• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Covid-19 đã khiến những ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo hết thời ra sao?

Covid-19 đã khiến những ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo hết thời ra sao?

January 26, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Các trang web thời trang giảm 38% về lượng truy cập hàng quý trong khi hàng hóa di động và điện tử chỉ tăng 4-5%
Rate this post

Các trang web thời trang giảm 38% về lượng truy cập hàng quý trong khi hàng hóa di động và điện tử chỉ tăng 4-5%

“Con ngỗng đẻ trứng vàng” đã hết thời?

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người về những con số phi mã mà ngành thương mại điện tử đạt được trong quý đầu tiên, vốn là thời kỳ cao điểm của dịch Covid-19 tại Việt Nam, theo số liệu từ bộ phận nghiên cứu của iPrice Group, con số trung bình. lượng khách đến chợ trực tuyến hàng quý đã giảm gần 10% so với cùng kỳ năm 2019. Một số ngành hàng góp phần tăng trưởng thị trường trước đại dịch là điện tử, thời trang đã không còn là gà đẻ trứng vàng. . Các trang web thời trang giảm 38% về lượng truy cập hàng quý trong khi hàng hóa di động và điện tử chỉ tăng 4-5%. Đây là ảnh hưởng của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến sức mua các mặt hàng có giá trị cao.

    Covid-19 đã làm thế nào để khiến những con gà vàng của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo hết thời?  - Ảnh 1.

Báo cáo của iPrice Group cho thấy Tiki đã trở lại top 2 sàn thương mại điện tử Việt Nam sau hai quý bị Sendo vượt mặt. Sau 3 tháng đầu năm, website của Tiki đạt 23,99 triệu lượt truy cập / tháng, giảm nhẹ 500.000 lượt truy cập / tháng so với quý IV / 2019, nhưng vẫn ổn định so với hai đối thủ Lazada Việt Nam và Sendo.

Lượt truy cập vào Lazada Việt Nam và Sendo trong quý I lần lượt giảm 7,3 triệu lượt / tháng và 9,6 triệu lượt / tháng. Hai sàn giao dịch này cũng lần lượt được xếp hạng sau Tiki.

Đứng thứ nhất trên toàn quốc vẫn là Shopee Việt Nam với 43,16 triệu lượt truy cập website mỗi tháng. Shopee Việt Nam cũng tăng 5,2 triệu lượt truy cập website mỗi tháng so với quý trước. Đây cũng là quý thứ ba liên tiếp Shopee đạt được mức tăng trưởng về lượng truy cập vào website.

    Covid-19 đã làm thế nào để khiến những con gà vàng của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo hết thời?  - Ảnh 2.

“Các danh mục hoạt động tốt trong mùa đại dịch này trên các trang thương mại điện tử bao gồm hàng tạp hóa và y tế. Vì vậy, các nền tảng thương mại điện tử đang dần chuyển đổi danh mục của mình. Nhưng vì một số lý do mà quá trình chuyển đổi này diễn ra chậm chạp. Thứ nhất, chuỗi cung ứng chưa sẵn sàng cho những Bản thân các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng phải quan sát thị trường một thời gian mới đưa ra quyết định “, đại diện truyền thông cho biết. iPrice đã trả lời phỏng vấn của VTV.

Cũng theo số liệu của đơn vị nghiên cứu này, lượng truy cập vào ngành hàng bách hóa cũng tăng 45% so với quý trước. Đây cũng là ngành mà theo đại diện Tiki, sẽ nằm trong chiến lược thay đổi của đơn vị này để phù hợp với xu hướng thắt lưng buộc bụng. của người dùng trong bình thường mới.

    Covid-19 đã làm thế nào để khiến những con gà vàng của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo hết thời?  - Ảnh 3.

“Ví dụ, khi khách hàng mua một chiếc điện thoại có giá trị cao, khách hàng phải mất 1-2 năm mới có nhu cầu mua một món hàng tương tự. Tuy nhiên, khi bán những mặt hàng thiết yếu, có giá trị cao. Ngày nay, nhu cầu mua lặp lại rất cao nên tổng doanh thu của ngành này không thua kém gì các sản phẩm giá trị cao. ”, ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Giám đốc Đầu tư và Phát triển Kinh doanh Tiki.

Đã qua rồi thời của sự cạnh tranh và thăng tiến

Cuộc chơi trên thị trường thương mại điện tử hiện chỉ gói gọn trong 4 cái tên là Shopee, Sendo, Tiki và Lazada. Báo cáo thường niên của VNG – một trong những cổ đông lớn nhất nắm giữ 24% cổ phần Tiki – vừa tiết lộ mức lỗ khủng của trang thương mại điện tử này trong năm 2019 với gần 1.800 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty này chỉ lỗ hơn 750 tỷ đồng.

Xét về lỗ lũy kế chung, Tiki vẫn có phần lép vế so với hai đối thủ là các công ty mẹ nước ngoài được hỗ trợ mạnh mẽ. Tuy nhiên, những con số này cũng cho thấy, cuộc đua “đốt tiền” dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, dù cách tiếp cận hiện nay đã khác.

Và khi thị trường chuyển động, cuộc đua đốt tiền cũng thay đổi từ cạnh tranh các chương trình khuyến mãi và các sự kiện mua sắm giống hệt nhau sang những hướng đi riêng biệt.

Trước sức ép của chính Covid-19, các nền tảng thương mại điện tử cũng có xu hướng cắt giảm chi phí, không ồ ạt đổ tiền vào các đợt khuyến mại như trước. Đổi lại, các doanh nghiệp bắt đầu đổ tiền vào phát trực tiếp và trò chơi trên ứng dụng và mạng xã hội để tận dụng thời điểm mọi người dành nhiều thời gian trên thiết bị di động để tăng tương tác và gắn bó với người dùng. mục tiêu dài hơn.

“Chúng tôi đầu tư rất nhiều để mỗi ngày có hàng trăm đoạn livestream do nhà bán hàng, nhãn hàng đối tác kết hợp với Lazada thực hiện để đưa lên ứng dụng di động. Chúng tôi thu hút được nhiều người xem và từ đó có thể tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu tại Việt Nam”, Ms Nguyễn Thị Thúy Hằng, Giám đốc Tiếp thị, Lazada Việt Nam trả lời trên VTV.

Xem thêm:  Tỷ phú Phạm Nhật Vượng rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không để tập trung cho công nghệ

Tương tự như Lazada, Tiki bị lỗ đột ngột trong năm 2019 khi nhắm đến mục tiêu tăng trải nghiệm người dùng bằng cách tung ra các tính năng mới như phát trực tiếp TikiLIVE và đầu tư phát triển hệ thống kho bãi, giao hàng nhanh. Sàn này cũng chi một phần kinh phí lớn để tăng mức độ nhận biết với khách hàng trẻ thông qua các MV ca nhạc.

Từ đầu tháng 4/2019, hàng loạt MV có sự xuất hiện “tình cờ” của Tiki đã được tung lên Youtube và chiếm giữ các vị trí đầu trên Youtube Trending. “Hangming” (B-Ray và Masew), “Destiny” (K-ICM ft. Jack), “Thôi yêu đi, anh mệt lắm” (Min), “Ở bên anh” (Chi Pu) và “Yêu được không tôi?” (Đức Phúc). Điểm chung của các MV này là đều có cảnh nhân viên giao hàng dán logo Tiki, cuối bài là thông tin thương hiệu.

Cạnh tranh thương mại điện tử ở Việt Nam vốn dĩ luôn thay đổi theo từng quý. Mỗi doanh nghiệp có một thế mạnh và không ai là người chiến thắng tuyệt đối. Tác động từ trận dịch Covid-19 có thể như một chất xúc tác tạo ra cơ hội mới cho những tên tuổi kém cỏi vươn lên. Quý đầu tiên của năm vừa qua chủ yếu dành cho hoạt động thăm dò. Sự cạnh tranh sẽ rõ ràng hơn trong Quý 2.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Covid-19 đã khiến những ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo hết thời ra sao?

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Covid-19 đã khiến những ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo hết thời ra sao?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Covid-19 đã khiến những ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo hết thời ra sao?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Covid-19 đã khiến những ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo hết thời ra sao?

nhé.

Bài viết
Covid-19 đã khiến những ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo hết thời ra sao?

đăng bởi vào ngày 2022-07-30 02:05:31. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Covid-19 đã khiến những 'con gà đẻ trứng vàng' của Tiki, Shopee, Lazada, Sendo hết thời ra sao?

#Covid19 #đã #khiến #những #con #gà #đẻ #trứng #vàng #của #Tiki #Shopee #Lazada #Sendo #hết #thời #sao
Các website thời trang giảm 38% lượng truy cập theo quý trong khi hàng di động, điện máy tăng thấp chỉ 4-5%

#Covid19 #đã #khiến #những #con #gà #đẻ #trứng #vàng #của #Tiki #Shopee #Lazada #Sendo #hết #thời #sao

”Con gà đẻ trứng vàng” đã hết thời?Trái với suy nghĩ của nhiều người về những con số phi mã mà ngành thương mại điện tử đạt được trong quý 1 vốn là giai đoạn cao đểm dịch Covid-19 tại Việt Nam, theo số liệu của bộ phận nghiên cứu của iPrice Group, lượng truy cập các chợ online trung bình theo quý đã giảm gần 10% so với cùng kỳ năm 2019. Một số ngành hàng đóng góp vào tăng trưởng thị trường trước dịch là hàng điện tử và thời trang giờ không còn là gà đẻ trứng vàng. Các website thời trang giảm 38% lượng truy cập theo quý trong khi hàng di động, điện máy tăng thấp chỉ 4-5%. Đây là ảnh hưởng của dịch Covid-19 ảnh hưởng tới sức mua các mặt hàng giá trị cao.Báo cáo của iPrice Group cho thấy Tiki đã trở lại top 2 các sàn TMĐT Việt Nam sau hai quý bị Sendo qua mặt. Sau 3 tháng đầu năm, website của Tiki đạt 23,99 triệu lượt truy cập/tháng, giảm nhẹ 500.000 lượt/tháng so với quý 4/2019, nhưng vẫn ổn định nếu so với hai đối thủ Lazada Việt Nam và Sendo.Lượng truy cập vào Lazada Việt Nam và Sendo trong quý 1 lần lượt giảm 7,3 triệu lượt/tháng và 9,6 triệu lượt/tháng. Hai sàn này cũng lần lượt xếp sau Tiki.Hạng 1 toàn quốc vẫn là Shopee Việt Nam với 43,16 triệu lượt truy cập website/tháng. Shopee Việt Nam còn tăng thêm 5,2 triệu lượt truy cập website/tháng so với quý trước. Đây cũng là quý thứ 3 liên tiếp Shopee đạt tăng trưởng về lượng truy cập website.”Các ngành hàng kinh doanh tốt vào mùa dịch này trên các trang thương mại điện tử bao gồm bách hóa và y tế. Vì vậy các sàn thương mại điện tử dần dần chuyển dịch ngành hàng của họ. Nhưng vì một số lý do việc chuyển dịch này bị chậm. Thứ nhất là chuỗi cung ứng chưa sẵn sàng với các ngành hàng này. Bản thân các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng phải quan sát thị trường một thời gian mới đưa ra các quyết định”, đại diện truyền thông iPrice trả lời phỏng vấn VTV.Cũng theo số liệu của đơn vị nghiên cứu này, lượng truy cập vào ngành hàng bách hóa cũng tăng 45% so với quý trước. Đây cũng là ngành hàng mà theo đại diện Tiki sẽ nằm trong sự thay đổi chiến lược của đơn vị này để phù hợp với xu hướng thắt lưng buộc bụng của người dùng trong trạng thái bình thường mới.”Ví dụ như khi khách hàng mua một cái điện thoại có giá trị cao thì phải mất 1-2 năm sau khách hàng mới có nhu cầu mua sắm một mặt hàng tương tự. Tuy nhiên khi bán mặt hàng thiết yếu có giá trị hàng ngày thì nhu cầu mua sắm lặp lại rất cao vì vậy tổng doanh số của ngành hàng này cũng không hề thua kém các mặt hàng có giá trị cao.”, ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó chủ tịch đầu tư và phát triển doanh nghiệp Tiki.Qua rồi thời cạnh tranh khuyến mạiCuộc chơi trên thị trường thương mại điện tử, thực tế hiện chỉ gói gọn trong bốn cái tên là Shopee, Sendo, Tiki và Lazada. Báo cáo thường niên của VNG – một trong những cổ đông lớn nhất nắm 24% của Tiki –  vừa hé lộ con số lỗ khổng lồ của trang thương mại điện tử này năm 2019 với gần 1.800 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước công ty này chỉ lỗ hơn 750 tỷ đồng.Nếu xét về quy mô lỗ lũy kế tổng thể, Tiki vẫn có phần lép vế hơn hai đối thủ cạnh tranh, vốn được hậu thuẫn rất mạnh từ những công ty mẹ nước ngoài. Tuy vậy những con số này cũng cho thấy, cuộc đua “đốt tiền” dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, dù cách tiếp cận nay đã khác.Và khi thị trường đã có bước chuyển, cuộc đua đốt tiền cũng thay đổi từ cạnh tranh về khuyến mại và những sự kiện mua sắm giống hệt nhau sang những hướng đi riêng.Trước sức ép của Covid-19 bản thân các sàn thương mại điện tử cũng có xu hướng cắt giảm chi phí, không ồ ạt đổ tiền làm khuyến mãi như trước. Đổi lại các doanh nghiệp bắt đầu đổ tiền vào livestream và game trên ứng dụng và mạng xã hội tranh thủ thời điểm người dân dành nhiều thời gian cho các thiết bị di động để tăng tương tác, độ gắn kết của người dùng phục vụ cho mục tiêu dài hơn.”Chúng tôi đầu tư rất nhiều để mỗi ngày có đến hàng trăm tập livestream được thực hiện bởi các nhà bán hàng và các thương hiệu đối tác kết hợp cùng Lazada đưa lên trên ứng dụng di động. Chúng tôi thu hút được nhiều người xem hơn và từ đó chúng tôi tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu tại Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Giám đốc Marketing, Lazada Việt Nam trả lời trên VTV.Tương tự Lazada, Tiki tăng lỗ đột biến trong năm 2019 khi hướng đến gia tăng trải nghiệm người dùng bằng việc ra mắt tính năng mới như livestream TikiLIVE và đầu tư cho phát triển hệ thống kho bãi, giao hàng nhanh. Sàn này cũng dành một phần tiền không nhỏ để tăng mức độ nhận diện với khách hàng trẻ thông qua các MV âm nhạc.Từ đầu tháng 4/2019, hàng loạt MV ca nhạc có sự xuất hiện “tình cờ” của Tiki được tung lên Youtube và chiếm các vị trí hàng đầu trên Youtube Trending. “Lửng lơ” (B-Ray và Masew), “Bạc phận” (K-ICM ft. Jack), “Đừng yêu nữa, em mệt rồi” (Min), “Anh ơi ở lại” (Chi Pu) và “Yêu được không?” (Đức Phúc). Điểm chung của các MV này là có cảnh nhân viên giao kiện hàng đóng logo Tiki, cuối ca khúc là thông tin thương hiệu.Cuộc cạnh tranh thương mại điện tử tại Việt Nam vốn đang thay đổi theo từng quý. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chưa có ai là người thắng cuộc tuyệt đối. Tác động từ dịch Covid-19 có thể đóng vai trò là chất xúc tác tạo ra nhiều cơ hội mới cho những cái tên kém hạng vươn lên. Quý 1 vừa qua có ý nghĩa thăm dò là chính. Cuộc cạnh tranh sẽ rõ ràng hơn trong quý 2. Samsung hủy kế hoạch sản xuất thêm smartphone cao cấp tại Việt Nam

Xem thêm:  Israel xây dựng đường có khả năng sạc cho ô tô điện

#Covid19 #đã #khiến #những #con #gà #đẻ #trứng #vàng #của #Tiki #Shopee #Lazada #Sendo #hết #thời #sao
Các website thời trang giảm 38% lượng truy cập theo quý trong khi hàng di động, điện máy tăng thấp chỉ 4-5%

#Covid19 #đã #khiến #những #con #gà #đẻ #trứng #vàng #của #Tiki #Shopee #Lazada #Sendo #hết #thời #sao

”Con gà đẻ trứng vàng” đã hết thời?Trái với suy nghĩ của nhiều người về những con số phi mã mà ngành thương mại điện tử đạt được trong quý 1 vốn là giai đoạn cao đểm dịch Covid-19 tại Việt Nam, theo số liệu của bộ phận nghiên cứu của iPrice Group, lượng truy cập các chợ online trung bình theo quý đã giảm gần 10% so với cùng kỳ năm 2019. Một số ngành hàng đóng góp vào tăng trưởng thị trường trước dịch là hàng điện tử và thời trang giờ không còn là gà đẻ trứng vàng. Các website thời trang giảm 38% lượng truy cập theo quý trong khi hàng di động, điện máy tăng thấp chỉ 4-5%. Đây là ảnh hưởng của dịch Covid-19 ảnh hưởng tới sức mua các mặt hàng giá trị cao.Báo cáo của iPrice Group cho thấy Tiki đã trở lại top 2 các sàn TMĐT Việt Nam sau hai quý bị Sendo qua mặt. Sau 3 tháng đầu năm, website của Tiki đạt 23,99 triệu lượt truy cập/tháng, giảm nhẹ 500.000 lượt/tháng so với quý 4/2019, nhưng vẫn ổn định nếu so với hai đối thủ Lazada Việt Nam và Sendo.Lượng truy cập vào Lazada Việt Nam và Sendo trong quý 1 lần lượt giảm 7,3 triệu lượt/tháng và 9,6 triệu lượt/tháng. Hai sàn này cũng lần lượt xếp sau Tiki.Hạng 1 toàn quốc vẫn là Shopee Việt Nam với 43,16 triệu lượt truy cập website/tháng. Shopee Việt Nam còn tăng thêm 5,2 triệu lượt truy cập website/tháng so với quý trước. Đây cũng là quý thứ 3 liên tiếp Shopee đạt tăng trưởng về lượng truy cập website.”Các ngành hàng kinh doanh tốt vào mùa dịch này trên các trang thương mại điện tử bao gồm bách hóa và y tế. Vì vậy các sàn thương mại điện tử dần dần chuyển dịch ngành hàng của họ. Nhưng vì một số lý do việc chuyển dịch này bị chậm. Thứ nhất là chuỗi cung ứng chưa sẵn sàng với các ngành hàng này. Bản thân các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng phải quan sát thị trường một thời gian mới đưa ra các quyết định”, đại diện truyền thông iPrice trả lời phỏng vấn VTV.Cũng theo số liệu của đơn vị nghiên cứu này, lượng truy cập vào ngành hàng bách hóa cũng tăng 45% so với quý trước. Đây cũng là ngành hàng mà theo đại diện Tiki sẽ nằm trong sự thay đổi chiến lược của đơn vị này để phù hợp với xu hướng thắt lưng buộc bụng của người dùng trong trạng thái bình thường mới.”Ví dụ như khi khách hàng mua một cái điện thoại có giá trị cao thì phải mất 1-2 năm sau khách hàng mới có nhu cầu mua sắm một mặt hàng tương tự. Tuy nhiên khi bán mặt hàng thiết yếu có giá trị hàng ngày thì nhu cầu mua sắm lặp lại rất cao vì vậy tổng doanh số của ngành hàng này cũng không hề thua kém các mặt hàng có giá trị cao.”, ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó chủ tịch đầu tư và phát triển doanh nghiệp Tiki.Qua rồi thời cạnh tranh khuyến mạiCuộc chơi trên thị trường thương mại điện tử, thực tế hiện chỉ gói gọn trong bốn cái tên là Shopee, Sendo, Tiki và Lazada. Báo cáo thường niên của VNG – một trong những cổ đông lớn nhất nắm 24% của Tiki –  vừa hé lộ con số lỗ khổng lồ của trang thương mại điện tử này năm 2019 với gần 1.800 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước công ty này chỉ lỗ hơn 750 tỷ đồng.Nếu xét về quy mô lỗ lũy kế tổng thể, Tiki vẫn có phần lép vế hơn hai đối thủ cạnh tranh, vốn được hậu thuẫn rất mạnh từ những công ty mẹ nước ngoài. Tuy vậy những con số này cũng cho thấy, cuộc đua “đốt tiền” dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, dù cách tiếp cận nay đã khác.Và khi thị trường đã có bước chuyển, cuộc đua đốt tiền cũng thay đổi từ cạnh tranh về khuyến mại và những sự kiện mua sắm giống hệt nhau sang những hướng đi riêng.Trước sức ép của Covid-19 bản thân các sàn thương mại điện tử cũng có xu hướng cắt giảm chi phí, không ồ ạt đổ tiền làm khuyến mãi như trước. Đổi lại các doanh nghiệp bắt đầu đổ tiền vào livestream và game trên ứng dụng và mạng xã hội tranh thủ thời điểm người dân dành nhiều thời gian cho các thiết bị di động để tăng tương tác, độ gắn kết của người dùng phục vụ cho mục tiêu dài hơn.”Chúng tôi đầu tư rất nhiều để mỗi ngày có đến hàng trăm tập livestream được thực hiện bởi các nhà bán hàng và các thương hiệu đối tác kết hợp cùng Lazada đưa lên trên ứng dụng di động. Chúng tôi thu hút được nhiều người xem hơn và từ đó chúng tôi tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu tại Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Giám đốc Marketing, Lazada Việt Nam trả lời trên VTV.Tương tự Lazada, Tiki tăng lỗ đột biến trong năm 2019 khi hướng đến gia tăng trải nghiệm người dùng bằng việc ra mắt tính năng mới như livestream TikiLIVE và đầu tư cho phát triển hệ thống kho bãi, giao hàng nhanh. Sàn này cũng dành một phần tiền không nhỏ để tăng mức độ nhận diện với khách hàng trẻ thông qua các MV âm nhạc.Từ đầu tháng 4/2019, hàng loạt MV ca nhạc có sự xuất hiện “tình cờ” của Tiki được tung lên Youtube và chiếm các vị trí hàng đầu trên Youtube Trending. “Lửng lơ” (B-Ray và Masew), “Bạc phận” (K-ICM ft. Jack), “Đừng yêu nữa, em mệt rồi” (Min), “Anh ơi ở lại” (Chi Pu) và “Yêu được không?” (Đức Phúc). Điểm chung của các MV này là có cảnh nhân viên giao kiện hàng đóng logo Tiki, cuối ca khúc là thông tin thương hiệu.Cuộc cạnh tranh thương mại điện tử tại Việt Nam vốn đang thay đổi theo từng quý. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chưa có ai là người thắng cuộc tuyệt đối. Tác động từ dịch Covid-19 có thể đóng vai trò là chất xúc tác tạo ra nhiều cơ hội mới cho những cái tên kém hạng vươn lên. Quý 1 vừa qua có ý nghĩa thăm dò là chính. Cuộc cạnh tranh sẽ rõ ràng hơn trong quý 2. Samsung hủy kế hoạch sản xuất thêm smartphone cao cấp tại Việt Nam

Xem thêm:  Ông Nhậm Chính Phi bất ngờ lớn tiếng: Đừng để Huawei phải đối đầu với Google, chúng tôi có thể vượt qua họ

Posted Under: Công Nghệ

Copyright © 2023 by Tipstech.vn