• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Copy chiến lược marketing của Nike chỉ bằng 2 từ ngắn gọn, Apple biến mình thành thương hiệu truyền cảm hứng nhất thế giới như thế nào?

Copy chiến lược marketing của Nike chỉ bằng 2 từ ngắn gọn, Apple biến mình thành thương hiệu truyền cảm hứng nhất thế giới như thế nào?

February 2, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Thương hiệu truyền cảm hứng là về con người, không phải sản phẩm.
Rate this post

Thương hiệu truyền cảm hứng là về con người, không phải sản phẩm.

Vox Media có một loạt podcast tuyệt vời có tên “Land of the Giants”. Trong vài năm qua, họ đã nói về Google, Netflix và Amazon. Năm nay, Peter Kafka đang nói về Apple và trong một trong những tập đầu tiên, ông đã nhắc lại bài phát biểu của Steve Jobs khi lần đầu tiên trở lại Apple vào năm 1997. Jobs thậm chí không phải là CEO của Apple vào thời điểm đó, nhưng ông đã nói chuyện với toàn bộ Apple. Nhân Viên.

Trong buổi trò chuyện, anh chia sẻ mong muốn Apple trở thành một thương hiệu lớn. Trong mắt Jobs, Nike là một thương hiệu như vậy.

“Nike bán một loại hàng hóa. Họ bán giày, và khi bạn nghĩ đến Nike, bạn sẽ nghĩ đến một thứ khác hơn là một công ty giày. Trong quảng cáo của họ, như bạn biết, họ không bao giờ nói về sản phẩm. Họ không bao giờ nói về các lỗ thoát khí , rằng các lỗ thoát khí của họ tốt hơn của Reebok Nike làm gì với quảng cáo Họ tôn vinh những vận động viên tuyệt vời, họ tôn vinh các môn thể thao rèn luyện sức khỏe. Đó là vấn đề. “

Jobs đã dùng 8 từ để nhấn mạnh vấn đề: “Họ không bao giờ nói về sản phẩm”. “Không có sản phẩm” (không có sản phẩm) là thông điệp Jobs muốn nói đến.

Sẽ là một điều lạ nếu xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm xoay quanh hai từ đó. Điều kỳ lạ hơn nữa là Apple muốn sao chép chiến lược đó khi họ đang trong ngành sản xuất.

Nike bán giày, một trong những mặt hàng phổ biến nhất. Họ làm điều đó bằng cách vẽ lên một bức tranh về một tương lai tươi sáng. Chiến lược tiếp thị của họ không bao giờ là về sản phẩm. Họ nói về những con người – anh hùng, nhà vô địch và vận động viên đang cố gắng mỗi ngày để vượt qua giới hạn của họ.

Jobs cũng muốn Apple làm điều tương tự. Vào thời điểm ông nói chuyện với các nhân viên của Apple, công ty đang ở một vị trí rất khác so với bây giờ. Vào thời điểm đó, công ty chưa giới thiệu iPhone, iPad, iPod hay Mac. Apple đứng trước bờ vực phá sản vì mất thị trường PC – không tiền, không ý tưởng.

Bài phát biểu của Jobs rất truyền cảm hứng. Anh muốn vẽ nên một bức tranh về một tương lai tươi sáng cho công ty. Ông cũng chỉ ra một trong những chiến lược tiếp thị mạnh mẽ nhất, kết nối với khách hàng. Jobs muốn biến Apple thành một thương hiệu truyền cảm hứng, giống như Nike.

Sao chép chiến lược tiếp thị của Nike chỉ với 2 từ ngắn gọn, làm thế nào để Apple biến mình trở thành thương hiệu truyền cảm hứng nhất trên thế giới?  - Ảnh 1.

Chiến lược Think Different của Apple gắn liền với những nhân vật truyền cảm hứng.

Đó cũng là nguồn gốc của chiến lược Think Different – một trong những chiến lược marketing thành công nhất trong lịch sử. Chiến lược này tôn vinh sự sáng tạo. Các nhân vật xuất hiện trong đó bao gồm Ghandi, Richard Branson, Muhammad Ali, Mrrtin Luther Kung, Jr, Einstein hay Amelia Earhart.

Chiến lược này đã xác định lại những gì Apple muốn trở thành một công ty, mà không đề cập đến sản phẩm. Một loạt ảnh đen trắng xuất hiện với các nhân vật trên cùng logo Apple và dòng khẩu hiệu “Think Different”.

Nó gắn liền với các nhân vật – những người mà Apple muốn liên kết với thương hiệu của họ, cũng là những người mà khán giả muốn liên kết.

Chiến lược này đã biến Apple từ một công ty bán máy tính nhàm chán thành một thương hiệu đầy cảm hứng. IMac không phải là máy tính tốt nhất hay đắt tiền nhất, nhưng nó là nguồn cảm hứng nhất.

Vài năm sau, công ty giới thiệu iPod, một sản phẩm đã thay đổi cách nghe nhạc của mọi người. Sau đó, iPhone đã tạo ra một cuộc cách mạng trong cách người dùng tương tác với điện thoại bằng iPhone. Một năm sau, MacBook Air ra mắt, xác định chiếc máy tính xách tay của tương lai sẽ trông như thế nào và sử dụng như thế nào. Điều này vẫn đúng với các sản phẩm của Apple, hơn 23 năm sau.

Xem thêm:  Ngoài con người, các loài động vật khác có biết cười hay không?

Sao chép chiến lược tiếp thị của Nike chỉ với 2 từ ngắn gọn, làm thế nào để Apple biến mình trở thành thương hiệu truyền cảm hứng nhất trên thế giới?  - Ảnh 2.

“Think Different” vẫn được Apple sử dụng. Quảng cáo iPod xuất hiện với những nhân vật đầy màu sắc đang nhảy múa với chiếc tai nghe đen trắng mang tính biểu tượng của họ. Quảng cáo trên iPhone luôn đi kèm với tính năng chụp ảnh, quay phim – điều mà người dùng quan tâm nhất.

Một ý tưởng đã tồn tại được 23 năm – bắt đầu với hai từ “bất thường” nhưng mang tính khai sáng Apple, từ Nike.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Copy chiến lược marketing của Nike chỉ bằng 2 từ ngắn gọn, Apple biến mình thành thương hiệu truyền cảm hứng nhất thế giới như thế nào?

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Copy chiến lược marketing của Nike chỉ bằng 2 từ ngắn gọn, Apple biến mình thành thương hiệu truyền cảm hứng nhất thế giới như thế nào?

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Copy chiến lược marketing của Nike chỉ bằng 2 từ ngắn gọn, Apple biến mình thành thương hiệu truyền cảm hứng nhất thế giới như thế nào?

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Copy chiến lược marketing của Nike chỉ bằng 2 từ ngắn gọn, Apple biến mình thành thương hiệu truyền cảm hứng nhất thế giới như thế nào?

nhé.

Bài viết
Copy chiến lược marketing của Nike chỉ bằng 2 từ ngắn gọn, Apple biến mình thành thương hiệu truyền cảm hứng nhất thế giới như thế nào?

đăng bởi vào ngày 2022-05-19 15:56:43. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Copy chiến lược marketing của Nike chỉ bằng 2 từ ngắn gọn, Apple biến mình thành thương hiệu truyền cảm hứng nhất thế giới như thế nào?

#Copy #chiến #lược #marketing #của #Nike #chỉ #bằng #từ #ngắn #gọn #Apple #biến #mình #thành #thương #hiệu #truyền #cảm #hứng #nhất #thế #giới #như #thế #nào
Các thương hiệu truyền cảm hứng nói về con người, không phải sản phẩm.

#Copy #chiến #lược #marketing #của #Nike #chỉ #bằng #từ #ngắn #gọn #Apple #biến #mình #thành #thương #hiệu #truyền #cảm #hứng #nhất #thế #giới #như #thế #nào

Vox Media có một series podcast tuyệt vời mang tên “Land of the Giants” (tạm dịch: mảnh đất của các ông lớn). Trong vài năm qua, họ đã nói về Google, Netflix và Amazon. Năm nay, Peter Kafka đang nói về Apple và ở một trong những tập đầu tiên, ông đã nhắc lại bài phát biểu của Steve Jobs khi ông mới trở lại Apple vào năm 1997. Khi đó, Jobs thậm chí chưa phải CEO của Apple nhưng ông đã có cuộc nói chuyện với toàn bộ nhân viên Apple.Trong cuộc nói chuyện, ông chia sẻ về mong muốn Apple thành một thương hiệu tuyệt vời. Trong mắt của Jobs, Nike là một thương hiệu như thế.”Nike bán một loại hàng hoá. Họ bán giày và khi bạn nghĩ về Nike, bạn sẽ nghĩ về thứ gì đó khác so với một công ty giày. Trong các đoạn quảng cáo của họ, như các bạn biết, họ không bao giờ nói về sản phẩm. Họ không bao giờ nói về các lỗ khí, rằng lỗ khí của họ tốt hơn so với của Reebok. Nike làm gì với các đoạn quảng cáo? Họ vinh danh các vận động viên tuyệt vời, họ tôn vinh thể thao. Đó là vấn đề”.Jobs dùng 8 từ để nhấn mạnh vấn đề: “Họ không bao giờ nói về sản phẩm”. “No products” (không sản phẩm) là thông điệp Jobs muốn nhắc đến.Sẽ là một điều lạ lùng khi xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm xung quanh 2 từ đó. Càng lạ lùng hơn khi Apple muốn copy chiến lược đó khi họ ở trong một ngành công nghiệp sản xuất.Nike bán giày, một trong những hàng hoá phổ biến nhất. Họ làm việc đó bằng cách vẽ ra một bức tranh về tương lai tươi sáng. Chiến lược marketing của họ không bao giờ nói về sản phẩm. Họ nói về con người – những người anh hùng, nhà vô địch và các vận động viên đang cố gắng từng ngày để phá vỡ những giới hạn của bản thân mình.Jobs muốn Apple làm điều tương tự. Ở thời điểm ông nói chuyện với nhân viên Apple, công ty ở một vị trí rất khác so với bây giờ. Đó là thời điểm công ty chưa giới thiệu iPhone, iPad, cũng chưa có iPod hay mác Mac. Apple khi đó đứng trên bờ vực phá sản vì đánh mất thị trường PC – không tiền, không ý tưởng.Phát biểu của Jobs đã mang lại cảm hứng. Ông muốn vẽ một bức tranh về tương lai tươi sáng cho công ty. Ông cũng chỉ ra một trong những chiếc lược marketing mạnh nhất, liên kết với khách hàng. Jobs muốn biến Apple thành một thương hiệu truyền cảm hứng, giống Nike.Chiến lược Think Different của Apple gắn với các nhân vật truyền cảm hứng.Đó cũng là nguồn gốc của chiến lược Think Different – một trong những chiến lược marketing được xem là thành công nhất trong lịch sử. Chiến lược này tôn vinh sự sáng tạo. Các nhân vật xuất hiện trong đó gồm có Ghandi, Richard Branson, Muhammad Ali, Mrrtin Luther Kung, J.r, Einstein hay Amelia Earhart.Chiến lược này đã định nghĩa lại việc Apple muốn trở thành công ty như thế nào, không hề nhắc về sản phẩm. Hàng loạt các bức ảnh đen trắng xuất hiện kèm các nhân vật trên với Apple logo và tagline “Think Different”.Nó gắn với các nhân vật – những người Apple muốn liên kết với thương hiệu của họ, cũng là những người mà khán giả muốn có sự liên kết.Chiến lược này biến Apple từ một công ty bán máy tính tẻ nhạt sang một thương hiệu truyền cảm hứng. iMac không phải chiếc máy tính tốt nhất hoặc đắt nhất nhưng là sản phẩm truyền cảm hứng nhất.Vài năm sau, hãng giới thiệu iPod, sản phẩm thay đổi cách người dùng nghe nhạc. Sau đó, iPhone tạo ra cách mạng về cách người dùng tương tác với điện thoại bằng iPhone. Một năm sau, MacBook Air ra mắt, định nghĩa cho người dùng biết một chiếc laptop của tương lai trông thế nào, sử dụng ra sao. Điều này vẫn đúng với các sản phẩm Apple, sau hơn 23 năm.”Think Different” vẫn được Apple sử dụng. Quảng cáo iPod xuất hiện với những nhân vật nhiều màu sắc nhảy múa kèm tai nghe đen trắng mang tính biểu tượng của họ. Quảng cáo iPhone luôn đi kèm với tính năng chụp ảnh, quay video – thứ người dùng quan tâm nhất.Một ý tưởng được áp dụng suốt 23 năm – bắt đầu với 2 từ “bất thường” nhưng đã khai sáng Apple, từ Nike.Apple bắt đầu cho phép người dùng đánh giá ứng dụng của mình trên App Store, ngay lập tức nhận bão 1 sao

Xem thêm:  Sau cơn bão dịch bệnh, ngành công nghiệp 18+ lại một lần nữa chao đảo vì "phim không che"?

#Copy #chiến #lược #marketing #của #Nike #chỉ #bằng #từ #ngắn #gọn #Apple #biến #mình #thành #thương #hiệu #truyền #cảm #hứng #nhất #thế #giới #như #thế #nào
Các thương hiệu truyền cảm hứng nói về con người, không phải sản phẩm.

#Copy #chiến #lược #marketing #của #Nike #chỉ #bằng #từ #ngắn #gọn #Apple #biến #mình #thành #thương #hiệu #truyền #cảm #hứng #nhất #thế #giới #như #thế #nào

Vox Media có một series podcast tuyệt vời mang tên “Land of the Giants” (tạm dịch: mảnh đất của các ông lớn). Trong vài năm qua, họ đã nói về Google, Netflix và Amazon. Năm nay, Peter Kafka đang nói về Apple và ở một trong những tập đầu tiên, ông đã nhắc lại bài phát biểu của Steve Jobs khi ông mới trở lại Apple vào năm 1997. Khi đó, Jobs thậm chí chưa phải CEO của Apple nhưng ông đã có cuộc nói chuyện với toàn bộ nhân viên Apple.Trong cuộc nói chuyện, ông chia sẻ về mong muốn Apple thành một thương hiệu tuyệt vời. Trong mắt của Jobs, Nike là một thương hiệu như thế.”Nike bán một loại hàng hoá. Họ bán giày và khi bạn nghĩ về Nike, bạn sẽ nghĩ về thứ gì đó khác so với một công ty giày. Trong các đoạn quảng cáo của họ, như các bạn biết, họ không bao giờ nói về sản phẩm. Họ không bao giờ nói về các lỗ khí, rằng lỗ khí của họ tốt hơn so với của Reebok. Nike làm gì với các đoạn quảng cáo? Họ vinh danh các vận động viên tuyệt vời, họ tôn vinh thể thao. Đó là vấn đề”.Jobs dùng 8 từ để nhấn mạnh vấn đề: “Họ không bao giờ nói về sản phẩm”. “No products” (không sản phẩm) là thông điệp Jobs muốn nhắc đến.Sẽ là một điều lạ lùng khi xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm xung quanh 2 từ đó. Càng lạ lùng hơn khi Apple muốn copy chiến lược đó khi họ ở trong một ngành công nghiệp sản xuất.Nike bán giày, một trong những hàng hoá phổ biến nhất. Họ làm việc đó bằng cách vẽ ra một bức tranh về tương lai tươi sáng. Chiến lược marketing của họ không bao giờ nói về sản phẩm. Họ nói về con người – những người anh hùng, nhà vô địch và các vận động viên đang cố gắng từng ngày để phá vỡ những giới hạn của bản thân mình.Jobs muốn Apple làm điều tương tự. Ở thời điểm ông nói chuyện với nhân viên Apple, công ty ở một vị trí rất khác so với bây giờ. Đó là thời điểm công ty chưa giới thiệu iPhone, iPad, cũng chưa có iPod hay mác Mac. Apple khi đó đứng trên bờ vực phá sản vì đánh mất thị trường PC – không tiền, không ý tưởng.Phát biểu của Jobs đã mang lại cảm hứng. Ông muốn vẽ một bức tranh về tương lai tươi sáng cho công ty. Ông cũng chỉ ra một trong những chiếc lược marketing mạnh nhất, liên kết với khách hàng. Jobs muốn biến Apple thành một thương hiệu truyền cảm hứng, giống Nike.Chiến lược Think Different của Apple gắn với các nhân vật truyền cảm hứng.Đó cũng là nguồn gốc của chiến lược Think Different – một trong những chiến lược marketing được xem là thành công nhất trong lịch sử. Chiến lược này tôn vinh sự sáng tạo. Các nhân vật xuất hiện trong đó gồm có Ghandi, Richard Branson, Muhammad Ali, Mrrtin Luther Kung, J.r, Einstein hay Amelia Earhart.Chiến lược này đã định nghĩa lại việc Apple muốn trở thành công ty như thế nào, không hề nhắc về sản phẩm. Hàng loạt các bức ảnh đen trắng xuất hiện kèm các nhân vật trên với Apple logo và tagline “Think Different”.Nó gắn với các nhân vật – những người Apple muốn liên kết với thương hiệu của họ, cũng là những người mà khán giả muốn có sự liên kết.Chiến lược này biến Apple từ một công ty bán máy tính tẻ nhạt sang một thương hiệu truyền cảm hứng. iMac không phải chiếc máy tính tốt nhất hoặc đắt nhất nhưng là sản phẩm truyền cảm hứng nhất.Vài năm sau, hãng giới thiệu iPod, sản phẩm thay đổi cách người dùng nghe nhạc. Sau đó, iPhone tạo ra cách mạng về cách người dùng tương tác với điện thoại bằng iPhone. Một năm sau, MacBook Air ra mắt, định nghĩa cho người dùng biết một chiếc laptop của tương lai trông thế nào, sử dụng ra sao. Điều này vẫn đúng với các sản phẩm Apple, sau hơn 23 năm.”Think Different” vẫn được Apple sử dụng. Quảng cáo iPod xuất hiện với những nhân vật nhiều màu sắc nhảy múa kèm tai nghe đen trắng mang tính biểu tượng của họ. Quảng cáo iPhone luôn đi kèm với tính năng chụp ảnh, quay video – thứ người dùng quan tâm nhất.Một ý tưởng được áp dụng suốt 23 năm – bắt đầu với 2 từ “bất thường” nhưng đã khai sáng Apple, từ Nike.Apple bắt đầu cho phép người dùng đánh giá ứng dụng của mình trên App Store, ngay lập tức nhận bão 1 sao

Xem thêm:  Những kẻ đến hết năm cũ vẫn xui xẻo đủ đường

Posted Under: Khám Phá

Copyright © 2023 by Tipstech.vn