• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » DealstreetAsia: Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập

DealstreetAsia: Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập

January 21, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Đây là một động thái hoàn toàn dễ hiểu trong bối cảnh đấu trường thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh khốc liệt, với đối thủ cực mạnh như hiện nay là Lazada được hậu thuẫn bởi hai “ông lớn” Alibaba và Shopee thuộc khu vực Đông Nam Á.
Rate this post

Đây là một động thái hoàn toàn dễ hiểu trong bối cảnh đấu trường thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh khốc liệt, với đối thủ cực mạnh như hiện nay là Lazada được hậu thuẫn bởi hai “ông lớn” Alibaba và Shopee thuộc khu vực Đông Nam Á.

Theo nguồn tin từ một trong những người tham gia giao dịch, theo ghi nhận của DealStreetAsia, hai trang thương mại điện tử Tiki và Sendo đã đồng ý hợp nhất. Trước đó vào tháng 2, một nguồn tin rò rỉ cho biết hai trang đang đàm phán để tiến về chung một nhà.

Trong khi, trường vốn là yếu tố sống còn của các trang thương mại điện tử, trong khi tất cả đều liên tục báo lỗ và dự đoán những năm sau còn lỗ nhiều hơn. Tính đến cuối năm 2018, Tiki lỗ lũy kế gần 1.400 tỷ đồng và Sendo lỗ gần 1.300 tỷ đồng.

Trong khi lỗ lũy kế của Shopee đã vượt 2.000 tỷ đồng. Tính đến ngày 31/3/2019, khoản lỗ của Lazada đã lên tới 7.111 tỷ đồng. Tuy nhiên, hai đơn vị này có lợi thế cực kỳ mạnh về nguồn vốn từ mẹ là Alibaba và SEA. Chỉ trong năm 2019, Shopee đã được SEA rót gần 2.500 tỷ đồng.

Tiki và Sendo cũng liên tục tăng vốn để tiếp tục duy trì. Vào cuối tháng 11 năm 2019, Sendo thông báo rằng họ đã huy động được thêm 61 triệu đô la trong vòng gọi vốn Series C. Sau vòng gọi vốn này, nhà đầu tư nước ngoài đã nắm giữ 61,1% vốn điều lệ của Sendo. FPT vẫn là cổ đông lớn nhất bên cạnh các cổ đông lớn nước ngoài là SBI, Beenext, Ecotext Asia, Daiwa… Tiki cũng đã có 2 đợt tăng vốn trong năm 2019 vào tháng 6 và tháng 12. VNG (24,6%) và JD.com (21,9%).

DealstreetAsia: Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận hợp nhất - Ảnh 1.

Mặt khác, tính đến quý 3 năm 2020, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam đã chứng kiến ​​hàng loạt bước chuyển mình ngoạn mục, nổi bật là Sendo leo lên vị trí thứ 2 trên toàn quốc về lượng truy cập website, theo số liệu thống kê. từ iPrice. Trong đó, số lượt truy cập vào website của Sendo trong quý 3 đạt 30,9 triệu lượt mỗi tháng. Kết quả này đánh dấu quý thứ hai liên tiếp website của Sendo đạt mức tăng trưởng lượng truy cập trên 10% so với quý trước.

Xem thêm:  Vingroup bổ nhiệm cựu Phó chủ tịch Volkswagen Mỹ làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu

Phía Tiki sau một thời gian dài đứng ở vị trí thứ 2 toàn quốc nay đã được nhường lại cho Sendo, với lượng truy cập website giảm từ 33,7 triệu / tháng xuống còn 27,1 triệu / tháng. Tuy nhiên, ngược lại, ứng dụng di động của Tiki lại tăng từ thứ 4 về lượt tải lên thứ 3, vượt qua Lazada.

Vị trí số 1 vẫn thuộc về Shopee, ghi nhận quý thứ 5 liên tiếp các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam với 34,5 triệu lượt truy cập / tháng. Ngoài ra, ứng dụng mua sắm của Shopee cũng đứng đầu bảng về lượng người dùng và lượt tải hàng tháng.

DealstreetAsia: Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận hợp nhất - Ảnh 2.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
DealstreetAsia: Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
DealstreetAsia: Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
DealstreetAsia: Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
DealstreetAsia: Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập

nhé.

Bài viết
DealstreetAsia: Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập

đăng bởi vào ngày 2022-07-28 14:08:34. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
DealstreetAsia: Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập

#DealstreetAsia #Tiki #và #Sendo #đã #đạt #được #thỏa #thuận #sáp #nhập
Đây là động thái hoàn toàn dễ hiểu giữa bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên trường thương mại điện tử, với đối thủ cực kỳ mạnh hiện nay là Lazada được hậu thuẫn bởi “ông lớn” Alibaba và Shopee dưới trướng SEA.

#DealstreetAsia #Tiki #và #Sendo #đã #đạt #được #thỏa #thuận #sáp #nhập

Hai trang thương mại điện tử Tiki và Sendo đã đồng ý sáp nhập, theo nguồn tin từ một trong những người liên quan thương vụ tiết lộ, ghi nhận bởi DealStreetAsia. Trước đó vào tháng 2, một nguồn tin rò rỉ cho biết hai trang đang đàm phán để tiến đến việc về chung một nhà.Khi mà, việc trường vốn là yếu tố sống còn của các trang thương mại điện tử, trong lúc tất cả đều liên tục báo lỗ và dự báo còn lỗ nhiều hơn nữa những năm tiếp theo. Tính đến cuối năm 2018, lỗ lũy kế của Tiki là gần 1.400 tỷ đồng còn Sendo lỗ gần 1.300 tỷ.Trong khi lỗ luỹ kế của Shopee đã vượt mốc 2.000 tỷ đồng. Riêng Lazada, tính đến 31/3/2019, lỗ của đơn vị này đã lên đến 7.111 tỷ đồng. Mặc dù vậy, hai đơn vị này có lợi thế cực kỳ mạnh về vốn từ mẹ là Alibaba và SEA. Chỉ trong năm 2019, Shopee đã được SEA rót thêm gần 2.500 tỷ đồng.Về phía Tiki và Sendo cũng liên tục gọi vốn để tiếp tục duy trì. Cuối tháng 11/2019, Sendo công bố đã huy động được thêm 61 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C. Sau vòng gọi vốn này, nhà đầu tư nước ngoài đã nắm giữ 61,1% vốn điều lệ của Sendo. FPT hiện vẫn là cổ đông lớn nhất bên cạnh các cổ đông lớn nước ngoài gồm SBI, Beenext, Econtext Asia, Daiwa… Tiki cũng có 2 lần tăng vốn trong năm 2019 vào tháng 6 và tháng 12 hiện 2 cổ đông chính hiện vẫn là VNG (24,6%) và JD.com (21,9%).Mặt khác, tính đến quý 3/2020, các thương mại điện tử Việt Nam đã chứng kiến một loạt thay đổi ngoạn mục, trong đó nổi bật là Sendo leo lên vị trí thứ 2 toàn quốc về lượng truy cập website, theo thống kê từ iPrice. Trong đó, lượng truy cập vào website của Sendo trong quý 3 đã cán mức 30,9 triệu lượt/tháng. Kết quả này đánh dấu quý thứ 2 liên tiếp website của Sendo đạt mức tăng trưởng về truy cập trên 10% so với quý trước.Phía Tiki sau một thời gian dài đứng ở vị trí thứ 2 toàn quốc thì nay đã nhường lại cho Sendo, với lượng truy cập website giảm từ 33,7 triệu/tháng xuống 27,1 triệu/tháng. Tuy nhiên, ứng dụng di động của Tiki ngược lại tăng từ hạng 4 về số lượt tải về lên hạng 3, vượt qua Lazada.Riêng vị thứ 1 vẫn thuộc về Shopee, ghi nhận quý thứ 5 liên tiếp đứng đầu các trang thương mại điện tử Việt Nam với 34,5 triệu lượt truy cập/tháng. Thêm vào đó, ứng dụng mua sắm của Shopee cũng đứng đầu bảng cả về số lượt tải về số lượng người sử dụng hàng tháng.Covid-19 đã khiến những ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo hết thời ra sao?

Xem thêm:  Đã phát hiện ra hai hành tinh có khả năng có sự sống?

#DealstreetAsia #Tiki #và #Sendo #đã #đạt #được #thỏa #thuận #sáp #nhập
Đây là động thái hoàn toàn dễ hiểu giữa bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên trường thương mại điện tử, với đối thủ cực kỳ mạnh hiện nay là Lazada được hậu thuẫn bởi “ông lớn” Alibaba và Shopee dưới trướng SEA.

#DealstreetAsia #Tiki #và #Sendo #đã #đạt #được #thỏa #thuận #sáp #nhập

Hai trang thương mại điện tử Tiki và Sendo đã đồng ý sáp nhập, theo nguồn tin từ một trong những người liên quan thương vụ tiết lộ, ghi nhận bởi DealStreetAsia. Trước đó vào tháng 2, một nguồn tin rò rỉ cho biết hai trang đang đàm phán để tiến đến việc về chung một nhà.Khi mà, việc trường vốn là yếu tố sống còn của các trang thương mại điện tử, trong lúc tất cả đều liên tục báo lỗ và dự báo còn lỗ nhiều hơn nữa những năm tiếp theo. Tính đến cuối năm 2018, lỗ lũy kế của Tiki là gần 1.400 tỷ đồng còn Sendo lỗ gần 1.300 tỷ.Trong khi lỗ luỹ kế của Shopee đã vượt mốc 2.000 tỷ đồng. Riêng Lazada, tính đến 31/3/2019, lỗ của đơn vị này đã lên đến 7.111 tỷ đồng. Mặc dù vậy, hai đơn vị này có lợi thế cực kỳ mạnh về vốn từ mẹ là Alibaba và SEA. Chỉ trong năm 2019, Shopee đã được SEA rót thêm gần 2.500 tỷ đồng.Về phía Tiki và Sendo cũng liên tục gọi vốn để tiếp tục duy trì. Cuối tháng 11/2019, Sendo công bố đã huy động được thêm 61 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C. Sau vòng gọi vốn này, nhà đầu tư nước ngoài đã nắm giữ 61,1% vốn điều lệ của Sendo. FPT hiện vẫn là cổ đông lớn nhất bên cạnh các cổ đông lớn nước ngoài gồm SBI, Beenext, Econtext Asia, Daiwa… Tiki cũng có 2 lần tăng vốn trong năm 2019 vào tháng 6 và tháng 12 hiện 2 cổ đông chính hiện vẫn là VNG (24,6%) và JD.com (21,9%).Mặt khác, tính đến quý 3/2020, các thương mại điện tử Việt Nam đã chứng kiến một loạt thay đổi ngoạn mục, trong đó nổi bật là Sendo leo lên vị trí thứ 2 toàn quốc về lượng truy cập website, theo thống kê từ iPrice. Trong đó, lượng truy cập vào website của Sendo trong quý 3 đã cán mức 30,9 triệu lượt/tháng. Kết quả này đánh dấu quý thứ 2 liên tiếp website của Sendo đạt mức tăng trưởng về truy cập trên 10% so với quý trước.Phía Tiki sau một thời gian dài đứng ở vị trí thứ 2 toàn quốc thì nay đã nhường lại cho Sendo, với lượng truy cập website giảm từ 33,7 triệu/tháng xuống 27,1 triệu/tháng. Tuy nhiên, ứng dụng di động của Tiki ngược lại tăng từ hạng 4 về số lượt tải về lên hạng 3, vượt qua Lazada.Riêng vị thứ 1 vẫn thuộc về Shopee, ghi nhận quý thứ 5 liên tiếp đứng đầu các trang thương mại điện tử Việt Nam với 34,5 triệu lượt truy cập/tháng. Thêm vào đó, ứng dụng mua sắm của Shopee cũng đứng đầu bảng cả về số lượt tải về số lượng người sử dụng hàng tháng.Covid-19 đã khiến những ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo hết thời ra sao?

Xem thêm:  iPhone cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro bảo mật không kém gì Android

Posted Under: Công Nghệ

Copyright © 2023 by Tipstech.vn