Khám Phá

Cuộc đua thương mại điện tử: Tổng lượng truy cập của Tiki, Lazada và Sendo chưa bằng nửa Shopee

Rate this post

Ngành thương mại điện tử ở Việt Nam đang rất phát triển, các công ty vẫn đang đổ tiền “khô máu” để giành thị phần. Tuy nhiên, tổng lượt truy cập của Tiki, Lazada và Sendo chưa bằng một nửa lượt truy cập của Shopee.

Trong những năm qua, Việt Nam đã ghi nhận tốc độ phát triển Internet và số lượng người sử dụng công nghệ số cao. Tại Việt Nam, 70,3% người dân sử dụng Internet và 49,3 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến. Đây chính là động lực thúc đẩy sự phát triển của ngành thương mại điện tử.

Theo báo cáo e-Conomy SEA 2021, nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 31% lên 21 tỷ USD và sẽ đạt 57 tỷ USD vào năm 2025 nhờ lĩnh vực tăng trưởng tới 53%. thương mại điện tử so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu thương mại điện tử B2C liên tục tăng mạnh trong 5 năm qua, tăng gấp đôi từ 5 tỷ USD doanh thu năm 2016 lên 10 tỷ USD năm 2019. Năm 2020, tốc độ tăng trưởng doanh thu thương mại điện tử Việt Nam là 18%. đạt 11,8 tỷ USD và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á đạt mức tăng trưởng thương mại điện tử hai con số.

Tiki, Lazada và Sendo lùi bước để tạo tiền đề cho Shopee tiến xa hơn - Ảnh 1.Lượt truy cập vào các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Theo: Thống kê của Iprice Group

Tuy nhiên, các doanh nghiệp thương mại điện tử ở Việt Nam cạnh tranh ngày càng gay gắt. Các đại gia như Tiki, Lazada, Shopee liên tục báo lỗ vì phải đốt tiền để giành thị phần.

Thống kê của iPrice Group trong Q4 / 2021 cho thấy, Shopee hiện đang dẫn đầu về mức độ phổ biến với gần 89 triệu lượt truy cập. Màu cam của ông lớn này cũng chiếm ưu thế trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube hay Instagram.

Lượng truy cập của Tiki, Lazada và Sendo cộng lại chưa bằng một nửa lượng truy cập của Shopee. Lazada hiện đứng thứ 4 với 20,6 triệu lượt truy cập, tiếp theo là Tiki với 17,8 triệu lượt. Và Sendo tụt xuống vị trí thứ 11 với gần 5 triệu lượt truy cập.

Nếu Shopee và Lazada có công ty mẹ ở nước ngoài với tiềm lực tài chính lớn thì Tiki và Sendo khó đốt tiền để giành thị phần. Hiện Tiki được cho là đang gặp khó trong việc huy động vốn. Có thông tin cho rằng Tiki đang đàm phán về một vòng đầu tư mới trị giá khoảng 40 triệu USD từ Ngân hàng Shinhan.

Trước đó, để bổ sung dòng tiền, Tiki từng huy động 1.000 tỷ đồng trái phiếu phát hành riêng lẻ, kỳ hạn 2 năm với lãi suất 13% / năm – mức lãi cao nhất thị trường hiện nay. Cuối năm 2021, Tiki đã huy động thành công 258 triệu USD trong vòng đầu tư do AIA Insurance Inc. dẫn đầu nhằm đầu tư vào công nghệ, mở rộng thị phần và phục vụ cho kế hoạch IPO sắp tới.

Xem thêm:  Bất chấp Covid-19 đang bùng phát, dân Bangladesh đổ xô đi chụp ảnh selfie với con bò nhỏ nhất thế giới

Về phía Sendo, từ nửa cuối năm 2020 đến nay, Sendo không công bố thêm vòng gọi vốn thành công nào. Từng có thông tin cho rằng công ty đang tăng vốn vòng loại D, ngay sau khi có tin đồn rằng việc Sendo sáp nhập vào Tiki không thành công.

Ngược lại, các thương hiệu bán lẻ như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, FPT Shop hay CellphoneS đều có cho mình thứ hạng cao. Thế giới Di động đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 59 triệu lượt truy cập, tiếp theo là Điện Máy Xanh đứng thứ 3 với 24 triệu lượt. FPT Shop và CellphoneS lần lượt xếp thứ 6 và 7 với 9,3 và 8,7 triệu lượt truy cập.



Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Cuộc đua thương mại điện tử: Tổng lượng truy cập của Tiki, Lazada và Sendo chưa bằng nửa Shopee

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Cuộc đua thương mại điện tử: Tổng lượng truy cập của Tiki, Lazada và Sendo chưa bằng nửa Shopee

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Cuộc đua thương mại điện tử: Tổng lượng truy cập của Tiki, Lazada và Sendo chưa bằng nửa Shopee

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Cuộc đua thương mại điện tử: Tổng lượng truy cập của Tiki, Lazada và Sendo chưa bằng nửa Shopee

nhé.

Bài viết
Cuộc đua thương mại điện tử: Tổng lượng truy cập của Tiki, Lazada và Sendo chưa bằng nửa Shopee

đăng bởi vào ngày 2022-05-09 04:12:43. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Cuộc đua thương mại điện tử: Tổng lượng truy cập của Tiki, Lazada và Sendo chưa bằng nửa Shopee

#Cuộc #đua #thương #mại #điện #tử #Tổng #lượng #truy #cập #của #Tiki #Lazada #và #Sendo #chưa #bằng #nửa #Shopee
Ngành TMĐT tại Việt Nam đang rất phát triển, các hãng vẫn liên tục rót tiền “khô máu” giành thị phần. Thế nhưng, lượt truy cập của Tiki, Lazada và Sendo cộng lại chưa bằng một nửa lượt truy cập của Shopee.

#Cuộc #đua #thương #mại #điện #tử #Tổng #lượng #truy #cập #của #Tiki #Lazada #và #Sendo #chưa #bằng #nửa #Shopee

Trong những năm qua, Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng Internet và số lượng người dùng công nghệ số tăng cao. Tại Việt Nam, 70,3% người dân sử dụng Internet và có đến 49,3 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến. Đây chính là động lực phát triển ngành TMĐT.Theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 chỉ ra, nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam dự kiến tăng trưởng 31% lên 21 tỷ USD và sẽ đạt 57 tỷ USD vào năm 2025 nhờ sự tăng trưởng lên tới 53% của lĩnh vực thương mại điện tử so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu thương mại điện điện tử B2C liên tục tăng mạnh trong 5 năm qua, tăng gấp đôi từ 5 tỷ USD doanh thu năm 2016 lên đến 10 tỷ USD năm 2019. Năm 2020 mức tăng trưởng doanh thu TMĐT của Việt Nam là 18% đạt 11,8 tỷ USD và là nước duy nhất ở Đông Nam Á đạt tăng trưởng TMĐT 2 con số. Lượt truy cập vào các sàn TMĐT ở Việt Nam. Theo: Thống kê của Iprice GroupTuy nhiên, các doanh nghiệp TMĐT tại Việt Nam cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Các ông lớn như Tiki, Lazada, Shopee liên tục báo lỗ do phải đốt tiền để  giành thị phần. Thống kê của iPrice Group trong Q4/2021 cho thấy Shopee hiện là đơn vị dẫn đầu về sự phổ biến với gần 89 triệu lượt truy cập. Sắc cam của ông lớn này cũng chiếm ưu thế trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube hay Instagram. Lượng truy cập của Tiki, Lazada và Sendo cộng lại chưa bằng một nửa lượng truy cập của Shopee. Lazada hiện chỉ xếp thứ 4 với 20,6 triệu lượt truy cập, theo sau là Tiki với 17,8 triệu lượt truy cập. Còn Sendo tụt xuống vị trí thứ 11 với gần 5 triệu lượt truy cập.Nếu như Shopee và Lazada có công ty mẹ ở nước ngoài với tiềm lực tài chính lớn, Tiki và Sendo lại gặp khó trong việc đốt tiền giành thị phần. Tiki hiện được cho là đang gặp khó trong việc gia tăng vốn. Có nguồn tin xuất hiện rằng Tiki đang đàm phán cho một đợt đầu tư mới trị giá khoảng 40 triệu USD từ Shinhan Bank. Trước đó, để bổ sung dòng tiền, Tiki từng huy động 1.000 tỷ đồng trái phiếu phát hành riêng lẻ, kỳ hạn 2 năm với lãi suất 13%/năm- mức lãi suất thuộc nhóm cao nhất trên thị trường hiện nay. Đến cuối năm 2021, Tiki đã huy động thành công 258 triệu USD trong vòng đầu tư do AIA Insurance Inc. dẫn đầu nhằm đầu tư công nghệ, mở rộng thị phần và phục vụ kế hoạch IPO sắp tới. Về phía Sendo, từ nửa cuối 2020 đến nay, Sendo chưa thông báo thêm bất kỳ vòng gọi vốn thành công nào. Từng có thông tin công ty đang huy động vòng gọi vốn series D, ngay sau khi tin đồn Sendo sáp nhập với Tiki thất bại. Trái lại, các thương hiệu bán lẻ như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, FPT Shop hay CellphoneS đều có thứ hạng cao cho mình. Thế Giới Di Động đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 59 triệu lượt truy cập, theo sau là Điện máy xanh đứng thứ 3 với 24 triệu lượt truy cập. FPT Shop và CellphoneS lần lượt xếp thứ 6 và thứ 7 với 9,3 và 8,7 triệu lượt truy cập.Công ty Trung Quốc chế tạo tên lửa thương mại “có cánh”, bay từ New York đến London trong 1 tiếnghttps://cafef.vn/cuoc-dua-thuong-mai-dien-tu-tong-luong-truy-cap-cua-tiki-lazada-va-sendo-chua-bang-nua-shopee-20220222153040193.chn
https://cafef.vn/cuoc-dua-thuong-mai-dien-tu-tong-luong-truy-cap-cua-tiki-lazada-va-sendo-chua-bang-nua-shopee-20220222153040193.chn

Xem thêm:  Cảnh quay thực virus SARS-CoV-2 và những video đoạt giải Nikon Small World 2021

#Cuộc #đua #thương #mại #điện #tử #Tổng #lượng #truy #cập #của #Tiki #Lazada #và #Sendo #chưa #bằng #nửa #Shopee
Ngành TMĐT tại Việt Nam đang rất phát triển, các hãng vẫn liên tục rót tiền “khô máu” giành thị phần. Thế nhưng, lượt truy cập của Tiki, Lazada và Sendo cộng lại chưa bằng một nửa lượt truy cập của Shopee.

#Cuộc #đua #thương #mại #điện #tử #Tổng #lượng #truy #cập #của #Tiki #Lazada #và #Sendo #chưa #bằng #nửa #Shopee

Trong những năm qua, Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng Internet và số lượng người dùng công nghệ số tăng cao. Tại Việt Nam, 70,3% người dân sử dụng Internet và có đến 49,3 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến. Đây chính là động lực phát triển ngành TMĐT.Theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 chỉ ra, nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam dự kiến tăng trưởng 31% lên 21 tỷ USD và sẽ đạt 57 tỷ USD vào năm 2025 nhờ sự tăng trưởng lên tới 53% của lĩnh vực thương mại điện tử so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu thương mại điện điện tử B2C liên tục tăng mạnh trong 5 năm qua, tăng gấp đôi từ 5 tỷ USD doanh thu năm 2016 lên đến 10 tỷ USD năm 2019. Năm 2020 mức tăng trưởng doanh thu TMĐT của Việt Nam là 18% đạt 11,8 tỷ USD và là nước duy nhất ở Đông Nam Á đạt tăng trưởng TMĐT 2 con số. Lượt truy cập vào các sàn TMĐT ở Việt Nam. Theo: Thống kê của Iprice GroupTuy nhiên, các doanh nghiệp TMĐT tại Việt Nam cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Các ông lớn như Tiki, Lazada, Shopee liên tục báo lỗ do phải đốt tiền để  giành thị phần. Thống kê của iPrice Group trong Q4/2021 cho thấy Shopee hiện là đơn vị dẫn đầu về sự phổ biến với gần 89 triệu lượt truy cập. Sắc cam của ông lớn này cũng chiếm ưu thế trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube hay Instagram. Lượng truy cập của Tiki, Lazada và Sendo cộng lại chưa bằng một nửa lượng truy cập của Shopee. Lazada hiện chỉ xếp thứ 4 với 20,6 triệu lượt truy cập, theo sau là Tiki với 17,8 triệu lượt truy cập. Còn Sendo tụt xuống vị trí thứ 11 với gần 5 triệu lượt truy cập.Nếu như Shopee và Lazada có công ty mẹ ở nước ngoài với tiềm lực tài chính lớn, Tiki và Sendo lại gặp khó trong việc đốt tiền giành thị phần. Tiki hiện được cho là đang gặp khó trong việc gia tăng vốn. Có nguồn tin xuất hiện rằng Tiki đang đàm phán cho một đợt đầu tư mới trị giá khoảng 40 triệu USD từ Shinhan Bank. Trước đó, để bổ sung dòng tiền, Tiki từng huy động 1.000 tỷ đồng trái phiếu phát hành riêng lẻ, kỳ hạn 2 năm với lãi suất 13%/năm- mức lãi suất thuộc nhóm cao nhất trên thị trường hiện nay. Đến cuối năm 2021, Tiki đã huy động thành công 258 triệu USD trong vòng đầu tư do AIA Insurance Inc. dẫn đầu nhằm đầu tư công nghệ, mở rộng thị phần và phục vụ kế hoạch IPO sắp tới. Về phía Sendo, từ nửa cuối 2020 đến nay, Sendo chưa thông báo thêm bất kỳ vòng gọi vốn thành công nào. Từng có thông tin công ty đang huy động vòng gọi vốn series D, ngay sau khi tin đồn Sendo sáp nhập với Tiki thất bại. Trái lại, các thương hiệu bán lẻ như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, FPT Shop hay CellphoneS đều có thứ hạng cao cho mình. Thế Giới Di Động đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 59 triệu lượt truy cập, theo sau là Điện máy xanh đứng thứ 3 với 24 triệu lượt truy cập. FPT Shop và CellphoneS lần lượt xếp thứ 6 và thứ 7 với 9,3 và 8,7 triệu lượt truy cập.Công ty Trung Quốc chế tạo tên lửa thương mại “có cánh”, bay từ New York đến London trong 1 tiếnghttps://cafef.vn/cuoc-dua-thuong-mai-dien-tu-tong-luong-truy-cap-cua-tiki-lazada-va-sendo-chua-bang-nua-shopee-20220222153040193.chn
https://cafef.vn/cuoc-dua-thuong-mai-dien-tu-tong-luong-truy-cap-cua-tiki-lazada-va-sendo-chua-bang-nua-shopee-20220222153040193.chn

Xem thêm:  Giao hàng nhanh thời công nghệ 4.0

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button
Nội Dung