Công Nghệ

Doanh nghiệp nên làm SEO hay chạy quảng cáo Google Ads?

Rate this post

Ngày nay, việc sử dụng internet để kinh doanh và phát triển kinh doanh đang trở thành một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ công ty nào. Trong đó Google là nền tảng bán hàng được đánh giá là hiệu quả, có lượng khách hàng chất lượng cao.

Nền tảng Google Marketing rất rộng lớn bao gồm cả nền tảng trả phí và nền tảng miễn phí. Trên nền tảng trả phí, doanh nghiệp phải sử dụng các quảng cáo của Google như Gogole Adwords, quảng cáo YouTube, Google mua sắm và quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google.

Tuy nhiên, chi phí quảng cáo cũng là một gánh nặng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giai đoạn đầu bạn có thể đầu tư vào quảng cáo, về lâu dài hãy nghĩ đến phương án đưa từ khóa lên top Google một cách tự nhiên (không mất phí) hay còn gọi là SEO.

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, tạm dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để website có thể xếp TOP cao trong kết quả tìm kiếm mà không cần phải trả tiền quảng cáo.

Tuy nhiên, giống như bất kỳ lĩnh vực nào, SEO cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Và nên làm SEO hay chạy quảng cáo Google thì hiệu quả hơn?

SEO tiết kiệm chi phí Tiếp thị trực tuyến: Làm SEO giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo, bên cạnh đó làm SEO bạn sẽ tiếp cận được lượng khách hàng rộng hơn. Đây là một phương pháp xây dựng thương hiệu lâu dài, phù hợp với các doanh nghiệp đã chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả trước đây.

Tuy nhiên, bạn không nên hiểu rằng bạn không làm gì mà từ khóa vẫn lên TOP. Bạn không phải tốn tiền quảng cáo trực tiếp với Google mà còn tốn tiền thuê nhân viên, viết bài.

Doanh nghiệp nên làm SEO hay chạy quảng cáo Google Ads? - Ảnh 1.

Nhưng với SEO về lâu dài, thông thường chi phí quảng cáo sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn luôn phải chạy đua quảng cáo. Vì chi phí thầu quảng cáo có xu hướng tăng dần qua các năm.

Nhiều người thích kết quả không phải trả tiền: Nhiều người mua sắm có xu hướng không thích nhấp vào quảng cáo vì họ biết đây là kết quả trả phí. Khách hàng thích lên TOP tự nhiên vì họ cho rằng như vậy là uy tín, hơn nữa bạn chạy quảng cáo không phải lúc nào bạn cũng được xếp top 1. Trong khi bạn làm SEO, kết quả không nhảy lên xuống liên tục.

Có thương hiệu trong ngành: Không có phương pháp tiếp thị nào tốt hơn là chia sẻ kiến ​​thức quý giá với người tiêu dùng. Làm SEO là một cách dễ dàng để đạt được điều đó.

Ví dụ với các website dienmayxanh và thegioididong. Bạn cần thông tin gì liên quan đến sản phẩm điện thoại, đồ điện gia dụng. Khi tìm kiếm trên Google, kết quả của họ hiện ra. Ví dụ bạn chỉ cần search “cách chuyển danh bạ sang điện thoại mới” là ngay lập tức thegioididong đã có mặt trong top 1 giúp bạn việc này. Từ đó, người dùng có niềm tin vào thương hiệu.

Doanh nghiệp nên làm SEO hay chạy quảng cáo Google Ads? - Ảnh 2.

Nói như vậy không phải lúc nào bạn làm SEO cũng thuận lợi, vì SEO cạnh tranh rất cao mà việc lên TOP một cách tự nhiên thì phải mất một thời gian dài chứ không phải vài ngày, một website muốn SEO lên top cũng cần phải ở trên cùng. 6 – 8 tháng làm việc liên tục.

Ngoài ra, nếu bạn làm SEO thiếu kinh nghiệm, bạn xây dựng nội dung kém chất lượng hoặc spam liên kết quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng nhiều trang web bị đưa vào danh sách đen. Tên miền đã bị Google cho vào danh sách đen nên không còn cách nào khác là phải bỏ tên miền để ảnh hưởng đến thương hiệu. Vì vậy, muốn làm SEO cần phải học một cách bài bản, làm bài bản ngay từ đầu, được đào tạo SEO để quản lý hoặc trực tiếp làm dự án của mình để tránh những sai lầm đáng tiếc.

Xem thêm:  Cùng đọc bài đăng tuyển tìm người đầu tiên mà Jeff Bezos viết cho Amazon từ 24 năm trước

“Doanh nghiệp mới thành lập nên chạy quảng cáo Google Ads trước mắt sau đó chuyển sang SEO là khoản đầu tư hợp lý nhất” – đây là chia sẻ từ Digital Marketing IMTA. Chạy Google Ads cho phép bạn nhanh chóng nhưng bạn phải trả chi phí hàng tháng. Trong khi làm SEO bạn cũng phải tốn nhiều thời gian và nhân lực. Nhưng làm SEO khi đã lên TOP sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo.

Nếu bạn là người mới bắt đầu, tốt nhất bạn nên nhận tư vấn về SEO cho dự án trang web của mình. Bạn có thể liên hệ với các công ty SEO uy tín như Digital Marketing IMTA. Tìm giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Thông tin liên lạc:

CÔNG TY TNHH IMTA

Trang web: imta.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/imta.vn


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Doanh nghiệp nên làm SEO hay chạy quảng cáo Google Ads?

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Doanh nghiệp nên làm SEO hay chạy quảng cáo Google Ads?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Doanh nghiệp nên làm SEO hay chạy quảng cáo Google Ads?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Doanh nghiệp nên làm SEO hay chạy quảng cáo Google Ads?

nhé.

Bài viết
Doanh nghiệp nên làm SEO hay chạy quảng cáo Google Ads?

đăng bởi vào ngày 2022-05-27 22:33:49. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Doanh nghiệp nên làm SEO hay chạy quảng cáo Google Ads?

#Doanh #nghiệp #nên #làm #SEO #hay #chạy #quảng #cáo #Google #Ads
Ngày nay sử dụng internet vào việc kinh doanh và phát triển doanh nghiệp đang trở thành yếu tố quan trọng với bất kỳ công ty nào. Trong đó Google là nền tảng bán hàng được đánh giá là hiệu quả, lượng khách hàng chất lượng cao.

#Doanh #nghiệp #nên #làm #SEO #hay #chạy #quảng #cáo #Google #Ads

Nền tảng Marketing của Google rất rộng lớn bao gồm nền tảng trả phí và nền tảng miễn phí. Nền tảng trả phí thì doanh nghiệp phải sử dụng quảng cáo Google như Gogole Adwords, quảng cáo Youtue, Google Shopping, quảng cáo hiển thị Google. Tuy nhiên chi phí quảng cáo cũng là một gánh nặng với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong giai đoạn đầu, bạn có thể đầu tư vào quảng cáo, trong dài hạn bạn hãy suy nghĩ đến phương án đưa từ khóa lên top Google tự nhiên (không trả phí) hay còn gọi là SEO. SEO là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, dịch ra là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm làm sao để website có xếp TOP vị trí cao trong kết quả tìm kiếm mà không cần phải trả tiền quảng cáo. Tuy nhiên cũng như bất cứ lĩnh vực nào, SEO cũng có những ưu điểm và nhược điểm. Và bạn nên làm SEO hay chạy quảng cáo Google, lựa chọn nào hiệu quả hơn? SEO tiết kiệm chi phí Marketing online: Làm SEO giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo, ngoài ra làm SEO bạn sẽ tiếp cận khách hàng rộng lớn hơn. Đây là một cách xây dựng thương hiệu lâu dài phù hợp với những doanh nghiệ trước đó đã chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả. Tuy nhiên bạn không nên hiểu là bạn không làm gì cả mà từ khóa vẫn TOP được. Bạn không tốn tiền chi phí quảng cáo trực tiếp với Google nhưng bạn cũng phải tốn chi phí để thuê mướn nhân viên, chi phí viết bài. Nhưng với việc làm SEO trong dài hạn thì thường tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn rất nhiều so với việc bạn phải luôn luôn chạy theo cuộc đua quảng cáo. Vì chi phí giá thầu quảng cáo có xu hướng tăng qua các năm. Nhiều người thích kết quả tự nhiên: Nhiều người mua hàng có xu hướng không thích click vào quảng cáo bởi vì họ biết đây là kết quả có trả tiền. Khách hàng thích TOP tự nhiên hơn bởi vì họ nghĩ rằng đây mới là uy tín, hơn nữa bạn chạy quảng cáo không phải lúc nào bạn cũng xếp top 1. Trong khi bạn làm SEO thì kết quả không nhảy lên nhảy xuống liên tục. Có thương hiệu trong ngành: Không có phương pháp làm marketing nào tốt bằng việc bạn chia sẻ 1 kiến thức có giá trị cho người tiêu dùng. Làm SEO là cách thức mà bạn dễ dàng đạt được điều đó. Đơn cử như với website của dienmayxanh và thegioididong. Bạn cần bất cứ thông tin nào liên quan đển những sản phẩm điện thoại hay thiết bị điện gia dụng. Khi tìm kiếm trên Google đều xuất hiện kết quả của họ. Chẳng hạn, bạn chỉ cần tìm “làm cách nào để chuyển danh bạ sang điện thoại mới” thì ngay lập tức thegioididong đã top 1 để giúp đỡ bạn điều này. Từ đó người dùng có niềm tin thương hiệu. Nói như vậy không phải lúc nào bạn cũng gặp thuận lợi khi làm SEO, bởi vì SEO cạnh tranh rất cao mà thời gian lên TOP tự nhiên thì lâu chứ không phải vài ngày, hiện nay một website muốn SEO lên top thì cũng cần phải 6-8 tháng làm liên tục. Ngoài ra nếu bạn làm SEO không có kinh nghiệm, bạn xây dựng nội dung không chất lượng hoặc spam link quá nhiều sẽ dẫn đến vấn đề nhiều website bị liệt vào danh sách black list (danh sách đen). Tên miền đã bị Google cho vào black list thì không có cách nào khác ngoài việc từ bỏ tên miền làm ảnh hưởng thương hiệu . Do đó muốn làm SEO cần phải học hỏi bài bản, làm đúng từ đầu, được đào tạo SEO để quản lý hoặc trực tiếp làm dự án của mình tránh những sai lầ đáng tiếc. “Doanh nghiệp mới thành lập nên chạy quảng cáo Google Ads trong ngắn hạn sau đó chuyển sang làm SEO là cách đầu tư hợp lý nhất” – đây là chia sẻ từ Digital Marketing IMTA. Chạy quảng cáo Google Ads cho phép bạn nhanh nhưng tốn chi phí hàng tháng. Trong khi làm SEO bạn cũng phải tốn chi phí nhân lực, thời gian lâu hơn. Nhưng làm SEO khi đã lên TOP thì sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo rất nhiều. Nếu là người mới bắt đầu tốt nhất bạn nên được tư vấn SEO cho dự án website của mình. Bạn có thể liên hệ các công ty SEO uy tín như Digtal Marketing IMTA. Để tìm được giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp mình. Thông tin liên hệ: Công ty TNHH IMTA Website: imta.edu.vn Fanpage: https://www.facebook.com/imta.vnLisa (Blackpink) chụp ảnh quảng cáo cho vivo, tưởng hay nhưng gặp phốt Photoshop siêu ẩu làm hỏng tất cả

Xem thêm:  Vốn hóa 1 công ty xe điện tăng từ 4 tỷ lên 100 tỷ USD trong nửa năm, kỳ vọng 50 tỷ USD của VinFast đứng ngang với Honda, Hyundai sẽ khả thi?

#Doanh #nghiệp #nên #làm #SEO #hay #chạy #quảng #cáo #Google #Ads
Ngày nay sử dụng internet vào việc kinh doanh và phát triển doanh nghiệp đang trở thành yếu tố quan trọng với bất kỳ công ty nào. Trong đó Google là nền tảng bán hàng được đánh giá là hiệu quả, lượng khách hàng chất lượng cao.

#Doanh #nghiệp #nên #làm #SEO #hay #chạy #quảng #cáo #Google #Ads

Nền tảng Marketing của Google rất rộng lớn bao gồm nền tảng trả phí và nền tảng miễn phí. Nền tảng trả phí thì doanh nghiệp phải sử dụng quảng cáo Google như Gogole Adwords, quảng cáo Youtue, Google Shopping, quảng cáo hiển thị Google. Tuy nhiên chi phí quảng cáo cũng là một gánh nặng với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong giai đoạn đầu, bạn có thể đầu tư vào quảng cáo, trong dài hạn bạn hãy suy nghĩ đến phương án đưa từ khóa lên top Google tự nhiên (không trả phí) hay còn gọi là SEO. SEO là thuật ngữ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, dịch ra là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm làm sao để website có xếp TOP vị trí cao trong kết quả tìm kiếm mà không cần phải trả tiền quảng cáo. Tuy nhiên cũng như bất cứ lĩnh vực nào, SEO cũng có những ưu điểm và nhược điểm. Và bạn nên làm SEO hay chạy quảng cáo Google, lựa chọn nào hiệu quả hơn? SEO tiết kiệm chi phí Marketing online: Làm SEO giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo, ngoài ra làm SEO bạn sẽ tiếp cận khách hàng rộng lớn hơn. Đây là một cách xây dựng thương hiệu lâu dài phù hợp với những doanh nghiệ trước đó đã chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả. Tuy nhiên bạn không nên hiểu là bạn không làm gì cả mà từ khóa vẫn TOP được. Bạn không tốn tiền chi phí quảng cáo trực tiếp với Google nhưng bạn cũng phải tốn chi phí để thuê mướn nhân viên, chi phí viết bài. Nhưng với việc làm SEO trong dài hạn thì thường tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn rất nhiều so với việc bạn phải luôn luôn chạy theo cuộc đua quảng cáo. Vì chi phí giá thầu quảng cáo có xu hướng tăng qua các năm. Nhiều người thích kết quả tự nhiên: Nhiều người mua hàng có xu hướng không thích click vào quảng cáo bởi vì họ biết đây là kết quả có trả tiền. Khách hàng thích TOP tự nhiên hơn bởi vì họ nghĩ rằng đây mới là uy tín, hơn nữa bạn chạy quảng cáo không phải lúc nào bạn cũng xếp top 1. Trong khi bạn làm SEO thì kết quả không nhảy lên nhảy xuống liên tục. Có thương hiệu trong ngành: Không có phương pháp làm marketing nào tốt bằng việc bạn chia sẻ 1 kiến thức có giá trị cho người tiêu dùng. Làm SEO là cách thức mà bạn dễ dàng đạt được điều đó. Đơn cử như với website của dienmayxanh và thegioididong. Bạn cần bất cứ thông tin nào liên quan đển những sản phẩm điện thoại hay thiết bị điện gia dụng. Khi tìm kiếm trên Google đều xuất hiện kết quả của họ. Chẳng hạn, bạn chỉ cần tìm “làm cách nào để chuyển danh bạ sang điện thoại mới” thì ngay lập tức thegioididong đã top 1 để giúp đỡ bạn điều này. Từ đó người dùng có niềm tin thương hiệu. Nói như vậy không phải lúc nào bạn cũng gặp thuận lợi khi làm SEO, bởi vì SEO cạnh tranh rất cao mà thời gian lên TOP tự nhiên thì lâu chứ không phải vài ngày, hiện nay một website muốn SEO lên top thì cũng cần phải 6-8 tháng làm liên tục. Ngoài ra nếu bạn làm SEO không có kinh nghiệm, bạn xây dựng nội dung không chất lượng hoặc spam link quá nhiều sẽ dẫn đến vấn đề nhiều website bị liệt vào danh sách black list (danh sách đen). Tên miền đã bị Google cho vào black list thì không có cách nào khác ngoài việc từ bỏ tên miền làm ảnh hưởng thương hiệu . Do đó muốn làm SEO cần phải học hỏi bài bản, làm đúng từ đầu, được đào tạo SEO để quản lý hoặc trực tiếp làm dự án của mình tránh những sai lầ đáng tiếc. “Doanh nghiệp mới thành lập nên chạy quảng cáo Google Ads trong ngắn hạn sau đó chuyển sang làm SEO là cách đầu tư hợp lý nhất” – đây là chia sẻ từ Digital Marketing IMTA. Chạy quảng cáo Google Ads cho phép bạn nhanh nhưng tốn chi phí hàng tháng. Trong khi làm SEO bạn cũng phải tốn chi phí nhân lực, thời gian lâu hơn. Nhưng làm SEO khi đã lên TOP thì sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo rất nhiều. Nếu là người mới bắt đầu tốt nhất bạn nên được tư vấn SEO cho dự án website của mình. Bạn có thể liên hệ các công ty SEO uy tín như Digtal Marketing IMTA. Để tìm được giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp mình. Thông tin liên hệ: Công ty TNHH IMTA Website: imta.edu.vn Fanpage: https://www.facebook.com/imta.vnLisa (Blackpink) chụp ảnh quảng cáo cho vivo, tưởng hay nhưng gặp phốt Photoshop siêu ẩu làm hỏng tất cả

Xem thêm:  7 lỗi khi viết email rất nhiều người mắc, cần khắc phục ngay nếu không muốn gây khó chịu cho người khác

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button