
Không phải lúc nào việc tạo ra một trò chơi độc đáo cũng là một điều tốt.
Ý tưởng độc đáo, mới lạ và khác biệt – đó có thể coi là một trong những chìa khóa thành công của nhiều game online ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định một điều rằng, không phải lúc nào sự độc đáo cũng mang lại kết quả khả quan. Bằng chứng là trong lịch sử phát triển của làng game thế giới, đã không ít lần thất bại cay đắng mà nguyên nhân từ những ý tưởng “sáng tạo” quá đà.
NEO trực tuyến
Một trong những ví dụ rõ ràng nhất về sự sáng tạo không ngừng nghỉ là NEO Online. Ngay từ khi phát hành, NEO Online đã định hướng trò chơi của mình theo phong cách cởi mở nhất có thể. Lấy chủ đề về thế giới thời trung cổ, tuy nhiên trò chơi này không đưa ra cách tiếp cận thông thường mà cho phép người chơi thỏa sức sáng tạo trong việc phát triển nhân vật.

Nói một cách dễ hiểu, trong NEO Online, người chơi có thể thoải mái xây dựng nhân vật của mình theo hướng cận chiến và pháp sư – điều mà ít game nào làm được ở thời điểm đó. Những tưởng đây sẽ là một làn gió mới, nhưng rồi, sự lỏng lẻo trong khâu quản lý, tần suất cập nhật game chậm chạp đã khiến những tưởng rằng ý tưởng rất thú vị của NEO Online trở nên vô nghĩa. Rốt cuộc, trò chơi này ngày càng ảm đạm và thưa thớt người chơi.
Granado Espada
Thương hiệu Granado Espada có lẽ đã hơi “quen mặt” với nhiều tín đồ lâu đời. Từng gây tiếng vang khi cho phép người chơi điều khiển ba nhân vật khác nhau và tinh tế trong cách xử lý từng nhân vật, Granado Espada thực sự đã mang đến một lối chơi vô cùng mới mẻ. Cộng hưởng với đồ họa siêu đẹp, trò chơi này từng hứa hẹn sẽ trở thành một kiệt tác ở mọi nơi nó đi qua.

Nhưng lạ thay, bên cạnh một số thị trường nổi tiếng về độ Hardcore như Nhật Bản và Hàn Quốc, Granado Espada gần như thất bại hoàn toàn trong việc chinh phục game thủ ở nhiều nơi khác. Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là do lối chơi quá độc đáo nên đã gây khó khăn cho nhiều người. Quá khó để từ bỏ, đây chính là suy nghĩ của nhiều người về trò chơi này.
Thứ chữ cổ của Ma thuật
Trong thời đại mà tự động là thứ phải có trong mọi trò chơi, Runes of Magic đã chọn đi ngược lại xu hướng đang thịnh hành. Bằng chứng là tất cả các nhiệm vụ trong game, từ di chuyển, diệt boss cho đến đánh quái để lên cấp đều yêu cầu game thủ phải làm thủ công 100% – điều mà có lẽ phải quay ngược thời gian về 20 năm. Trước sau gì người chơi mới quen.

Game hay, đồ họa đẹp nhưng lại “sáng tạo” theo cách đi ngược lại xu hướng, Runes of Magic có thể rất thành công ở nhiều nơi nhưng lại thất bại thảm hại tại thị trường Việt Nam.
- #Cho #người #chơi #tự #chế #tạo #nhân #vật #và #những #tưởng #độc #lạ #đã #thất #bại #thảm #hại #trong #lịch #sử #làng #game #cày #cuốc
- Tham khảo: gamek.vn
- Published by: TipsTech