• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Độc chiêu “Skiplagging” của thanh niên 22 tuổi khiến các hãng hàng không tỷ đô kiện ra tòa: Tìm chuyến quá cảnh tại thành phố cần đến với giá siêu rẻ, thay vì bay thẳng

Độc chiêu “Skiplagging” của thanh niên 22 tuổi khiến các hãng hàng không tỷ đô kiện ra tòa: Tìm chuyến quá cảnh tại thành phố cần đến với giá siêu rẻ, thay vì bay thẳng

January 27, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Lợi dụng “lỗ hổng” trong việc cạnh tranh giữa các hãng hàng không, những khách hàng “bỏ qua” sẽ đặt những tấm vé rẻ nhất có quá cảnh nơi họ thực sự muốn đến rồi “trốn” ngay khi máy bay hạ cánh.
Rate this post

Lợi dụng “lỗ hổng” trong việc cạnh tranh giữa các hãng hàng không, những khách hàng “bỏ qua” sẽ đặt những tấm vé rẻ nhất có quá cảnh nơi họ thực sự muốn đến rồi “trốn” ngay khi máy bay hạ cánh.


Bỏ qua gắn thẻ – “một bước di chuyển” của khách du lịch

Độc nhất vô nhị của chàng trai 22 tuổi

Bỏ qua là hành động “tiết kiệm tiền mua vé” bằng cách chọn những chuyến bay giá rẻ quá cảnh nơi bạn thực sự muốn đến. Ngay khi máy bay hạ cánh để chuẩn bị cho chuyến bay tiếp theo, hành khách chỉ cần xách hành lý và rời sân bay.

Tại sao khách hàng có thể “bỏ qua gắn thẻ”?

Ví dụ, Virgin America bán chuyến bay thẳng từ LA đến Austin với giá 150 USD, nhưng hãng hàng không American Airlines không có khả năng bay thẳng từ LA đến Austin mà phải quá cảnh tại sân bay nhỏ Dallas.

Với tình hình trên, American Airlines dù có chi phí khai thác cao hơn nhưng vẫn phải “cắn răng” bán đường bay quá cảnh Dallas với giá 150 USD để cạnh tranh.

Mặt khác, vì là sân bay nhỏ nên có ít đường bay thẳng đến Dallas hơn, các hãng hàng không sẽ chủ động tăng giá vé bay thẳng đến đây.

Sự cạnh tranh không ngừng này đã tạo ra những “lỗ hổng” để khách hàng “bỏ qua”.

Nhưng nếu bạn muốn sử dụng “bỏ qua gắn thẻ”, người biểu diễn phải tuân thủ “quy tắc ngầm” sau:

– Không nói với ai rằng bạn có ý định “đi trốn”, đặc biệt là nhân viên hàng không.

– Chỉ áp dụng cho chuyến bay một chiều và không được phép mang theo hành lý.

– Sau khi “trốn”, hãng hàng không sẽ điều tra lý do. Do đó, bạn nên chuẩn bị một câu chuyện thuyết phục.

– Và cuối cùng, đừng lạm dụng “bỏ qua”.

Tại sao các hãng hàng không rất ghét “bỏ qua”?

– Giảm lợi nhuận. Các chuyến bay quá cảnh thường lãi rất ít, thậm chí lỗ, khách dùng chiêu “bỏ qua” để buộc các hãng hàng không tiếp tục duy trì hoạt động “thâm hụt” này.

– Làm “rối loạn” hệ thống. Các hãng hàng không luôn bán thừa vé để hạn chế tình trạng còn chỗ, việc “bỏ vé” sẽ khiến tình trạng trống chuyến ngày càng trầm trọng hơn, khiến các hãng hàng không tăng tỷ lệ “bán khống” và từ đó gây ra nhiều phiền toái. .

– Và nếu nhiều người cùng “bỏ thẻ” trên một chuyến bay, các hãng hàng không sẽ mất nhiều thời gian xác minh trước khi tiếp tục khởi hành, làm tăng chi phí khai thác vốn đã rất cao.

Aktarer Zaman và trận chiến với những người khổng lồ

Độc nhất vô nhị của chàng trai 22 tuổi

Aktarer Zaman là một thanh niên nhập cư Bangladesh, từng theo học tại trường Trung học Kỹ thuật Brooklyn. Trong một lần tìm kiếm trực tuyến, Aktarer phát hiện ra rằng giá vé từ New York đến San Francisco đắt hơn vài trăm đô la so với giá vé từ New York đến Seattle nhưng quá cảnh ở San Francisco.

Càng tìm hiểu, anh càng thấy hứng thú và dành toàn bộ thời gian cho việc thành lập trang web “Skiplagged” vào năm 2013 – giúp người dùng tìm kiếm các chuyến bay quá cảnh tại thành phố mong muốn với giá rẻ. rẻ nhất.

Nghe đồn, Skiplagged đã trở thành “vũ khí đắc lực” của nhiều người đam mê du lịch, thu hút hơn 1 triệu lượt khách mỗi tháng chỉ sau 2 năm thành lập.

Nhưng cũng chính trong năm 2015 định mệnh đó, hãng du lịch Orbitz và hàng loạt hãng hàng không lớn của Mỹ đã cùng nhau đâm đơn kiện Skiplagged. Nhà sáng lập 22 tuổi bị buộc tội “cạnh tranh không lành mạnh”, “kinh doanh vô đạo đức” và “khuyến khích người dùng thực hiện các hành vi bị cấm trong chuyến bay”.

Tập đoàn trị giá “tỷ đô” đồng loạt đâm đơn yêu cầu thanh niên 22 tuổi bồi thường 75.000 USD tiền bồi thường thiệt hại.

“Tôi đã rất sợ hãi và không biết phải làm gì”, Zaman nói. Đối mặt với những người khổng lồ, Zaman không còn cách nào khác là… cầu cứu. Sau khi CNNMoney đưa tin về vụ kiện hy hữu, cộng đồng mạng trên khắp thế giới đã chung tay quyên góp cho Zaman trên GoFundMe.

Độc nhất vô nhị của chàng trai 22 tuổi

Zaman kêu gọi hỗ trợ trên Skiplagged. trang mạng

Zaman lúc đó chỉ muốn nhận 10.000 USD để hỗ trợ phí bào chữa, nhưng câu chuyện “David vs Goliath” đã khiến nhiều người đồng cảm và cùng nhau quyên góp hơn 81.000 USD!

Với sự bảo vệ của luật sư nổi tiếng và hàng loạt phản đối trên mạng, Orbitz quyết định rút đơn kiện và chấp nhận dàn xếp với Zaman.

Nhưng United Airlines – hãng hàng không lớn thứ hai của Mỹ vẫn tiếp tục theo đuổi vụ kiện và không lâu sau, tòa án Mỹ cũng bác đơn vì thiếu bằng chứng.

Và thế là “gã tí hon” Zaman đã chiến thắng, trang web Skiplagged đã nhân cơ hội thay đổi khẩu hiệu: “Tốt đến nỗi United Airlines phải đưa chúng tôi ra tòa”.

Chiến thắng cũng giúp tên tuổi của Skiplagged vươn xa hơn với vô số bài báo đưa tin về vụ việc, Zaman cho biết anh phải tăng thời gian làm việc lên 7 ngày mỗi tuần để bắt kịp nhu cầu ngày càng cao.

Không dừng lại ở đó, Skiplagged còn thuê thêm 2 kỹ sư, mở văn phòng tại Manhattan và được rót vốn bởi một nhà đầu tư thiên thần.

“Chết để sống lâu”, Skiplagged sau sự cố pháp lý cũng lọt vào top những ứng dụng du lịch phổ biến nhất của Apple Store.

CEO 22 tuổi Zaman sau đó đã mở một cuộc thảo luận trên Reddit, thu hút nhiều sự quan tâm hơn cả Thượng nghị sĩ Bernie Sanders và hacker Edward Snowden.

Chuyển hướng tấn công

Độc nhất vô nhị của chàng trai 22 tuổi

Tại sao lại bay thẳng với giá 300 đô la khi bạn có thể “Bỏ qua thẻ” chỉ với 170 đô la?

Sau khi vụ kiện Skipplagged không thành công, việc ngày càng có nhiều người áp dụng biện pháp “bỏ đi một chiều” khiến các hãng hàng không Mỹ ngày càng đau đầu.

Xem thêm:  [Video quay chậm] Cận cảnh hình ảnh ly rượu vỡ ở tốc độ siêu chậm, lên tới 187.000 khung hình/giây

Để răn đe những người “bỏ qua thẻ”, United Airlines cảnh báo hành khách rằng họ sẵn sàng kiện bất cứ ai. Và hãng hàng không Lufthansa đã chính thức khởi kiện một hành khách lên tòa án Berlin vào đầu năm 2019.

Theo đơn tố cáo, một nam khách hàng đã đặt chuyến bay từ Oslo đến Seattle, nhưng nhanh chóng “ở ẩn” khi đang quá cảnh tại Frankfurt.

Lufthansa tuyên bố rằng hành động này có giá 2.385 đô la và khách hàng phải chịu trách nhiệm.

Nhưng người tiêu dùng lập luận rằng họ không có nghĩa vụ phải “tiêu thụ 100%” những gì họ đã mua, cũng như McDonald’s không có quyền ép buộc khách hàng ăn những bữa ăn được trả tiền “sạch sẽ”.

Và tin tốt cho khách du lịch ba lô là các tòa án hiện đang đứng về phía người tiêu dùng. Không chỉ bác đơn kiện Skiplagged của Man United, một tòa án ở châu Âu cũng từ chối thụ lý đơn kiện của Lufthansa.

Ngoài ra, một tòa án khác ở Tây Ban Nha cũng cho rằng hành vi “bỏ qua thẻ” là hoàn toàn hợp pháp, khiến tất cả các hãng hàng không phải “kiềm chế”.

Bạn nghĩ sao, “bỏ qua thẻ” là một mẹo du lịch đáng học hỏi, hay một “vấn nạn” khác của dân du lịch ba lô?


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Độc chiêu “Skiplagging” của thanh niên 22 tuổi khiến các hãng hàng không tỷ đô kiện ra tòa: Tìm chuyến quá cảnh tại thành phố cần đến với giá siêu rẻ, thay vì bay thẳng

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Độc chiêu “Skiplagging” của thanh niên 22 tuổi khiến các hãng hàng không tỷ đô kiện ra tòa: Tìm chuyến quá cảnh tại thành phố cần đến với giá siêu rẻ, thay vì bay thẳng

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Độc chiêu “Skiplagging” của thanh niên 22 tuổi khiến các hãng hàng không tỷ đô kiện ra tòa: Tìm chuyến quá cảnh tại thành phố cần đến với giá siêu rẻ, thay vì bay thẳng

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Độc chiêu “Skiplagging” của thanh niên 22 tuổi khiến các hãng hàng không tỷ đô kiện ra tòa: Tìm chuyến quá cảnh tại thành phố cần đến với giá siêu rẻ, thay vì bay thẳng

nhé.

Bài viết
Độc chiêu “Skiplagging” của thanh niên 22 tuổi khiến các hãng hàng không tỷ đô kiện ra tòa: Tìm chuyến quá cảnh tại thành phố cần đến với giá siêu rẻ, thay vì bay thẳng

đăng bởi vào ngày 2022-07-30 04:42:06. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Độc chiêu “Skiplagging” của thanh niên 22 tuổi khiến các hãng hàng không tỷ đô kiện ra tòa: Tìm chuyến quá cảnh tại thành phố cần đến với giá siêu rẻ, thay vì bay thẳng

#Độc #chiêu #Skiplagging #của #thanh #niên #tuổi #khiến #các #hãng #hàng #không #tỷ #đô #kiện #tòa #Tìm #chuyến #quá #cảnh #tại #thành #phố #cần #đến #với #giá #siêu #rẻ #thay #vì #bay #thẳng
Lợi dụng “lỗ hổng” trong quá trình cạnh tranh giữa các hãng hãng không, khách hàng “skiplagging” sẽ đặt vé rẻ nhất có quá cảnh tại nơi mà họ thật sự muốn đến rồi “trốn” ngay khi máy bay hạ cánh.

#Độc #chiêu #Skiplagging #của #thanh #niên #tuổi #khiến #các #hãng #hàng #không #tỷ #đô #kiện #tòa #Tìm #chuyến #quá #cảnh #tại #thành #phố #cần #đến #với #giá #siêu #rẻ #thay #vì #bay #thẳng

 Skiplagging – “độc chiêu” của dân du lịchSkiplagging là hành động “tiết kiệm tiền vé” bằng cách chọn những chuyến bay giá rẻ có quá cảnh tại nơi mà bạn thật sự muốn đến. Ngay khi máy bay đáp xuống để chuẩn bị chuyến tiếp theo, hành khách chỉ việc xách hành lý của mình và rời sân bay.Tại sao khách hàng có thể “skiplagging”?Ví dụ hãng Virgin America bán vé bay thẳng từ L.A. đến Austin với giá 150 USD, nhưng American Airline lại không đủ tiềm lực để bay thẳng từ L.A. đến Austin, mà phải quá cảnh tại sân bay nhỏ Dallas.Với tình hình trên, American Airline dù có chi phí vận hành cao hơn nhưng vẫn phải “cắn răng” bán chặng bay quá cảnh Dallas với giá 150 USD để cạnh tranh.Ở một phương diện khác, vì là một sân bay nhỏ, các chuyến bay trực tiếp đến Dallas cũng ít hơn, và các hãng hàng không sẽ chủ động tăng giá vé bay thẳng đến đây.Sự cạnh tranh liên tục trên đã tạo nên những “lỗ hổng” cho khách hàng “skiplagging”.Nhưng nếu muốn sử dụng “skiplagging”, người thực hiện phải tuân thủ những “luật ngầm” sau:- Không được nói cho ai biết là bạn có ý định “trốn”, đặc biệt là nhân viên hàng không.- Chỉ áp dụng với những chuyến bay một chiều và không được ký gửi hành lý.- Sau khi “trốn”, hãng bay sẽ điều tra lý do. Vì thế, bạn nên chuẩn bị sẵn một câu chuyện thật thuyết phục.- Và cuối cùng là không nên lạm dụng “skiplagging”.Tại sao các hãng hàng không cực kỳ căm ghét “skiplagging”?- Giảm lợi nhuận. Các chuyến bay quá cảnh thường có lợi nhuận rất ít, thậm chí là thua lỗ, khách hàng sử dụng “skiplagging” buộc các hãng bay phải tiếp tục duy trì hoạt động “thâm hụt” này.- Làm “rối loạn” hệ thống. Các hãng bay luôn bán dư vé để hạn chế tình trạng ghế trống, “skiplagging” sẽ làm tình trạng bay rỗng ngày một trầm trọng, khiến hãng bay phải nâng cao tỷ lệ “bán khống” và từ đó gây ra biết bao rắc rối.- Và nếu nhiều người cùng “skiplagging” trên một chuyến bay, các hãng bay sẽ tốn nhiều thời gian để xác minh trước khi tiếp tục khởi hành, gia tăng chi phí vận hành đã rất cao.Aktarer Zaman và trận chiến với những gã khổng lồAktarer Zaman là một thanh niên nhập cư gốc Bangladesh theo học Trường trung học kỹ thuật Brooklyn. Trong một lần tìm hiểu trên mạng, Aktarer phát hiện giá vé từ New York tới San Francisco mắc hơn đến vài trăm USD so với giá vé từ New York tới Seattle nhưng quá cảnh tại San Francisco.Càng tìm hiểu, chàng trai tuổi teen ngày càng thích thú và dành toàn bộ thời gian của mình để thành lập trang web “Skiplagged” vào năm 2013 – hỗ trợ người dùng tìm kiếm những chuyến bay quá cảnh tại thành phố mong muốn với giá rẻ nhất.Tiếng lành đồn xa, Skiplagged trở thành một “vũ khí đắc lực” của nhiều người đam mê du lịch, thu hút hơn 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng chỉ sau 2 năm thành lập.Nhưng cũng chính vào năm 2015 định mệnh đó, hãng du lịch Orbitz và hàng loạt hãng bay lớn của Mỹ cùng nhau đâm đơn kiện Skiplagged. Sáng lập viên chỉ mới 22 tuổi đã bị buộc tội “cạnh tranh không công bằng”, “kinh doanh vô đạo đức” và “khuyến khích người dùng thực hiện những hành vi bị nghiêm cấm trong chuyến bay”.Những tập đoàn trị giá “tỷ đô” đồng loạt đệ đơn đòi một thanh niên 22 tuổi phải bồi thường 75.000 USD thiệt hại.Zaman cho hay: “Tôi rất sợ và không biết mình phải làm gì”. Đối mặt với những gã khổng lồ, Zaman không còn cách nào khác ngoài việc… nhờ sự trợ giúp. Sau khi CNNMoney đưa tin về vụ kiện hy hữu trên, cộng đồng mạng trên toàn thế giới đã chung tay quyên góp cho Zaman trên GoFundMe.Zaman kêu gọi hỗ trợ trên website SkiplaggedZaman lúc đó chỉ mong nhận được 10.000 USD để hỗ trợ phí bào chữa, nhưng câu chuyện “David vs Goliath” đã khiến nhiều người đồng cảm và cùng quyên góp hơn 81.000 USD!Với sự bảo hộ của luật sư có tiếng và hàng loạt chiến dịch phản đối trên mạng, hãng đặt vé máy bay Orbitz quyết định rút đơn kiện và chấp nhận hòa giải với Zaman.Nhưng United Airlines – hãng hàng không lớn nhất nhì nước Mỹ tiếp tục theo đuổi vụ kiện, và không lâu sau đó, tòa án Hoa Kỳ cũng bác bỏ đơn vì thiếu bằng chứng.Và thế là “gã tí hon” Zaman đã chiến thắng, trang web Skiplagged nhân cơ hội đổi luôn slogan: “Tốt đến nỗi United Airlines phải kiện chúng tôi ra tòa.”Chiến thắng trên cũng giúp tên tuổi Skiplagged vươn xa hơn với vô số bài báo tường thuật lại vụ việc, Zaman chia sẻ rằng anh phải tăng thời gian làm việc lên 7 ngày mỗi tuần để theo kịp nhu cầu ngày một gia tăng.Không những thế, Skiplagged còn thuê thêm 2 kỹ sư, mở văn phòng làm việc tại Manhattan và được một nhà đầu tư thiên thần rót vốn.”Chết hụt thường sống dai”, Skiplagged sau sự cố pháp lý còn lọt vào top các ứng dụng du lịch phổ biến nhất của Apple Store.CEO 22 tuổi Zaman sau đó còn mở một buổi thảo luận trên Reddit, thu hút nhiều sự quan tâm hơn cả thượng nghị sĩ Bernie Sanders và hacker Edward Snowden.Chuyển hướng tấn côngTại sao phải bay thẳng với giá $300 trong khi bạn có thể “Skiplagging” với chỉ $170?Sau khi khởi kiện Skipplagged bất thành, số lượng người áp dụng “độc chiêu bỏ chuyến” ngày càng tăng khiến cho các hãng bay Hoa Kỳ ngày càng đau đầu.Để làm “chùn chân” những người đang có ý định “skiplagging”, United Airlines cảnh báo với hành khách rằng họ đã sẵn sàng kiện bất cứ ai. Và hãng hàng không Lufthansa đã chính thức kiện một hành khách tại tòa án Berlin vào đầu năm 2019.Theo đơn tố cáo, một khách hàng nam đã đặt chuyến bay từ Oslo đến Seattle, nhưng lại nhanh chóng “trốn mất” khi đang quá cảnh tại Frankfurt.Hãng Lufthansa khẳng định rằng hành động này đã làm tiêu tốn 2.385 USD, và khách hàng phải chịu trách nhiệm.Nhưng người tiêu dùng lại cho rằng họ không có nghĩa vụ phải “tiêu thụ 100%” những gì mà họ đã mua, giống như McDonald’s không có quyền ép khách hàng phải ăn “sạch sẽ” phần ăn đã thanh toán.Và tin vui cho những “tín đồ phượt” là tòa án hiện đang đứng về phía người tiêu dùng. Không chỉ bác bỏ đơn kiện của United đối với Skiplagged, một tòa án tại Châu Âu cũng từ chối tiếp nhận đơn kiện trên của Lufthansa.Ngoài ra thì một tòa án khác tại Tây Ban Nha cũng cho rằng hành động “skiplagging” là hoàn toàn hợp pháp, khiến tất cả hãng bay phải “chùn bước”.Theo bạn thì sao, “skiplagging” là một chiêu du lịch đáng học hỏi, hay là một “vấn nạn” khác của giới phượt thủ?Đây là những lí do “độc nhất vô nhị” khiến ai đi du lịch Nhật Bản về cũng phải vương vấn cái… toilet!

Xem thêm:  Dùng “đồng hồ đo thời gian luộc trứng” trong một bữa tối quan trọng, Buffett chỉ ra bài học lãnh đạo theo cách kỳ quặc và tuyệt vời nhất

#Độc #chiêu #Skiplagging #của #thanh #niên #tuổi #khiến #các #hãng #hàng #không #tỷ #đô #kiện #tòa #Tìm #chuyến #quá #cảnh #tại #thành #phố #cần #đến #với #giá #siêu #rẻ #thay #vì #bay #thẳng
Lợi dụng “lỗ hổng” trong quá trình cạnh tranh giữa các hãng hãng không, khách hàng “skiplagging” sẽ đặt vé rẻ nhất có quá cảnh tại nơi mà họ thật sự muốn đến rồi “trốn” ngay khi máy bay hạ cánh.

#Độc #chiêu #Skiplagging #của #thanh #niên #tuổi #khiến #các #hãng #hàng #không #tỷ #đô #kiện #tòa #Tìm #chuyến #quá #cảnh #tại #thành #phố #cần #đến #với #giá #siêu #rẻ #thay #vì #bay #thẳng

 Skiplagging – “độc chiêu” của dân du lịchSkiplagging là hành động “tiết kiệm tiền vé” bằng cách chọn những chuyến bay giá rẻ có quá cảnh tại nơi mà bạn thật sự muốn đến. Ngay khi máy bay đáp xuống để chuẩn bị chuyến tiếp theo, hành khách chỉ việc xách hành lý của mình và rời sân bay.Tại sao khách hàng có thể “skiplagging”?Ví dụ hãng Virgin America bán vé bay thẳng từ L.A. đến Austin với giá 150 USD, nhưng American Airline lại không đủ tiềm lực để bay thẳng từ L.A. đến Austin, mà phải quá cảnh tại sân bay nhỏ Dallas.Với tình hình trên, American Airline dù có chi phí vận hành cao hơn nhưng vẫn phải “cắn răng” bán chặng bay quá cảnh Dallas với giá 150 USD để cạnh tranh.Ở một phương diện khác, vì là một sân bay nhỏ, các chuyến bay trực tiếp đến Dallas cũng ít hơn, và các hãng hàng không sẽ chủ động tăng giá vé bay thẳng đến đây.Sự cạnh tranh liên tục trên đã tạo nên những “lỗ hổng” cho khách hàng “skiplagging”.Nhưng nếu muốn sử dụng “skiplagging”, người thực hiện phải tuân thủ những “luật ngầm” sau:- Không được nói cho ai biết là bạn có ý định “trốn”, đặc biệt là nhân viên hàng không.- Chỉ áp dụng với những chuyến bay một chiều và không được ký gửi hành lý.- Sau khi “trốn”, hãng bay sẽ điều tra lý do. Vì thế, bạn nên chuẩn bị sẵn một câu chuyện thật thuyết phục.- Và cuối cùng là không nên lạm dụng “skiplagging”.Tại sao các hãng hàng không cực kỳ căm ghét “skiplagging”?- Giảm lợi nhuận. Các chuyến bay quá cảnh thường có lợi nhuận rất ít, thậm chí là thua lỗ, khách hàng sử dụng “skiplagging” buộc các hãng bay phải tiếp tục duy trì hoạt động “thâm hụt” này.- Làm “rối loạn” hệ thống. Các hãng bay luôn bán dư vé để hạn chế tình trạng ghế trống, “skiplagging” sẽ làm tình trạng bay rỗng ngày một trầm trọng, khiến hãng bay phải nâng cao tỷ lệ “bán khống” và từ đó gây ra biết bao rắc rối.- Và nếu nhiều người cùng “skiplagging” trên một chuyến bay, các hãng bay sẽ tốn nhiều thời gian để xác minh trước khi tiếp tục khởi hành, gia tăng chi phí vận hành đã rất cao.Aktarer Zaman và trận chiến với những gã khổng lồAktarer Zaman là một thanh niên nhập cư gốc Bangladesh theo học Trường trung học kỹ thuật Brooklyn. Trong một lần tìm hiểu trên mạng, Aktarer phát hiện giá vé từ New York tới San Francisco mắc hơn đến vài trăm USD so với giá vé từ New York tới Seattle nhưng quá cảnh tại San Francisco.Càng tìm hiểu, chàng trai tuổi teen ngày càng thích thú và dành toàn bộ thời gian của mình để thành lập trang web “Skiplagged” vào năm 2013 – hỗ trợ người dùng tìm kiếm những chuyến bay quá cảnh tại thành phố mong muốn với giá rẻ nhất.Tiếng lành đồn xa, Skiplagged trở thành một “vũ khí đắc lực” của nhiều người đam mê du lịch, thu hút hơn 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng chỉ sau 2 năm thành lập.Nhưng cũng chính vào năm 2015 định mệnh đó, hãng du lịch Orbitz và hàng loạt hãng bay lớn của Mỹ cùng nhau đâm đơn kiện Skiplagged. Sáng lập viên chỉ mới 22 tuổi đã bị buộc tội “cạnh tranh không công bằng”, “kinh doanh vô đạo đức” và “khuyến khích người dùng thực hiện những hành vi bị nghiêm cấm trong chuyến bay”.Những tập đoàn trị giá “tỷ đô” đồng loạt đệ đơn đòi một thanh niên 22 tuổi phải bồi thường 75.000 USD thiệt hại.Zaman cho hay: “Tôi rất sợ và không biết mình phải làm gì”. Đối mặt với những gã khổng lồ, Zaman không còn cách nào khác ngoài việc… nhờ sự trợ giúp. Sau khi CNNMoney đưa tin về vụ kiện hy hữu trên, cộng đồng mạng trên toàn thế giới đã chung tay quyên góp cho Zaman trên GoFundMe.Zaman kêu gọi hỗ trợ trên website SkiplaggedZaman lúc đó chỉ mong nhận được 10.000 USD để hỗ trợ phí bào chữa, nhưng câu chuyện “David vs Goliath” đã khiến nhiều người đồng cảm và cùng quyên góp hơn 81.000 USD!Với sự bảo hộ của luật sư có tiếng và hàng loạt chiến dịch phản đối trên mạng, hãng đặt vé máy bay Orbitz quyết định rút đơn kiện và chấp nhận hòa giải với Zaman.Nhưng United Airlines – hãng hàng không lớn nhất nhì nước Mỹ tiếp tục theo đuổi vụ kiện, và không lâu sau đó, tòa án Hoa Kỳ cũng bác bỏ đơn vì thiếu bằng chứng.Và thế là “gã tí hon” Zaman đã chiến thắng, trang web Skiplagged nhân cơ hội đổi luôn slogan: “Tốt đến nỗi United Airlines phải kiện chúng tôi ra tòa.”Chiến thắng trên cũng giúp tên tuổi Skiplagged vươn xa hơn với vô số bài báo tường thuật lại vụ việc, Zaman chia sẻ rằng anh phải tăng thời gian làm việc lên 7 ngày mỗi tuần để theo kịp nhu cầu ngày một gia tăng.Không những thế, Skiplagged còn thuê thêm 2 kỹ sư, mở văn phòng làm việc tại Manhattan và được một nhà đầu tư thiên thần rót vốn.”Chết hụt thường sống dai”, Skiplagged sau sự cố pháp lý còn lọt vào top các ứng dụng du lịch phổ biến nhất của Apple Store.CEO 22 tuổi Zaman sau đó còn mở một buổi thảo luận trên Reddit, thu hút nhiều sự quan tâm hơn cả thượng nghị sĩ Bernie Sanders và hacker Edward Snowden.Chuyển hướng tấn côngTại sao phải bay thẳng với giá $300 trong khi bạn có thể “Skiplagging” với chỉ $170?Sau khi khởi kiện Skipplagged bất thành, số lượng người áp dụng “độc chiêu bỏ chuyến” ngày càng tăng khiến cho các hãng bay Hoa Kỳ ngày càng đau đầu.Để làm “chùn chân” những người đang có ý định “skiplagging”, United Airlines cảnh báo với hành khách rằng họ đã sẵn sàng kiện bất cứ ai. Và hãng hàng không Lufthansa đã chính thức kiện một hành khách tại tòa án Berlin vào đầu năm 2019.Theo đơn tố cáo, một khách hàng nam đã đặt chuyến bay từ Oslo đến Seattle, nhưng lại nhanh chóng “trốn mất” khi đang quá cảnh tại Frankfurt.Hãng Lufthansa khẳng định rằng hành động này đã làm tiêu tốn 2.385 USD, và khách hàng phải chịu trách nhiệm.Nhưng người tiêu dùng lại cho rằng họ không có nghĩa vụ phải “tiêu thụ 100%” những gì mà họ đã mua, giống như McDonald’s không có quyền ép khách hàng phải ăn “sạch sẽ” phần ăn đã thanh toán.Và tin vui cho những “tín đồ phượt” là tòa án hiện đang đứng về phía người tiêu dùng. Không chỉ bác bỏ đơn kiện của United đối với Skiplagged, một tòa án tại Châu Âu cũng từ chối tiếp nhận đơn kiện trên của Lufthansa.Ngoài ra thì một tòa án khác tại Tây Ban Nha cũng cho rằng hành động “skiplagging” là hoàn toàn hợp pháp, khiến tất cả hãng bay phải “chùn bước”.Theo bạn thì sao, “skiplagging” là một chiêu du lịch đáng học hỏi, hay là một “vấn nạn” khác của giới phượt thủ?Đây là những lí do “độc nhất vô nhị” khiến ai đi du lịch Nhật Bản về cũng phải vương vấn cái… toilet!

Xem thêm:  Facebook đứng trước làn sóng bị tẩy chay dữ dội: 10.000 tài liệu bị rò rỉ cho thấy công ty chỉ quan tâm lợi nhuận, bỏ mặc lợi ích của người dùng

Posted Under: Khám Phá

Copyright © 2023 by Tipstech.vn