Khám Phá

Công ty này sẽ dùng diều siêu to khổng lồ kéo tàu lướt trên biển để giảm tải khí thải độc hại

Rate this post

Việc thử nghiệm chiếc diều đặc biệt này sẽ diễn ra trong 6 tháng trước khi đưa vào sử dụng chung.

Vào tháng 1 năm 2022, công ty Airseas của Pháp sẽ bắt đầu thử nghiệm kéo tàu chở hàng qua Đại Tây Dương rộng lớn bằng một chiếc diều khổng lồ. Đây được coi là một dự án tiềm năng trong nỗ lực giảm lượng khí thải độc hại do các phương tiện di chuyển trên biển gây ra.

Xem thêm:  Nhìn vào mắt nhau khi trò chuyện sao lại khó đến thế? Hóa ra không phải là vì bạn thiếu tự tin đâu

Khí thải từ tàu là một vấn đề lớn và nhức nhối đối với môi trường trong những năm gần đây. Khoảng 80% hàng hóa xuất khẩu của thế giới được vận chuyển bằng đường biển, với sự trợ giúp của hơn 50.000 tàu, thuyền từ các nước. Họ thường sử dụng nhiên liệu bẩn được gọi là “nhiên liệu boongke”.

Xem thêm:  Những tựa game đưa người chơi phiêu lưu xuyên thời gian

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những loại nhiên liệu rẻ tiền này tạo ra khoảng 2% lượng khí thải carbon và khoảng 10-15% oxit lưu huỳnh và oxit nitơ trên toàn thế giới. Tất cả đều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cộng đồng.

Xem thêm:  Những chi tiết thú vị trong tập 3 Moon Knight: Các vị thần Ai Cập lộ diện, xuất hiện thêm 1 nhân cách bí ẩn của chàng Kỵ sĩ Mặt trăng
Công ty này sẽ sử dụng những con diều siêu khổng lồ để kéo tàu lướt trên biển nhằm giảm lượng khí thải độc hại - Ảnh 1.

Airseas muốn dùng cánh diều khổng lồ để kéo tàu chở hàng vượt biển nhằm giảm tải lượng khí thải độc hại ra môi trường.

Đó là lý do tại sao Airseas đã chế tạo cánh diều chân không khổng lồ Seawing, có diện tích khoảng 500 mét vuông. Nó sẽ kéo tàu Ville de Bordeaux, dài 154 m, chở các bộ phận của máy bay, từ Pháp đến Mỹ bằng đường biển. Được biết, thử nghiệm của Airseas sẽ kéo dài trong 6 tháng trước khi được áp dụng rộng rãi trong các đơn hàng vận chuyển hàng hóa thực tế.

Một đại diện của Airseas cho biết:Phương án này ra đời trong một tình huống cấp bách đòi hỏi chúng ta phải hành động ngay lập tức vì khí hậu và hành tinh mà chúng ta đang sống. Chúng tôi cam kết cung cấp miễn phí và không giới hạn cho tất cả các loại tàu để tận dụng tối đa năng lượng gió.n “. Nói cách khác, chúng ta sẽ quay trở lại cơ chế chèo thuyền quen thuộc đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ trước, khi con người tận dụng sức gió để di chuyển trên biển và vận chuyển hàng hóa giữa các lục địa khác nhau.

Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng Seawing không phải là thay thế hoàn toàn mà chỉ là biện pháp giúp giảm thiểu lượng khí thải từ các phương tiện. Ville de Bordeaux vẫn sẽ sử dụng động cơ của mình để điều hướng, nhưng chắc chắn lực kéo từ cánh diều khổng lồ của Airseas sẽ giúp nó di chuyển nhanh hơn, sử dụng ít vật liệu hơn và thải ra ít khí độc hại hơn.

Công ty này sẽ sử dụng những con diều siêu khổng lồ để kéo tàu lướt trên biển nhằm giảm lượng khí thải độc hại - Ảnh 2.

Việc đi biển sẽ được điều khiển bằng máy tính để tận dụng tối đa năng lượng gió.

Ngoài ra, Airseas cũng xác nhận rằng họ sẽ sớm tung ra phiên bản Seawing rộng 1000m2 trong tương lai, với khả năng bay cao tới 300m so với thuyền, hứa hẹn sẽ giảm tới 20% lượng khí thải trong mỗi năm. chuyến đi chơi. Công nghệ máy tính sẽ giúp con diều này di chuyển tốt hơn để tận dụng tối đa năng lượng gió để kéo thuyền đi.

Airseas cũng cho biết, quá trình cài đặt Seawing cũng tương đối đơn giản. Về cơ bản, chúng ta chỉ cần móc con diều lên boong, nhấn nút điều khiển là nó sẽ ngay lập tức nổ tung lên không trung và theo gió bay lên và kéo con tàu đi. Công ty cũng cho biết sản phẩm của họ khá linh hoạt, có thể tùy chỉnh thiết kế để phù hợp với hầu hết mọi loại phương tiện trên biển.

Video giới thiệu con diều Seawing siêu khổng lồ của Airseas.

Con số 20% có thể còn khá khiêm tốn nhưng rất có triển vọng đối với ngành vận tải biển, vốn đang loay hoay tìm cách hoạt động theo hướng xanh – sạch hơn trong những năm gần đây. Họ đã thử nhiều vật liệu mới để giảm lượng khí thải độc hại, nhưng chúng lại tạo ra những vấn đề môi trường mới và thậm chí nghiêm trọng hơn với những hậu quả khó lường hơn.

Chỉ riêng quy trình vận chuyển của 4 công ty lớn gồm Amazon, Walmart, Target và IKEA đã thải ra khoảng 20 triệu tấn CO2 trong vòng 2 năm qua. Các nhà khoa học dự đoán rằng lượng khí thải này có thể tăng mạnh trong vài thập kỷ tới, đặc biệt là khi số lượng các chuyến tàu chở hàng có thể tăng lên 130% vào năm 2050, trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng. trở nên phổ biến.

Theo Gizmodo


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Công ty này sẽ dùng diều siêu to khổng lồ kéo tàu lướt trên biển để giảm tải khí thải độc hại

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Công ty này sẽ dùng diều siêu to khổng lồ kéo tàu lướt trên biển để giảm tải khí thải độc hại

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Công ty này sẽ dùng diều siêu to khổng lồ kéo tàu lướt trên biển để giảm tải khí thải độc hại

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Công ty này sẽ dùng diều siêu to khổng lồ kéo tàu lướt trên biển để giảm tải khí thải độc hại

nhé.

Bài viết
Công ty này sẽ dùng diều siêu to khổng lồ kéo tàu lướt trên biển để giảm tải khí thải độc hại

đăng bởi vào ngày 2022-05-25 23:08:30. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Công ty này sẽ dùng diều siêu to khổng lồ kéo tàu lướt trên biển để giảm tải khí thải độc hại

#Công #này #sẽ #dùng #diều #siêu #khổng #lồ #kéo #tàu #lướt #trên #biển #để #giảm #tải #khí #thải #độc #hại
Quá trình thử nghiệm loại diều đặc biệt này sẽ diễn ra trong vòng 6 tháng trước khi được đưa vào ứng dụng rộng rãi.

#Công #này #sẽ #dùng #diều #siêu #khổng #lồ #kéo #tàu #lướt #trên #biển #để #giảm #tải #khí #thải #độc #hại

Vào tháng 1/2022 tới đây, công ty Airseas của Pháp sẽ bắt đầu tiến hành thử nghiệm kéo tàu chở hàng qua Đại Tây Dương rộng lớn bằng một con diều siêu to khổng lồ. Đây được xem là dự án đầy tiềm năng trong những nỗ lực giảm bớt lượng khí thải độc hại mà các phương tiện di chuyển trên biển gây ra.Khí thải từ tàu thuyền vốn là một vấn đề lớn và vô cùng nhức nhối đối với môi trường trong nhiều năm trở lại đây. Khoảng 80% lượng hàng hóa xuất khẩu trên thế giới được vận chuyển qua đường biển, với trợ giúp của hơn 50.000 chiếc tàu, thuyền từ các quốc gia khác nhau. Chúng thường sử dụng những loại nhiên liệu bẩn được biết đến với cái tên “bunker fuel” – dầu nhiên liệu.Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những loại nhiên liệu rẻ tiền tạo ra khoảng 2% lượng khí thải carbon và khoảng 10 – 15% lượng khí thải oxit lưu huỳnh, oxit ni-tơ trên toàn thế giới. Tất cả đều gây ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe cộng đồng.Airseas muốn dùng diều khổng lồ để kéo tàu chở hàng đi trên biển nhằm giảm tải lượng khí thải độc hại ra môi trường.Đó chính là lý do vì sao Airseas đã chế tạo con diều chân không khổng lồ Seawing, có diện tích khoảng 500 mét vuông. Nó sẽ kéo con tàu Ville de Bordeaux, dài 154 mét, chuyên chở những bộ phận máy bay, từ Pháp sang Mỹ theo đường biển. Được biết, thí nghiệm của Airseas sẽ kéo dài trong 6 tháng trước khi được đưa vào ứng dụng rộng rãi trong những đơn vận chuyển hàng hóa thực tế.Đại diện của Airseas cho biết: “Phương án này ra đời bởi tình thế cấp bách đòi hỏi chúng ta phải hành động ngay lập tức vì khí hậu và hành tinh mà chúng ta đang sinh sống. Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho tất cả các loại phương tiện tàu thuyền những phương thức khai thác tối đa năng lượng gió miễn phí và không giới hạn”. Nói cách khác, chúng ta sẽ được trở lại với cơ chế thuyền buồm quen thuộc từng được ứng dụng trong nhiều thế kỷ trước, khi con người lợi dụng sức gió di chuyển trên biển và để vận chuyển hàng hóa giữa các lục địa khác nhau.Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng Seawing không phải là giải pháp thay thế hoàn toàn, mà chỉ là biện pháp giúp giảm thiểu tối đa lượng khí thải ra từ phương tiện. Con tàu Ville de Bordeaux vẫn sẽ sử dụng động cơ của nó để di chuyển, nhưng chắc lực kéo từ con diều khổng lồ của Airseas sẽ giúp nó di chuyển nhanh hơn, tốt ít nguyên liệu hơn và thải ra ít loại khí độc hại hơn.Seawing sẽ được điều khiển bằng máy tính để tận dụng tối đa nguồn năng lượng từ gió.Bên cạnh đó, Airseas cũng khẳng định họ sẽ sớm ra mắt phiên bản 1000 mét vuông của Seawing trong tương lai, với khả năng bay cao đến 300 mét so với con thuyền, hứa hẹn giảm tải được đến 20% lượng khí thải trong mỗi chuyến đi. Công nghệ máy tính sẽ giúp con diều này di chuyển tốt hơn nhằm tận dụng tối đa năng lượng gió để kéo thuyền đi.Airseas cũng cho biết quá trình cài đặt Seawing cũng tương đối đơn giản. Về cơ bản, chúng ta chỉ cần mắc con diều vào boong tàu, bấm nút điều khiển là nó sẽ lập tức bung ra không trung và theo sức gió để bay lên cao và kéo tàu đi. Công ty này cũng cho biết sản phẩm của họ khá linh hoạt, có thể tùy chỉnh thiết kế để phù hợp với hầu hết tất cả mọi loại phương tiện trên biển.Video giới thiệu mẫu diều siêu to khổng lồ Seawing của Airseas.Con số 20% có thể vẫn còn khá khiêm tốn, nhưng lại rất hứa hẹn đối với ngành vận tải biển vốn đang loay hoay tìm những phương án khả dĩ để hoạt động 1 cách xanh – sạch hơn trong những năm gần đây. Họ từng thử nghiệm rất nhiều loại nguyên liệu mới nhằm giảm tải lượng khí thải độc hại, nhưng chúng lại phát sinh ra nhiều vấn đề môi trường mới thậm chí còn nghiêm trọng và để lại nhiều hậu quả khó lường hơn.Chỉ tính riêng quá trình vận chuyển hàng hóa cho 4 công ty lớn, bao gồm Amazon, Walmart, Target và IKEA, đã thải ra khoảng 20 triệu tấn CO2 trong vòng 2 năm qua. Các nhà khoa học dự đoán rằng lượng khí thải này có thể tăng mạnh trong vài thập kỷ tới, nhất là khi số lượng tàu chở hàng có thể tăng đến 130% vào năm 2050, trong bối cảnh mà mua sắm trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến.Theo GizmodoIndonesia: Bố mẹ vợ yêu cầu của hồi môn trị giá hơn 63 triệu đồng, nhưng chú rể chỉ tặng 1 đôi dép chưa đến 20.000 đồng và 1 cốc nước lọc cho cô dâu

#Công #này #sẽ #dùng #diều #siêu #khổng #lồ #kéo #tàu #lướt #trên #biển #để #giảm #tải #khí #thải #độc #hại
Quá trình thử nghiệm loại diều đặc biệt này sẽ diễn ra trong vòng 6 tháng trước khi được đưa vào ứng dụng rộng rãi.

#Công #này #sẽ #dùng #diều #siêu #khổng #lồ #kéo #tàu #lướt #trên #biển #để #giảm #tải #khí #thải #độc #hại

Vào tháng 1/2022 tới đây, công ty Airseas của Pháp sẽ bắt đầu tiến hành thử nghiệm kéo tàu chở hàng qua Đại Tây Dương rộng lớn bằng một con diều siêu to khổng lồ. Đây được xem là dự án đầy tiềm năng trong những nỗ lực giảm bớt lượng khí thải độc hại mà các phương tiện di chuyển trên biển gây ra.Khí thải từ tàu thuyền vốn là một vấn đề lớn và vô cùng nhức nhối đối với môi trường trong nhiều năm trở lại đây. Khoảng 80% lượng hàng hóa xuất khẩu trên thế giới được vận chuyển qua đường biển, với trợ giúp của hơn 50.000 chiếc tàu, thuyền từ các quốc gia khác nhau. Chúng thường sử dụng những loại nhiên liệu bẩn được biết đến với cái tên “bunker fuel” – dầu nhiên liệu.Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những loại nhiên liệu rẻ tiền tạo ra khoảng 2% lượng khí thải carbon và khoảng 10 – 15% lượng khí thải oxit lưu huỳnh, oxit ni-tơ trên toàn thế giới. Tất cả đều gây ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe cộng đồng.Airseas muốn dùng diều khổng lồ để kéo tàu chở hàng đi trên biển nhằm giảm tải lượng khí thải độc hại ra môi trường.Đó chính là lý do vì sao Airseas đã chế tạo con diều chân không khổng lồ Seawing, có diện tích khoảng 500 mét vuông. Nó sẽ kéo con tàu Ville de Bordeaux, dài 154 mét, chuyên chở những bộ phận máy bay, từ Pháp sang Mỹ theo đường biển. Được biết, thí nghiệm của Airseas sẽ kéo dài trong 6 tháng trước khi được đưa vào ứng dụng rộng rãi trong những đơn vận chuyển hàng hóa thực tế.Đại diện của Airseas cho biết: “Phương án này ra đời bởi tình thế cấp bách đòi hỏi chúng ta phải hành động ngay lập tức vì khí hậu và hành tinh mà chúng ta đang sinh sống. Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho tất cả các loại phương tiện tàu thuyền những phương thức khai thác tối đa năng lượng gió miễn phí và không giới hạn”. Nói cách khác, chúng ta sẽ được trở lại với cơ chế thuyền buồm quen thuộc từng được ứng dụng trong nhiều thế kỷ trước, khi con người lợi dụng sức gió di chuyển trên biển và để vận chuyển hàng hóa giữa các lục địa khác nhau.Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng Seawing không phải là giải pháp thay thế hoàn toàn, mà chỉ là biện pháp giúp giảm thiểu tối đa lượng khí thải ra từ phương tiện. Con tàu Ville de Bordeaux vẫn sẽ sử dụng động cơ của nó để di chuyển, nhưng chắc lực kéo từ con diều khổng lồ của Airseas sẽ giúp nó di chuyển nhanh hơn, tốt ít nguyên liệu hơn và thải ra ít loại khí độc hại hơn.Seawing sẽ được điều khiển bằng máy tính để tận dụng tối đa nguồn năng lượng từ gió.Bên cạnh đó, Airseas cũng khẳng định họ sẽ sớm ra mắt phiên bản 1000 mét vuông của Seawing trong tương lai, với khả năng bay cao đến 300 mét so với con thuyền, hứa hẹn giảm tải được đến 20% lượng khí thải trong mỗi chuyến đi. Công nghệ máy tính sẽ giúp con diều này di chuyển tốt hơn nhằm tận dụng tối đa năng lượng gió để kéo thuyền đi.Airseas cũng cho biết quá trình cài đặt Seawing cũng tương đối đơn giản. Về cơ bản, chúng ta chỉ cần mắc con diều vào boong tàu, bấm nút điều khiển là nó sẽ lập tức bung ra không trung và theo sức gió để bay lên cao và kéo tàu đi. Công ty này cũng cho biết sản phẩm của họ khá linh hoạt, có thể tùy chỉnh thiết kế để phù hợp với hầu hết tất cả mọi loại phương tiện trên biển.Video giới thiệu mẫu diều siêu to khổng lồ Seawing của Airseas.Con số 20% có thể vẫn còn khá khiêm tốn, nhưng lại rất hứa hẹn đối với ngành vận tải biển vốn đang loay hoay tìm những phương án khả dĩ để hoạt động 1 cách xanh – sạch hơn trong những năm gần đây. Họ từng thử nghiệm rất nhiều loại nguyên liệu mới nhằm giảm tải lượng khí thải độc hại, nhưng chúng lại phát sinh ra nhiều vấn đề môi trường mới thậm chí còn nghiêm trọng và để lại nhiều hậu quả khó lường hơn.Chỉ tính riêng quá trình vận chuyển hàng hóa cho 4 công ty lớn, bao gồm Amazon, Walmart, Target và IKEA, đã thải ra khoảng 20 triệu tấn CO2 trong vòng 2 năm qua. Các nhà khoa học dự đoán rằng lượng khí thải này có thể tăng mạnh trong vài thập kỷ tới, nhất là khi số lượng tàu chở hàng có thể tăng đến 130% vào năm 2050, trong bối cảnh mà mua sắm trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến.Theo GizmodoIndonesia: Bố mẹ vợ yêu cầu của hồi môn trị giá hơn 63 triệu đồng, nhưng chú rể chỉ tặng 1 đôi dép chưa đến 20.000 đồng và 1 cốc nước lọc cho cô dâu

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button