
Dù chỉ còn vài năm nữa, công nghệ pin xe điện của Apple đã bị CEO Tesla làm lu mờ bằng những lời mỉa mai thường thấy.
Cuối tuần qua, một báo cáo mới của Reuters đã làm rõ hơn chiến lược xe điện của Apple cho Dự án Titan sau nhiều năm giấu kín.
Trọng tâm của chiến lược xe điện của Apple là công nghệ pin xe điện đột phá, các nguồn tin nói với Reuters. Kế hoạch của Apple là sử dụng thiết kế “monocell” cho khối pin của mình. Thiết kế này cho phép ghép các ô riêng lẻ lại với nhau và giải phóng không gian trong bộ pin bằng cách tháo vỏ ngoài cũng như các mô-đun chứa vật liệu của pin.
Đồng thời, báo cáo cũng cho biết Apple sẽ sử dụng pin LFP (Lithium Iron Phosphate – Pin Lithium Sắt Phosphate). Mặc dù nó có mật độ năng lượng thấp hơn nhiều loại pin Lithium khác, nhưng nó khó bị quá nhiệt hơn, vì vậy nó an toàn hơn và có thể sạc nhanh hơn. Ngoài ra, do không sử dụng Cobalt – một nguyên tố đắt tiền và khó khai thác – giá pin hứa hẹn sẽ rẻ hơn đáng kể.
Đáp lại một báo cáo đầy hứa hẹn về tương lai của Apple là thái độ “ngạc nhiên” của CEO Tesla, ông Elon Musk. Theo Musk, những công nghệ và thiết kế được đề cập trong báo cáo “pin đột phá” của Apple đều là những thứ Tesla đã làm từ lâu.
Tweet của ông Musk “trình” những tin đồn về công nghệ pin của Apple
Đầu tiên là pin LFP. Musk cho biết từ đầu năm nay, loại pin này đã xuất hiện trên một số xe Tesla được sản xuất tại nhà máy của công ty ở Thượng Hải, Trung Quốc.
Thật vậy, vào đầu năm nay, tin tức về việc Tesla bắt đầu sử dụng pin LFP của công ty Trung Quốc, CATL, đã gây ra một làn sóng chấn động trong ngành khai thác coban. Cổ phiếu của hai công ty khai thác Cobalt lớn nhất Trung Quốc đã tăng gần 10% giá trị chỉ trong một ngày giao dịch.
Ngay cả thiết kế “monocell” – trung tâm của khả năng giảm giá thành pin của các mẫu xe điện tương lai của Apple – cũng bị ông Musk chỉ trích. Ông nói, thiết kế “monocell” là không thể về mặt điện hóa do điện áp thấp.
“Hay ý họ là, các tế bào pin được dán lại với nhau, giống như cấu trúc của khối pin của chúng ta?” Cuối cùng, Musk dường như cho rằng Apple sắp lặp lại điều mà Tesla đã làm từ lâu.
Là nhà sản xuất xe điện trong 17 năm, bản thân Tesla cũng luôn mong muốn thử nghiệm các công nghệ và thiết kế khối pin mới để giảm giá thành và tăng phạm vi hoạt động của mỗi chiếc xe. Do đó, nếu có ai đủ uy tín trong ngành để đánh giá về công nghệ pin xe điện, đó không ai khác chính là ông Elon Musk, CEO của Tesla.
Tesla từ lâu đã gắn các tế bào pin thành một khối dưới sàn ô tô
Một điều đáng chú ý khác trong báo cáo của Reuters là mục tiêu của Apple đối với xe điện. Đó là về việc sản xuất một phương tiện cá nhân, có người lái cho đại chúng, không phải là một chiếc xe tự lái không người lái như Waymo của Google. Điều này sẽ khiến xe điện của Apple trở thành đối thủ tiềm năng của Tesla trong tương lai, khi cả hai đều có chiến lược phát triển giống nhau.
Chẳng trách kể từ khi tin đồn về dự án xe điện của Apple xuất hiện vào năm 2015, ông Musk liên tục “phủ đầu” bằng những phát ngôn miệt thị, chế giễu ý đồ của nhà sản xuất iPhone. Mới đây nhất, ông Musk còn tiết lộ từng có ý định bán Tesla cho Apple với giá chỉ bằng 1/10 hiện tại nhưng ông Tim Cook thậm chí còn không đáp ứng. Thật đáng tiếc cho Apple.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Elon Musk “ngạc nhiên” về pin xe điện đột phá của Apple – toàn những điều Tesla đã làm từ lâu
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Elon Musk “ngạc nhiên” về pin xe điện đột phá của Apple – toàn những điều Tesla đã làm từ lâu
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Elon Musk “ngạc nhiên” về pin xe điện đột phá của Apple – toàn những điều Tesla đã làm từ lâu
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Elon Musk “ngạc nhiên” về pin xe điện đột phá của Apple – toàn những điều Tesla đã làm từ lâu
nhé.
Bài viết
Elon Musk “ngạc nhiên” về pin xe điện đột phá của Apple – toàn những điều Tesla đã làm từ lâu
đăng bởi vào ngày 2022-06-04 17:56:41. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn