Tiếp tục với series lần trước, hãy cùng điểm qua những cột mốc phát triển của làng game online Việt nào.
- Client LMHT Xuất Hiện Thêm Lối đi Không Cho Chọn Tướng, Khiến Game Thủ Mọi ức Chế Tới Cực độ.
- Bang bị ngó lơ khi bình chọn các “GOAT Xạ Thủ”, nóc nhà cực phẩm ngay lập tức nổi xung thiên
- Ra mắt quá thành công, tới giờ vẫn nhiều người chơi, bom tấn game bất ngờ nhận cú sốc lớn
- Một Nữ Game Thủ Genshin Impact Bị Chói Lòa Chỉ Vì Cosplay Quá Nhập Tâm.
- Phân khúc game tầm trung sẽ lên ngôi tại Ấn Độ
5/2009: 3 game bom tấn đều “xịt”
Như đã đề cập ở phần trước, giai đoạn 2006 – 2009 thật sự là quãng thời gian khó khăn với làng game online Việt Nam khi nhận phải rất nhiều những định kiến của xã hội. Tuy vậy, trong năm 2009 vẫn có vô số những sự kiện đình đám mà một trong số đó chính là sự ra đời của ba tựa game hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn, siêu phẩm chinh phục người chơi Việt. Thế nhưng, kết quả thì chỉ thấy một chữ thất vọng.
Xem thêm : “Cha đẻ” Liên quân bất ngờ được giám đốc Apple khen ngợi, khẳng định là “hiện tượng” toàn cầu
Đó chính là những Alantica, Granado Espada và thêm một tựa game nữa là Độc Bá Giang Hồ. Kể ra thì những tựa game này cũng khá đen đủi khi lựa chọn thời gian ra mắt vào lúc làng game Việt đang khá rối ren.
10/2009: Sự ra mắt của Kiếm Thế mở ra một chương mới trong làng game Việt
Ngay từ tháng 6, một webgame online nhập vai đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam nhưng phải 4 tháng sau, một siêu phẩm mới chính thức được trình làng. Nó mang tên Kiếm Thế – tựa game tính tới thời điểm này hoàn toàn có thể coi là tượng đài trong lòng của các game thủ Việt.
Bên cạnh đó, cũng chẳng biết nên dùng từ “công” hay “tội” để dành cho Kiếm Thế. Tất nhiên, độ phủ sóng và thành công của nó là điều ai cũng biết nhưng đồng thời, Kiếm Thế cũng đã trở thành tựa game đầu tiên hợp thức hóa hành động auto có sẵn trong game, mở ra một kỷ nguyên mới cho sự phát triển của các tựa game theo phong cách “mì ăn liền” như thời điểm hiện tại. Điều này cũng gián tiếp đẩy làng game Việt vào một thời kỳ hỗn loạn khi vô số những tựa game na ná nhau xuất hiện với phong cách khá nhàm chán, đơn điệu.
Xem thêm : Harmony Games huy động được 3 triệu USD thiết kế trò chơi di động mới
Bên cạnh đó, như đã nhắc ở trên, sự xuất hiện của các webgame cũng mở ra một chương mới, dần kết thúc sự thống trị của các tựa game online trên nền tảng Client. Tuy vậy, đó cũng là lúc mà các webgame mì ăn liền cũng lên ngôi, tiếp tục khiến cho làng game Việt “chết dần” theo thời gian.
2011: Sự xuất hiện của game mobile online đầu tiên
Sự xuất hiện của smartphone dần dần thay đổi hệ thống của làng game Việt và Minh Châu Tam Quốc – tên của tựa game gMO (game mobile online) đầu tiên trong lịch sử Việt Nam ra mắt là minh chứng rõ thấy nhất. Nó cũng đồng thời mở ra một chương mới cho sự phát triển của làng game Việt, nơi mà game mobile đã thống trị tới tận thời điểm hiện tại.
Tất nhiên, theo thời gian thì các tựa game client cũng dần tìm lại chỗ đứng như cách mà PUBG, Genshin Impact đã làm được. Tuy vậy, thế độc tôn đã không còn và thậm chí, miếng bánh thị phần mà các tựa game mobile còn áp đảo hơn nhiều lần.
Nguồn: https://tipstech.vn
Danh mục: Tin Game