
Điều gì xảy ra trong tương lai sẽ là một trong những câu chuyện kinh tế và quan trọng nhất của thập kỷ tới, cho dù Elon Musk có thực sự định cư trên sao Hỏa hay không.
Richard Branson, Jeff Bezos và Elon Musk đều là những tỷ phú có ý định hoặc đã bay vào vũ trụ. Trước đây, một số người giàu đã từng thực hiện những chuyến đi tương tự, nhưng Branson và Bezos không chỉ trả tiền mua vé mà còn đầu tư vào con tàu. Trong tương lai, những người như vậy – nếu đủ giàu, họ sẽ không còn phải phụ thuộc vào tàu vũ trụ của chính phủ khi muốn rời Trái đất.
Một số người đã ca ngợi kỹ thuật và tính toàn vẹn của việc vận chuyển một nhóm người đến rìa không gian và sau đó quay trở lại Trái đất một cách an toàn, hoặc phép màu đẩy ranh giới của những gì có thể xảy ra. .
Nhưng phần lớn điều này cho thấy rằng các tỷ phú thay vì tập trung nguồn lực của họ để giúp đỡ những khó khăn do đại dịch, biến đổi khí hậu hoặc bất kỳ cuộc khủng hoảng nào gây ra, lại đang tiêu tiền nhiều hơn. tiền cho những thứ khác. Trái đất đã không còn nguyên vẹn. Có lẽ, những tỷ phú này nên giữ con tàu vũ trụ trong vài thập kỷ và tập trung nhiều hơn vào một vài mối quan tâm trước mắt.
Cách đây vài thập kỷ, khi công ty hàng không vũ trụ của ba tỷ phú mới bắt đầu hoạt động, nhiều người cho rằng mục tiêu của họ là quá xa vời. Hiện nay, chính những người phản biện cũng có cái nhìn quá hạn hẹp, mặc dù họ là những người hoạch định chính sách. Tuy nhiên, đằng sau những chuyến bay của các tỷ phú là cả một lĩnh vực hàng không vũ trụ rộng lớn.
Sau nhiều thập kỷ, quỹ đạo của Trái đất và hơn thế nữa đã được thương mại hóa với tốc độ đáng kinh ngạc nhờ sự phát triển của các công ty tư nhân. Việc Branson và Bezos sẵn sàng đi vào vũ trụ trên con tàu của riêng họ không chỉ là một sự chứng thực rằng con tàu của họ đủ an toàn để họ tự thử nghiệm và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.
Ngay cả khi Bezos đã quyết định rút khỏi sự kiện, những người khác sẽ tiếp tục bay vào vũ trụ, và có thể là hàng nghìn người và hàng chục nghìn máy móc được thiết kế cho các chuyến bay đó. Điều gì xảy ra trong tương lai sẽ là một trong những câu chuyện kinh tế và quan trọng nhất của thập kỷ tới, cho dù Elon Musk có thực sự định cư trên sao Hỏa hay không.
Dưới đây là một số câu chuyện ít được biết đến về ngành hàng không vũ trụ tư nhân. Đầu tiên là việc niêm yết một công ty có tên Astra Space – được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư mạo hiểm. Họ đã chế tạo một tên lửa quay quanh quỹ đạo chỉ trong vài năm. Mục tiêu là đưa vệ tinh vào quỹ đạo mỗi ngày.
Ngay sau khi Astra ra mắt công chúng với mức định giá 2,1 tỷ USD, nhà sản xuất vệ tinh Planet Labs, công ty sử dụng hàng trăm “con mắt” trên bầu trời để chụp ảnh Trái đất mỗi ngày, cũng đã công bố kế hoạch làm như vậy. với giá trị 2,8 tỷ USD. Trong khi đó, Firefly Aerospace sở hữu một tên lửa ở California, chờ khu vực giải phóng mặt bằng để “cất cánh”.
Ngoài ra, OneWeb và SpaceX cũng thường xuyên phóng vệ tinh xung quanh Trái đất để truy cập internet tốc độ cao. Phòng thí nghiệm Tên lửa từ New Zealand – quốc gia trước đây chưa có tàu vũ trụ, đang lên kế hoạch cho các sứ mệnh lên mặt trăng và sao Kim.
Gần đây, cơn sốt SPAC mang đến một cơ hội đặc biệt lớn cho lĩnh vực hàng không vũ trụ tư nhân, bao gồm các công ty nói trên. Tiếp cận thị trường vốn dễ dàng hơn đã giúp họ thu hút hàng tỷ đô la từ các nhà đầu tư trong một ngành từng phụ thuộc vào chính phủ. Do đó, số lượng vệ tinh quay quanh Trái đất dự kiến sẽ tăng từ khoảng 3.400 lên 50.000-100.000 trong thập kỷ tới.
Mặc dù những ước tính trên có thể thay đổi một chút, nhưng thông điệp chính ở đây vẫn không đổi: ngành công nghiệp hàng không vũ trụ tư nhân đang nở rộ. Cuộc đua vào không gian của tháng này chỉ là khởi đầu của một sự thay đổi lớn hơn nhiều.
Để biết ngành công nghiệp hàng không vũ trụ tư nhân đã đi được bao xa, hãy nhìn vào Decker Eveleth, người chỉ vài tuần trước là sinh viên năm cuối tại Đại học Reed. Tháng trước, khi tìm kiếm hình ảnh vệ tinh về kho vũ khí và các cơ sở hạ tầng quân sự khác, ông đã phát hiện ra 100 hầm chứa tên lửa đạn đạo ở một vùng sa mạc phía bắc Trung Quốc.
Ngoài ra, khách hàng sử dụng mạng vệ tinh để theo dõi sức khỏe cây trồng, khí thải thực vật và sức khỏe của các khu rừng nhiệt đới. Các dịch vụ internet vệ tinh của SpaceX và OneWeb có tiềm năng phục vụ hàng tỷ người không thể truy cập băng thông rộng. Do đó, có thể thấy những tỷ phú như Branson hay Bezos chỉ là một phần tương đối nhỏ trong bức tranh lớn của ngành hàng không vũ trụ tư nhân.
Tất nhiên, các yếu tố rủi ro đến từ các công ty này vẫn tồn tại, ví dụ như lợi nhuận không được đảm bảo. Mặc dù các doanh nghiệp như SpaceX, Rocket Lab và Planet được định giá hàng tỷ đô la, nhưng chúng vẫn chưa có lãi nhờ các dự án không gian.
Tham khảo Bloomberg
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Đằng sau những chuyến bay vào vũ trụ của các tỷ phú: Không đơn thuần dừng lại ở việc du hành mà là cả một nền kinh tế mới!
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Đằng sau những chuyến bay vào vũ trụ của các tỷ phú: Không đơn thuần dừng lại ở việc du hành mà là cả một nền kinh tế mới!
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Đằng sau những chuyến bay vào vũ trụ của các tỷ phú: Không đơn thuần dừng lại ở việc du hành mà là cả một nền kinh tế mới!
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Đằng sau những chuyến bay vào vũ trụ của các tỷ phú: Không đơn thuần dừng lại ở việc du hành mà là cả một nền kinh tế mới!
nhé.
Bài viết
Đằng sau những chuyến bay vào vũ trụ của các tỷ phú: Không đơn thuần dừng lại ở việc du hành mà là cả một nền kinh tế mới!
đăng bởi vào ngày 2022-05-17 22:36:14. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn