của họ trên đó. Trong khi đó, kế hoạch của Apple là tạo ra một chiếc ô tô điện dưới thương hiệu của mình.

Không chỉ xung đột về thương hiệu, sự hợp tác giữa Apple và các hãng xe truyền thống còn có thể vấp phải nhiều xung đột quyền lực khi cả hai đều là những công ty muốn kiểm soát chặt nguồn cung của mình.

Xem thêm:  Không phải định giá thấp, những yếu tố quan trọng nào khiến 5 công ty Nhật Bản trở nên hấp dẫn với Warren Buffett đến vậy?

Trong khi cả Magna Steyr và Foxconn đều là những ứng cử viên tiềm năng cho tham vọng của Apple, Magna dường như có lợi thế hơn khi họ đã là nhà sản xuất xe hơi cho các thương hiệu khác. Điều này khiến họ có nhiều kinh nghiệm hơn Foxconn trong lĩnh vực này.

Hiện tại, Foxconn cũng đang bắt đầu ra mắt khung gầm xe điện của mình theo hướng mã nguồn mở để các đối tác khác, trong đó có Apple, có thể nhanh chóng tung ra các mẫu xe điện theo ý mình. Ngoài ra, công ty cũng đang tích cực liên doanh với nhiều nhà sản xuất ô tô Trung Quốc để nâng cao kinh nghiệm và năng lực sản xuất xe điện.

Tham khảo Jalopnik



Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Giàu nhất thế giới, nhưng Apple không tìm được hãng ô tô nào muốn hợp tác với mình

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Giàu nhất thế giới, nhưng Apple không tìm được hãng ô tô nào muốn hợp tác với mình

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Giàu nhất thế giới, nhưng Apple không tìm được hãng ô tô nào muốn hợp tác với mình

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Giàu nhất thế giới, nhưng Apple không tìm được hãng ô tô nào muốn hợp tác với mình

nhé.

Bài viết
Giàu nhất thế giới, nhưng Apple không tìm được hãng ô tô nào muốn hợp tác với mình

đăng bởi vào ngày 2022-07-01 01:25:35. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Giàu nhất thế giới, nhưng Apple không tìm được hãng ô tô nào muốn hợp tác với mình

#Giàu #nhất #thế #giới #nhưng #Apple #không #tìm #được #hãng #tô #nào #muốn #hợp #tác #với #mình
Giờ nhiều khả năng họ sẽ buộc phải làm theo cách cũ, hợp tác với các hãng gia công để sản xuất ô tô cho mình.

#Giàu #nhất #thế #giới #nhưng #Apple #không #tìm #được #hãng #tô #nào #muốn #hợp #tác #với #mình

Thật tội nghiệp Apple. Công ty giá trị nhất thế giới nhưng lại không thể được nhà sản xuất ô tô nào để hiện thực hóa giấc mơ xe điện tự hành của mình. Sau khi cuộc đàm phán với hai nhà sản xuất ô tô là Hyundai và Nissan đổ vỡ, báo cáo của Bloomberg cho thấy, người khổng lồ công nghệ này đang muốn áp dụng lại “bài cũ” trong việc sản xuất iPhone: thuê hãng gia công cho mình.Báo cáo của Bloomberg cho thấy, sau khi thương vụ với Hyundai đổ vỡ, các tin đồn cho thấy cuộc gặp giữa Apple với Nissan cũng có kết quả tương tự. Thậm chí vào năm ngoái, dường như Apple còn tìm gặp cả Ferrari. Không có nhiều chi tiết về cuộc thảo luận giữa hai bên, nhưng dù sao đi nữa, mọi chuyện cũng không đi đến đâu cả.Không có gì khó hiểu, cả Hyundai, Nissan và Ferrari đều không phải là các công ty khởi nghiệp mới nổi – họ là các công ty đa quốc gia có thời gian sản xuất ô tô còn lâu hơn cả việc Apple sản xuất máy tính. Biến các thương hiệu ô tô lâu đời này thành những đối tác gia công cho Apple là điều không hề dễ dàng.Một nguồn tin của Bloomberg, một nhà quản lý lâu năm ở cả Apple và Tesla, cho biết: “Điều này giống như Apple yêu cầu đối thủ smartphone của họ, Samsung Electronics, sản xuất iPhone. Apple muốn thay đổi cách thức hoạt động của một chiếc xe – về cách ghế được tạo ra như thế nào, thân xe trông như thế nào. Một nhà sản xuất ô tô truyền thống sẽ miễn cưỡng giúp đỡ một đối thủ cạnh tranh tiềm năng như vậy.”Trong khi đó, Apple cũng không muốn tự bắt tay vào sản xuất ô tô. Việc vận hành các nhà máy thường chỉ mang lại lợi nhuận rất thấp. Đó là lý do từ lâu Apple chỉ tập trung vào thiết kế và phát triển công nghệ còn các đối tác lo việc sản xuất. Lợi nhuận của Apple hiện lớn gấp nhiều lần so với các đối tác của mình như Foxconn và Pegatron.Ngay cả Tesla, nhà sản xuất xe điện thành công nhất cho đến nay, cũng đã mất đến hàng tỷ USD để xây dựng và vận hành các nhà máy của mình cũng như mới chỉ bắt đầu mang lại lợi nhuận trong thời gian gần đây. Năm ngoái công ty cho biết, đạt được 700 triệu USD lợi nhuận còn Apple kiếm được hơn 60 tỷ USD trong cùng thời kỳ này.Giờ Apple không còn nhiều lựa chọn nào khác ngoài những hãng gia công như Magna Steyr hay đối tác thân thiết của họ: Foxconn. Có sự khác biệt giữa việc yêu một hãng gia công như cầu Magna Steyr, thay vì Hyundai, sản xuất ô tô cho Apple. Những hãng như Hyundai sở hữu chiếc xe mà họ bán ra, với tên của mình gắn trên đó. Trong khi đó, kế hoạch của Apple là tạo ra một chiếc xe điện mang thương hiệu của mình.Không chỉ xung đột thương hiệu, việc hợp tác giữa Apple và các nhà sản xuất ô tô truyền thống cũng có thể gặp nhiều xung đột về quyền lực khi cả hai đều là những công ty muốn kiểm soát chặt chẽ nguồn cung của mình. Trong khi cả Magna Steyr và Foxconn đều là các ứng viên tiềm năng cho tham vọng của Apple, Magna dường như đang có lợi thế hơn khi họ vốn là hãng gia công ô tô cho những thương hiệu khác. Điều này làm họ có kinh nghiệm hơn hẳn Foxconn trong lĩnh vực này.Hiện tại, Foxconn cũng đang bắt đầu ra mắt bộ khung xe điện của mình theo hướng nguồn mở để các đối tác khác, bao gồm cả Apple, có thể nhanh chóng ra mắt các mẫu xe điện theo ý muốn của mình. Bên cạnh đó, hãng này cũng đang tích cực liên doanh với nhiều hãng sản xuất ô tô Trung Quốc để gia tăng kinh nghiệm và năng lực sản xuất xe điện cho mình.Tham khảo JalopnikĐại chiến thế giới lần thứ II: Lịch sử những chiếc ô tô nổi tiếng của hai phe Xô – Đức

Xem thêm:  Nghị sĩ Mỹ đề nghị điều tra vì sao Tổng thống Trump vẫn dùng Galaxy S3

#Giàu #nhất #thế #giới #nhưng #Apple #không #tìm #được #hãng #tô #nào #muốn #hợp #tác #với #mình
Giờ nhiều khả năng họ sẽ buộc phải làm theo cách cũ, hợp tác với các hãng gia công để sản xuất ô tô cho mình.

#Giàu #nhất #thế #giới #nhưng #Apple #không #tìm #được #hãng #tô #nào #muốn #hợp #tác #với #mình

Thật tội nghiệp Apple. Công ty giá trị nhất thế giới nhưng lại không thể được nhà sản xuất ô tô nào để hiện thực hóa giấc mơ xe điện tự hành của mình. Sau khi cuộc đàm phán với hai nhà sản xuất ô tô là Hyundai và Nissan đổ vỡ, báo cáo của Bloomberg cho thấy, người khổng lồ công nghệ này đang muốn áp dụng lại “bài cũ” trong việc sản xuất iPhone: thuê hãng gia công cho mình.Báo cáo của Bloomberg cho thấy, sau khi thương vụ với Hyundai đổ vỡ, các tin đồn cho thấy cuộc gặp giữa Apple với Nissan cũng có kết quả tương tự. Thậm chí vào năm ngoái, dường như Apple còn tìm gặp cả Ferrari. Không có nhiều chi tiết về cuộc thảo luận giữa hai bên, nhưng dù sao đi nữa, mọi chuyện cũng không đi đến đâu cả.Không có gì khó hiểu, cả Hyundai, Nissan và Ferrari đều không phải là các công ty khởi nghiệp mới nổi – họ là các công ty đa quốc gia có thời gian sản xuất ô tô còn lâu hơn cả việc Apple sản xuất máy tính. Biến các thương hiệu ô tô lâu đời này thành những đối tác gia công cho Apple là điều không hề dễ dàng.Một nguồn tin của Bloomberg, một nhà quản lý lâu năm ở cả Apple và Tesla, cho biết: “Điều này giống như Apple yêu cầu đối thủ smartphone của họ, Samsung Electronics, sản xuất iPhone. Apple muốn thay đổi cách thức hoạt động của một chiếc xe – về cách ghế được tạo ra như thế nào, thân xe trông như thế nào. Một nhà sản xuất ô tô truyền thống sẽ miễn cưỡng giúp đỡ một đối thủ cạnh tranh tiềm năng như vậy.”Trong khi đó, Apple cũng không muốn tự bắt tay vào sản xuất ô tô. Việc vận hành các nhà máy thường chỉ mang lại lợi nhuận rất thấp. Đó là lý do từ lâu Apple chỉ tập trung vào thiết kế và phát triển công nghệ còn các đối tác lo việc sản xuất. Lợi nhuận của Apple hiện lớn gấp nhiều lần so với các đối tác của mình như Foxconn và Pegatron.Ngay cả Tesla, nhà sản xuất xe điện thành công nhất cho đến nay, cũng đã mất đến hàng tỷ USD để xây dựng và vận hành các nhà máy của mình cũng như mới chỉ bắt đầu mang lại lợi nhuận trong thời gian gần đây. Năm ngoái công ty cho biết, đạt được 700 triệu USD lợi nhuận còn Apple kiếm được hơn 60 tỷ USD trong cùng thời kỳ này.Giờ Apple không còn nhiều lựa chọn nào khác ngoài những hãng gia công như Magna Steyr hay đối tác thân thiết của họ: Foxconn. Có sự khác biệt giữa việc yêu một hãng gia công như cầu Magna Steyr, thay vì Hyundai, sản xuất ô tô cho Apple. Những hãng như Hyundai sở hữu chiếc xe mà họ bán ra, với tên của mình gắn trên đó. Trong khi đó, kế hoạch của Apple là tạo ra một chiếc xe điện mang thương hiệu của mình.Không chỉ xung đột thương hiệu, việc hợp tác giữa Apple và các nhà sản xuất ô tô truyền thống cũng có thể gặp nhiều xung đột về quyền lực khi cả hai đều là những công ty muốn kiểm soát chặt chẽ nguồn cung của mình. Trong khi cả Magna Steyr và Foxconn đều là các ứng viên tiềm năng cho tham vọng của Apple, Magna dường như đang có lợi thế hơn khi họ vốn là hãng gia công ô tô cho những thương hiệu khác. Điều này làm họ có kinh nghiệm hơn hẳn Foxconn trong lĩnh vực này.Hiện tại, Foxconn cũng đang bắt đầu ra mắt bộ khung xe điện của mình theo hướng nguồn mở để các đối tác khác, bao gồm cả Apple, có thể nhanh chóng ra mắt các mẫu xe điện theo ý muốn của mình. Bên cạnh đó, hãng này cũng đang tích cực liên doanh với nhiều hãng sản xuất ô tô Trung Quốc để gia tăng kinh nghiệm và năng lực sản xuất xe điện cho mình.Tham khảo JalopnikĐại chiến thế giới lần thứ II: Lịch sử những chiếc ô tô nổi tiếng của hai phe Xô – Đức

Xem thêm:  Qualcomm: 22% sản phẩm của Huawei và 38% sản phẩm của Samsung sử dụng chip Qualcomm

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button