Công Nghệ

Đi 30km chỉ hết 7 phút: Tại sao tàu siêu tốc Thượng Hải ế ẩm, bị coi là xây để “làm màu”?

Rate this post

Mặc dù tàu cao tốc Thượng Hải có tốc độ cao nhưng tàu có chi phí vận hành lớn, số lượng hành khách ít.

Tàu Maglev Thượng Hải là một tàu maglev hoạt động ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là tàu hỏa thương mại lâu đời nhất vẫn còn hoạt động và là tàu cao tốc thương mại đầu tiên có tốc độ di chuyển lên đến 431 km / h (theo đánh giá của tờ Independent năm 2017).

Được biết, tuyến tàu kết nối sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải và ga Long Dương (ngoại ô trung tâm Phố Đông), nơi hành khách có thể chuyển sang tàu điện ngầm Thượng Hải để tiếp tục hành trình vào trung tâm thành phố. thành phố. Chi phí xây dựng khoảng 39 triệu USD / km.

Tàu cao tốc ở Thượng Hải

Thượng Hải hiện đang vận hành hệ thống tàu hỏa thương mại duy nhất trên thế giới với cự ly 30 km. Việc xây dựng đường dây này bắt đầu vào tháng 3 năm 2001, và mở cửa cho công chúng vào ngày 1 tháng 1 năm 2004.

Đi 30km chỉ mất 7 phút: Vì sao tàu siêu tốc Thượng Hải ì ạch và bị cho là làm màu? - Ảnh 1.

Tuyến maglev do Công ty TNHH Phát triển Giao thông Maglev Thượng Hải điều hành và chạy từ 06:45 đến 21:30 hàng ngày, với các chuyến bay cứ sau 15 đến 20 phút. Vé một chiều có giá 50 tệ hoặc 40 tệ cho những hành khách có biên lai hoặc giữ cuống vé. Vé khứ hồi có giá 80 tệ và vé VIP có giá gấp đôi giá vé tiêu chuẩn.

Ở tốc độ tối đa, tàu chỉ mất 7 phút 20 giây để hoàn thành 30 km, mặc dù một số chuyến tàu sáng sớm và chiều muộn sẽ mất thêm khoảng 50 giây. Một đoàn tàu có thể đạt vận tốc 350 km / h trong 2 phút và tốc độ vận hành tối đa có thể đạt được là 431 km / h.

Một tuyên bố năm 2007 của nhà điều hành cho biết rằng với 4 triệu hành khách trong năm 2006, hệ thống đã có thể tự trang trải chi phí hoạt động của mình. Các tỷ lệ chi phí được đưa ra là: 64% cho điện, 19% cho bảo trì và 17% cho các dịch vụ hỗ trợ / vận hành; Tuy nhiên, không có số tiền cụ thể đã được đưa ra. Tỷ lệ chi phí trên điện năng cao là do thời gian chuyến đi ngắn và tốc độ vận hành cao.

Theo một bài báo năm 2007 trên Asia Times, ở Trung Quốc, một số dự án cơ sở hạ tầng được gọi là “dự án hình ảnh”, hoặc dự án nổi bật. Các dự án này được khởi công và xây dựng không phải vì sự thuận tiện hay lợi ích của người dân mà chủ yếu nhằm mục đích “thể hiện hình ảnh tiên tiến và bóng bẩy của Trung Quốc”.

Tuyến đường khó có thể được gọi là một thành công thương mại. Do công nghệ độc đáo của nó, tuyến tàu này không thể kết nối với hệ thống giao thông ngầm của Thượng Hải.

Du khách thường phàn nàn rằng tàu hỏa không thực sự đưa họ đến bất cứ đâu một cách thuận tiện và họ vẫn phải đi taxi để đến điểm đến. Giá vé tàu cũng khá đắt và điều này cũng khiến hành khách không mấy mặn mà. Vì vậy, tàu thường trống đến 80% và mất mát cũng là điều dễ hiểu.

Đi 30km chỉ mất 7 phút: Vì sao tàu siêu tốc Thượng Hải ì ạch và bị cho là làm màu? - Ảnh 2.

Bên trong đoàn tàu thương mại “nhanh nhất thế giới”.

Theo báo chí Trung Quốc, do chi phí vận hành cao và thiếu lưu lượng hành khách, Công ty Vận tải Maglev Thượng Hải được cho là lỗ từ 500 đến 700 triệu nhân dân tệ mỗi năm. Trong những năm đầu hoạt động, công ty vận hành đoàn tàu lỗ hơn 1 tỷ nhân dân tệ.

Các kế hoạch khác

Tuy nhiên, chính quyền Thượng Hải vẫn muốn xây dựng thêm nhiều đường dây maglev tới các thành phố khác.

Ví dụ, một tuyến đường được đề xuất từ ​​Thượng Hải đến Bắc Kinh đã được giới thiệu vào năm 2002, với chiều dài tuyến ước tính khoảng 1.400 km và chi phí ước tính là 20 tỷ USD. Các chuyên gia chính phủ và các quan chức Bộ Đường sắt Trung Quốc cực lực phản đối đề xuất này vì không thực tế, chi phí cao và rủi ro cao. Cuối cùng, chính quyền trung ương đã phủ quyết đề xuất này.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của ThyssenKrupp (tập đoàn đa quốc gia của Đức tập trung vào sản xuất thép và kỹ thuật công nghiệp), Tiến sĩ Ekkehard Schulz cho biết ông chắc chắn rằng không chỉ Đức mà nhiều nước sẽ làm theo. Gương Trung Quốc.

Chính phủ Đức cùng với một số công ty Đức đã tìm cách giành được nhiều dự án hơn cho công nghệ maglev của họ và nhấn mạnh rằng chuyến tàu hỏa giữa Thượng Hải và thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vẫn là một dự án khả thi. thi. Tuy nhiên, chưa có dự án nào được hoàn thành vào năm 2014.

Xem thêm:  Chưa kịp bay lên không gian, Jeff Bezos đã bị hàng nghìn người muốn cấm trở về Trái Đất

Đề xuất thứ hai là kế hoạch xây dựng một tuyến tàu cao tốc maglev dài 175 km nối Thượng Hải với Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang lân cận. Tuy nhiên, dự án này cũng vấp phải nhiều tranh cãi gay gắt.

Theo Tân Hoa xã, dự án xe lửa Thượng Hải – Hàng Châu đã bị hoãn vô thời hạn vì “giá vé một chiều 150 nhân dân tệ rõ ràng là quá cao đối với người dân bình thường”.

Giáo sư Li Hong, một nhà nghiên cứu tại Học viện Giao thông Trung Quốc, cho biết giá vé cao là nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại thương mại của các chuyến tàu maglev Thượng Hải. “Doanh thu bán vé của hãng hàng không chỉ là 100 triệu nhân dân tệ một năm, vì vậy phải mất 100 năm nữa mới có thể hòa vốn”. anh ấy nói.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Đi 30km chỉ hết 7 phút: Tại sao tàu siêu tốc Thượng Hải ế ẩm, bị coi là xây để “làm màu”?

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Đi 30km chỉ hết 7 phút: Tại sao tàu siêu tốc Thượng Hải ế ẩm, bị coi là xây để “làm màu”?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Đi 30km chỉ hết 7 phút: Tại sao tàu siêu tốc Thượng Hải ế ẩm, bị coi là xây để “làm màu”?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Đi 30km chỉ hết 7 phút: Tại sao tàu siêu tốc Thượng Hải ế ẩm, bị coi là xây để “làm màu”?

nhé.

Bài viết
Đi 30km chỉ hết 7 phút: Tại sao tàu siêu tốc Thượng Hải ế ẩm, bị coi là xây để “làm màu”?

đăng bởi vào ngày 2022-05-29 08:38:48. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Spoiler title
#Đi #30km #chỉ #hết #phút #Tại #sao #tàu #siêu #tốc #Thượng #Hải #ế #ẩm #bị #coi #là #xây #để #làm #màu
Mặc dù tàu siêu tốc Thượng Hải có tốc độ cao nhưng chuyến tàu lại có chi phí hoạt động không nhỏ, lượng hành khách ít ỏi.

#Đi #30km #chỉ #hết #phút #Tại #sao #tàu #siêu #tốc #Thượng #Hải #ế #ẩm #bị #coi #là #xây #để #làm #màu

Tàu Maglev Thượng Hải là tuyến tàu đệm từ hoạt động ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là loại tàu đệm từ thương mại lâu đời nhất vẫn còn hoạt động và là loại tàu tốc độ cao thương mại đầu tiên có tốc độ di chuyển lên tới 431 km/h (theo đánh giá của tờ Independent năm 2017).Được biết, tuyến tàu kết nối sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải và ga Long Dương (ở ngoại ô trung tâm Phố Đông), nơi hành khách có thể chuyển sang tàu điện ngầm Thượng Hải để tiếp tục chuyến đi đến trung tâm thành phố. Chi phí xây dựng là khoảng 39 triệu USD/km. Tàu siêu tốc ở Thượng Hải Thượng Hải hiện vận hành hệ thống tàu đệm từ thương mại duy nhất trên thế giới trên quãng đường dài 30 km. Việc xây dựng tuyến này bắt đầu vào tháng 3/2001, và bắt đầu mở cửa cho người dân sử dụng từ ngày 1/1/2004.Tuyến tàu đệm từ do Công ty TNHH Phát triển Vận tải Maglev Thượng Hải điều hành và chạy từ 06:45 đến 21:30 hàng ngày, với các chuyến cách nhau từ 15 đến 20 phút. Vé một chiều có giá 50 tệ hoặc 40 tệ cho những hành khách có biên lai hoặc giữ cuống vé máy bay. Vé khứ hồi có giá 80 tệ và vé VIP có giá gấp đôi giá vé tiêu chuẩn.Ở tốc độ tối đa, tàu chỉ mất 7 phút 20 giây để hoàn thành quãng đường 30 km, mặc dù một số chuyến tàu vào sáng sớm và chiều muộn sẽ mất thêm khoảng 50 giây. Một đoàn tàu có thể đạt vận tốc 350 km/h trong 2 phút, và tốc độ hoạt động tối đa có thể đạt được là 431 km/h.Một tuyên bố năm 2007 của cơ quan điều hành cho biết với 4 triệu hành khách trong năm 2006, hệ thống đã có thể tự trang trải chi phí hoạt động. Tỷ lệ chi phí được đưa ra là: 64% cho tiền điện, 19% cho bảo trì và 17% tiền vận hành/dịch vụ hỗ trợ; dù vậy không có số tiền cụ thể nào được đưa ra. Tỷ lệ chi phí cho tiền điện cao là do thời gian chuyến đi ngắn và tốc độ vận hành cao.Theo bài viết trên Asia Times năm 2007, tại Trung Quốc, một số dự án cơ sở hạ tầng được gọi là “dự án hình ảnh”, hoặc dự án điểm nhấn. Những dự án này được khởi công và xây dựng không phải vì sự thuận tiện hoặc lợi ích của người dân mà chủ yếu để “thể hiện sự tiên tiến và đánh bóng hình ảnh của Trung Quốc”.Tuyến đường khó có thể được gọi là một thành công về mặt thương mại. Do công nghệ độc đáo của nó, tuyến tàu này không thể được liên kết với hệ thống vận tải ngầm của Thượng Hải.Du khách thường phàn nàn rằng tàu đệm từ không thực sự đưa họ đến bất cứ nơi nào thuận tiện và họ vẫn phải bắt taxi để đến điểm cần đến. Vé tàu cũng khá đắt và điều này cũng khiến các hành khách không mấy mặn mà. Do đó, các chuyến tàu thường trống tới 80% và việc thua lỗ cũng là điều dễ hiểu.Bên trong chuyến tàu thương mại “nhanh nhất thế giới”.Theo truyền thông Trung Quốc, do chi phí vận hành quá lớn và thiếu luồng hành khách, Công ty Vận tải Maglev Thượng Hải được cho là lỗ từ 500 đến 700 triệu tệ mỗi năm. Trong những năm đầu hoạt động, công ty điều hành tàu đã lỗ hơn 1 tỷ tệ. Những kế hoạch khác Tuy nhiên, chính quyền Thượng Hải vẫn mong muốn xây dựng thêm các tuyến đường sắt đệm từ đến các thành phố khác.Ví dụ, đề xuất tuyến đường từ Thượng Hải đến Bắc Kinh được đưa ra vào năm 2002, với dự tính tuyến đường dài khoảng 1.400 km và chi phí ước tính là 20 tỉ USD. Các chuyên gia chính phủ và quan chức Bộ Đường sắt Trung Quốc phản đối mạnh mẽ đề xuất này vì tính phi thực tế, chi phí cao và rủi ro cao. Cuối cùng, chính quyền trung ương đã phủ quyết đề xuất này.Tuy vậy, Giám đốc điều hành của ThyssenKrupp (tập đoàn đa quốc gia của Đức tập trung vào cơ khí công nghiệp và sản xuất thép), Tiến sĩ Ekkehard Schulz cho biết ông chắc chắn rằng không chỉ Đức, mà nhiều quốc gia sẽ noi gương Trung Quốc.Chính phủ Đức cùng với một số công ty Đức đã tìm cách giành được nhiều dự án hơn cho công nghệ đệm từ của họ và nhấn mạnh rằng một chuyến tàu giữa Thượng Hải và thủ đô Trung Quốc, Bắc Kinh vẫn là một dự án khả thi. Tuy nhiên, không có dự án nào được chốt tính đến năm 2014.Đề xuất thứ hai là kế hoạch xây tuyến đường tàu cao tốc đệm từ dài 175 km nối Thượng Hải đến Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang lân cận. Dù vậy, dự án này cũng vấp phải nhiều tranh cãi gay gắt.Theo Tân Hoa Xã, dự án tàu Thượng Hải-Hàng Châu đã bị hoãn vô thời hạn vì “giá vé một chiều 150 nhân dân tệ rõ ràng là quá cao đối với những người bình thường”.Giáo sư Li Hong, một nhà nghiên cứu tại Viện Giao thông vận tải Trung Quốc, cho biết giá vé cao là nguyên nhân chính khiến tàu đệm từ Thượng Hải thất bại về mặt thương mại. “Doanh thu bán vé của hãng chỉ được 100 triệu nhân dân tệ một năm, vì vậy phải mất 100 năm nữa mới có thể hòa vốn,” ông nói.Trạm vũ trụ quốc tế phải di chuyển khẩn cấp để né mảnh vỡ vệ tinh Trung Quốc

Xem thêm:  NoxPlayer hỗ trợ Android 9: Dẫn đầu cuộc đua “Giả lập Android tốt nhất 2021”

#Đi #30km #chỉ #hết #phút #Tại #sao #tàu #siêu #tốc #Thượng #Hải #ế #ẩm #bị #coi #là #xây #để #làm #màu
Mặc dù tàu siêu tốc Thượng Hải có tốc độ cao nhưng chuyến tàu lại có chi phí hoạt động không nhỏ, lượng hành khách ít ỏi.

#Đi #30km #chỉ #hết #phút #Tại #sao #tàu #siêu #tốc #Thượng #Hải #ế #ẩm #bị #coi #là #xây #để #làm #màu

Tàu Maglev Thượng Hải là tuyến tàu đệm từ hoạt động ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là loại tàu đệm từ thương mại lâu đời nhất vẫn còn hoạt động và là loại tàu tốc độ cao thương mại đầu tiên có tốc độ di chuyển lên tới 431 km/h (theo đánh giá của tờ Independent năm 2017).Được biết, tuyến tàu kết nối sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải và ga Long Dương (ở ngoại ô trung tâm Phố Đông), nơi hành khách có thể chuyển sang tàu điện ngầm Thượng Hải để tiếp tục chuyến đi đến trung tâm thành phố. Chi phí xây dựng là khoảng 39 triệu USD/km. Tàu siêu tốc ở Thượng Hải Thượng Hải hiện vận hành hệ thống tàu đệm từ thương mại duy nhất trên thế giới trên quãng đường dài 30 km. Việc xây dựng tuyến này bắt đầu vào tháng 3/2001, và bắt đầu mở cửa cho người dân sử dụng từ ngày 1/1/2004.Tuyến tàu đệm từ do Công ty TNHH Phát triển Vận tải Maglev Thượng Hải điều hành và chạy từ 06:45 đến 21:30 hàng ngày, với các chuyến cách nhau từ 15 đến 20 phút. Vé một chiều có giá 50 tệ hoặc 40 tệ cho những hành khách có biên lai hoặc giữ cuống vé máy bay. Vé khứ hồi có giá 80 tệ và vé VIP có giá gấp đôi giá vé tiêu chuẩn.Ở tốc độ tối đa, tàu chỉ mất 7 phút 20 giây để hoàn thành quãng đường 30 km, mặc dù một số chuyến tàu vào sáng sớm và chiều muộn sẽ mất thêm khoảng 50 giây. Một đoàn tàu có thể đạt vận tốc 350 km/h trong 2 phút, và tốc độ hoạt động tối đa có thể đạt được là 431 km/h.Một tuyên bố năm 2007 của cơ quan điều hành cho biết với 4 triệu hành khách trong năm 2006, hệ thống đã có thể tự trang trải chi phí hoạt động. Tỷ lệ chi phí được đưa ra là: 64% cho tiền điện, 19% cho bảo trì và 17% tiền vận hành/dịch vụ hỗ trợ; dù vậy không có số tiền cụ thể nào được đưa ra. Tỷ lệ chi phí cho tiền điện cao là do thời gian chuyến đi ngắn và tốc độ vận hành cao.Theo bài viết trên Asia Times năm 2007, tại Trung Quốc, một số dự án cơ sở hạ tầng được gọi là “dự án hình ảnh”, hoặc dự án điểm nhấn. Những dự án này được khởi công và xây dựng không phải vì sự thuận tiện hoặc lợi ích của người dân mà chủ yếu để “thể hiện sự tiên tiến và đánh bóng hình ảnh của Trung Quốc”.Tuyến đường khó có thể được gọi là một thành công về mặt thương mại. Do công nghệ độc đáo của nó, tuyến tàu này không thể được liên kết với hệ thống vận tải ngầm của Thượng Hải.Du khách thường phàn nàn rằng tàu đệm từ không thực sự đưa họ đến bất cứ nơi nào thuận tiện và họ vẫn phải bắt taxi để đến điểm cần đến. Vé tàu cũng khá đắt và điều này cũng khiến các hành khách không mấy mặn mà. Do đó, các chuyến tàu thường trống tới 80% và việc thua lỗ cũng là điều dễ hiểu.Bên trong chuyến tàu thương mại “nhanh nhất thế giới”.Theo truyền thông Trung Quốc, do chi phí vận hành quá lớn và thiếu luồng hành khách, Công ty Vận tải Maglev Thượng Hải được cho là lỗ từ 500 đến 700 triệu tệ mỗi năm. Trong những năm đầu hoạt động, công ty điều hành tàu đã lỗ hơn 1 tỷ tệ. Những kế hoạch khác Tuy nhiên, chính quyền Thượng Hải vẫn mong muốn xây dựng thêm các tuyến đường sắt đệm từ đến các thành phố khác.Ví dụ, đề xuất tuyến đường từ Thượng Hải đến Bắc Kinh được đưa ra vào năm 2002, với dự tính tuyến đường dài khoảng 1.400 km và chi phí ước tính là 20 tỉ USD. Các chuyên gia chính phủ và quan chức Bộ Đường sắt Trung Quốc phản đối mạnh mẽ đề xuất này vì tính phi thực tế, chi phí cao và rủi ro cao. Cuối cùng, chính quyền trung ương đã phủ quyết đề xuất này.Tuy vậy, Giám đốc điều hành của ThyssenKrupp (tập đoàn đa quốc gia của Đức tập trung vào cơ khí công nghiệp và sản xuất thép), Tiến sĩ Ekkehard Schulz cho biết ông chắc chắn rằng không chỉ Đức, mà nhiều quốc gia sẽ noi gương Trung Quốc.Chính phủ Đức cùng với một số công ty Đức đã tìm cách giành được nhiều dự án hơn cho công nghệ đệm từ của họ và nhấn mạnh rằng một chuyến tàu giữa Thượng Hải và thủ đô Trung Quốc, Bắc Kinh vẫn là một dự án khả thi. Tuy nhiên, không có dự án nào được chốt tính đến năm 2014.Đề xuất thứ hai là kế hoạch xây tuyến đường tàu cao tốc đệm từ dài 175 km nối Thượng Hải đến Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang lân cận. Dù vậy, dự án này cũng vấp phải nhiều tranh cãi gay gắt.Theo Tân Hoa Xã, dự án tàu Thượng Hải-Hàng Châu đã bị hoãn vô thời hạn vì “giá vé một chiều 150 nhân dân tệ rõ ràng là quá cao đối với những người bình thường”.Giáo sư Li Hong, một nhà nghiên cứu tại Viện Giao thông vận tải Trung Quốc, cho biết giá vé cao là nguyên nhân chính khiến tàu đệm từ Thượng Hải thất bại về mặt thương mại. “Doanh thu bán vé của hãng chỉ được 100 triệu nhân dân tệ một năm, vì vậy phải mất 100 năm nữa mới có thể hòa vốn,” ông nói.Trạm vũ trụ quốc tế phải di chuyển khẩn cấp để né mảnh vỡ vệ tinh Trung Quốc

Xem thêm:  GTV Plus chính thức ra mắt phiên bản mới 2.0, mang lại trải nghiệm mới cho game thủ

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button