Khám Phá

Chuyển đổi số của doanh nghiệp sẽ thất bại nếu bỏ qua điều này

Rate this post

Dù áp dụng hình thức nào cho quy mô tổ chức và ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp vẫn sẽ không thể thành công nếu không thực sự chú trọng hoàn thiện yếu tố này khi chuyển đổi số.

Các yếu tố cần thực hiện khi chuyển đổi số

Chuyển đổi số ngày càng phổ biến trên các phương tiện truyền thông, và dần trở thành cụm từ được nhắc đến phổ biến trong các tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Trên thực tế, những tiến bộ vượt bậc trong chuyển đổi kỹ thuật số thường không được chú ý ngay lập tức, đặc biệt là tại các công ty đã có quy trình kinh doanh tiên tiến và hoạt động trên nền tảng công nghệ kế thừa.

Tuy nhiên, các tổ chức vẫn có thể đạt được nhiều hơn những gì họ mong đợi nếu họ thực sự tập trung vào việc cải thiện một thứ rất cơ bản: hành trình của người dùng.

Chuyển đổi số của các doanh nghiệp sẽ thất bại nếu bỏ qua điều này - Ảnh 1.

Hành trình của khách hàng là sự mô tả quá trình từng bước trải nghiệm của khách hàng (và khách hàng tiềm năng) khi tiếp cận các dịch vụ của công ty. Cũng có thể coi đây là một kịch bản về hành vi của khách hàng khi tương tác với sản phẩm của doanh nghiệp trên các nền tảng và ứng dụng khác nhau.

Có một cái nhìn tổng thể về hành trình của khách hàng là điều cần thiết, vì nó cho thấy các điểm tiếp xúc của người dùng và mức độ hài lòng của họ, đồng thời giúp chúng tôi có tầm nhìn về chuyển đổi. chuyển đổi số cũng như xây dựng chiến lược, lộ trình chuyển đổi số để hướng tới tầm nhìn đó.

Chuyển đổi kỹ thuật số cần tập trung vào hành trình đầu cuối của khách hàng, thay vì thực hiện các hoạt động chuyển đổi đơn lẻ ở từng bước và thiếu tính liên kết. Điều này không chỉ giúp mang lại giá trị lâu dài cho cả doanh nghiệp và khách hàng mà còn cải thiện cơ hội thành công lâu dài.

Thường thì hành trình của khách hàng sẽ được chia thành các hành trình nhỏ hơn, tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh, sản phẩm của bạn và tương tác của họ với khách hàng của bạn. Tuy nhiên, có những quy tắc chung để hoàn thiện quy trình này. Các công ty thường sẽ trải qua bốn “điểm tiếp xúc” cơ bản:

1. Trở thành khách hàng của chính bạn (xem bạn là khách hàng)

2. Sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty

3. Giao tiếp và liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng

4. Giải quyết các vấn đề hoặc vấn đề phát sinh

Đi qua 4 điểm chạm này, doanh nghiệp sẽ phần nào nhìn ra điểm mạnh – điểm yếu của mình ở từng giai đoạn, nâng cao khả năng giải quyết vấn đề cho khách hàng cũng như tối ưu hóa sự hài lòng của người dùng. Đồng thời, điều này cũng giúp các hoạt động can thiệp chuyển đổi số diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn.

Chuyển đổi kỹ thuật số tập trung vào hành trình của khách hàng cũng giúp doanh nghiệp hiện thực hóa các ưu tiên kinh doanh. Đồng thời, đây cũng là động lực để phát triển văn hóa “lấy khách hàng làm trung tâm” và là cách đơn giản để giữ chân khách hàng.

Những điều cần lưu ý khi chuyển đổi kỹ thuật số tập trung vào hành trình của khách hàng

Một tổ chức có thể khởi xướng các ý tưởng chuyển đổi kỹ thuật số xung quanh quy trình trải nghiệm khách hàng bằng cách xây dựng danh sách các hành trình liên quan đến sản phẩm và ưu tiên các hành trình chính dựa trên giá cả. giá trị thiết yếu của nó đối với khách hàng và doanh nghiệp.

Chuyển đổi số của các doanh nghiệp sẽ thất bại nếu bỏ qua điều này - Ảnh 2.

Ngoài ra, để đảm bảo tính thực tế, tổ chức cũng cần xác định các kết quả mong đợi và liên kết chặt chẽ chúng với chiến lược kinh doanh tổng thể. Chìa khóa của quá trình này không phải là cố gắng bán hàng bằng mọi giá, mà là tập trung vào cảm giác cuối cùng của khách hàng.

Để thực sự cải thiện hành trình của khách hàng, các tổ chức cần khám phá các giải pháp công nghệ mới phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình nhằm tăng sự hài lòng và cảm xúc tích cực của khách hàng trong quá trình trải nghiệm sản phẩm. . Trong đó, ưu tiên các giải pháp từ thị trường trong nước vì tính thân thiện, gần gũi, giúp doanh nghiệp không gặp nhiều rào cản, khó khăn trong quá trình tiếp cận.

Bizfly Cloud – với nhiều năm phát triển các giải pháp điện toán đám mây thân thiện với người dùng – thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số, đặc biệt là gia tăng trải nghiệm của khách hàng.

Xem thêm:  Doanh nghiệp thời 4.0: Kinh doanh không website như bán hàng không mở cửa

Với hơn 2.500 nhân viên và 900 kỹ sư công nghệ trên nền tảng Cloud, AI, Big Data cùng mạng lưới hơn 2000 trang tin tức, báo mạng phủ sóng 94% người dùng internet Việt Nam, hơn 3.000 khách hàng trên cả nước và người nước ngoài đã tin tưởng lựa chọn giải pháp đám mây do Bizfly Cloud cung cấp cho các dự án chuyển đổi số của họ, trong đó có nhiều đơn vị uy tín như; VTV, Vingroup, Đất Xanh Miền Bắc, Thu Cúc, Ahamove, BigC, VNTRIP, …

Bizfly Cloud là một trong 4 doanh nghiệp đứng đầu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, tiêu chí kỹ thuật và an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây của Bộ Thông tin và Truyền thông. Bizfly Cloud – Được vận hành bởi Công ty Cổ phần VCCorp, đã xây dựng và ứng dụng thành công nền tảng điện toán đám mây bao gồm hơn 15 dịch vụ / giải pháp, đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu về hạ tầng tại một số doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bizfly Cloud – Nhà cung cấp giải pháp hạ tầng CNTT / Đám mây cho Chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam.

Độc giả quan tâm đến giải pháp Bizfly Cloud có thể truy cập tại đây.

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888/028 7302 8888


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Chuyển đổi số của doanh nghiệp sẽ thất bại nếu bỏ qua điều này

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Chuyển đổi số của doanh nghiệp sẽ thất bại nếu bỏ qua điều này

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Chuyển đổi số của doanh nghiệp sẽ thất bại nếu bỏ qua điều này

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Chuyển đổi số của doanh nghiệp sẽ thất bại nếu bỏ qua điều này

nhé.

Bài viết
Chuyển đổi số của doanh nghiệp sẽ thất bại nếu bỏ qua điều này

đăng bởi vào ngày 2022-05-28 01:20:43. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Chuyển đổi số của doanh nghiệp sẽ thất bại nếu bỏ qua điều này

#Chuyển #đổi #số #của #doanh #nghiệp #sẽ #thất #bại #nếu #bỏ #qua #điều #này
Cho dù áp dụng hình thức nào với quy mô tổ chức và ngành nghề kinh doanh ra sao, các doanh nghiệp vẫn sẽ không thể thành công nếu không thực sự chú ý hoàn thiện yếu tố này khi chuyển đổi số.

#Chuyển #đổi #số #của #doanh #nghiệp #sẽ #thất #bại #nếu #bỏ #qua #điều #này

Yếu tố buộc phải thực hiện khi chuyển đổi số Chuyển đổi số ngày càng phổ biến trên truyền thông, và dần trở thành cụm từ thông dụng được nhắc đến tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Thực tế, sự tiến bộ vượt trội khi chuyển đổi số thường không dễ nhận thấy ngay lập tức, đặc biệt là tại các công ty vốn đã có quy trình kinh doanh tiên tiến và hoạt động trên nền tảng công nghệ kế thừa. Tuy nhiên, các tổ chức vẫn có thể đạt được hiệu quả hơn nhiều so với mong đợi nếu thực sự chú tâm cải thiện một điều tưởng như rất cơ bản: hành trình trải nghiệm của người dùng. Hành trình khách hàng (Customer Journey) là bản mô tả quá trình từng bước trải nghiệm của khách hàng (và khách hàng tiềm năng) khi tiếp cận với các dịch vụ của công ty. Đó cũng có thể được coi là kịch bản hành vi của khách hàng khi tương tác với sản phẩm của doanh nghiệp trên các nền tảng, ứng dụng khác nhau. Việc có cái nhìn tổng thể về hành trình khách hàng là vô cùng cần thiết, bởi nó chỉ ra các điểm chạm (touch point) của người dùng và mức độ hài lòng của họ, đồng thời giúp chúng ta có tầm nhìn về chuyển đổi số cũng như xây dựng được chiến lược và lộ trình thực hiện chuyển đổi số để tiến tới tầm nhìn đó. Chuyển đổi kỹ thuật số cần tập trung vào hành trình từ đầu đến cuối của khách hàng, thay vì thực hiện các hoạt động chuyển đổi đơn lẻ ở từng bước và thiếu sự gắn kết với nhau. Điều này không chỉ giúp mang lại giá trị bền vững cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng, mà còn cải thiện cơ hội thành công về lâu dài. Thông thường hành trình của khách hàng sẽ được chia thành các hành trình nhỏ hơn, tuỳ thuộc vào ngành nghề kinh doanh, sản phẩm của doanh nghiệp và sự tương tác của chúng với khách hàng. Tuy nhiên, vẫn có những quy tắc chung để hoàn thiện quá trình này. Các công ty thường sẽ đi qua 4 “điểm chạm” cơ bản: 1. Trở thành khách hàng của chính mình (coi bản thân là khách hàng) 2. Sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty 3. Trao đổi và tiếp xúc với bộ phận chăm sóc khách hàng 4. Giải quyết các vấn đề hoặc sự cố phát sinh Đi qua 4 điểm chạm này, các doanh nghiệp sẽ phần nào thấy được điểm mạnh – yếu của mình ở từng khâu, cải thiện khả năng giải quyết vấn đề cho khách hàng cũng như tối ưu hoá được sự hài lòng của người dùng. Đồng thời, việc làm này cũng giúp các can thiệp của chuyển đổi số diễn ra thuận lợi và có hiệu quả hơn rất nhiều. Chuyển đổi số tập trung vào hành trình khách hàng cũng giúp cho doanh nghiệp nhận ra những ưu tiên trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời, đây cũng là động lực để phát triển văn hóa “lấy khách hàng làm trung tâm” và là cách làm đơn giản để giữ chân khách hàng. Những điều cần lưu ý khi chuyển đổi số tập trung vào hành trình khách hàng Một tổ chức có thể bắt đầu các ý tưởng về chuyển đổi số xoay quanh quá trình trải nghiệm khách hàng thông qua việc xây dựng danh sách các hành trình có liên quan đến sản phẩm, đồng thời ưu tiên các hành trình chính dựa trên giá trị cần thiết của nó cho khách hàng và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, để đảm bảo tính thực tế, các tổ chức cũng cần xác định các kết quả kỳ vọng và liên kết chúng chặt chẽ với chiến lược kinh doanh tổng thể. Điều quan trọng của quá trình này là không cố gắng bán bằng mọi giá, mà nên tập trung vào cảm nhận cuối cùng của khách hàng. Để thực sự cải thiện hành trình khách hàng, các tổ chức cần tìm hiểu các giải pháp công nghệ mới, phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp để gia tăng sự hài lòng và cảm xúc tích cực của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm. Đặc biệt, các giải pháp đến từ thị trường trong nước nên được ưu tiên bởi sự thân thiện và gần gũi, giúp doanh nghiệp không gặp nhiều rào cản và khó khăn trong quá trình tiếp cận. Bizfly Cloud – với nhiều năm phát triển giải pháp điện toán đám mây thân thiện với người dùng – là đơn vị thấu hiểu những nhu cầu của doanh nghiệp khi chuyển đổi số, đặc biệt là việc gia tăng trải nghiệm khách hàng. Với hơn 2,500 nhân sự và 900 kỹ sư công nghệ trên nền tảng Cloud, AI, Big Data cùng mạng lưới hơn 2000 trang tin và báo điện tử phủ đến 94% người dùng internet Việt Nam, hơn 3000 khách hàng trên khắp cả nước lẫn nước ngoài đã tin tưởng lựa chọn các giải pháp đám mây do Bizfly Cloud cung cấp cho các dự án chuyển đổi số của họ, trong đó có nhiều đơn vị uy tín như; VTV, Vingroup, Đất Xanh Miền Bắc, Thu Cúc, Ahamove, BigC, VNTRIP,… Bizfly Cloud là 1 trong top 4 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT. Bizfly Cloud – Được vận hành bởi công ty Cổ phần VCCorp, đã xây dựng và ứng dụng thành công nền tảng điện toán đám mây bao gồm hơn 15 dịch vụ/giải pháp đáp ứng hầu như toàn bộ các nhu cầu về hạ tầng trong một doanh nghiệp tại Việt Nam. Bizfly Cloud – Đơn vị HÀNG ĐẦU cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam. Độc giả quan tâm đến các giải pháp của Bizfly Cloud có thể truy cập tại đây. Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888Mới cho dùng thử Windows 365 Cloud một ngày, Microsoft đã phải tạm ngưng vì quá nhiều người sử dụng

Xem thêm:  Các nhà khoa học vừa phát triển da nhân tạo cho cảm giác như da thật, mở ra hi vọng mới cho bệnh nhân bỏng

#Chuyển #đổi #số #của #doanh #nghiệp #sẽ #thất #bại #nếu #bỏ #qua #điều #này
Cho dù áp dụng hình thức nào với quy mô tổ chức và ngành nghề kinh doanh ra sao, các doanh nghiệp vẫn sẽ không thể thành công nếu không thực sự chú ý hoàn thiện yếu tố này khi chuyển đổi số.

#Chuyển #đổi #số #của #doanh #nghiệp #sẽ #thất #bại #nếu #bỏ #qua #điều #này

Yếu tố buộc phải thực hiện khi chuyển đổi số Chuyển đổi số ngày càng phổ biến trên truyền thông, và dần trở thành cụm từ thông dụng được nhắc đến tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Thực tế, sự tiến bộ vượt trội khi chuyển đổi số thường không dễ nhận thấy ngay lập tức, đặc biệt là tại các công ty vốn đã có quy trình kinh doanh tiên tiến và hoạt động trên nền tảng công nghệ kế thừa. Tuy nhiên, các tổ chức vẫn có thể đạt được hiệu quả hơn nhiều so với mong đợi nếu thực sự chú tâm cải thiện một điều tưởng như rất cơ bản: hành trình trải nghiệm của người dùng. Hành trình khách hàng (Customer Journey) là bản mô tả quá trình từng bước trải nghiệm của khách hàng (và khách hàng tiềm năng) khi tiếp cận với các dịch vụ của công ty. Đó cũng có thể được coi là kịch bản hành vi của khách hàng khi tương tác với sản phẩm của doanh nghiệp trên các nền tảng, ứng dụng khác nhau. Việc có cái nhìn tổng thể về hành trình khách hàng là vô cùng cần thiết, bởi nó chỉ ra các điểm chạm (touch point) của người dùng và mức độ hài lòng của họ, đồng thời giúp chúng ta có tầm nhìn về chuyển đổi số cũng như xây dựng được chiến lược và lộ trình thực hiện chuyển đổi số để tiến tới tầm nhìn đó. Chuyển đổi kỹ thuật số cần tập trung vào hành trình từ đầu đến cuối của khách hàng, thay vì thực hiện các hoạt động chuyển đổi đơn lẻ ở từng bước và thiếu sự gắn kết với nhau. Điều này không chỉ giúp mang lại giá trị bền vững cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng, mà còn cải thiện cơ hội thành công về lâu dài. Thông thường hành trình của khách hàng sẽ được chia thành các hành trình nhỏ hơn, tuỳ thuộc vào ngành nghề kinh doanh, sản phẩm của doanh nghiệp và sự tương tác của chúng với khách hàng. Tuy nhiên, vẫn có những quy tắc chung để hoàn thiện quá trình này. Các công ty thường sẽ đi qua 4 “điểm chạm” cơ bản: 1. Trở thành khách hàng của chính mình (coi bản thân là khách hàng) 2. Sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty 3. Trao đổi và tiếp xúc với bộ phận chăm sóc khách hàng 4. Giải quyết các vấn đề hoặc sự cố phát sinh Đi qua 4 điểm chạm này, các doanh nghiệp sẽ phần nào thấy được điểm mạnh – yếu của mình ở từng khâu, cải thiện khả năng giải quyết vấn đề cho khách hàng cũng như tối ưu hoá được sự hài lòng của người dùng. Đồng thời, việc làm này cũng giúp các can thiệp của chuyển đổi số diễn ra thuận lợi và có hiệu quả hơn rất nhiều. Chuyển đổi số tập trung vào hành trình khách hàng cũng giúp cho doanh nghiệp nhận ra những ưu tiên trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời, đây cũng là động lực để phát triển văn hóa “lấy khách hàng làm trung tâm” và là cách làm đơn giản để giữ chân khách hàng. Những điều cần lưu ý khi chuyển đổi số tập trung vào hành trình khách hàng Một tổ chức có thể bắt đầu các ý tưởng về chuyển đổi số xoay quanh quá trình trải nghiệm khách hàng thông qua việc xây dựng danh sách các hành trình có liên quan đến sản phẩm, đồng thời ưu tiên các hành trình chính dựa trên giá trị cần thiết của nó cho khách hàng và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, để đảm bảo tính thực tế, các tổ chức cũng cần xác định các kết quả kỳ vọng và liên kết chúng chặt chẽ với chiến lược kinh doanh tổng thể. Điều quan trọng của quá trình này là không cố gắng bán bằng mọi giá, mà nên tập trung vào cảm nhận cuối cùng của khách hàng. Để thực sự cải thiện hành trình khách hàng, các tổ chức cần tìm hiểu các giải pháp công nghệ mới, phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp để gia tăng sự hài lòng và cảm xúc tích cực của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm. Đặc biệt, các giải pháp đến từ thị trường trong nước nên được ưu tiên bởi sự thân thiện và gần gũi, giúp doanh nghiệp không gặp nhiều rào cản và khó khăn trong quá trình tiếp cận. Bizfly Cloud – với nhiều năm phát triển giải pháp điện toán đám mây thân thiện với người dùng – là đơn vị thấu hiểu những nhu cầu của doanh nghiệp khi chuyển đổi số, đặc biệt là việc gia tăng trải nghiệm khách hàng. Với hơn 2,500 nhân sự và 900 kỹ sư công nghệ trên nền tảng Cloud, AI, Big Data cùng mạng lưới hơn 2000 trang tin và báo điện tử phủ đến 94% người dùng internet Việt Nam, hơn 3000 khách hàng trên khắp cả nước lẫn nước ngoài đã tin tưởng lựa chọn các giải pháp đám mây do Bizfly Cloud cung cấp cho các dự án chuyển đổi số của họ, trong đó có nhiều đơn vị uy tín như; VTV, Vingroup, Đất Xanh Miền Bắc, Thu Cúc, Ahamove, BigC, VNTRIP,… Bizfly Cloud là 1 trong top 4 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây của Bộ TT&TT. Bizfly Cloud – Được vận hành bởi công ty Cổ phần VCCorp, đã xây dựng và ứng dụng thành công nền tảng điện toán đám mây bao gồm hơn 15 dịch vụ/giải pháp đáp ứng hầu như toàn bộ các nhu cầu về hạ tầng trong một doanh nghiệp tại Việt Nam. Bizfly Cloud – Đơn vị HÀNG ĐẦU cung cấp giải pháp hạ tầng IT/Cloud phục vụ Chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME tại Việt Nam. Độc giả quan tâm đến các giải pháp của Bizfly Cloud có thể truy cập tại đây. Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888 / 028 7302 8888Mới cho dùng thử Windows 365 Cloud một ngày, Microsoft đã phải tạm ngưng vì quá nhiều người sử dụng

Xem thêm:  CEO Amazon Jeff Bezos bị báo Mỹ dọa tung ảnh "nóng" cùng bạn gái

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button