
Facebook vừa cho phép những người phát trực tiếp game tại Việt Nam nhận tiền từ người xem, cạnh tranh trực tiếp với Twitch, YouTube và nhiều nền tảng phát video khác.
Facebook vừa mở tính năng cho phép người theo dõi livestream tặng sao cho game thủ tại Việt Nam. Với mỗi ngôi sao nhận được, streamer sẽ được trả 0,01USD. Việc người hâm mộ tặng tiền, thông qua ngôi sao hoặc các phương tiện khác, cho game thủ khi họ quay video trực tiếp không phải là điều mới mẻ, nhưng đây là lần đầu tiên Facebook làm điều đó.
Sau khi mở cửa tại nhiều quốc gia khác, mạng xã hội này đã thử nghiệm với một vài game thủ nổi tiếng tại Việt Nam, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến các nền tảng phát trực tuyến game như Twitch, hay thậm chí cả YouTube. ảnh hưởng.
Tại Việt Nam, game thủ Chim Sẻ Đi Nắng (Nguyễn Đức Bình) được chọn để thử nghiệm chương trình tặng sao mới của Facebook. Những người xem video trực tiếp về cách chơi của anh ấy giờ có thể gửi sao cho game thủ.
Gamer Sparrow Seeking Sunshine có thể nhận được sao từ người xem khi phát trực tiếp video.
Để có sao, người dùng Facebook phải trả tiền để mua. Theo bảng giá, để mua 95 sao người dùng phải trả 45.000 đồng (1,99 USD), 250 sao có giá 109.000 đồng (4,99 USD), 530 sao có giá 219.000 đồng (9,99 USD), hoặc 6.400 sao có giá hơn 2 triệu đồng. (99,99 USD) cùng với các mức giá khác. Bảng giá sao này được Facebook áp dụng rộng rãi, không phân biệt khu vực địa lý.
Trong các buổi livestream, Chim Sẻ Đi Nắng kêu gọi người xem tặng sao vì có sao miễn phí, không phải mua.
“Những người sáng tạo video trò chơi đã dành rất nhiều thời gian, năng lượng và niềm đam mê vào công việc của họ. Tại Facebook, chúng tôi muốn đảm bảo rằng những người tạo video trò chơi tiếp tục theo đuổi đam mê của họ và có cơ hội kiếm tiền từ công việc của họ. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã xây dựng một tính năng mới để người hâm mộ có thể ủng hộ những người sáng tạo mà họ yêu thích. Với Ngôi sao trên Facebook, người xem có thể gửi Ngôi sao và một thông điệp ý nghĩa khi xem video chơi game trực tiếp ”, Nick Miller – Trưởng bộ phận Sản phẩm, Facebook Gaming – viết trên trang Facebook Gaming bằng tiếng Anh. Tiếng Việt.
Hãy thử chia mức trung bình và sẽ thấy người dùng phải trả từ 0,016 đến 0,021USD cho mỗi sao. Facebook trả cho các streamer 0,01 USD cho mỗi sao nhận được từ người dùng, vì vậy mạng xã hội này giữ khoảng 0,006 đến 0,011 USD cho mỗi sao. Như vậy Facebook giữ lại từ hơn 30% đến gần 50% doanh thu của những người tạo nội dung video (Gaming Video Creator) – như cách gọi của mạng xã hội này.
Trước Facebook, YouTube đã có tính năng Super Chat để người tạo nội dung trò chuyện trực tiếp với người hâm mộ hay Twitch, nền tảng phát trực tuyến trò chơi phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Cả hai nền tảng này đều cho phép người dùng quyên góp tiền cho những người sáng tạo nội dung theo những cách khác nhau. Cả hai nền tảng đều chiếm 30% doanh thu do người sáng tạo nội dung tạo ra.
Việc Facebook nhảy vào thị trường livestream trò chơi không có gì đáng ngạc nhiên khi ngành này đang phát triển mạnh mẽ. Toàn bộ ngành công nghiệp bao gồm máy tính, laptop, phụ kiện chơi game đã phát triển, số lượng người chơi game cũng tăng lên rất nhiều, các kênh như Fox, ESPN thậm chí còn quay trực tiếp các trận đấu game esport. Hầu hết các công ty tham gia vào ngành công nghiệp trò chơi đang hoạt động tốt.
Khách tham quan đang chơi game trên máy Asus ROG – Ảnh: H.RED
Trang Recode ước tính có khoảng 500 triệu người trên toàn thế giới xem các buổi phát trực tiếp trò chơi. Nền tảng Twitch, vốn chỉ phát trực tiếp trò chơi, đã được Amazon mua lại vào năm 2014 với giá lên tới 1 tỷ USD.
Khi tham gia sâu vào lĩnh vực phát trực tiếp game, Facebook sẽ có lợi thế hơn vì sở hữu mạng xã hội Instagram, và có nền tảng Oculus – có thể theo dõi nội dung bằng kính thực tế ảo.
Việc mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất hành tinh tham gia livestream game sẽ khiến các nền tảng khác như Twitch hay YouTube và các kênh phát trực tiếp khác chắc chắn phải e dè, và chắc chắn sẽ mất đi một lượng người theo dõi nhất định. .
Trên Facebook của mình, Chim Sẻ Đi Nắng cho biết anh chỉ quay trực tiếp và chỉ hoạt động trên trang Facebook fan page của mình, tất cả các kênh stream khác và trên các nền tảng khác đều không phải của anh. Anh ta kêu gọi chủ sở hữu các kênh giả mạo gỡ video và không thực hiện quay video kênh của mình.
“Điều này ảnh hưởng lớn đến các điều khoản giữa tôi và Facebook”, Searching Sparrow viết, chỉ ra rằng Facebook có ràng buộc với những người sáng tạo nội dung trong việc sử dụng các nền tảng khác.
Việc Facebook mở kênh cho người xem hỗ trợ tài chính cho người chơi nội dung game đã được nhiều người biết đến từ đầu năm nay, sau đó tính năng tặng sao được mở tại một vài quốc gia từ tháng 5, đến nay mới mở cửa cho game thủ. Ở Việt Nam. Hiện tại, không biết có bao nhiêu game thủ được Facebook hợp tác trên thế giới và Việt Nam.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Facebook mở tính năng cho streamer kiếm tiền tại Việt Nam, cạnh tranh YouTube, Twitch
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Facebook mở tính năng cho streamer kiếm tiền tại Việt Nam, cạnh tranh YouTube, Twitch
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Facebook mở tính năng cho streamer kiếm tiền tại Việt Nam, cạnh tranh YouTube, Twitch
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Facebook mở tính năng cho streamer kiếm tiền tại Việt Nam, cạnh tranh YouTube, Twitch
nhé.
Bài viết
Facebook mở tính năng cho streamer kiếm tiền tại Việt Nam, cạnh tranh YouTube, Twitch
đăng bởi vào ngày 2022-08-16 05:57:29. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn