Khám Phá

Điểm tên những đột phá lớn nhất ngành Toán học và Khoa học Máy tính trong năm 2020

Rate this post

Mở đầu bài viết bằng một chút “hack não” …

Nhân loại phát minh hay khám phá toán học? Câu hỏi này đã khiến các triết gia bối rối kể từ ngày chúng ta nhận ra rằng bàn tay có mười ngón. Biển kiến ​​thức mà toán học cung cấp dường như vô biên, và số lượng những bộ óc lỗi lạc có thể dẫn đường cho con người là không nhiều. Nhưng thỉnh thoảng, những cá nhân như thế lại xuất hiện. Họ ra khơi, tiếp tục mở mang kiến ​​thức của nhân loại thông qua các phép toán, các chứng minh, các thuật toán lỗi lạc.

Được thực hiện bởi Tạp chí Quanta, đây là video tổng hợp những đột phá mà chúng tôi đã đạt được trong Toán học và Khoa học Máy tính trong năm 2020. Xem xong chắc chắn các bạn sẽ thấy tham vọng của chúng tôi lớn đến mức nào: chúng tôi sẽ hiểu. Chúng ta chỉ có thể nắm được một phần của toán học, nhưng chúng ta vẫn cố gắng truyền lại lượng kiến ​​thức hạn chế đó cho các thế hệ sau, cho cả con người và cho một hệ thống AI có thể lưu trữ những thành tựu toán học mà con người có được cho đến thời điểm này. đây.

Đột phá lớn nhất trong năm về Toán học và Khoa học Máy tính.

Xem thêm:  Quyền thống trị biển cả của cá voi sát thủ đang dần bị cá voi hoa tiêu thay thế?

Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về

nhé.

Bài viết

đăng bởi vào ngày 2022-06-30 01:02:54. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về

#Điểm #tên #những #đột #phá #lớn #nhất #ngành #Toán #học #và #Khoa #học #Máy #tính #trong #năm
Bắt đầu bài viết bằng một chút “hack não” …

Nhân loại phát minh hay khám phá ra toán học? Câu hỏi này vẫn làm đau đầu các triết gia suốt từ ngày ta nhận ra rằng bàn tay có 10 ngón. Biển kiến thức mà toán học mang lại có vẻ rộng vô bờ, mà số lượng những bộ óc lỗi lạc có thể làm hoa tiêu dẫn đường không nhiều. Nhưng thỉnh thoảng, vẫn có những cá nhân như thế xuất hiện. Họ căng buồm ra khơi, tiếp tục nới rộng tri thức nhân loại thông qua những phép toán, những bài chứng minh, những thuật toán lỗi lạc.Do Quanta Magazine thực hiện, đây là video tổng hợp những đột phá ta đạt được trong ngành Toán học và Khoa học Máy tính trong năm 2020. Xem xong nó, chắc chắn bạn sẽ thấy ước vọng của ta lớn nhường nào: ta mới hiểu được phần nào của toán học thôi, nhưng ta vẫn nỗ lực truyền đạt lượng kiến thức hạn hẹp ấy cho muôn đời sau, cho cả con người lẫn một hệ thống AI có thể lưu trữ thành tựu toán học con người có được tới thời điểm này.Đột phá lớn nhất năm trong Toán học và Khoa học Máy tính.Đây là cách các nhà nghiên cứu Trung Quốc dùng laser tạo ra máy tính lượng tử quang học giải “bài toán 2,6 tỷ năm” trong 4 phút

Xem thêm:  Đứa con mới chào đời của Elon Musk và ý nghĩa cái tên Exa Dark Sideræl Musk - gợi nhắc đến nhân vật trong “Chúa tể của những chiếc nhẫn” và sự bí ẩn tuyệt đẹp của vũ trụ

Bắt đầu bài viết bằng một chút “hack não” …

Xem thêm:  Phát hiện tiểu hành tinh độc nhất vô nhị trong hệ Mặt Trời, trị giá 10.000 triệu tỉ USD

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button