• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Facebook sẽ thay đổi giao diện News Feed như thế nào và liệu điều đó có hiệu quả hay không?

Facebook sẽ thay đổi giao diện News Feed như thế nào và liệu điều đó có hiệu quả hay không?

January 28, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Dưới đây là những gì Facebook sẽ làm trong thời gian tới, với tham vọng đưa những “tương tác ý nghĩa” trở lại trang News Feed của người dùng, nhưng có vẻ như điều này không hề dễ dàng.
Rate this post

Dưới đây là những gì Facebook sẽ làm trong thời gian tới, với tham vọng đưa những “tương tác ý nghĩa” trở lại trang News Feed của người dùng, nhưng có vẻ như điều này không hề dễ dàng.

Trang News Feed của Facebook sắp trải qua một sự thay đổi lớn trong thời gian tới. Với mục đích “mang mọi người đến gần nhau hơn“, CEO Mark Zuckerberg nói rằng sự thay đổi này sẽ giúp việc sử dụng và tương tác với nhau trên mạng xã hội trở nên ý nghĩa hơn. Trong một email gửi đến các đối tác truyền thông của mình, Facebook đã nêu chi tiết những thay đổi mà họ đã thực hiện.

Theo đó, các fanpage trên Facebook sẽ bị giảm phạm vi tiếp cận không phải trả tiền, nhưng các bài đăng có nhiều bình luận, theo Facebook, đang tạo ra các cuộc trò chuyện có ý nghĩa. sẽ ít bị ảnh hưởng hơn. Facebook cho rằng sự thay đổi này sẽ khiến các nhà xuất bản không còn ném tiền vào những bài báo lấy lượt xem để mua phạm vi tiếp cận.

Làm thế nào để Facebook mang mọi người đến gần nhau hơn?

Facebook sẽ thay đổi giao diện News Feed như thế nào và nó có hoạt động không?  - Ảnh 1.

Không chỉ giảm sự xuất hiện của các bài báo, tin tức và bất kỳ nội dung nào khác được chia sẻ bởi các doanh nghiệp, Facebook còn tăng cường kết nối người dùng với các bài đăng ý nghĩa từ bạn bè và gia đình của họ. trên trang News Feed. Chi tiết về sự thay đổi này đã được đề cập trong bài đăng trên blog của công ty:

“Giờ đây, chúng tôi sử dụng các tín hiệu như có bao nhiêu người đã phản ứng, bao nhiêu bình luận hoặc chia sẻ một bài đăng để xác định vị trí bài đăng xuất hiện trong Bảng tin.. ”

“Với bản cập nhật này, chúng tôi cũng ưu tiên các bài đăng có thể khơi dậy các cuộc trò chuyện có ý nghĩa và tương tác giữa người với người. Để làm điều này, chúng tôi sẽ dự đoán những bài đăng nào bạn muốn tương tác và hiển thị những bài đăng đó cao hơn trên trang News Feed. Có những bài đăng truyền cảm hứng cho cuộc thảo luận qua lại trong phần nhận xét và có những bài đăng khiến bạn muốn chia sẻ và phản ứng với nó – cho dù đó là bài đăng từ một người bạn đang tìm kiếm lời khuyên, một người bạn đang tìm kiếm lời giới thiệu cho chuyến đi, hoặc một bài đăng hoặc video thu hút nhiều thảo luận từ người xem. ”

Rõ ràng, với những thay đổi mới này, Facebook đang cố gắng khuyến khích người dùng trò chuyện với nhau nhiều hơn. Không chỉ với những người họ biết từ danh sách bạn bè và gia đình của họ, mà còn với những người có cùng sở thích trên các trang người hâm mộ.

Có lẽ Facebook đang nhấn mạnh việc tạo ra các cuộc thảo luận chuyên sâu trên nền tảng của mình, từ đó tạo ra “tương tác có ý nghĩa”Giữa những người dùng. Công ty hy vọng rằng, khi các tương tác trở nên có ý nghĩa hơn, nó có thể giữ chân người dùng trên nền tảng của họ lâu hơn.

Theo Brian Wieser, nhà phân tích tại Pivotal Research Group, điều này càng có ý nghĩa đối với Facebook khi thống kê cho thấy trong tháng 9, thời gian mỗi người dùng trên nền tảng này đã giảm so với thời gian mỗi người dùng trên nền tảng trong tháng 9. cùng kỳ năm ngoái trong hai tháng liên tiếp. Sự sụt giảm đó có thể là do nội dung truyền thông đang thống trị nền tảng ngày nay.

Do đó, đây có thể coi là một phản ứng của Facebook trước sự sụt giảm đáng lo ngại đó. Nhưng với sự phổ biến và phổ biến của Facebook cũng như ý nghĩa ban đầu của nền tảng này, có vẻ như điều này sẽ khó đạt được.

Facebook sẽ thay đổi giao diện News Feed như thế nào và nó có hoạt động không?  - Ảnh 2.

Facebook có thể đạt được mục tiêu của mình không?

Với mục đích kết nối và đưa mọi người đến gần nhau hơn, Facebook đã trở thành nơi mọi người có thể cập nhật thông tin, tình hình của bạn bè, người thân của mình. Ý định như vậy đã tồn tại trong nhiều năm trên nền tảng này, liệu nó có thể thực sự thay đổi trong vài tháng tới không? Bạn mong đợi điều gì khi mở News Feed mỗi ngày, cập nhật thông tin về bạn bè hay một dòng dài câu hỏi yêu cầu tư vấn về những vấn đề bạn chưa biết.

Hãy đặt mình vào vị trí của những người “tìm lời khuyên“Về điều gì đó? Bạn sẽ đợi sự trợ giúp từ những người bạn biết trong danh sách bạn bè trên Facebook hay tra cứu qua Google? Thật thú vị, năm 2017 là năm mọi người hỏi Google” Làm thế nào “nhiều nhất. Với bề dày kiến ​​thức của Google, không Facebook là nơi thích hợp để tìm kiếm lời khuyên?

Xem thêm:  Samsung không cảm thấy bị đe dọa bởi các nhà sản xuất chip Trung Quốc

Hơn nữa, lần cuối cùng bạn đầu tư thời gian và năng lượng vào một bình luận trên Facebook dài, sâu sắc, có ý nghĩa là khi nào, đối với hầu hết mọi người, có lẽ đã lâu lắm rồi. Những bình luận như vậy phổ biến hơn trên các diễn đàn, thu hút những người có cùng sở thích. Bên cạnh đó, các biểu tượng cảm xúc reaction đã phần nào giúp người dùng bày tỏ quan điểm của mình mà không cần phải bình luận nữa.

Nhưng dù thế nào đi nữa, Facebook vẫn là một nền tảng mạng xã hội lớn đến mức khó có thể bị lật đổ trong một sớm một chiều. Trên thực tế, những vấn đề mà họ đang gặp phải phần lớn bắt nguồn từ sự phát triển bùng nổ của họ trong những năm qua, có lẽ bây giờ là lúc họ cảm thấy, mình cần phải chậm lại.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Facebook sẽ thay đổi giao diện News Feed như thế nào và liệu điều đó có hiệu quả hay không?

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Facebook sẽ thay đổi giao diện News Feed như thế nào và liệu điều đó có hiệu quả hay không?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Facebook sẽ thay đổi giao diện News Feed như thế nào và liệu điều đó có hiệu quả hay không?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Facebook sẽ thay đổi giao diện News Feed như thế nào và liệu điều đó có hiệu quả hay không?

nhé.

Bài viết
Facebook sẽ thay đổi giao diện News Feed như thế nào và liệu điều đó có hiệu quả hay không?

đăng bởi vào ngày 2022-07-30 15:19:08. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Facebook sẽ thay đổi giao diện News Feed như thế nào và liệu điều đó có hiệu quả hay không?

#Facebook #sẽ #thay #đổi #giao #diện #News #Feed #như #thế #nào #và #liệu #điều #đó #có #hiệu #quả #hay #không
Dưới đây là những gì Facebook sẽ làm trong thời gian tới, với tham vọng đưa các “tương tác ý nghĩa” trở lại trang News Feed của người dùng, nhưng dường như điều này là không dễ.

#Facebook #sẽ #thay #đổi #giao #diện #News #Feed #như #thế #nào #và #liệu #điều #đó #có #hiệu #quả #hay #không

Trang News Feed của Facebook sắp trải qua một thay đổi lớn trong thời gian tới. Với mục đích “đưa mọi người lại gần nhau hơn”, CEO Mark Zuckerberg cho rằng việc thay đổi này sẽ làm cho việc sử dụng và tương tác với nhau trên mạng xã hội trở nên có ý nghĩa hơn. Trong email gửi tới các đối tác truyền thông của mình, Facebook đã giải thích chi tiết những thay đổi mà trang này tiến hành. Theo đó, các fanpage trên Facebook sẽ bị giảm lượng tiếp cận tự nhiên (organic reach – các truy cập không phải trả phí) nhưng các bài đăng có nhiều lượt bình luận mà theo đánh giá của Facebook, là tạo được cuộc trò chuyện ý nghĩa thì sẽ ít bị ảnh hưởng. Facebook cho rằng, thay đổi này sẽ làm cho các nhà xuất bản không còn ném tiền vào các bài viết câu view để mua lượng tiếp cận nữa. Facebook đưa mọi người lại gần nhau hơn như thế nào? Không chỉ làm giảm sự xuất hiện của các bài báo, tin tức và bất kỳ nội dung nào do các doanh nghiệp chia sẻ, Facebook còn tăng cường kết nối người dùng tới những bài đăng có ý nghĩa từ bạn bè và gia đình của họ trên trang News Feed. Chi tiết của cách thay đổi này đã được bài đăng trên blog của công ty đề cập đến: “Hiện nay chúng tôi sử dụng các tín hiệu như bao nhiêu người phản ứng, số lượt bình luận hay chia sẻ các bài đăng để xác định vị trí bài đăng đó xuất hiện trên trang News Feed.” “Với bản cập nhật này, chúng tôi cũng sẽ ưu tiên các bài đăng có thể gợi lên các cuộc hội thoại và các tương tác ý nghĩa giữa mọi người với nhau. Để làm được điều này, chúng tôi sẽ dự đoán bạn muốn tương tác với những bài đăng nào, và hiển thị các bài đăng đó ở vị trí cao hơn trên trang News Feed. Có những bài đăng mang lại cảm hứng cho việc thảo luận qua lại trong các bình luận và có những bài đăng sẽ làm bạn muốn chia sẻ và react với nó – cho dù đó là một bài đăng từ một người bạn tìm kiếm lời khuyên, một người bạn tìm những lời khuyến cáo cho một chuyến đi, hay một bài đăng hoặc một đoạn video thu hút nhiều thảo luận của người xem.” Rõ ràng, với những thay đổi mới này, Facebook đang muốn khuyến khích người dùng có nhiều cuộc hội thoại hơn với nhau. Không chỉ với những người mà họ biết từ danh sách bạn bè và gia đình, mà cả với những người có chung mối quan tâm trên các trang fanpage. Có lẽ Facebook đang muốn nhấn mạnh đến việc tạo ra các thảo luận có chiều sâu trên nền tảng của mình, để từ đó tạo ra các “tương tác có ý nghĩa” giữa những người dùng với nhau. Công ty kỳ vọng rằng, khi các tương tác trở nên ý nghĩa hơn, họ có thể giữ chân người dùng ở lại lâu hơn trên nền tảng của mình. Theo Brian Wieser, nhà phân tích của hãng Pivotal Research Group, điều này ngày càng có ý nghĩa hơn với Facebook khi các con số thống kê cho thấy vào tháng Chín vừa qua, thời gian mỗi người dùng dành cho nền tảng này đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái trong liên tiếp hai tháng. Sự sụt giảm đó có thể bắt nguồn từ những nội dung truyền thông đang thống trị trên nền tảng này hiện nay. Do vậy, đây có thể xem như một động thái đáp trả của Facebook trước đà sụt giảm đáng lo ngại đó. Nhưng chính vì sự nổi tiếng và phổ biến của Facebook cũng như ý nghĩa mục đích ban đầu của nền tảng này, dường như điều này sẽ khó có thể đạt được. Liệu Facebook có thể đạt được mục đích của mình? Với mục đích kết nối và đưa mọi người lại gần nhau hơn, Facebook đã trở thành nơi mọi người có thể cập nhật về thông tin và tình hình của bạn bè, người thân của mình. Mục đích như vậy đã tồn tại xuyên suốt nhiều năm nay trên nền tảng này, liệu nó có thể thực sự thay đổi chỉ trong vài tháng tới. Bạn kỳ vọng gì khi hàng ngày mở trang News Feed của mình lên, các thông tin cập nhật về những người bạn của mình, hay một tràng dài các câu hỏi xin lời khuyên về những vấn đề mà mình chẳng hề biết. Hãy đặt mình vào vị thế của những người đang “tìm kiếm lời khuyên” về một vấn đề gì đó? Bạn sẽ chờ đợi sự trợ giúp từ những người quen trong danh sách bạn bè trên Facebook, hay tra cứu qua Google? Một điều thú vị là năm 2017 là năm mọi người hỏi Google “How” (làm thế nào) nhiều nhất. Với phạm vi rộng khắp về kiến thức như Google, liệu Facebook có phải là nơi thích hợp để tìm lời khuyên hay không. Hơn nữa, lần cuối cùng bạn đầu tư công sức, thời gian cho một bài bình luận dài, sâu sắc, ý nghĩa trên Facebook là vào lúc nào, với phần lớn mọi người, có lẽ đã lâu lắm rồi. Những bình luận như vậy thường thấy hơn trên các forum, vốn thu hút những người có cùng mối quan tâm nào đó. Bên cạnh đó, các biểu tượng cảm xúc reaction đã phần nào giúp người dùng bày tỏ quan điểm của mình mà không cần phải bình luận nữa. Nhưng dẫu sao đi nữa, Facebook vẫn là một nền tảng mạng xã hội quá lớn đến mức khó có thể bị đánh đổ trong một sớm một chiều. Trên thực tế, những vấn đề mà họ đang gặp phải phần lớn bắt nguồn từ chính sự tăng trưởng bùng nổ của họ trong nhiều năm qua, có lẽ giờ là lúc họ cảm thấy, mình cần phải đi chậm lại.Facebook “cảnh cáo” bài viết sử dụng bẫy tương tác

Xem thêm:  Ghê rợn những cuốn sách bọc da người

#Facebook #sẽ #thay #đổi #giao #diện #News #Feed #như #thế #nào #và #liệu #điều #đó #có #hiệu #quả #hay #không
Dưới đây là những gì Facebook sẽ làm trong thời gian tới, với tham vọng đưa các “tương tác ý nghĩa” trở lại trang News Feed của người dùng, nhưng dường như điều này là không dễ.

#Facebook #sẽ #thay #đổi #giao #diện #News #Feed #như #thế #nào #và #liệu #điều #đó #có #hiệu #quả #hay #không

Trang News Feed của Facebook sắp trải qua một thay đổi lớn trong thời gian tới. Với mục đích “đưa mọi người lại gần nhau hơn”, CEO Mark Zuckerberg cho rằng việc thay đổi này sẽ làm cho việc sử dụng và tương tác với nhau trên mạng xã hội trở nên có ý nghĩa hơn. Trong email gửi tới các đối tác truyền thông của mình, Facebook đã giải thích chi tiết những thay đổi mà trang này tiến hành. Theo đó, các fanpage trên Facebook sẽ bị giảm lượng tiếp cận tự nhiên (organic reach – các truy cập không phải trả phí) nhưng các bài đăng có nhiều lượt bình luận mà theo đánh giá của Facebook, là tạo được cuộc trò chuyện ý nghĩa thì sẽ ít bị ảnh hưởng. Facebook cho rằng, thay đổi này sẽ làm cho các nhà xuất bản không còn ném tiền vào các bài viết câu view để mua lượng tiếp cận nữa. Facebook đưa mọi người lại gần nhau hơn như thế nào? Không chỉ làm giảm sự xuất hiện của các bài báo, tin tức và bất kỳ nội dung nào do các doanh nghiệp chia sẻ, Facebook còn tăng cường kết nối người dùng tới những bài đăng có ý nghĩa từ bạn bè và gia đình của họ trên trang News Feed. Chi tiết của cách thay đổi này đã được bài đăng trên blog của công ty đề cập đến: “Hiện nay chúng tôi sử dụng các tín hiệu như bao nhiêu người phản ứng, số lượt bình luận hay chia sẻ các bài đăng để xác định vị trí bài đăng đó xuất hiện trên trang News Feed.” “Với bản cập nhật này, chúng tôi cũng sẽ ưu tiên các bài đăng có thể gợi lên các cuộc hội thoại và các tương tác ý nghĩa giữa mọi người với nhau. Để làm được điều này, chúng tôi sẽ dự đoán bạn muốn tương tác với những bài đăng nào, và hiển thị các bài đăng đó ở vị trí cao hơn trên trang News Feed. Có những bài đăng mang lại cảm hứng cho việc thảo luận qua lại trong các bình luận và có những bài đăng sẽ làm bạn muốn chia sẻ và react với nó – cho dù đó là một bài đăng từ một người bạn tìm kiếm lời khuyên, một người bạn tìm những lời khuyến cáo cho một chuyến đi, hay một bài đăng hoặc một đoạn video thu hút nhiều thảo luận của người xem.” Rõ ràng, với những thay đổi mới này, Facebook đang muốn khuyến khích người dùng có nhiều cuộc hội thoại hơn với nhau. Không chỉ với những người mà họ biết từ danh sách bạn bè và gia đình, mà cả với những người có chung mối quan tâm trên các trang fanpage. Có lẽ Facebook đang muốn nhấn mạnh đến việc tạo ra các thảo luận có chiều sâu trên nền tảng của mình, để từ đó tạo ra các “tương tác có ý nghĩa” giữa những người dùng với nhau. Công ty kỳ vọng rằng, khi các tương tác trở nên ý nghĩa hơn, họ có thể giữ chân người dùng ở lại lâu hơn trên nền tảng của mình. Theo Brian Wieser, nhà phân tích của hãng Pivotal Research Group, điều này ngày càng có ý nghĩa hơn với Facebook khi các con số thống kê cho thấy vào tháng Chín vừa qua, thời gian mỗi người dùng dành cho nền tảng này đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái trong liên tiếp hai tháng. Sự sụt giảm đó có thể bắt nguồn từ những nội dung truyền thông đang thống trị trên nền tảng này hiện nay. Do vậy, đây có thể xem như một động thái đáp trả của Facebook trước đà sụt giảm đáng lo ngại đó. Nhưng chính vì sự nổi tiếng và phổ biến của Facebook cũng như ý nghĩa mục đích ban đầu của nền tảng này, dường như điều này sẽ khó có thể đạt được. Liệu Facebook có thể đạt được mục đích của mình? Với mục đích kết nối và đưa mọi người lại gần nhau hơn, Facebook đã trở thành nơi mọi người có thể cập nhật về thông tin và tình hình của bạn bè, người thân của mình. Mục đích như vậy đã tồn tại xuyên suốt nhiều năm nay trên nền tảng này, liệu nó có thể thực sự thay đổi chỉ trong vài tháng tới. Bạn kỳ vọng gì khi hàng ngày mở trang News Feed của mình lên, các thông tin cập nhật về những người bạn của mình, hay một tràng dài các câu hỏi xin lời khuyên về những vấn đề mà mình chẳng hề biết. Hãy đặt mình vào vị thế của những người đang “tìm kiếm lời khuyên” về một vấn đề gì đó? Bạn sẽ chờ đợi sự trợ giúp từ những người quen trong danh sách bạn bè trên Facebook, hay tra cứu qua Google? Một điều thú vị là năm 2017 là năm mọi người hỏi Google “How” (làm thế nào) nhiều nhất. Với phạm vi rộng khắp về kiến thức như Google, liệu Facebook có phải là nơi thích hợp để tìm lời khuyên hay không. Hơn nữa, lần cuối cùng bạn đầu tư công sức, thời gian cho một bài bình luận dài, sâu sắc, ý nghĩa trên Facebook là vào lúc nào, với phần lớn mọi người, có lẽ đã lâu lắm rồi. Những bình luận như vậy thường thấy hơn trên các forum, vốn thu hút những người có cùng mối quan tâm nào đó. Bên cạnh đó, các biểu tượng cảm xúc reaction đã phần nào giúp người dùng bày tỏ quan điểm của mình mà không cần phải bình luận nữa. Nhưng dẫu sao đi nữa, Facebook vẫn là một nền tảng mạng xã hội quá lớn đến mức khó có thể bị đánh đổ trong một sớm một chiều. Trên thực tế, những vấn đề mà họ đang gặp phải phần lớn bắt nguồn từ chính sự tăng trưởng bùng nổ của họ trong nhiều năm qua, có lẽ giờ là lúc họ cảm thấy, mình cần phải đi chậm lại.Facebook “cảnh cáo” bài viết sử dụng bẫy tương tác

Xem thêm:  Lâm cảnh đường cùng năm 17 tuổi, chàng trai liều ăn trộm 40.000 USD của mẹ rồi biến thành hai công ty công nghệ trị giá hàng trăm triệu USD

Posted Under: Công Nghệ

Copyright © 2023 by Tipstech.vn