• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Facebook lợi dụng số điện thoại của người dùng để gửi quảng cáo

Facebook lợi dụng số điện thoại của người dùng để gửi quảng cáo

August 15, 2022 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Tính năng bảo mật hai yếu tố (2FA) – vốn được sinh ra để tăng tính bảo mật cho người dùng, được Facebook sử dụng để quảng cáo.
Rate this post

Tính năng bảo mật hai yếu tố (2FA) – vốn được sinh ra để tăng tính bảo mật cho người dùng, được Facebook sử dụng để quảng cáo.

Facebook từ lâu đã sử dụng thông tin của người dùng để gửi quảng cáo có nội dung mà người dùng quan tâm. Ví dụ: nếu có một số điện thoại trùng khớp giữa người dùng Facebook và khách hàng của một cửa hàng, cửa hàng có thể xác định rằng hồ sơ Facebook kia là của họ. khách hàng để gửi quảng cáo trực tiếp.

Tuy nhiên, đã có một số thông tin cho rằng Facebook thậm chí còn lợi dụng số điện thoại của người dùng ngay cả khi số điện thoại đó được người dùng cung cấp chỉ với mục đích bảo mật tài khoản. Cụ thể, khi người dùng kích hoạt xác thực hai yếu tố qua số điện thoại, Facebook cũng sẽ “âm thầm” sử dụng số điện thoại đó cho mục đích quảng cáo.

Facebook lợi dụng số điện thoại của người dùng để gửi quảng cáo - Ảnh 1.

Tính năng bảo mật xác thực hai yếu tố được Facebook sử dụng cho mục đích quảng cáo

Facebook gián tiếp xác nhận điều này trong một tuyên bố với trang TechCrunch. Một đại diện của Facebook cho biết: “Chúng tôi sử dụng dữ liệu do người dùng cung cấp để tạo ra trải nghiệm cá nhân và tốt hơn, bao gồm cả quảng cáo. Chúng tôi rất rõ ràng về cách chúng tôi sử dụng dữ liệu mà chúng tôi thu thập, bao gồm thông tin liên hệ mà người dùng đăng. Người dùng có thể quản lý và xóa thông tin này tại Bất cứ lúc nào.”

Vị đại diện này cũng cho biết người dùng có thể ngừng nhận quảng cáo có chọn lọc bằng cách không sử dụng xác thực hai yếu tố với số điện thoại.

Sự việc này đã tạo nên một làn sóng phản ứng dữ dội trên cộng đồng mạng. Nhiều người dùng tức giận vì cho rằng Facebook đã lợi dụng một tính năng vốn sinh ra vì mục đích bảo mật nhưng cuối cùng lại để lộ thêm thông tin của người dùng.

Xem thêm:  4 lợi ích tuyệt vời của chạy bộ đối với nam giới

Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Facebook lợi dụng số điện thoại của người dùng để gửi quảng cáo

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Facebook lợi dụng số điện thoại của người dùng để gửi quảng cáo

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Facebook lợi dụng số điện thoại của người dùng để gửi quảng cáo

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Facebook lợi dụng số điện thoại của người dùng để gửi quảng cáo

nhé.

Bài viết
Facebook lợi dụng số điện thoại của người dùng để gửi quảng cáo

đăng bởi vào ngày 2022-08-15 05:20:07. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Facebook lợi dụng số điện thoại của người dùng để gửi quảng cáo

#Facebook #lợi #dụng #số #điện #thoại #của #người #dùng #để #gửi #quảng #cáo
Tính năng bảo mật hai lớp (2FA) – vốn được sinh ra để tăng tính bảo mật cho người dùng, lại được Facebook lợi dụng để quảng cáo.

#Facebook #lợi #dụng #số #điện #thoại #của #người #dùng #để #gửi #quảng #cáo

Từ lâu, Facebook đã sử dụng thông tin của người dùng để gửi quảng cáo với nội dung mà người dùng quan tâm. Ví dụ, nếu như có một số điện thoại trùng khớp giữa một người dùng Facebook và một khách hàng của cửa hàng, cửa hàng này có thể xác định rằng profile Facebook kia là khách hàng của họ để tiến hành gửi quảng cáo trực tiếp.Tuy nhiên, đã có một số báo cáo cho biết Facebook thậm chí còn lợi dụng số điện thoại của người dùng ngay cả khi số điện thoại đó được người dùng cung cấp chỉ với mục đích bảo mật tài khoản của mình. Cụ thể, khi người dùng kích hoạt tính năng xác thực hai lớp (two-factor authentication) qua số điện thoại, Facebook cũng sẽ “lặng lẽ” sử dụng số điện thoại đó cho mục đích quảng cáo. Tính năng bảo mật two-factor authentication bị Facebook lợi dụng cho mục đích quảng cáoFacebook đã gián tiếp xác nhận điều này trong một lời phát biểu đến trang TechCrunch. Đại diện Facebook nói: “Chúng tôi sử dụng dữ liệu mà người dùng cung cấp để tạo ra một trải nghiệm tốt và cá nhân hơn, trong đó bao gồm có quảng cáo. Chúng tôi rất rõ ràng về cách chúng tôi sử dụng dữ liệu thu thập được, trong đó bao gồm thông tin liên hệ mà người dùng đăng tải. Người dùng có thể quản lý và xóa những thông tin này bất cứ lúc nào”.Vị đại diện này còn cho biết người dùng có thể ngừng nhận quảng cáo chọn lọc bằng cách không sử dụng tính năng xác thực hai lớp bằng số điện thoại. Vụ việc này đã tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội trên cộng đồng mạng. Nhiều người dùng cảm thấy tức giận vì Facebook đã lợi dụng tính năng được sinh ra với mục đích bảo mật, nhưng cuối cùng lại khiến cho thông tin của người dùng bị lộ nhiều hơn.Hacker tuyên bố sẽ xóa trang Facebook của Mark Zuckerberg vào Chủ nhật, sẽ live stream cho cả thế giới xem trên chính nền tảng Facebook Live

Xem thêm:  Đế chế khổng lồ của Jack Ma tại Trung Quốc

#Facebook #lợi #dụng #số #điện #thoại #của #người #dùng #để #gửi #quảng #cáo
Tính năng bảo mật hai lớp (2FA) – vốn được sinh ra để tăng tính bảo mật cho người dùng, lại được Facebook lợi dụng để quảng cáo.

#Facebook #lợi #dụng #số #điện #thoại #của #người #dùng #để #gửi #quảng #cáo

Từ lâu, Facebook đã sử dụng thông tin của người dùng để gửi quảng cáo với nội dung mà người dùng quan tâm. Ví dụ, nếu như có một số điện thoại trùng khớp giữa một người dùng Facebook và một khách hàng của cửa hàng, cửa hàng này có thể xác định rằng profile Facebook kia là khách hàng của họ để tiến hành gửi quảng cáo trực tiếp.Tuy nhiên, đã có một số báo cáo cho biết Facebook thậm chí còn lợi dụng số điện thoại của người dùng ngay cả khi số điện thoại đó được người dùng cung cấp chỉ với mục đích bảo mật tài khoản của mình. Cụ thể, khi người dùng kích hoạt tính năng xác thực hai lớp (two-factor authentication) qua số điện thoại, Facebook cũng sẽ “lặng lẽ” sử dụng số điện thoại đó cho mục đích quảng cáo. Tính năng bảo mật two-factor authentication bị Facebook lợi dụng cho mục đích quảng cáoFacebook đã gián tiếp xác nhận điều này trong một lời phát biểu đến trang TechCrunch. Đại diện Facebook nói: “Chúng tôi sử dụng dữ liệu mà người dùng cung cấp để tạo ra một trải nghiệm tốt và cá nhân hơn, trong đó bao gồm có quảng cáo. Chúng tôi rất rõ ràng về cách chúng tôi sử dụng dữ liệu thu thập được, trong đó bao gồm thông tin liên hệ mà người dùng đăng tải. Người dùng có thể quản lý và xóa những thông tin này bất cứ lúc nào”.Vị đại diện này còn cho biết người dùng có thể ngừng nhận quảng cáo chọn lọc bằng cách không sử dụng tính năng xác thực hai lớp bằng số điện thoại. Vụ việc này đã tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội trên cộng đồng mạng. Nhiều người dùng cảm thấy tức giận vì Facebook đã lợi dụng tính năng được sinh ra với mục đích bảo mật, nhưng cuối cùng lại khiến cho thông tin của người dùng bị lộ nhiều hơn.Hacker tuyên bố sẽ xóa trang Facebook của Mark Zuckerberg vào Chủ nhật, sẽ live stream cho cả thế giới xem trên chính nền tảng Facebook Live

Xem thêm:  Sinh viên Bách Khoa chế tạo xe siêu tiết kiệm xăng, đi 400km chỉ tốn 1 lít

Posted Under: Khám Phá

Copyright © 2023 by Tipstech.vn