• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Đường đường là cường quốc kinh tế nhưng Nhật Bản chỉ có duy nhất 1 startup kỳ lân: Tâm lý sợ thất bại kéo lùi cả một xã hội?

Đường đường là cường quốc kinh tế nhưng Nhật Bản chỉ có duy nhất 1 startup kỳ lân: Tâm lý sợ thất bại kéo lùi cả một xã hội?

January 27, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Kỳ lân nổi lên ở gần như tất cả các nền kinh tế hàng đầu thế giới, ngoại trừ Nhật Bản.
Rate this post

Kỳ lân nổi lên ở gần như tất cả các nền kinh tế hàng đầu thế giới, ngoại trừ Nhật Bản.

Chủ đề nóng nhất ở Thung lũng Silicon lúc này là sự trỗi dậy của những “công ty khởi nghiệp kỳ lân” – ám chỉ những công ty khởi nghiệp được định giá từ 1 tỷ USD trở lên.

Kỳ lân nổi lên ở gần như tất cả các nền kinh tế hàng đầu thế giới, ngoại trừ Nhật Bản. Mỹ hiện có 112 trong số 222 doanh nghiệp như vậy và Nhật Bản chỉ có 1. Trung Quốc có 59 kỳ lân và Ấn Độ có 3. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao lại có khoảng cách lớn như vậy giữa Nhật Bản. và một số nền kinh tế lớn khác?

Sự nổi lên của các kỳ lân được coi là sự tăng trưởng kinh doanh không thể ngăn cản nhờ sự xuất hiện của các công nghệ tiên tiến. Động lực này còn được hỗ trợ bởi lãi suất thấp – khuyến khích các quỹ đầu tư tích cực góp vốn vào các đợt khởi nghiệp đầu tiên; Động thái thúc đẩy đầu tư của các tập đoàn lớn và cuối cùng là sự phát triển của các phương pháp huy động vốn mới như ICO.

Theo thông tin từ tổ chức nghiên cứu CB Insights, kỳ lân dẫn đầu về giá trị vốn hóa thị trường hiện là Uber – ứng dụng gọi xe được định giá 68 tỷ USD, tiếp theo là Didi Chuxing với 50 tỷ USD.

Kỳ lân duy nhất của Nhật Bản là Mercari, một nền tảng thương mại điện tử bán hàng đã qua sử dụng trị giá 1 tỷ USD.

Có 3 lý do chính khiến Nhật Bản tụt hậu trong thế giới kỳ lân:

Thứ nhất, có sự thiếu hụt các công ty đầu tư tập trung vào việc cung cấp vốn tại Nhật Bản. Điều đó buộc nhiều startup công nghệ phải IPO khi giá trị mới chỉ dưới 100 triệu USD.

– Thứ hai, các công ty khởi nghiệp có vốn đầu tư tại Nhật Bản có xu hướng chỉ tập trung vào thị trường nội địa nên cơ hội kinh doanh bị hạn chế rất nhiều, thậm chí giảm sút trong bối cảnh dân số Nhật đang già đi. Đi.

Thứ ba, việc thiếu các doanh nhân và nhà lãnh đạo tài năng trong lĩnh vực công nghệ khiến các công ty khởi nghiệp khó xây dựng một tổ chức quy mô như vậy.

Sinh viên tài năng sau khi tốt nghiệp vẫn có tâm niệm muốn làm việc cho các tập đoàn tên tuổi như Mitsubishi, Toyota, Mizuho và Sony mặc dù công nghệ thay đổi nhanh chóng và bản thân các công ty như vậy. không còn có thể đảm bảo tương lai của bất kỳ ai. Đối với những người trẻ tuổi ở Nhật Bản, miễn là gia đình và bạn bè của họ vẫn đánh giá cao những tên tuổi lớn, họ vẫn hài lòng và rất do dự khi chuyển sang làm việc cho các công ty khởi nghiệp.

Ngoài ra, mặc dù đây là tình trạng phổ biến ở nhiều nền văn hóa, nhưng ở Nhật Bản có hẳn một hệ thống khen thưởng những ai … mắc lỗi ít nhất. Điều này ngăn cản các công ty khởi nghiệp chấp nhận rủi ro và chấp nhận rủi ro.

Gen Isayama, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Phòng thí nghiệm Đổi mới Thế giới ở California, cho biết ông tin rằng Nhật Bản có nhiều cách sáng tạo có thể vượt qua những trở ngại này. Một trong số đó là khuyến khích các tập đoàn lớn đóng vai trò là nhà cung cấp vốn tăng trưởng thay vì chờ đợi các quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước lớn mạnh hơn.

CEO của các tập đoàn lớn cần nhận thức được rủi ro của việc không dám làm khác đi và luôn cởi mở để thay đổi. Một lượng lớn tiền mặt đang nằm trong tài khoản của họ. Các nhà lãnh đạo cần hiểu rằng lợi nhuận cao hiện tại của họ là do lãi suất thấp, không phải là thế mạnh tiềm ẩn của doanh nghiệp. Họ cần nhìn về tương lai và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp.

Một ví dụ điển hình là quỹ Vision Fun trị giá 100 tỷ USD của Softbank, một cỗ máy đầu tư do tỷ phú Masayoshi Son sáng lập. Tuy nhiên, Quỹ Tầm nhìn hầu như chỉ đầu tư vào các công ty ở nước ngoài vì Nhật Bản thiếu các công ty tầm cỡ. Nhìn chung, Chính phủ Nhật Bản cần khuyến khích thành lập nhiều quỹ đầu tư nhỏ hơn, phù hợp với thị trường.

Một giải pháp khác là thành lập các trung tâm phát triển kinh doanh tại các thành phố lớn để giúp các công ty khởi nghiệp Nhật Bản thâm nhập thị trường nước ngoài. Chính phủ phải đóng vai trò hàng đầu trong việc cung cấp tiền và khuyến khích các công ty lớn hợp tác để đổi mới. Rõ ràng, các công ty khởi nghiệp nhỏ không thể làm điều đó một mình.

Xem thêm:  Walmart đánh bại Amazon trong cuộc chiến giành giật Flipkart tại Ấn Độ

Và quan trọng nhất, cần tạo thêm nhiều cơ hội giao lưu giữa các startup Nhật Bản với các nhà lãnh đạo thành công ở Thung lũng Silicon và nhiều nơi khác để khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong họ. Họ cần học cách coi thất bại là một mặt tích cực, miễn là họ có thể học hỏi từ nó. Họ cần tham vọng để thử thách một điều gì đó khác biệt – vượt ra ngoài những gì họ nghĩ là hoàn toàn có thể.

Xã hội Nhật Bản cần nhìn nhận những người này là anh hùng chứ không phải kẻ thất bại. Tất cả người Nhật cần học quy tắc vô giá này để xây dựng một đất nước tràn đầy hy vọng và phấn khởi. CEO Gen cho rằng Nhật Bản cần tạo ra một thế hệ những người biết “hành động” chứ không chỉ ngồi một chỗ “suy nghĩ”.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Đường đường là cường quốc kinh tế nhưng Nhật Bản chỉ có duy nhất 1 startup kỳ lân: Tâm lý sợ thất bại kéo lùi cả một xã hội?

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Đường đường là cường quốc kinh tế nhưng Nhật Bản chỉ có duy nhất 1 startup kỳ lân: Tâm lý sợ thất bại kéo lùi cả một xã hội?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Đường đường là cường quốc kinh tế nhưng Nhật Bản chỉ có duy nhất 1 startup kỳ lân: Tâm lý sợ thất bại kéo lùi cả một xã hội?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Đường đường là cường quốc kinh tế nhưng Nhật Bản chỉ có duy nhất 1 startup kỳ lân: Tâm lý sợ thất bại kéo lùi cả một xã hội?

nhé.

Bài viết
Đường đường là cường quốc kinh tế nhưng Nhật Bản chỉ có duy nhất 1 startup kỳ lân: Tâm lý sợ thất bại kéo lùi cả một xã hội?

đăng bởi vào ngày 2022-07-30 05:33:03. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Đường đường là cường quốc kinh tế nhưng Nhật Bản chỉ có duy nhất 1 startup kỳ lân: Tâm lý sợ thất bại kéo lùi cả một xã hội?

#Đường #đường #là #cường #quốc #kinh #tế #nhưng #Nhật #Bản #chỉ #có #duy #nhất #startup #kỳ #lân #Tâm #lý #sợ #thất #bại #kéo #lùi #cả #một #xã #hội
Các unicorn nổi lên ở gần như tất cả những nền kinh tế dẫn đầu thế giới, trừ Nhật Bản.

#Đường #đường #là #cường #quốc #kinh #tế #nhưng #Nhật #Bản #chỉ #có #duy #nhất #startup #kỳ #lân #Tâm #lý #sợ #thất #bại #kéo #lùi #cả #một #xã #hội

Chủ để nóng nhất tại thung lũng Silicon hiện nay là sự gia tăng của những “startup kỳ lân” – ám chỉ những công ty khởi nghiệp được định giá 1 tỷ USD hoặc hơn.Các unicorn nổi lên ở gần như tất cả những nền kinh tế dẫn đầu thế giới, trừ Nhật Bản. Mỹ hiện có 112 trong số 222 doanh nghiệp như vậy và Nhật Bản chỉ có duy nhất 1. Trung Quốc có 59 unicorn và Ấn Độ có 3. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao lại có khoảng cách lớn tới như vậy giữa Nhật Bản và một số nền kinh tế lớn khác?Sự nổi lên của các unicorn được xem là sự phát triển kinh doanh không thể ngừng được nhờ sự xuất hiện của những công nghệ tiên tiến. Đà tăng này cũng được hỗ trợ bởi lãi suất thấp – khuyến khích các quỹ đầu tư tích cực góp vốn vào những vòng đầu tiên của các startup; Động thái đẩy mạnh đầu tư của những tập đoàn lớn và cuối cùng là sự phát triển của những phương thức gây vốn mới như ICO.Theo thông tin của tổ chức nghiên cứu CB Insights thì unicorn dẫn đầu về vốn hóa thị trường hiện là Uber – ứng dụng gọi xe được định giá 68 tỷ USD, theo sau là Didi Chuxing với 50 tỷ USD.Unicorn duy nhất của Nhật Bản là Mercari – một nền tảng thương mại điện tử dùng để bán hàng hóa đã qua sử dụng được định giá ở mức 1 tỷ USD.Có 3 lý do chính giải thích vì sao Nhật Bản đang bị tụt lại phía sau trong thế giới unicorn:- Đầu tiên, sự thiếu hụt các công ty đầu tư tập trung vào cung cấp vốn tại Nhật Bản. Điều đó khiến nhiều startup công nghệ buộc phải IPO khi mà giá trị mới chỉ ở dưới 100 triệu USD.- Thứ 2, các startup được đầu tư vốn tại Nhật Bản có xu hướng chỉ tập trung vào thị trường nội địa vì vậy cơ hội kinh doanh bị hạn chế rất nhiều, thậm chí sụt giảm trong bối cảnh dân số Nhật Bản ngày một già đi.- Thứ 3, sự thiếu hụt các doanh nhân và lãnh đạo có tài trong lĩnh vực công nghệ khiến các startup khó khăn trong việc tạo dựng được một tổ chức đạt tới mức độ kích thước như vậy.Những sinh viên có tài sau khi tốt nghiệp vẫn có tư tưởng muốn làm việc cho những tập đoàn lớn có tên tuổi như Mitsubishi, Toyota, Mizuho và Sony mặc cho việc công nghệ đang thay đổi nhanh chóng và bản thân những công ty như vậy cũng không còn có thể đảm bảo tương lai cho bất kỳ ai. Với những người trẻ ở Nhật Bản, miễn là gia đình, bạn bè họ vẫn đánh giá cao những công ty lớn có tên tuổi là họ vẫn hài lòng và rất ngần ngại chuyển sang làm việc cho các startup.Ngoài ra, dù là tình trạng chung diễn ra ở nhiều nền văn hóa nhưng ở Nhật Bản còn có cả một hệ thống khen thưởng những người… ít gây ra lỗi nhất. Điều này kìm hãm việc các startup dám chấp nhận rủi ro, mạo hiểm.Gen Isayama – đồng sáng lập và CEO của World Innovation Lab ở California nói rằng ông tin có nhiều cách thức sáng tạo mà Nhật Bản có thể làm để vượt qua các trở ngại này. Một trong số đó là khuyến khích các tập đoàn lớn đóng vai trò là nhà cung cấp vốn tăng trưởng thay vì chờ đợi các quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước lớn mạnh hơn.CEO của những tập đoàn lớn cần phải nhận thức được rủi ro của việc không dám làm những điều khác biệt và sẵn sàng thay đổi. Một lượng lớn khối tiền mặt đang nằm trong tài khoản của họ. Các lãnh đạo cần hiểu rằng mức lợi nhuận cao hiện tại mà họ có được là do lãi suất thấp chứ không phải bởi sức mạnh căn bản của các doanh nghiệp. Họ cần nhìn về tương lai và đầu tư cho các startup.Một ví dụ điển hình là quỹ Vision Fun trị giá 100 tỷ USD của Softbank – cỗ máy đầu tư được thành lập bởi tỷ phú Masayoshi Son. Tuy nhiên, quỹ Vision Fund hầu như chỉ đầu tư vào các công ty ở nước ngoài bởi Nhật Bản thiếu các công ty có kích thước như vậy. Nói chung chính phủ Nhật Bản cần phải khuyến khích tạo ra nhiều quỹ đầu tư nhỏ hơn, phù hợp với thị trường.Một giải pháp nữa là thành lập trung tâm phát triển kinh doanh tại những thành phố lớn nhằm giúp startup Nhật Bản có thể tiến vào những thị trường nước ngoài. Chính phủ phải đóng vai trò đi đầu trong việc cung cấp tiền và khuyến khích những công ty lớn hợp tác để đổi mới. Hiển nhiên các startup nhỏ lẻ không thể làm một mình được.Và quan trọng nhất, cần tạo ra nhiều cơ hội giao lưu giữa các startup Nhật Bản và nhà lãnh đạo thành công ở thung lũng Silicon và nhiều nơi khác để có thể khơi dậy tinh thần doanh nhân trong họ. Họ cần học cách xem thất bại là tích cực, miễn là có thể học hỏi được kinh nghiệm từ đó. Họ cần có tham vọng để thử thách một thứ khác biệt – ngoài những thứ họ nghĩ là hoàn toàn có thể ra.Xã hội Nhật Bản cần công nhận những người này như những anh hùng chứ không phải kẻ bại trận. Tất cả người Nhật cần học quy tắc vô giá này để xây dựng đất nước tràn ngập hy vọng và sự phấn khởi. CEO Gen cho rằng Nhật Bản cần tạo ra thế hệ những người “hành động” chứ không phải chỉ ngồi “suy nghĩ”.Trong khi ở Việt Nam, Grab đang đối mặt với chuyện tài xế biểu tình đòi giảm chiết khấu thì ở Ấn Độ, công ty này đã mua một startup về thanh toán di động

Xem thêm:  Công nghệ xe ô tô tự lái của FPT lần đầu được thử nghiệm thực tế

#Đường #đường #là #cường #quốc #kinh #tế #nhưng #Nhật #Bản #chỉ #có #duy #nhất #startup #kỳ #lân #Tâm #lý #sợ #thất #bại #kéo #lùi #cả #một #xã #hội
Các unicorn nổi lên ở gần như tất cả những nền kinh tế dẫn đầu thế giới, trừ Nhật Bản.

#Đường #đường #là #cường #quốc #kinh #tế #nhưng #Nhật #Bản #chỉ #có #duy #nhất #startup #kỳ #lân #Tâm #lý #sợ #thất #bại #kéo #lùi #cả #một #xã #hội

Chủ để nóng nhất tại thung lũng Silicon hiện nay là sự gia tăng của những “startup kỳ lân” – ám chỉ những công ty khởi nghiệp được định giá 1 tỷ USD hoặc hơn.Các unicorn nổi lên ở gần như tất cả những nền kinh tế dẫn đầu thế giới, trừ Nhật Bản. Mỹ hiện có 112 trong số 222 doanh nghiệp như vậy và Nhật Bản chỉ có duy nhất 1. Trung Quốc có 59 unicorn và Ấn Độ có 3. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao lại có khoảng cách lớn tới như vậy giữa Nhật Bản và một số nền kinh tế lớn khác?Sự nổi lên của các unicorn được xem là sự phát triển kinh doanh không thể ngừng được nhờ sự xuất hiện của những công nghệ tiên tiến. Đà tăng này cũng được hỗ trợ bởi lãi suất thấp – khuyến khích các quỹ đầu tư tích cực góp vốn vào những vòng đầu tiên của các startup; Động thái đẩy mạnh đầu tư của những tập đoàn lớn và cuối cùng là sự phát triển của những phương thức gây vốn mới như ICO.Theo thông tin của tổ chức nghiên cứu CB Insights thì unicorn dẫn đầu về vốn hóa thị trường hiện là Uber – ứng dụng gọi xe được định giá 68 tỷ USD, theo sau là Didi Chuxing với 50 tỷ USD.Unicorn duy nhất của Nhật Bản là Mercari – một nền tảng thương mại điện tử dùng để bán hàng hóa đã qua sử dụng được định giá ở mức 1 tỷ USD.Có 3 lý do chính giải thích vì sao Nhật Bản đang bị tụt lại phía sau trong thế giới unicorn:- Đầu tiên, sự thiếu hụt các công ty đầu tư tập trung vào cung cấp vốn tại Nhật Bản. Điều đó khiến nhiều startup công nghệ buộc phải IPO khi mà giá trị mới chỉ ở dưới 100 triệu USD.- Thứ 2, các startup được đầu tư vốn tại Nhật Bản có xu hướng chỉ tập trung vào thị trường nội địa vì vậy cơ hội kinh doanh bị hạn chế rất nhiều, thậm chí sụt giảm trong bối cảnh dân số Nhật Bản ngày một già đi.- Thứ 3, sự thiếu hụt các doanh nhân và lãnh đạo có tài trong lĩnh vực công nghệ khiến các startup khó khăn trong việc tạo dựng được một tổ chức đạt tới mức độ kích thước như vậy.Những sinh viên có tài sau khi tốt nghiệp vẫn có tư tưởng muốn làm việc cho những tập đoàn lớn có tên tuổi như Mitsubishi, Toyota, Mizuho và Sony mặc cho việc công nghệ đang thay đổi nhanh chóng và bản thân những công ty như vậy cũng không còn có thể đảm bảo tương lai cho bất kỳ ai. Với những người trẻ ở Nhật Bản, miễn là gia đình, bạn bè họ vẫn đánh giá cao những công ty lớn có tên tuổi là họ vẫn hài lòng và rất ngần ngại chuyển sang làm việc cho các startup.Ngoài ra, dù là tình trạng chung diễn ra ở nhiều nền văn hóa nhưng ở Nhật Bản còn có cả một hệ thống khen thưởng những người… ít gây ra lỗi nhất. Điều này kìm hãm việc các startup dám chấp nhận rủi ro, mạo hiểm.Gen Isayama – đồng sáng lập và CEO của World Innovation Lab ở California nói rằng ông tin có nhiều cách thức sáng tạo mà Nhật Bản có thể làm để vượt qua các trở ngại này. Một trong số đó là khuyến khích các tập đoàn lớn đóng vai trò là nhà cung cấp vốn tăng trưởng thay vì chờ đợi các quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước lớn mạnh hơn.CEO của những tập đoàn lớn cần phải nhận thức được rủi ro của việc không dám làm những điều khác biệt và sẵn sàng thay đổi. Một lượng lớn khối tiền mặt đang nằm trong tài khoản của họ. Các lãnh đạo cần hiểu rằng mức lợi nhuận cao hiện tại mà họ có được là do lãi suất thấp chứ không phải bởi sức mạnh căn bản của các doanh nghiệp. Họ cần nhìn về tương lai và đầu tư cho các startup.Một ví dụ điển hình là quỹ Vision Fun trị giá 100 tỷ USD của Softbank – cỗ máy đầu tư được thành lập bởi tỷ phú Masayoshi Son. Tuy nhiên, quỹ Vision Fund hầu như chỉ đầu tư vào các công ty ở nước ngoài bởi Nhật Bản thiếu các công ty có kích thước như vậy. Nói chung chính phủ Nhật Bản cần phải khuyến khích tạo ra nhiều quỹ đầu tư nhỏ hơn, phù hợp với thị trường.Một giải pháp nữa là thành lập trung tâm phát triển kinh doanh tại những thành phố lớn nhằm giúp startup Nhật Bản có thể tiến vào những thị trường nước ngoài. Chính phủ phải đóng vai trò đi đầu trong việc cung cấp tiền và khuyến khích những công ty lớn hợp tác để đổi mới. Hiển nhiên các startup nhỏ lẻ không thể làm một mình được.Và quan trọng nhất, cần tạo ra nhiều cơ hội giao lưu giữa các startup Nhật Bản và nhà lãnh đạo thành công ở thung lũng Silicon và nhiều nơi khác để có thể khơi dậy tinh thần doanh nhân trong họ. Họ cần học cách xem thất bại là tích cực, miễn là có thể học hỏi được kinh nghiệm từ đó. Họ cần có tham vọng để thử thách một thứ khác biệt – ngoài những thứ họ nghĩ là hoàn toàn có thể ra.Xã hội Nhật Bản cần công nhận những người này như những anh hùng chứ không phải kẻ bại trận. Tất cả người Nhật cần học quy tắc vô giá này để xây dựng đất nước tràn ngập hy vọng và sự phấn khởi. CEO Gen cho rằng Nhật Bản cần tạo ra thế hệ những người “hành động” chứ không phải chỉ ngồi “suy nghĩ”.Trong khi ở Việt Nam, Grab đang đối mặt với chuyện tài xế biểu tình đòi giảm chiết khấu thì ở Ấn Độ, công ty này đã mua một startup về thanh toán di động

Xem thêm:  10 món ăn bạn không thể bỏ qua khi du lịch vòng quanh thế giới

Posted Under: Công Nghệ

Copyright © 2023 by Tipstech.vn