Công Nghệ

Chi tiết nhỏ vạch trần quan hệ ‘cơm không lành, canh không ngọt’ giữa Apple và Facebook

Rate this post

Trong danh sách đề xuất các ứng dụng “phải có” của App Store, ba ứng dụng của Meta – Facebook, Instagram và WhatsApp – vắng mặt.

Khi bạn vừa mua một chiếc iPhone hoặc cài đặt lại một chiếc iPhone, bạn sẽ cài đặt ứng dụng nào đầu tiên? Đối với nhiều người, đó có thể là Gmail, Amazon hoặc Netflix. Hiểu được điều này, Apple đã đưa ra những đề xuất của riêng mình ngay trên App Store.

Khi lần đầu tiên mở App Store, bạn sẽ thấy “Ứng dụng phải có” ngay trên cùng. Danh sách bao gồm các ứng dụng mà Apple cho là cần thiết và hữu ích cho người dùng iPhone. Có thể kể tên Snapchat, TikTok, YouTube, Gmail, Amazon, Reddit, Tinder, SoundCloud, Duolingo, LinkedIn …

Chi tiết nhỏ phơi bày mối quan hệ cơm không lành, canh không ngọt giữa Táo và Facebook - Ảnh 1.

Danh sách “Ứng dụng phải có” của Apple. (Ảnh: Inc)

Tuy nhiên, theo Inc., một điều khá thú vị là bộ ba ứng dụng nổi tiếng của Meta – Facebook, Instagram và WhatsApp – lại không có tên trong danh sách, mặc dù chúng cực kỳ phổ biến và đều có hơn 1 tỷ người dùng. . Ngay cả khi đổi tên từ Facebook thành Meta, công ty của Mark Zuckerberg vẫn bị đánh giá tiêu cực vì theo dõi gần như mọi hành động của người dùng trực tuyến và cho mục đích quảng cáo. Ngược lại, Apple khẳng định hãng không thu thập và chia sẻ dữ liệu người dùng với bên thứ ba. Nhà sản xuất iPhone cũng thường xuyên nói về cách họ coi quyền riêng tư là “quyền cơ bản của con người”.

Năm 2021, Apple giới thiệu những thay đổi lớn đối với hệ điều hành iOS, yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng phải xin phép trước khi theo dõi người dùng. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Facebook. Facebook thậm chí còn chạy quảng cáo trên các tờ báo lớn để cảnh báo Apple là một mối đe dọa lớn đối với Internet và có ý định gây hại cho các doanh nghiệp nhỏ.

Những điều này phần nào giải thích tại sao Apple không đưa các ứng dụng của Meta vào danh sách gợi ý. Một chi tiết khác, dù vô tình hay hữu ý, 4 cái tên được gợi ý đầu tiên đều là Snapchat, TikTok, YouTube và Google – những đối trọng của Meta trong 4 lĩnh vực.

Theo Inc, có hai bài học cần rút ra ở đây. Đầu tiên, vấn đề của Meta lớn hơn những gì công ty muốn thừa nhận. Đổi tên không có nghĩa là “thay vận đổi mệnh” hay xóa bỏ những việc làm sai trái của Facebook. Mặc dù vẫn còn phổ biến nhưng Apple rõ ràng không muốn bạn cài đặt nó trên thiết bị của mình. Facebook không chỉ không chịu thừa nhận sai lầm mà còn phàn nàn về những sai lầm của người khác. Mới đây, công ty này cũng bị “phanh phui” việc đã thuê đơn vị truyền thông “phá giá” TikTok. The Verge cũng chỉ ra rằng trong 6 tháng, lượng tin tức độc hại trên Facebook News Feed đột ngột tăng mạnh, nhưng họ chỉ nói rằng đó là do một lỗi phần mềm.

Nhìn lại những phản ứng của Meta trước các vụ bê bối cho thấy công ty không muốn nhận trách nhiệm và luôn đổ lỗi cho người khác. Ngoài ra, dù chuyển sang vũ trụ ảo, phần lớn doanh thu quảng cáo của Meta vẫn dựa vào người dùng, bao gồm cả người dùng iPhone. Apple nắm giữ quyền lực lớn đối với số phận của Facebook.

Xem thêm:  Bitcoin thất thế - Dấu hiệu đáng báo động về thị trường tiền số?

Từ đây, bài học thứ hai dành cho Apple. Do sức mạnh lớn của nó, Apple nên cẩn thận khi sử dụng nó. Công ty đang phải đối mặt với áp lực lớn từ các cơ quan quản lý và các nhà lập pháp trên thế giới. Danh sách gợi ý không bao gồm Netflix và Spotify – hai dịch vụ phát trực tuyến video và âm thanh phổ biến nhất. Cả hai ứng dụng đều không cho phép người dùng đăng ký trong ứng dụng, nhưng thông qua trình duyệt web, có nghĩa là Apple không thể tính phí đăng ký của họ.

Nếu danh sách đề cử thiếu vắng những ứng cử viên nổi bật chỉ vì chúng không mang lại lợi ích tài chính cho Apple thì điều đó chỉ khiến hình ảnh “quả táo khuyết” trở nên kém đẹp trong mắt công chúng.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Chi tiết nhỏ vạch trần quan hệ ‘cơm không lành, canh không ngọt’ giữa Apple và Facebook

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Chi tiết nhỏ vạch trần quan hệ ‘cơm không lành, canh không ngọt’ giữa Apple và Facebook

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Chi tiết nhỏ vạch trần quan hệ ‘cơm không lành, canh không ngọt’ giữa Apple và Facebook

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Chi tiết nhỏ vạch trần quan hệ ‘cơm không lành, canh không ngọt’ giữa Apple và Facebook

nhé.

Bài viết
Chi tiết nhỏ vạch trần quan hệ ‘cơm không lành, canh không ngọt’ giữa Apple và Facebook

đăng bởi vào ngày 2022-05-09 02:04:15. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Chi tiết nhỏ vạch trần quan hệ 'cơm không lành, canh không ngọt' giữa Apple và Facebook

#Chi #tiết #nhỏ #vạch #trần #quan #hệ #cơm #không #lành #canh #không #ngọt #giữa #Apple #và #Facebook
Trong danh sách gợi ý các ứng dụng “phải có” trên App Store, ba ứng dụng của Meta – Facebook, Instagram và WhatsApp – đều vắng mặt.

#Chi #tiết #nhỏ #vạch #trần #quan #hệ #cơm #không #lành #canh #không #ngọt #giữa #Apple #và #Facebook

Khi mới mua iPhone hoặc cài lại iPhone, bạn sẽ cài ứng dụng nào đầu tiên? Với nhiều người, đó có thể là Gmail, Amazon hay Netflix. Hiểu được điều này, Apple đã đưa ra gợi ý của riêng mình ngay trên App Store.Khi mở App Store lần đầu, bạn sẽ nhìn thấy dòng “Must-Have Apps” ngay trên cùng. Danh sách bao gồm các ứng dụng mà Apple cho là cần thiết và hữu ích với người dùng iPhone. Có thể kể tên Snapchat, TikTok, YouTube, Gmail, Amazon, Reddit, Tinder, SoundCloud, Duolingo, LinkedIn…Danh sách “Must-Have Apps” của Apple. (Ảnh: Inc)Tuy nhiên, theo Inc, một điều khá thú vị là bộ ba ứng dụng nổi tiếng của Meta – Facebook, Instagram và WhatsApp – đều không có tên trong danh sách, bất chấp chúng vô cùng phổ biến và đều có hơn 1 tỷ người dùng. Ngay cả khi đổi tên từ Facebook thành Meta, công ty của Mark Zuckerberg vẫn bị đánh giá tiêu cực vì hành vi theo dõi gần như mọi hành động của người dùng trên mạng và dùng cho mục đích quảng cáo. Ngược lại, Apple khẳng định họ không thu thập và chia sẻ dữ liệu người dùng với bên thứ ba. Nhà sản xuất iPhone cũng thường xuyên nói về việc họ xem quyền riêng tư là “nhân quyền cơ bản”.Năm 2021, Apple giới thiệu các thay đổi lớn trên hệ điều hành iOS, yêu cầu nhà phát triển ứng dụng phải xin phép trước khi theo vết người dùng. Điều đó ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của Facebook. Thậm chí, Facebook còn chạy quảng cáo trên các tờ báo lớn để cảnh báo Apple là nguy cơ lớn đối với Internet và có ý đồ gây tổn hại đến các doanh nghiệp nhỏ.Những điều này phần nào lý giải vì sao Apple không đưa các ứng dụng của Meta vào danh sách gợi ý. Một chi tiết khác, không rõ vô tình hay cố ý, đó là 4 cái tên đầu tiên được gợi ý lại là Snapchat, TikTok, YouTube và Google – những đối trọng của Meta trong 4 lĩnh vực.Theo Inc, có hai bài học rút ra ở đây. Đầu tiên, vấn đề của Meta lớn hơn những gì công ty muốn thừa nhận. Đổi tên không đồng nghĩa với “đổi vận” hay xóa bỏ những hành vi sai trái của Facebook. Dù vẫn phổ biến, rõ ràng Apple không hề muốn bạn cài đặt nó trên thiết bị. Không chỉ không chịu thừa nhận sai sót, Facebook còn phàn nàn lỗi do người khác. Gần đây, công ty còn bị “vạch trần” sự thật đã thuê một hãng truyền thông để “dìm hàng” TikTok. The Verge cũng chỉ ra trong 6 tháng, lượng tin xấu độc trên Bảng tin Facebook đột ngột tăng mạnh nhưng họ chỉ nói do lỗi phần mềm.Nhìn lại những phản hồi của Meta trước các bê bối cho thấy công ty không sẵn lòng nhận trách nhiệm mà luôn đổ lỗi cho người khác. Ngoài ra, dù đang chuyển hướng sang vũ trụ ảo, phần lớn doanh thu quảng cáo của Meta vẫn dựa vào người dùng, trong đó có người dùng iPhone. Apple nắm quyền lực lớn đối với số phận của Facebook.Từ đây, bài học thứ hai lại dành cho Apple. Do quyền lực lớn của mình, Apple nên cẩn thận khi sử dụng nó. Công ty đang đối mặt với áp lực lớn từ nhà chức trách và nhà lập pháp khắp thế giới. Danh sách gợi ý không bao gồm Netflix và Spotify – hai dịch vụ stream video và âm thanh nổi tiếng nhất. Cả hai ứng dụng đều không cho phép người dùng đăng ký trong ứng dụng mà thực hiện thông qua trình duyệt web, đồng nghĩa Apple không thể tính phí từ các thuê bao của họ.Nếu danh sách gợi ý lại thiếu vắng các đề cử nổi bật chỉ vì họ không đem lại lợi ích tài chính cho Apple, nó chỉ khiến hình ảnh của “táo khuyết” bớt đẹp trong mắt công chúng. Đây là cách Apple ‘dắt mũi’, khiến người dùng luôn muốn mua những sản phẩm đắt tiền hơn

Xem thêm:  Samsung ra mắt máy giặt kiêm sấy có ứng dụng AI giúp việc giặt giũ khoa học, tiết kiệm hơn

#Chi #tiết #nhỏ #vạch #trần #quan #hệ #cơm #không #lành #canh #không #ngọt #giữa #Apple #và #Facebook
Trong danh sách gợi ý các ứng dụng “phải có” trên App Store, ba ứng dụng của Meta – Facebook, Instagram và WhatsApp – đều vắng mặt.

#Chi #tiết #nhỏ #vạch #trần #quan #hệ #cơm #không #lành #canh #không #ngọt #giữa #Apple #và #Facebook

Khi mới mua iPhone hoặc cài lại iPhone, bạn sẽ cài ứng dụng nào đầu tiên? Với nhiều người, đó có thể là Gmail, Amazon hay Netflix. Hiểu được điều này, Apple đã đưa ra gợi ý của riêng mình ngay trên App Store.Khi mở App Store lần đầu, bạn sẽ nhìn thấy dòng “Must-Have Apps” ngay trên cùng. Danh sách bao gồm các ứng dụng mà Apple cho là cần thiết và hữu ích với người dùng iPhone. Có thể kể tên Snapchat, TikTok, YouTube, Gmail, Amazon, Reddit, Tinder, SoundCloud, Duolingo, LinkedIn…Danh sách “Must-Have Apps” của Apple. (Ảnh: Inc)Tuy nhiên, theo Inc, một điều khá thú vị là bộ ba ứng dụng nổi tiếng của Meta – Facebook, Instagram và WhatsApp – đều không có tên trong danh sách, bất chấp chúng vô cùng phổ biến và đều có hơn 1 tỷ người dùng. Ngay cả khi đổi tên từ Facebook thành Meta, công ty của Mark Zuckerberg vẫn bị đánh giá tiêu cực vì hành vi theo dõi gần như mọi hành động của người dùng trên mạng và dùng cho mục đích quảng cáo. Ngược lại, Apple khẳng định họ không thu thập và chia sẻ dữ liệu người dùng với bên thứ ba. Nhà sản xuất iPhone cũng thường xuyên nói về việc họ xem quyền riêng tư là “nhân quyền cơ bản”.Năm 2021, Apple giới thiệu các thay đổi lớn trên hệ điều hành iOS, yêu cầu nhà phát triển ứng dụng phải xin phép trước khi theo vết người dùng. Điều đó ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của Facebook. Thậm chí, Facebook còn chạy quảng cáo trên các tờ báo lớn để cảnh báo Apple là nguy cơ lớn đối với Internet và có ý đồ gây tổn hại đến các doanh nghiệp nhỏ.Những điều này phần nào lý giải vì sao Apple không đưa các ứng dụng của Meta vào danh sách gợi ý. Một chi tiết khác, không rõ vô tình hay cố ý, đó là 4 cái tên đầu tiên được gợi ý lại là Snapchat, TikTok, YouTube và Google – những đối trọng của Meta trong 4 lĩnh vực.Theo Inc, có hai bài học rút ra ở đây. Đầu tiên, vấn đề của Meta lớn hơn những gì công ty muốn thừa nhận. Đổi tên không đồng nghĩa với “đổi vận” hay xóa bỏ những hành vi sai trái của Facebook. Dù vẫn phổ biến, rõ ràng Apple không hề muốn bạn cài đặt nó trên thiết bị. Không chỉ không chịu thừa nhận sai sót, Facebook còn phàn nàn lỗi do người khác. Gần đây, công ty còn bị “vạch trần” sự thật đã thuê một hãng truyền thông để “dìm hàng” TikTok. The Verge cũng chỉ ra trong 6 tháng, lượng tin xấu độc trên Bảng tin Facebook đột ngột tăng mạnh nhưng họ chỉ nói do lỗi phần mềm.Nhìn lại những phản hồi của Meta trước các bê bối cho thấy công ty không sẵn lòng nhận trách nhiệm mà luôn đổ lỗi cho người khác. Ngoài ra, dù đang chuyển hướng sang vũ trụ ảo, phần lớn doanh thu quảng cáo của Meta vẫn dựa vào người dùng, trong đó có người dùng iPhone. Apple nắm quyền lực lớn đối với số phận của Facebook.Từ đây, bài học thứ hai lại dành cho Apple. Do quyền lực lớn của mình, Apple nên cẩn thận khi sử dụng nó. Công ty đang đối mặt với áp lực lớn từ nhà chức trách và nhà lập pháp khắp thế giới. Danh sách gợi ý không bao gồm Netflix và Spotify – hai dịch vụ stream video và âm thanh nổi tiếng nhất. Cả hai ứng dụng đều không cho phép người dùng đăng ký trong ứng dụng mà thực hiện thông qua trình duyệt web, đồng nghĩa Apple không thể tính phí từ các thuê bao của họ.Nếu danh sách gợi ý lại thiếu vắng các đề cử nổi bật chỉ vì họ không đem lại lợi ích tài chính cho Apple, nó chỉ khiến hình ảnh của “táo khuyết” bớt đẹp trong mắt công chúng. Đây là cách Apple ‘dắt mũi’, khiến người dùng luôn muốn mua những sản phẩm đắt tiền hơn

Xem thêm:  Lý do phía sau việc Samsung muốn dịch chuyển khỏi Trung Quốc: Chống nạn ăn cắp công nghệ và đủ chiêu thức câu người

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button