• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: quái vật 7 động cơ đi trước thời đại

Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: quái vật 7 động cơ đi trước thời đại

January 26, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • K-7 là một ngôi nhà và pháo đài “bay” thực sự vì nó có một trung tâm liên lạc mặt đất, một nhà vệ sinh, một nhà bếp, tám khẩu pháo 20mm và tám khẩu súng máy 7. 62 mm, có thể chở xe tăng, và có thể mang tới 19 tấn bom.
Xem thêm:  Một người tố giác Tesla đã tweet những hình ảnh về những chiếc pin bị hư hại mà công ty sử dụng trong xe ô tô
Rate this post

K-7 là một ngôi nhà và pháo đài “bay” thực sự vì nó có một trung tâm liên lạc mặt đất, một nhà vệ sinh, một nhà bếp, tám khẩu pháo 20mm và tám khẩu súng máy 7. 62 mm, có thể chở xe tăng, và có thể mang tới 19 tấn bom.

Không thể phủ nhận rằng thời kỳ Xô Viết đã sinh ra nhiều nhà phát minh, kỹ sư và nhà thiết kế tài năng có khả năng giải quyết các vấn đề phi thực tế. Konstantin Kalinin là một trong số đó. Khi còn nhỏ, khi quan sát những chiếc máy bay đầu tiên bay trên bầu trời, Kalinin đã nuôi quyết định dành hết tâm huyết để tạo ra những chú chim sắt thần kỳ như vậy.

Xem thêm:  Nên mua game bom tấn ngay khi mới ra hay chờ giảm giá mới "xúc"?
Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: Quái vật 7 động cơ đi trước thời đại - Ảnh 1.

Đầu những năm 20 của thế kỷ XX, Kalinin trở thành trưởng phòng thiết kế – nơi tập hợp những kỹ sư và nhà thiết kế tài năng. Năm 1925, các nhà phát triển nảy ra ý tưởng chế tạo một con quái vật bay thực sự. Và chỉ sau 4 năm làm việc chăm chỉ, dự án đã sẵn sàng trên giấy. Bây giờ công việc của Kalinin là biến những bản vẽ này thành những sản phẩm kim loại và nâng cỗ máy tuyệt vời đó lên không trung.

Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: Quái vật 7 động cơ đi trước thời đại - Ảnh 2.

Về mặt cấu tạo, máy bay được thiết kế như một “cánh bay” (tiếng Nga: Летающее крыло / tiếng Anh: Flying wing). Vào thời điểm đó, hệ thống này chưa được nghiên cứu rộng rãi. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đã mạo hiểm khi nhận ra lợi ích của việc thiết kế một chiếc máy bay không có thân. Trọng lượng riêng của máy bay khi đó sẽ ít hơn nhiều, do đó trọng tải hữu ích của nó sẽ tăng lên, đồng nghĩa với việc máy bay có thể chở được nhiều hàng hơn. Tuy nhiên, điều này dẫn đến việc phân bổ trọng lượng kém khiến máy bay không ổn định.

Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: Quái vật 7 động cơ đi trước thời đại - Ảnh 3.

Để giúp phi công xử lý tải trọng khổng lồ lên vô lăng của chiếc máy bay nặng 40 tấn, Kalinin đã phát minh ra hệ thống lái trợ lực điện chưa từng có vào thời điểm đó.

Nguyên mẫu đầu tiên được chế tạo vào năm 1933. Nó là một chiếc “cánh bay” có sải cánh dài 53 m, được trang bị 7 động cơ, chở được 128 hành khách trên khoang và tầm hoạt động 5 nghìn km. Đây là một ngôi nhà bay thực sự vì nó có trung tâm liên lạc mặt đất, nhà vệ sinh và thậm chí là nhà bếp.

Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: Quái vật 7 động cơ đi trước thời đại - Ảnh 4.

Máy bay được chế tạo theo nguyên tắc “all-in-wing”, cho phép thợ máy tiếp cận động cơ để sửa chữa trực tiếp khi máy bay đang bay.

Khả năng sử dụng nó như một “pháo đài bay” và máy bay ném bom cũng đã được xem xét. Ở phiên bản này, nó được trang bị vũ khí phòng thủ bao gồm 8 khẩu pháo 20 mm và 8 súng máy 7,62 mm, và có thể mang tới 19 tấn bom. Con số này thực sự rất nhiều vào thời điểm cách đây cả thế kỷ!

Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: Quái vật 7 động cơ đi trước thời đại - Ảnh 5.

Ở phiên bản trên không, máy bay được thiết kế để vận chuyển 112 lính dù, chở một xe tăng 8,4 tấn hoặc các thiết bị khác ở giữa khung để thả dù.

Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: Quái vật 7 động cơ đi trước thời đại - Ảnh 6.

Vào thời điểm đó, chiếc máy bay này là lớn nhất Liên Xô và khổng lồ đến mức được báo chí gọi là “Air Gosprom”. Nên biết, Gosprom là một trong những tòa nhà chọc trời đầu tiên của Liên Xô với chiều cao 108 m, được xây dựng từ năm 1925-1928 trên quảng trường lớn nhất Kharkov – Quảng trường Dzerzhinsky (từ năm 1996 đổi tên thành Quảng Ninh). Trường học miễn phí).

Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: Quái vật 7 động cơ đi trước thời đại - Ảnh 7.

Các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của K-7 đã rất xuất sắc. Tất cả đều có sự tham gia trực tiếp của K. Kalinin và anh luôn chọn ngồi ghế phụ lái.

Sau 2 tháng, những người thử nghiệm quyết định kiểm tra xem máy bay sẽ hoạt động như thế nào ở tốc độ tối đa.

Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: Quái vật 7 động cơ đi trước thời đại - Ảnh 8.

K-7, giống như nhiều máy bay thời đó, bị rung chuyển. Lý thuyết về các biện pháp đối phó vẫn chưa được phát triển, vì vậy phi công thử nghiệm Snegirev đã sử dụng trực giác để chống lại các dao động và thay đổi trong chế độ hoạt động của bảy động cơ. Nhưng sức người có hạn, và điều này không cứu được chiếc máy bay. Chiếc máy bay nguyên mẫu đầu tiên bị rơi trong quá trình thử nghiệm tốc độ tối đa vào ngày 21 tháng 11 năm 1933, khiến 15 trong số 20 người trên máy bay thiệt mạng.

Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: Quái vật 7 động cơ đi trước thời đại - Ảnh 9.

Tuy nhiên, một thất bại duy nhất không ngăn được những người chế tạo máy bay táo bạo. Họ tiếp tục làm việc để tạo ra hai mô hình nữa. Nhưng vào năm 1935, dự án bị đình chỉ, và sau đó đóng cửa hoàn toàn.

Máy bay ném bom K-7 khổng lồ của Liên Xô! Người thiết kế của nó đã bị kết án tử hình!

Hai sửa đổi vẫn chưa được hoàn thành, vì vậy hiện tại, các ý tưởng về thiết kế và ngoại hình của K-7 chỉ có thể được rút ra từ tài liệu kỹ thuật còn sót lại, ảnh và ký ức của những người chưa hoàn thành thiết kế. Tham gia cùng các nhân chứng của các phiên tòa.

HUGE Kalinin K-7 trong WAR THUNDER

Bản thân nhà thiết kế chính cũng bị bẽ mặt và qua đời vào năm 1938. Tuy nhiên, đứa con tinh thần của ông vẫn tồn tại cho đến ngày nay dưới dạng mô hình máy bay cỡ lớn, trong phim và trò chơi máy tính. .


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: quái vật 7 động cơ đi trước thời đại

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: quái vật 7 động cơ đi trước thời đại

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: quái vật 7 động cơ đi trước thời đại

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: quái vật 7 động cơ đi trước thời đại

nhé.

Bài viết
Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: quái vật 7 động cơ đi trước thời đại

đăng bởi vào ngày 2022-05-18 03:34:09. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: quái vật 7 động cơ đi trước thời đại

#Dự #án #máy #bay #ném #bom #khổng #lồ #của #Liên #Xô #quái #vật #động #cơ #đi #trước #thời #đại
Máy bay K-7 là một ngôi nhà kiêm pháo đài “biết bay” thực sự bởi nó có một trung tâm liên lạc với mặt đất, một phòng vệ sinh, một nhà bếp, 8 khẩu pháo 20 mm và 8 súng máy 7,62 mm, chở được xe tăng, đồng thời mang được tới 19 tấn bom.

#Dự #án #máy #bay #ném #bom #khổng #lồ #của #Liên #Xô #quái #vật #động #cơ #đi #trước #thời #đại

Không thể phủ nhận rằng thời đại Liên Xô đã sinh ra nhiều nhà phát minh, kỹ sư và nhà thiết kế tài năng có khả năng giải quyết các vấn đề phi thực tế. Konstantin Kalinin là một trong số đó. Thời thơ ấu, khi quan sát những chiếc máy bay đầu tiên bay lượn trên bầu trời, Kalinin đã nuôi quyết định sẽ dành hết tâm huyết để tạo ra những chú chim sắt thần kỳ như thế.Vào đầu những năm 20 của thế kỷ XX, Kalinin đã trở thành trưởng phòng thiết kế – nơi quy tụ những kỹ sư, nhà thiết kế tài năng. Năm 1925, các nhà phát triển nảy ra ý tưởng xây dựng một con quái vật biết bay thực sự. Và chỉ sau 4 năm làm việc chăm chỉ, dự án đã sẵn sàng trên giấy tờ. Bấy giờ, việc của Kalinin là phải biến các bản vẽ này thành sản phẩm bằng kim loại và nâng được cỗ máy tuyệt vời đó lên không trung.Về mặt cấu trúc, máy bay được thiết kế theo kiểu “cánh bay” (tiếng Nga: Летающее крыло / tiếng Anh: Flying wing). Vào thời điểm đó, hệ thống này chưa hề được nghiên cứu một cách rộng rãi. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đã chấp nhận mạo hiểm khi nhận ra lợi ích của việc thiết kế máy bay không có thân. Khối lượng riêng của máy bay khi đó sẽ ít hơn nhiều, do đó tải trọng có ích của nó sẽ tăng lên, tức là máy bay có thể chở được nhiều hàng hóa hơn. Tuy nhiên, điều này đã phải trả giá bằng việc phân bổ trọng lượng kém khiến máy bay không ổn định.Để giúp phi công xoay sở được với tải trọng cực lớn trên tay lái của chiếc máy bay nặng 40 tấn, Kalinin đã phát minh ra hệ thống lái trợ lực điện mà thời đó chưa từng có.Nguyên mẫu đầu tiên được chế tạo vào năm 1933. Đó là một “cánh bay” có sải cánh dài 53 m, trang bị 7 động cơ, chở được 128 hành khách trên khoang và tầm bay 5 nghìn km. Đây là một ngôi nhà biết bay thực sự bởi nó có một trung tâm liên lạc với mặt đất, một phòng vệ sinh, và thậm chí cả một nhà bếp.Máy bay được chế tạo theo nguyên tắc “all-in-wing”, cho phép thợ máy tiếp cận động cơ để sửa chữa trực tiếp khi máy bay đang bay.Khả năng sử dụng nó với vai trò “pháo đài bay” và máy bay ném bom cũng đã được tính đến. Trong phiên bản này, nó được trang bị vũ khí phòng thủ bao gồm 8 khẩu pháo 20 mm và 8 súng máy 7,62 mm, đồng thời mang được tới 19 tấn bom. Con số này thực sự là rất nhiều ở thời điểm cách đây cả thế kỷ!Trong phiên bản phục vụ đổ bộ đường không, máy bay được thiết kế để vận chuyển 112 lính dù, chở một chiếc xe tăng nặng 8,4 tấn hoặc các thiết bị khác ở giữa khung gầm để thả xuống bằng dù.Vào thời điểm đó, chiếc máy bay này là lớn nhất ở Liên Xô và khổng lồ đến nỗi nó được báo chí gọi là “Air Gosprom”. Nên biết, Gosprom là một trong những tòa nhà chọc trời đầu tiên của Liên Xô với chiều cao 108 m, được xây dựng vào năm 1925-1928 trên quảng trường lớn nhất ở Kharkov – Quảng trường Dzerzhinsky (từ năm 1996 đổi tên thành Quảng trường Tự do).Các cuộc thử nghiệm bay đầu tiên của máy bay K-7 rất xuất sắc. Tất cả đều có sự tham gia trực tiếp của K. Kalinin và ông luôn chọn ngồi ghế của phi công phụ.Sau 2 tháng, những người thử nghiệm quyết định kiểm tra xem máy bay sẽ hoạt động như thế nào ở tốc độ tối đa.Chiếc K-7, giống như nhiều máy bay thời đó, bị rung. Lý thuyết đối phó vẫn chưa được phát triển, vì vậy phi công thử nghiệm Snegirev đã sử dụng trực giác để chống lại các dao động và sự thay đổi chế độ hoạt động của bảy động cơ. Nhưng sức người có hạn, và điều này đã không cứu được máy bay. Chiếc máy bay nguyên mẫu đầu tiên bị rơi trong cuộc thử nghiệm ở tốc độ tối đa vào ngày 21 tháng 11 năm 1933, kéo theo đó là 15 trong số 20 người trên khoang bị thiệt mạng.Tuy nhiên, một thất bại đơn lẻ không ngăn được những nhà chế tạo máy bay táo bạo. Họ tiếp tục bắt tay vào việc tạo ra thêm hai mẫu nữa. Nhưng vào năm 1935, dự án bị đình chỉ, và sau đó đóng cửa hoàn toàn.Máy bay ném bom K-7 khổng lồ của Liên Xô! Nhà thiết kế của nó đã bị kết án tử hình!Hai mẫu sửa đổi chưa được hoàn thành, vì vậy giờ đây, ý tưởng về thiết kế và ngoại hình của K-7 chỉ có thể được rút ra từ tài liệu kỹ thuật còn sót lại, những tấm ảnh và ký ức của những người tham gia cùng nhân chứng của các cuộc thử nghiệm.Máy bay KHỔNG LỒ Kalinin K-7 trong WAR THUNDERBản thân người thiết kế chính đã bị trù dập và qua đời vào năm 1938. Tuy nhiên, đứa con tinh thần của ông vẫn tồn tại cho đến ngày nay dưới dạng mô hình máy bay cỡ lớn, trong phim ảnh và trò chơi máy tính.

#Dự #án #máy #bay #ném #bom #khổng #lồ #của #Liên #Xô #quái #vật #động #cơ #đi #trước #thời #đại
Máy bay K-7 là một ngôi nhà kiêm pháo đài “biết bay” thực sự bởi nó có một trung tâm liên lạc với mặt đất, một phòng vệ sinh, một nhà bếp, 8 khẩu pháo 20 mm và 8 súng máy 7,62 mm, chở được xe tăng, đồng thời mang được tới 19 tấn bom.

#Dự #án #máy #bay #ném #bom #khổng #lồ #của #Liên #Xô #quái #vật #động #cơ #đi #trước #thời #đại

Không thể phủ nhận rằng thời đại Liên Xô đã sinh ra nhiều nhà phát minh, kỹ sư và nhà thiết kế tài năng có khả năng giải quyết các vấn đề phi thực tế. Konstantin Kalinin là một trong số đó. Thời thơ ấu, khi quan sát những chiếc máy bay đầu tiên bay lượn trên bầu trời, Kalinin đã nuôi quyết định sẽ dành hết tâm huyết để tạo ra những chú chim sắt thần kỳ như thế.Vào đầu những năm 20 của thế kỷ XX, Kalinin đã trở thành trưởng phòng thiết kế – nơi quy tụ những kỹ sư, nhà thiết kế tài năng. Năm 1925, các nhà phát triển nảy ra ý tưởng xây dựng một con quái vật biết bay thực sự. Và chỉ sau 4 năm làm việc chăm chỉ, dự án đã sẵn sàng trên giấy tờ. Bấy giờ, việc của Kalinin là phải biến các bản vẽ này thành sản phẩm bằng kim loại và nâng được cỗ máy tuyệt vời đó lên không trung.Về mặt cấu trúc, máy bay được thiết kế theo kiểu “cánh bay” (tiếng Nga: Летающее крыло / tiếng Anh: Flying wing). Vào thời điểm đó, hệ thống này chưa hề được nghiên cứu một cách rộng rãi. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đã chấp nhận mạo hiểm khi nhận ra lợi ích của việc thiết kế máy bay không có thân. Khối lượng riêng của máy bay khi đó sẽ ít hơn nhiều, do đó tải trọng có ích của nó sẽ tăng lên, tức là máy bay có thể chở được nhiều hàng hóa hơn. Tuy nhiên, điều này đã phải trả giá bằng việc phân bổ trọng lượng kém khiến máy bay không ổn định.Để giúp phi công xoay sở được với tải trọng cực lớn trên tay lái của chiếc máy bay nặng 40 tấn, Kalinin đã phát minh ra hệ thống lái trợ lực điện mà thời đó chưa từng có.Nguyên mẫu đầu tiên được chế tạo vào năm 1933. Đó là một “cánh bay” có sải cánh dài 53 m, trang bị 7 động cơ, chở được 128 hành khách trên khoang và tầm bay 5 nghìn km. Đây là một ngôi nhà biết bay thực sự bởi nó có một trung tâm liên lạc với mặt đất, một phòng vệ sinh, và thậm chí cả một nhà bếp.Máy bay được chế tạo theo nguyên tắc “all-in-wing”, cho phép thợ máy tiếp cận động cơ để sửa chữa trực tiếp khi máy bay đang bay.Khả năng sử dụng nó với vai trò “pháo đài bay” và máy bay ném bom cũng đã được tính đến. Trong phiên bản này, nó được trang bị vũ khí phòng thủ bao gồm 8 khẩu pháo 20 mm và 8 súng máy 7,62 mm, đồng thời mang được tới 19 tấn bom. Con số này thực sự là rất nhiều ở thời điểm cách đây cả thế kỷ!Trong phiên bản phục vụ đổ bộ đường không, máy bay được thiết kế để vận chuyển 112 lính dù, chở một chiếc xe tăng nặng 8,4 tấn hoặc các thiết bị khác ở giữa khung gầm để thả xuống bằng dù.Vào thời điểm đó, chiếc máy bay này là lớn nhất ở Liên Xô và khổng lồ đến nỗi nó được báo chí gọi là “Air Gosprom”. Nên biết, Gosprom là một trong những tòa nhà chọc trời đầu tiên của Liên Xô với chiều cao 108 m, được xây dựng vào năm 1925-1928 trên quảng trường lớn nhất ở Kharkov – Quảng trường Dzerzhinsky (từ năm 1996 đổi tên thành Quảng trường Tự do).Các cuộc thử nghiệm bay đầu tiên của máy bay K-7 rất xuất sắc. Tất cả đều có sự tham gia trực tiếp của K. Kalinin và ông luôn chọn ngồi ghế của phi công phụ.Sau 2 tháng, những người thử nghiệm quyết định kiểm tra xem máy bay sẽ hoạt động như thế nào ở tốc độ tối đa.Chiếc K-7, giống như nhiều máy bay thời đó, bị rung. Lý thuyết đối phó vẫn chưa được phát triển, vì vậy phi công thử nghiệm Snegirev đã sử dụng trực giác để chống lại các dao động và sự thay đổi chế độ hoạt động của bảy động cơ. Nhưng sức người có hạn, và điều này đã không cứu được máy bay. Chiếc máy bay nguyên mẫu đầu tiên bị rơi trong cuộc thử nghiệm ở tốc độ tối đa vào ngày 21 tháng 11 năm 1933, kéo theo đó là 15 trong số 20 người trên khoang bị thiệt mạng.Tuy nhiên, một thất bại đơn lẻ không ngăn được những nhà chế tạo máy bay táo bạo. Họ tiếp tục bắt tay vào việc tạo ra thêm hai mẫu nữa. Nhưng vào năm 1935, dự án bị đình chỉ, và sau đó đóng cửa hoàn toàn.Máy bay ném bom K-7 khổng lồ của Liên Xô! Nhà thiết kế của nó đã bị kết án tử hình!Hai mẫu sửa đổi chưa được hoàn thành, vì vậy giờ đây, ý tưởng về thiết kế và ngoại hình của K-7 chỉ có thể được rút ra từ tài liệu kỹ thuật còn sót lại, những tấm ảnh và ký ức của những người tham gia cùng nhân chứng của các cuộc thử nghiệm.Máy bay KHỔNG LỒ Kalinin K-7 trong WAR THUNDERBản thân người thiết kế chính đã bị trù dập và qua đời vào năm 1938. Tuy nhiên, đứa con tinh thần của ông vẫn tồn tại cho đến ngày nay dưới dạng mô hình máy bay cỡ lớn, trong phim ảnh và trò chơi máy tính.

Posted Under: Khám Phá

Copyright © 2023 by Tipstech.vn