
Đây là một động thái hoàn toàn dễ hiểu trong bối cảnh đấu trường thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh khốc liệt, với đối thủ cực mạnh như hiện nay là Lazada được hậu thuẫn bởi hai “ông lớn” Alibaba và Shopee thuộc khu vực Đông Nam Á.
Theo nguồn tin từ một trong những người tham gia giao dịch, theo ghi nhận của DealStreetAsia, hai trang thương mại điện tử Tiki và Sendo đã đồng ý hợp nhất. Trước đó vào tháng 2, một nguồn tin rò rỉ cho biết hai trang đang đàm phán để tiến về chung một nhà.
Trong khi, trường vốn là yếu tố sống còn của các trang thương mại điện tử, trong khi tất cả đều liên tục báo lỗ và dự đoán những năm sau còn lỗ nhiều hơn. Tính đến cuối năm 2018, Tiki lỗ lũy kế gần 1.400 tỷ đồng và Sendo lỗ gần 1.300 tỷ đồng.
Trong khi lỗ lũy kế của Shopee đã vượt 2.000 tỷ đồng. Tính đến ngày 31/3/2019, khoản lỗ của Lazada đã lên tới 7.111 tỷ đồng. Tuy nhiên, hai đơn vị này có lợi thế cực kỳ mạnh về nguồn vốn từ mẹ là Alibaba và SEA. Chỉ trong năm 2019, Shopee đã được SEA rót gần 2.500 tỷ đồng.
Tiki và Sendo cũng liên tục tăng vốn để tiếp tục duy trì. Vào cuối tháng 11 năm 2019, Sendo thông báo rằng họ đã huy động được thêm 61 triệu đô la trong vòng gọi vốn Series C. Sau vòng gọi vốn này, nhà đầu tư nước ngoài đã nắm giữ 61,1% vốn điều lệ của Sendo. FPT vẫn là cổ đông lớn nhất bên cạnh các cổ đông lớn nước ngoài là SBI, Beenext, Ecotext Asia, Daiwa… Tiki cũng đã có 2 đợt tăng vốn trong năm 2019 vào tháng 6 và tháng 12. VNG (24,6%) và JD.com (21,9%).
Mặt khác, tính đến quý 3 năm 2020, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam đã chứng kiến hàng loạt bước chuyển mình ngoạn mục, nổi bật là Sendo leo lên vị trí thứ 2 trên toàn quốc về lượng truy cập website, theo số liệu thống kê. từ iPrice. Trong đó, số lượt truy cập vào website của Sendo trong quý 3 đạt 30,9 triệu lượt mỗi tháng. Kết quả này đánh dấu quý thứ hai liên tiếp website của Sendo đạt mức tăng trưởng lượng truy cập trên 10% so với quý trước.
Phía Tiki sau một thời gian dài đứng ở vị trí thứ 2 toàn quốc nay đã được nhường lại cho Sendo, với lượng truy cập website giảm từ 33,7 triệu / tháng xuống còn 27,1 triệu / tháng. Tuy nhiên, ngược lại, ứng dụng di động của Tiki lại tăng từ thứ 4 về lượt tải lên thứ 3, vượt qua Lazada.
Vị trí số 1 vẫn thuộc về Shopee, ghi nhận quý thứ 5 liên tiếp các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam với 34,5 triệu lượt truy cập / tháng. Ngoài ra, ứng dụng mua sắm của Shopee cũng đứng đầu bảng về lượng người dùng và lượt tải hàng tháng.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
DealstreetAsia: Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
DealstreetAsia: Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
DealstreetAsia: Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
DealstreetAsia: Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập
nhé.
Bài viết
DealstreetAsia: Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập
đăng bởi vào ngày 2022-07-28 14:08:34. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn