
K-7 là một ngôi nhà và pháo đài “bay” thực sự vì nó có một trung tâm liên lạc mặt đất, một nhà vệ sinh, một nhà bếp, tám khẩu pháo 20mm và tám khẩu súng máy 7. 62 mm, có thể chở xe tăng, và có thể mang tới 19 tấn bom.
Không thể phủ nhận rằng thời kỳ Xô Viết đã sinh ra nhiều nhà phát minh, kỹ sư và nhà thiết kế tài năng có khả năng giải quyết các vấn đề phi thực tế. Konstantin Kalinin là một trong số đó. Khi còn nhỏ, khi quan sát những chiếc máy bay đầu tiên bay trên bầu trời, Kalinin đã nuôi quyết định dành hết tâm huyết để tạo ra những chú chim sắt thần kỳ như vậy.

Đầu những năm 20 của thế kỷ XX, Kalinin trở thành trưởng phòng thiết kế – nơi tập hợp những kỹ sư và nhà thiết kế tài năng. Năm 1925, các nhà phát triển nảy ra ý tưởng chế tạo một con quái vật bay thực sự. Và chỉ sau 4 năm làm việc chăm chỉ, dự án đã sẵn sàng trên giấy. Bây giờ công việc của Kalinin là biến những bản vẽ này thành những sản phẩm kim loại và nâng cỗ máy tuyệt vời đó lên không trung.

Về mặt cấu tạo, máy bay được thiết kế như một “cánh bay” (tiếng Nga: Летающее крыло / tiếng Anh: Flying wing). Vào thời điểm đó, hệ thống này chưa được nghiên cứu rộng rãi. Tuy nhiên, các nhà thiết kế đã mạo hiểm khi nhận ra lợi ích của việc thiết kế một chiếc máy bay không có thân. Trọng lượng riêng của máy bay khi đó sẽ ít hơn nhiều, do đó trọng tải hữu ích của nó sẽ tăng lên, đồng nghĩa với việc máy bay có thể chở được nhiều hàng hơn. Tuy nhiên, điều này dẫn đến việc phân bổ trọng lượng kém khiến máy bay không ổn định.

Để giúp phi công xử lý tải trọng khổng lồ lên vô lăng của chiếc máy bay nặng 40 tấn, Kalinin đã phát minh ra hệ thống lái trợ lực điện chưa từng có vào thời điểm đó.
Nguyên mẫu đầu tiên được chế tạo vào năm 1933. Nó là một chiếc “cánh bay” có sải cánh dài 53 m, được trang bị 7 động cơ, chở được 128 hành khách trên khoang và tầm hoạt động 5 nghìn km. Đây là một ngôi nhà bay thực sự vì nó có trung tâm liên lạc mặt đất, nhà vệ sinh và thậm chí là nhà bếp.

Máy bay được chế tạo theo nguyên tắc “all-in-wing”, cho phép thợ máy tiếp cận động cơ để sửa chữa trực tiếp khi máy bay đang bay.
Khả năng sử dụng nó như một “pháo đài bay” và máy bay ném bom cũng đã được xem xét. Ở phiên bản này, nó được trang bị vũ khí phòng thủ bao gồm 8 khẩu pháo 20 mm và 8 súng máy 7,62 mm, và có thể mang tới 19 tấn bom. Con số này thực sự rất nhiều vào thời điểm cách đây cả thế kỷ!

Ở phiên bản trên không, máy bay được thiết kế để vận chuyển 112 lính dù, chở một xe tăng 8,4 tấn hoặc các thiết bị khác ở giữa khung để thả dù.

Vào thời điểm đó, chiếc máy bay này là lớn nhất Liên Xô và khổng lồ đến mức được báo chí gọi là “Air Gosprom”. Nên biết, Gosprom là một trong những tòa nhà chọc trời đầu tiên của Liên Xô với chiều cao 108 m, được xây dựng từ năm 1925-1928 trên quảng trường lớn nhất Kharkov – Quảng trường Dzerzhinsky (từ năm 1996 đổi tên thành Quảng Ninh). Trường học miễn phí).

Các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của K-7 đã rất xuất sắc. Tất cả đều có sự tham gia trực tiếp của K. Kalinin và anh luôn chọn ngồi ghế phụ lái.
Sau 2 tháng, những người thử nghiệm quyết định kiểm tra xem máy bay sẽ hoạt động như thế nào ở tốc độ tối đa.

K-7, giống như nhiều máy bay thời đó, bị rung chuyển. Lý thuyết về các biện pháp đối phó vẫn chưa được phát triển, vì vậy phi công thử nghiệm Snegirev đã sử dụng trực giác để chống lại các dao động và thay đổi trong chế độ hoạt động của bảy động cơ. Nhưng sức người có hạn, và điều này không cứu được chiếc máy bay. Chiếc máy bay nguyên mẫu đầu tiên bị rơi trong quá trình thử nghiệm tốc độ tối đa vào ngày 21 tháng 11 năm 1933, khiến 15 trong số 20 người trên máy bay thiệt mạng.

Tuy nhiên, một thất bại duy nhất không ngăn được những người chế tạo máy bay táo bạo. Họ tiếp tục làm việc để tạo ra hai mô hình nữa. Nhưng vào năm 1935, dự án bị đình chỉ, và sau đó đóng cửa hoàn toàn.
Máy bay ném bom K-7 khổng lồ của Liên Xô! Người thiết kế của nó đã bị kết án tử hình!
Hai sửa đổi vẫn chưa được hoàn thành, vì vậy hiện tại, các ý tưởng về thiết kế và ngoại hình của K-7 chỉ có thể được rút ra từ tài liệu kỹ thuật còn sót lại, ảnh và ký ức của những người chưa hoàn thành thiết kế. Tham gia cùng các nhân chứng của các phiên tòa.
HUGE Kalinin K-7 trong WAR THUNDER
Bản thân nhà thiết kế chính cũng bị bẽ mặt và qua đời vào năm 1938. Tuy nhiên, đứa con tinh thần của ông vẫn tồn tại cho đến ngày nay dưới dạng mô hình máy bay cỡ lớn, trong phim và trò chơi máy tính. .
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: quái vật 7 động cơ đi trước thời đại
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: quái vật 7 động cơ đi trước thời đại
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: quái vật 7 động cơ đi trước thời đại
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: quái vật 7 động cơ đi trước thời đại
nhé.
Bài viết
Dự án máy bay ném bom khổng lồ của Liên Xô: quái vật 7 động cơ đi trước thời đại
đăng bởi vào ngày 2022-05-18 03:34:09. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn