
Lợi dụng “lỗ hổng” trong việc cạnh tranh giữa các hãng hàng không, những khách hàng “bỏ qua” sẽ đặt những tấm vé rẻ nhất có quá cảnh nơi họ thực sự muốn đến rồi “trốn” ngay khi máy bay hạ cánh.
Bỏ qua gắn thẻ – “một bước di chuyển” của khách du lịch
Bỏ qua là hành động “tiết kiệm tiền mua vé” bằng cách chọn những chuyến bay giá rẻ quá cảnh nơi bạn thực sự muốn đến. Ngay khi máy bay hạ cánh để chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo, hành khách chỉ cần xách hành lý và rời sân bay.
Tại sao khách hàng có thể “bỏ qua gắn thẻ”?
Ví dụ, Virgin America bán chuyến bay thẳng từ LA đến Austin với giá 150 USD, nhưng hãng hàng không American Airlines không có khả năng bay thẳng từ LA đến Austin mà phải quá cảnh tại sân bay nhỏ Dallas.
Với tình hình trên, American Airlines dù có chi phí khai thác cao hơn nhưng vẫn phải “cắn răng” bán đường bay quá cảnh Dallas với giá 150 USD để cạnh tranh.
Mặt khác, vì là sân bay nhỏ nên có ít đường bay thẳng đến Dallas hơn, các hãng hàng không sẽ chủ động tăng giá vé bay thẳng đến đây.
Sự cạnh tranh không ngừng này đã tạo ra những “lỗ hổng” để khách hàng “bỏ qua”.
Nhưng nếu bạn muốn sử dụng “bỏ qua gắn thẻ”, người biểu diễn phải tuân thủ “quy tắc ngầm” sau:
– Không nói với ai rằng bạn có ý định “đi trốn”, đặc biệt là nhân viên hàng không.
– Chỉ áp dụng cho chuyến bay một chiều và không được phép mang theo hành lý.
– Sau khi “trốn”, hãng hàng không sẽ điều tra lý do. Do đó, bạn nên chuẩn bị một câu chuyện thuyết phục.
– Và cuối cùng, đừng lạm dụng “bỏ qua”.
Tại sao các hãng hàng không rất ghét “bỏ qua”?
– Giảm lợi nhuận. Các chuyến bay quá cảnh thường lãi rất ít, thậm chí lỗ, khách dùng chiêu “bỏ qua” để buộc các hãng hàng không tiếp tục duy trì hoạt động “thâm hụt” này.
– Làm “rối loạn” hệ thống. Các hãng hàng không luôn bán thừa vé để hạn chế tình trạng còn chỗ, việc “bỏ vé” sẽ khiến tình trạng trống chuyến ngày càng trầm trọng hơn, khiến các hãng hàng không tăng tỷ lệ “bán khống” và từ đó gây ra nhiều phiền toái. .
– Và nếu nhiều người cùng “bỏ thẻ” trên một chuyến bay, các hãng hàng không sẽ mất nhiều thời gian xác minh trước khi tiếp tục khởi hành, làm tăng chi phí khai thác vốn đã rất cao.
Aktarer Zaman và trận chiến với những người khổng lồ
Aktarer Zaman là một thanh niên nhập cư Bangladesh, từng theo học tại trường Trung học Kỹ thuật Brooklyn. Trong một lần tìm kiếm trực tuyến, Aktarer phát hiện ra rằng giá vé từ New York đến San Francisco đắt hơn vài trăm đô la so với giá vé từ New York đến Seattle nhưng quá cảnh ở San Francisco.
Càng tìm hiểu, anh càng thấy hứng thú và dành toàn bộ thời gian cho việc thành lập trang web “Skiplagged” vào năm 2013 – giúp người dùng tìm kiếm các chuyến bay quá cảnh tại thành phố mong muốn với giá rẻ. rẻ nhất.
Nghe đồn, Skiplagged đã trở thành “vũ khí đắc lực” của nhiều người đam mê du lịch, thu hút hơn 1 triệu lượt khách mỗi tháng chỉ sau 2 năm thành lập.
Nhưng cũng chính trong năm 2015 định mệnh đó, hãng du lịch Orbitz và hàng loạt hãng hàng không lớn của Mỹ đã cùng nhau đâm đơn kiện Skiplagged. Nhà sáng lập 22 tuổi bị buộc tội “cạnh tranh không lành mạnh”, “kinh doanh vô đạo đức” và “khuyến khích người dùng thực hiện các hành vi bị cấm trong chuyến bay”.
Tập đoàn trị giá “tỷ đô” đồng loạt đâm đơn yêu cầu thanh niên 22 tuổi bồi thường 75.000 USD tiền bồi thường thiệt hại.
“Tôi đã rất sợ hãi và không biết phải làm gì”, Zaman nói. Đối mặt với những người khổng lồ, Zaman không còn cách nào khác là… cầu cứu. Sau khi CNNMoney đưa tin về vụ kiện hy hữu, cộng đồng mạng trên khắp thế giới đã chung tay quyên góp cho Zaman trên GoFundMe.
Zaman kêu gọi hỗ trợ trên Skiplagged. trang mạng
Zaman lúc đó chỉ muốn nhận 10.000 USD để hỗ trợ phí bào chữa, nhưng câu chuyện “David vs Goliath” đã khiến nhiều người đồng cảm và cùng nhau quyên góp hơn 81.000 USD!
Với sự bảo vệ của luật sư nổi tiếng và hàng loạt phản đối trên mạng, Orbitz quyết định rút đơn kiện và chấp nhận dàn xếp với Zaman.
Nhưng United Airlines – hãng hàng không lớn thứ hai của Mỹ vẫn tiếp tục theo đuổi vụ kiện và không lâu sau, tòa án Mỹ cũng bác đơn vì thiếu bằng chứng.
Và thế là “gã tí hon” Zaman đã chiến thắng, trang web Skiplagged đã nhân cơ hội thay đổi khẩu hiệu: “Tốt đến nỗi United Airlines phải đưa chúng tôi ra tòa”.
Chiến thắng cũng giúp tên tuổi của Skiplagged vươn xa hơn với vô số bài báo đưa tin về vụ việc, Zaman cho biết anh phải tăng thời gian làm việc lên 7 ngày mỗi tuần để bắt kịp nhu cầu ngày càng cao.
Không dừng lại ở đó, Skiplagged còn thuê thêm 2 kỹ sư, mở văn phòng tại Manhattan và được rót vốn bởi một nhà đầu tư thiên thần.
“Chết để sống lâu”, Skiplagged sau sự cố pháp lý cũng lọt vào top những ứng dụng du lịch phổ biến nhất của Apple Store.
CEO 22 tuổi Zaman sau đó đã mở một cuộc thảo luận trên Reddit, thu hút nhiều sự quan tâm hơn cả Thượng nghị sĩ Bernie Sanders và hacker Edward Snowden.
Chuyển hướng tấn công
Tại sao lại bay thẳng với giá 300 đô la khi bạn có thể “Bỏ qua thẻ” chỉ với 170 đô la?
Sau khi vụ kiện Skipplagged không thành công, việc ngày càng có nhiều người áp dụng biện pháp “bỏ đi một chiều” khiến các hãng hàng không Mỹ ngày càng đau đầu.
Để răn đe những người “bỏ qua thẻ”, United Airlines cảnh báo hành khách rằng họ sẵn sàng kiện bất cứ ai. Và hãng hàng không Lufthansa đã chính thức khởi kiện một hành khách lên tòa án Berlin vào đầu năm 2019.
Theo đơn tố cáo, một nam khách hàng đã đặt chuyến bay từ Oslo đến Seattle, nhưng nhanh chóng “ở ẩn” khi đang quá cảnh tại Frankfurt.
Lufthansa tuyên bố rằng hành động này có giá 2.385 đô la và khách hàng phải chịu trách nhiệm.
Nhưng người tiêu dùng lập luận rằng họ không có nghĩa vụ phải “tiêu thụ 100%” những gì họ đã mua, cũng như McDonald’s không có quyền ép buộc khách hàng ăn những bữa ăn được trả tiền “sạch sẽ”.
Và tin tốt cho khách du lịch ba lô là các tòa án hiện đang đứng về phía người tiêu dùng. Không chỉ bác đơn kiện Skiplagged của Man United, một tòa án ở châu Âu cũng từ chối thụ lý đơn kiện của Lufthansa.
Ngoài ra, một tòa án khác ở Tây Ban Nha cũng cho rằng hành vi “bỏ qua thẻ” là hoàn toàn hợp pháp, khiến tất cả các hãng hàng không phải “kiềm chế”.
Bạn nghĩ sao, “bỏ qua thẻ” là một mẹo du lịch đáng học hỏi, hay một “vấn nạn” khác của dân du lịch ba lô?
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Độc chiêu “Skiplagging” của thanh niên 22 tuổi khiến các hãng hàng không tỷ đô kiện ra tòa: Tìm chuyến quá cảnh tại thành phố cần đến với giá siêu rẻ, thay vì bay thẳng
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Độc chiêu “Skiplagging” của thanh niên 22 tuổi khiến các hãng hàng không tỷ đô kiện ra tòa: Tìm chuyến quá cảnh tại thành phố cần đến với giá siêu rẻ, thay vì bay thẳng
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Độc chiêu “Skiplagging” của thanh niên 22 tuổi khiến các hãng hàng không tỷ đô kiện ra tòa: Tìm chuyến quá cảnh tại thành phố cần đến với giá siêu rẻ, thay vì bay thẳng
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Độc chiêu “Skiplagging” của thanh niên 22 tuổi khiến các hãng hàng không tỷ đô kiện ra tòa: Tìm chuyến quá cảnh tại thành phố cần đến với giá siêu rẻ, thay vì bay thẳng
nhé.
Bài viết
Độc chiêu “Skiplagging” của thanh niên 22 tuổi khiến các hãng hàng không tỷ đô kiện ra tòa: Tìm chuyến quá cảnh tại thành phố cần đến với giá siêu rẻ, thay vì bay thẳng
đăng bởi vào ngày 2022-07-30 04:42:06. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn