• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Cuộc đua “đốt tiền” của các đại gia thương mại điện tử

Cuộc đua “đốt tiền” của các đại gia thương mại điện tử

January 27, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Cuộc đua “đốt tiền” của các đại gia thương mại điện tử được dự báo sẽ hạ nhiệt khi thị trường định hình được “bộ khung” dẫn đầu. Tuy nhiên, con số thua lỗ của Tiki trong năm 2019 tiếp tục tăng nhanh, thậm chí hơn gấp đôi năm 2018 và tiệm cận với những đối thủ đáng gờm như Lazada hay Shopee.
Rate this post

Cuộc đua “đốt tiền” của các đại gia thương mại điện tử được dự báo sẽ hạ nhiệt khi thị trường định hình được “bộ khung” dẫn đầu. Tuy nhiên, con số thua lỗ của Tiki trong năm 2019 tiếp tục tăng nhanh, thậm chí hơn gấp đôi năm 2018 và tiệm cận với những đối thủ đáng gờm như Lazada hay Shopee.

Câu chuyện đốt tiền trong lĩnh vực thương mại điện tử chưa bao giờ là cũ và lỗi thời, nhất là với các “tứ trụ” trong ngành. Sự khác biệt, nếu có, là các nền tảng đang tìm cách định hình lại chính mình, với một cách tiếp cận độc đáo thay vì các chương trình khuyến mãi rầm rộ như trước đây.

Báo cáo thường niên của VNG – một trong những cổ đông lớn nhất nắm giữ 24% cổ phần Tiki – vừa tiết lộ mức lỗ khủng của trang thương mại điện tử này trong năm 2019 với gần 1.800 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty này chỉ lỗ hơn 750 tỷ đồng.

Xét về lỗ lũy kế chung, Tiki vẫn có phần lép vế so với hai đối thủ là các công ty mẹ nước ngoài được hỗ trợ mạnh mẽ. Tuy nhiên, những con số này cũng cho thấy, cuộc đua “đốt tiền” dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, dù cách tiếp cận hiện nay đã khác.

Khác với giai đoạn trước, vấn đề đốt tiền không còn tập trung chủ yếu vào các chương trình khuyến mãi. Thay vào đó, khi cuộc chơi dần bị thu hẹp chỉ với một vài cái tên, các nền tảng này đang cố gắng tăng độ nhận diện thương hiệu bằng những “bản sắc riêng”, tạo ra sự khác biệt.

Báo cáo hoạt động của các nền tảng thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 do iPrice phối hợp với SimilarWeb, App Annie và YouNet Media thực hiện, nhận xét rằng thị trường này đang dần trưởng thành.

Theo nhóm nghiên cứu, 45% người dùng truy cập các nền tảng thương mại điện tử bằng cách gõ trực tiếp địa chỉ trang web vào trình duyệt, chứ không phải tìm kiếm trên Google hoặc nhấp vào quảng cáo. “Mua sắm trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử đã trở thành phản xạ của người tiêu dùng Việt Nam. Mỗi khi có nhu cầu, họ sẽ mở ứng dụng yêu thích trên điện thoại hoặc gõ địa chỉ website và truy cập ngay”, nhóm nghiên cứu cho biết.

Đây được coi là bước ngoặt mới của thị trường và cũng trở thành bước ngoặt trong chiến lược của những tên tuổi hàng đầu.

Nhìn lại quá khứ, khi thị trường này còn ở giai đoạn sơ khai, đối thủ cạnh tranh chính của các nền tảng thương mại điện tử thực tế là thói quen mua sắm trực tiếp. Khuyến mại ồ ạt với các chương trình tương tự giữa các sàn giao dịch với mục đích chính là lôi kéo người tiêu dùng theo cách mới. Và sau nhiều năm cạnh tranh “đốt tiền”, thị trường thương mại điện tử đã có “trái ngọt” – đó là thói quen với việc mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn.

Câu chuyện này nếu nhìn ở một góc độ khác cũng là một cách để loại bỏ những đối thủ không theo kịp trò “đốt tiền”. Adayroi, Lotte.vn, Robins.vn hay VuiVui là những cái tên đã dừng hoạt động trong năm 2019, với lý do gần như chung cho tất cả là “không đủ tài nguyên”.

Cuộc chơi trên thị trường thương mại điện tử, thực tế giờ đây chỉ gói gọn trong 4 cái tên: Shopee, Sendo, Tiki và Lazada. Và khi thị trường chuyển động, cuộc đua đốt tiền cũng thay đổi từ cạnh tranh các chương trình khuyến mãi và các sự kiện mua sắm giống hệt nhau sang những hướng đi riêng biệt.

Tiki, một cái tên sáng giá có thể cạnh tranh với các nền tảng thương mại điện tử nước ngoài, đã tăng lỗ mạnh trong năm 2019 khi hướng đến mục tiêu tăng trải nghiệm người dùng bằng cách tung ra các tính năng mới như TikiLIVE livestream và đầu tư phát triển hệ thống kho hàng, giao hàng nhanh. Sàn này cũng chi một phần kinh phí lớn để tăng mức độ nhận biết với khách hàng trẻ thông qua các MV ca nhạc.

Từ đầu tháng 4/2019, hàng loạt MV có sự xuất hiện “tình cờ” của Tiki đã được tung lên Youtube và chiếm giữ các vị trí đầu trên Youtube Trending. “Hangming” (B-Ray và Masew), “Destiny” (K-ICM ft. Jack), “Thôi yêu đi, anh mệt lắm” (Min), “Ở bên anh” (Chi Pu) và “Yêu được không tôi?” (Đức Phúc). Điểm chung của các MV này là đều có cảnh nhân viên giao hàng dán logo Tiki, cuối bài là thông tin thương hiệu.

Trong khi đó, Shopee Việt Nam, với vị thế dẫn đầu trước đó, tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ. Theo iPrice, Shopee tiếp tục dẫn đầu trong năm 2019 về lượng truy cập trang web, trung bình 33,6 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Con số này có phần tương đồng với việc Shopee tăng lỗ đột biến trong thời gian qua, với nguồn tài chính dồi dào từ công ty mẹ – SEA.

Xem thêm:  Bàn chống động đất đang được nghiên cứu và phát triển

Shopee nhờ có số tiền lớn nên cạnh tranh tốt trên mọi mặt trận. Nền tảng này giới thiệu tính năng Shopee Live vào tháng 3, quảng bá với Cristiano Ronaldo vào tháng 9, tổ chức Shopee Show vào tháng 11 và hợp tác với Grab để giao hàng nhanh vào tháng 12. Theo iPrice, trong bối cảnh SEA Limited đạt doanh thu năm 2019 tăng 152% so với năm ngoái, Shopee chắc chắn sẽ còn tiến xa. Bởi một lẽ đơn giản, họ có rất nhiều tiền để “đốt”.

Cuộc đua đốt tiền của các đại gia thương mại điện tử - Ảnh 1.

Trong khi đó, Sendo chủ yếu tập trung vào chiến lược thu hút người dùng mới. Từ quý I đến quý II, lượng truy cập trang web của Sendo tăng 24%, đưa họ lên vị trí thứ 3. Đồng thời, ứng dụng di động của Sendo cũng đứng thứ 2 về lượt tải trong quý II và quý III năm ngoái. .

Cuối cùng, Lazada Việt Nam dành phần lớn thời gian trong năm cho các hoạt động mua sắm và giải trí như Đại tiệc Lazada, gameshow Đoán giá và Đại nhạc hội Lazada. Do hầu hết các hoạt động này chỉ dành cho di động nên Lazada đứng thứ hai về lượng người dùng ứng dụng, nhưng chỉ đứng thứ 5 về lượng truy cập trang web.

Những động thái này thực tế đã cho thấy cuộc chơi thương mại điện tử dù đã thay đổi nhưng vẫn xoay quanh phương thức “đốt tiền”. Điểm khác là tiền được đốt vào các dự án mới, cách để thu hút người dùng mới. Và mặc dù thị trường đã dần hình thành nhưng cuộc chiến này dường như còn khốc liệt hơn trước.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Cuộc đua “đốt tiền” của các đại gia thương mại điện tử

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Cuộc đua “đốt tiền” của các đại gia thương mại điện tử

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Cuộc đua “đốt tiền” của các đại gia thương mại điện tử

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Cuộc đua “đốt tiền” của các đại gia thương mại điện tử

nhé.

Bài viết
Cuộc đua “đốt tiền” của các đại gia thương mại điện tử

đăng bởi vào ngày 2022-07-30 10:51:30. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Spoiler title
#Cuộc #đua #đốt #tiền #của #các #đại #gia #thương #mại #điện #tử
Cuộc đua “đốt tiền” của các đại gia thương mại điện tử từng được dự báo sẽ hạ nhiệt khi thị trường định hình “bộ khung” dẫn dắt. Tuy nhiên, con số lỗ của Tiki năm 2019 vẫn tiếp tục tăng nhanh, thậm chí hơn gấp đôi năm 2018 và tiệm cận với những đối thủ sừng sỏ như Lazada hay Shopee.

#Cuộc #đua #đốt #tiền #của #các #đại #gia #thương #mại #điện #tử

Câu chuyện đốt tiền trong lĩnh vực thương mại điện tử chưa bao giờ là cũ và lỗi thời, đặc biệt với nhóm “tứ trụ” trong ngành. Sự khác biệt, nếu có, là các nền tảng đang tìm cách định hình lại bản thân, với một phong cách tiếp cận riêng thay vì khuyến mại ồ ạt như trước.Báo cáo thường niên của VNG – một trong những cổ đông lớn nhất nắm 24% của Tiki –  vừa hé lộ con số lỗ khổng lồ của trang thương mại điện tử này năm 2019 với gần 1.800 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước công ty này chỉ lỗ hơn 750 tỷ đồng.Nếu xét về quy mô lỗ lũy kế tổng thể, Tiki vẫn có phần lép vế hơn hai đối thủ cạnh tranh, vốn được hậu thuẫn rất mạnh từ những công ty mẹ nước ngoài. Tuy vậy những con số này cũng cho thấy, cuộc đua “đốt tiền” dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, dù cách tiếp cận nay đã khác.Không giống với giai đoạn trước, vấn đề đốt tiền giờ đây không còn tập trung chủ yếu vào việc khuyến mãi. Thay vào đó, khi cuộc chơi đang dần được thu hẹp chỉ còn vài cái tên, những nền tảng này đang nỗ lực gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu bằng những “bản sắc” riêng, tạo ra sự khác biệt.Báo cáo hoạt động các sàn thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 của iPrice phối hợp cùng SimilarWeb, App Annie và YouNet Media, đã nhận xét thị trường này đang dần trưởng thành hơn.Theo nhóm nghiên cứu, 45% người dùng truy cập vào các sàn thương mại điện tử bằng cách gõ trực tiếp địa chỉ website vào trình duyệt chứ không cần tìm trên Google hay click vào quảng cáo. “Mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử đã trở thành một phản xạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Mỗi khi xuất hiện nhu cầu, họ sẽ mở ứng dụng yêu thích trên điện thoại hoặc gõ địa chỉ website và truy cập ngay”, nhóm nghiên cứu nhận định.Điều này được xem là bước chuyển mới cho thị trường và cũng trở thành bước ngoặt trong chiến lược của những tên tuổi đứng đầu.Nhìn về quá khứ, khi thị trường này mới trong giai đoạn đầu, đối thủ chính của những sàn thương mại điện tử thực tế là thói quen mua sắm trực tiếp. Việc khuyến mại rầm rộ với những chương trình na ná nhau giữa các sàn giao dịch nhằm mục đích chính là lôi kéo người tiêu dùng đến với những cách thức mới. Và sau nhiều năm thi nhau “đốt tiền”, thị trường thương mại điện tử đã có những “quả ngọt” – đó là thói quen với mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn.Câu chuyện này nếu nhìn từ khía cạnh khác, cũng là cách đào thảo bớt những đối thủ, những người không theo kịp cuộc chơi “đốt tiền”. Adayroi, Lotte.vn, Robins.vn hay VuiVui là những cái tên đã dừng bước năm 2019, với một lý do gần như chung cho tất cả là “nguồn lực không đủ”.Cuộc chơi trên thị trường thương mại điện tử, thực tế, giờ chỉ gói gọn trong bốn cái tên là Shopee, Sendo, Tiki và Lazada. Và khi thị trường đã có bước chuyển, cuộc đua đốt tiền cũng thay đổi từ cạnh tranh về khuyến mại và những sự kiện mua sắm giống hệt nhau sang những hướng đi riêng.Tiki, cái tên sáng giá đối chọi được với những nền tảng thương mại điện tử vốn ngoại, tăng lỗ đột biến trong năm 2019 khi hướng đến gia tăng trải nghiệm người dùng bằng việc ra mắt tính năng mới như livestream TikiLIVE và đầu tư cho phát triển hệ thống kho bãi, giao hàng nhanh. Sàn này cũng dành một phần tiền không nhỏ để tăng mức độ nhận diện với khách hàng trẻ thông qua các MV âm nhạc.Từ đầu tháng 4/2019, hàng loạt MV ca nhạc có sự xuất hiện “tình cờ” của Tiki được tung lên Youtube và chiếm các vị trí hàng đầu trên Youtube Trending. “Lửng lơ” (B-Ray và Masew), “Bạc phận” (K-ICM ft. Jack), “Đừng yêu nữa, em mệt rồi” (Min), “Anh ơi ở lại” (Chi Pu) và “Yêu được không?” (Đức Phúc). Điểm chung của các MV này là có cảnh nhân viên giao kiện hàng đóng logo Tiki, cuối ca khúc là thông tin thương hiệu.Trong khi đó, Shopee Việt Nam, với vị thế dẫn đầu từ trước đang tiếp tục tạo áp lực mạnh. Theo iPrice, Shopee tiếp tục dẫn đầu trong cả năm 2019 về lượng truy cập website, đạt trung bình 33,6 triệu lượt mỗi tháng. Con số này một phần nào đó cũng tương đồng với tốc độ lỗ tăng đột biến của Shopee trong những năm gần đây, với nguồn tài chính dồi dào từ công ty mẹ – SEA.Shopee, nhờ lượng tiền lớn, cạnh tranh tốt trên mọi mặt trận. Nền tảng này giới thiệu tính năng Shopee Live trong tháng 3, quảng bá với Cristiano Ronaldo trong tháng 9, tổ chức Shopee Show trong tháng 11 rồi hợp tác giao hàng nhanh với Grab trong tháng 12. Theo iPrice, trong bối cảnh SEA Limited đạt doanh thu năm 2019 tăng 152% so với năm ngoái thì Shopee chắc hẳn sẽ còn tiến xa. Bởi một lý do đơn giản, họ có nhiều tiền để “đốt”.Trong khi đó, Sendo tập trung chủ yếu vào chiến lược thu hút người dùng mới. Từ quý I sang quý II, lượng truy cập website của Sendo tăng đến 24%, đưa họ lên hạng 3. Đồng thời, ứng dụng di động của Sendo cũng xếp hạng 2 về số lượt tải về trong quý II và quý III năm ngoái.Cuối cùng, Lazada Việt Nam dành phần lớn trong năm cho các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí như Lazada Super Party, gameshow Đoán Giá, và Đại Nhạc Hội Lazada. Vì đa phần các hoạt động này chỉ có cho di động nên Lazada tuy xếp hạng nhì về lượng người sử dụng ứng dụng nhưng chỉ xếp hạng 5 về lượng truy cập website.Những động thái này thực tế đã cho thấy cuộc chơi thương mại điện tử dù thay đổi nhưng vẫn xoay quanh theo phương thức “đốt tiền”. Điểm khác là tiền được đốt vào những dự án mới, những cách thức thu hút người dùng mới. Và dù thị trường đã dần được định hình, cuộc chiến này dường như còn gay gắt hơn trước.Covid-19 đã khiến những ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo hết thời ra sao?

Xem thêm:  Samsung tiếp tục sa thải nhân viên ở Trung Quốc, 11 chi nhánh hợp nhất còn 5

#Cuộc #đua #đốt #tiền #của #các #đại #gia #thương #mại #điện #tử
Cuộc đua “đốt tiền” của các đại gia thương mại điện tử từng được dự báo sẽ hạ nhiệt khi thị trường định hình “bộ khung” dẫn dắt. Tuy nhiên, con số lỗ của Tiki năm 2019 vẫn tiếp tục tăng nhanh, thậm chí hơn gấp đôi năm 2018 và tiệm cận với những đối thủ sừng sỏ như Lazada hay Shopee.

#Cuộc #đua #đốt #tiền #của #các #đại #gia #thương #mại #điện #tử

Câu chuyện đốt tiền trong lĩnh vực thương mại điện tử chưa bao giờ là cũ và lỗi thời, đặc biệt với nhóm “tứ trụ” trong ngành. Sự khác biệt, nếu có, là các nền tảng đang tìm cách định hình lại bản thân, với một phong cách tiếp cận riêng thay vì khuyến mại ồ ạt như trước.Báo cáo thường niên của VNG – một trong những cổ đông lớn nhất nắm 24% của Tiki –  vừa hé lộ con số lỗ khổng lồ của trang thương mại điện tử này năm 2019 với gần 1.800 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước công ty này chỉ lỗ hơn 750 tỷ đồng.Nếu xét về quy mô lỗ lũy kế tổng thể, Tiki vẫn có phần lép vế hơn hai đối thủ cạnh tranh, vốn được hậu thuẫn rất mạnh từ những công ty mẹ nước ngoài. Tuy vậy những con số này cũng cho thấy, cuộc đua “đốt tiền” dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, dù cách tiếp cận nay đã khác.Không giống với giai đoạn trước, vấn đề đốt tiền giờ đây không còn tập trung chủ yếu vào việc khuyến mãi. Thay vào đó, khi cuộc chơi đang dần được thu hẹp chỉ còn vài cái tên, những nền tảng này đang nỗ lực gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu bằng những “bản sắc” riêng, tạo ra sự khác biệt.Báo cáo hoạt động các sàn thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 của iPrice phối hợp cùng SimilarWeb, App Annie và YouNet Media, đã nhận xét thị trường này đang dần trưởng thành hơn.Theo nhóm nghiên cứu, 45% người dùng truy cập vào các sàn thương mại điện tử bằng cách gõ trực tiếp địa chỉ website vào trình duyệt chứ không cần tìm trên Google hay click vào quảng cáo. “Mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử đã trở thành một phản xạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Mỗi khi xuất hiện nhu cầu, họ sẽ mở ứng dụng yêu thích trên điện thoại hoặc gõ địa chỉ website và truy cập ngay”, nhóm nghiên cứu nhận định.Điều này được xem là bước chuyển mới cho thị trường và cũng trở thành bước ngoặt trong chiến lược của những tên tuổi đứng đầu.Nhìn về quá khứ, khi thị trường này mới trong giai đoạn đầu, đối thủ chính của những sàn thương mại điện tử thực tế là thói quen mua sắm trực tiếp. Việc khuyến mại rầm rộ với những chương trình na ná nhau giữa các sàn giao dịch nhằm mục đích chính là lôi kéo người tiêu dùng đến với những cách thức mới. Và sau nhiều năm thi nhau “đốt tiền”, thị trường thương mại điện tử đã có những “quả ngọt” – đó là thói quen với mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn.Câu chuyện này nếu nhìn từ khía cạnh khác, cũng là cách đào thảo bớt những đối thủ, những người không theo kịp cuộc chơi “đốt tiền”. Adayroi, Lotte.vn, Robins.vn hay VuiVui là những cái tên đã dừng bước năm 2019, với một lý do gần như chung cho tất cả là “nguồn lực không đủ”.Cuộc chơi trên thị trường thương mại điện tử, thực tế, giờ chỉ gói gọn trong bốn cái tên là Shopee, Sendo, Tiki và Lazada. Và khi thị trường đã có bước chuyển, cuộc đua đốt tiền cũng thay đổi từ cạnh tranh về khuyến mại và những sự kiện mua sắm giống hệt nhau sang những hướng đi riêng.Tiki, cái tên sáng giá đối chọi được với những nền tảng thương mại điện tử vốn ngoại, tăng lỗ đột biến trong năm 2019 khi hướng đến gia tăng trải nghiệm người dùng bằng việc ra mắt tính năng mới như livestream TikiLIVE và đầu tư cho phát triển hệ thống kho bãi, giao hàng nhanh. Sàn này cũng dành một phần tiền không nhỏ để tăng mức độ nhận diện với khách hàng trẻ thông qua các MV âm nhạc.Từ đầu tháng 4/2019, hàng loạt MV ca nhạc có sự xuất hiện “tình cờ” của Tiki được tung lên Youtube và chiếm các vị trí hàng đầu trên Youtube Trending. “Lửng lơ” (B-Ray và Masew), “Bạc phận” (K-ICM ft. Jack), “Đừng yêu nữa, em mệt rồi” (Min), “Anh ơi ở lại” (Chi Pu) và “Yêu được không?” (Đức Phúc). Điểm chung của các MV này là có cảnh nhân viên giao kiện hàng đóng logo Tiki, cuối ca khúc là thông tin thương hiệu.Trong khi đó, Shopee Việt Nam, với vị thế dẫn đầu từ trước đang tiếp tục tạo áp lực mạnh. Theo iPrice, Shopee tiếp tục dẫn đầu trong cả năm 2019 về lượng truy cập website, đạt trung bình 33,6 triệu lượt mỗi tháng. Con số này một phần nào đó cũng tương đồng với tốc độ lỗ tăng đột biến của Shopee trong những năm gần đây, với nguồn tài chính dồi dào từ công ty mẹ – SEA.Shopee, nhờ lượng tiền lớn, cạnh tranh tốt trên mọi mặt trận. Nền tảng này giới thiệu tính năng Shopee Live trong tháng 3, quảng bá với Cristiano Ronaldo trong tháng 9, tổ chức Shopee Show trong tháng 11 rồi hợp tác giao hàng nhanh với Grab trong tháng 12. Theo iPrice, trong bối cảnh SEA Limited đạt doanh thu năm 2019 tăng 152% so với năm ngoái thì Shopee chắc hẳn sẽ còn tiến xa. Bởi một lý do đơn giản, họ có nhiều tiền để “đốt”.Trong khi đó, Sendo tập trung chủ yếu vào chiến lược thu hút người dùng mới. Từ quý I sang quý II, lượng truy cập website của Sendo tăng đến 24%, đưa họ lên hạng 3. Đồng thời, ứng dụng di động của Sendo cũng xếp hạng 2 về số lượt tải về trong quý II và quý III năm ngoái.Cuối cùng, Lazada Việt Nam dành phần lớn trong năm cho các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí như Lazada Super Party, gameshow Đoán Giá, và Đại Nhạc Hội Lazada. Vì đa phần các hoạt động này chỉ có cho di động nên Lazada tuy xếp hạng nhì về lượng người sử dụng ứng dụng nhưng chỉ xếp hạng 5 về lượng truy cập website.Những động thái này thực tế đã cho thấy cuộc chơi thương mại điện tử dù thay đổi nhưng vẫn xoay quanh theo phương thức “đốt tiền”. Điểm khác là tiền được đốt vào những dự án mới, những cách thức thu hút người dùng mới. Và dù thị trường đã dần được định hình, cuộc chiến này dường như còn gay gắt hơn trước.Covid-19 đã khiến những ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo hết thời ra sao?

Xem thêm:  Đế chế thương mại điện tử 5 tỷ USD của chàng trai bỏ học Harvard khiến Amazon chưa dám bước chân vào Hàn Quốc

Posted Under: Công Nghệ

Copyright © 2023 by Tipstech.vn