Khám Phá

Chỉ còn 3 centimet nữa là con tàu siêu tốc này trật đường ray, gây ra thảm họa tàu điện thảm khốc nhất lịch sử Nhật Bản

Rate this post

Người điều hành con tàu xin lỗi sâu sắc về một tai nạn có thể đã xảy ra.

Con tàu cao tốc đáng tự hào của Nhật Bản này chỉ cách thảm họa trật bánh 3 cm. Đó là kết luận cuối cùng của đơn vị khai thác tàu, Đường sắt Tây Nhật Bản (JR West). Ngày 11 tháng 12 năm ngoái, người ta đã phát hiện ra một vết nứt dài 14 cm bên dưới đường tàu điện. Các chuyên gia cho rằng, nếu toàn bộ phần khung dài 17cm bị đứt rời, toàn bộ đoàn tàu sẽ có nguy cơ trật bánh.

 Những vết nứt nguy hiểm.

Những vết nứt nguy hiểm.

Thứ tư tuần trước, chủ tịch JR West, Tatsuo Kijima, đã xin lỗi công chúng về sự cố, nói rằng: “Chúng tôi biết rằng sự cố này đã làm lung lay lòng tin của mọi người đối với hệ thống và tôi vô cùng xin lỗi mọi người.”

Cụ thể, vào lúc 13h50 chiều 11/12, nhân viên bán hàng nước trên tàu phát hiện có mùi lạ nên báo cấp trên phụ trách. Tại trạm dừng thứ 4 – ga Okayama, một nhân viên bảo trì đã lên tàu và tiến hành kiểm tra mọi thứ. Anh nhận thấy những tiếng động lạ và yêu cầu cấp trên cho kiểm tra kỹ chuyến tàu ở ga tiếp theo.

Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát Shinkansen ở Tokyo cho biết không có mối đe dọa ngay lập tức đối với con tàu. Họ để nó tiếp tục lộ trình. Tàu tiếp tục chạy với tốc độ cao thêm 3 giờ trước khi dừng lại ở ga Nagoya.

 Đoàn tàu gặp sự cố đã được kéo khỏi ga Nagoya.

Đoàn tàu gặp sự cố đã được kéo khỏi ga Nagoya.

Sau khi phát hiện ra vết nứt nghiêm trọng này, Ban An toàn Giao thông Nhật Bản đã được triệu tập. Nhiều ủy ban tuyên bố rằng vụ tai nạn là “nghiêm trọng” – đây là lần đầu tiên tuyên bố này được đưa ra kể từ ngày đầu tiên tàu cao tốc được hạ thủy vào năm 1964.

Chủ tịch hội đồng, Kazuhiro Nakahashi, cho biết “rất khó có khả năng vết nứt đột ngột xuất hiện”. Nó chắc hẳn đã bị nứt theo thời gian. Để đảm bảo điều này không xảy ra trong tương lai, JR West sẽ tiến hành kiểm tra tất cả các chuyến tàu cao tốc tại vị trí xuất hiện vết nứt nói trên. Họ cũng có kế hoạch lắp đặt một hệ thống cảm biến phát hiện vết nứt tương tự – không còn cần đến mũi và tai để phát hiện ra các vấn đề.

Cuộc điều tra được khẩn trương tiến hành, xác định tất cả các công ty có liên quan đến việc chế tạo và lắp ráp tàu cao tốc nói trên. Các chuyên gia hàng đầu lo ngại rằng vụ việc có thể đã biến thành một vụ tai nạn tàu cao tốc thảm khốc, và nếu nó xảy ra một lần thì có thể sẽ có một giây.

Hệ thống tàu cao tốc vẫn là biểu tượng cho sức mạnh kỹ thuật của Nhật Bản kể từ khi nó đi vào hoạt động vào những năm 1960. Những người điều khiển đoàn tàu tự hào rằng từ đó đến nay, không xảy ra vụ tai nạn nào. tử vong đã xảy ra và họ muốn tiếp tục.

Xem thêm:  Vì sử dụng ếch để thử thai, con người có thể đã gián tiếp hủy diệt gần một trăm loài lưỡng cư

Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Chỉ còn 3 centimet nữa là con tàu siêu tốc này trật đường ray, gây ra thảm họa tàu điện thảm khốc nhất lịch sử Nhật Bản

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Chỉ còn 3 centimet nữa là con tàu siêu tốc này trật đường ray, gây ra thảm họa tàu điện thảm khốc nhất lịch sử Nhật Bản

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Chỉ còn 3 centimet nữa là con tàu siêu tốc này trật đường ray, gây ra thảm họa tàu điện thảm khốc nhất lịch sử Nhật Bản

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Chỉ còn 3 centimet nữa là con tàu siêu tốc này trật đường ray, gây ra thảm họa tàu điện thảm khốc nhất lịch sử Nhật Bản

nhé.

Bài viết
Chỉ còn 3 centimet nữa là con tàu siêu tốc này trật đường ray, gây ra thảm họa tàu điện thảm khốc nhất lịch sử Nhật Bản

đăng bởi vào ngày 2022-09-23 21:58:21. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Chỉ còn 3 centimet nữa là con tàu siêu tốc này trật đường ray, gây ra thảm họa tàu điện thảm khốc nhất lịch sử Nhật Bản

#Chỉ #còn #centimet #nữa #là #con #tàu #siêu #tốc #này #trật #đường #ray #gây #thảm #họa #tàu #điện #thảm #khốc #nhất #lịch #sử #Nhật #Bản
Cơ quan vận hành con tàu này gửi lời xin lỗi sâu sắc về một tai nạn đã hoàn toàn có thể xảy ra.

#Chỉ #còn #centimet #nữa #là #con #tàu #siêu #tốc #này #trật #đường #ray #gây #thảm #họa #tàu #điện #thảm #khốc #nhất #lịch #sử #Nhật #Bản

Con tàu siêu tốc đáng tự hào của Nhật Bản này chỉ còn cách thảm họa trật đường ray đúng 3 centimet. Đó là kết luận cuối cùng của cơ quan vận hành con tàu trên, Đường sắt Miền Tây Nhật Bản (JR West). Ngày 11 tháng Mười Hai vừa rồi, người ta đã phát hiện ra một vệt nứt dài 14 cm bên dưới con tàu điện. Các chuyên gia nói rằng nếu như toàn bộ cái khung dài 17 cm này bị đứt rời ra, toàn bộ con tàu sẽ đứng trước nguy cơ trật bánh.

Vết nứt nguy hiểm.

Thứ Tư vừa rồi, chủ tịch của JR West, ông Tatsuo Kijima đã xin lỗi công chúng vì sự cố này, và nói rằng: “Chúng tôi biết rằng sự cố này khiến lòng tin của người dân vào hệ thống sẽ bị lung lay và tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc tới mọi người”.

Cụ thể, vào chiều ngày 11/12, lúc 13 giờ 50 phút, nhân viên bán nước trên tàu phát hiện ra một mùi lạ và đã báo cáo lên những người phụ trách cấp cao hơn. Tại trạm dừng thứ tư – nhà ga Okayama, một nhân viên bảo trì đã lên tàu và tiến hành kiểm tra mọi thứ. Anh nhận thấy có những âm thanh kỳ lạ phát ra và có yêu cầu cấp trên kiểm tra kỹ lưỡng lại con tàu ở nhà ga tiếp theo.

Xem thêm:  "Cô dâu thủy thần" – Tục hiến tế rùng rợn và đẫm máu của người Maya

Tuy nhiên, Trung tâm Điều khiển Shinkansen tại Tokyo cho rằng không có mối đe dọa tức thời nào có thể ảnh hưởng tới con tàu. Họ cho nó tiếp tục lộ trình của mình. Con tàu tiếp tục chạy với vận tốc cao trong 3 giờ nữa trước khi bị dừng lại ở ga Nagoya.

Con tàu gặp sự cố bị kéo đi từ ga Nagoya.

Sau khi phát hiện ra vết nứt đáng nghiêm trọng này, Ban An toàn Giao thông Nhật Bản đã được triệu tập. Nhiều ủy ban tuyên bố rằng tai nạn này rất “nghiêm trọng” – đây là lần đầu tiên tuyên bố này được đưa ra kể từ ngày đầu tiên tàu siêu tốc được ra mắt nằm 1964.

Chủ tịch hội đồng, ông Kazuhiro Nakahashi nói rằng “rất ít khả năng vết nứt kia đã đột ngột xuất hiện”. Chắc hẳn nó đã nứt dần ra trong nhiều lần vận hành. Để chắc chắn sự việc này sẽ không diễn ra trong tương lai, JR West sẽ tiến hành kiểm tra mọi con tàu điện siêu tốc tại vị trí mà vết nứt trên xuất hiện. Họ cũng dự kiến lắp đặt một hệ thống cảm biến phát hiện vết nứt tương tự – không cần dùng mũi và tai để phát hiện sự cố nữa.

Việc điều tra đã được khẩn trương tiến hành, xác định toàn bộ những công ty đã tham gia vào việc thi công, lắp ráp con tàu siêu tốc trên. Các chuyên gia hàng đầu đều tỏ ra lo lắng rằng sự cố này đã có thể trở thành một tai nạn tàu siêu tốc thảm khốc, và rằng nếu đã có một lần, ắt sẽ có thể có lần thứ hai.

Hệ thống tàu siêu tốc vẫn đang là biểu tưởng của sức mạnh kỹ thuật Nhật Bản, kể từ khi nó bước vào hoạt động những năm 1960. Những nhà vận hành tàu siêu tốc tự hào rằng từ lúc ấy đến giờ, chưa một tai nạn gây tử vong nào diễn ra và họ muốn giữ vững thành tích ấy.

Chuyện lạ ở Nhật Bản: Công ty đường sắt xin lỗi người dân vì cho tàu rời ga sớm hơn dự định tận… 20 giây

#Chỉ #còn #centimet #nữa #là #con #tàu #siêu #tốc #này #trật #đường #ray #gây #thảm #họa #tàu #điện #thảm #khốc #nhất #lịch #sử #Nhật #Bản
Cơ quan vận hành con tàu này gửi lời xin lỗi sâu sắc về một tai nạn đã hoàn toàn có thể xảy ra.

#Chỉ #còn #centimet #nữa #là #con #tàu #siêu #tốc #này #trật #đường #ray #gây #thảm #họa #tàu #điện #thảm #khốc #nhất #lịch #sử #Nhật #Bản

Con tàu siêu tốc đáng tự hào của Nhật Bản này chỉ còn cách thảm họa trật đường ray đúng 3 centimet. Đó là kết luận cuối cùng của cơ quan vận hành con tàu trên, Đường sắt Miền Tây Nhật Bản (JR West). Ngày 11 tháng Mười Hai vừa rồi, người ta đã phát hiện ra một vệt nứt dài 14 cm bên dưới con tàu điện. Các chuyên gia nói rằng nếu như toàn bộ cái khung dài 17 cm này bị đứt rời ra, toàn bộ con tàu sẽ đứng trước nguy cơ trật bánh.

Xem thêm:  Có tới 2,5 tỷ con khủng long bạo chúa từng thống trị Trái đất

Vết nứt nguy hiểm.

Thứ Tư vừa rồi, chủ tịch của JR West, ông Tatsuo Kijima đã xin lỗi công chúng vì sự cố này, và nói rằng: “Chúng tôi biết rằng sự cố này khiến lòng tin của người dân vào hệ thống sẽ bị lung lay và tôi xin gửi lời xin lỗi sâu sắc tới mọi người”.

Cụ thể, vào chiều ngày 11/12, lúc 13 giờ 50 phút, nhân viên bán nước trên tàu phát hiện ra một mùi lạ và đã báo cáo lên những người phụ trách cấp cao hơn. Tại trạm dừng thứ tư – nhà ga Okayama, một nhân viên bảo trì đã lên tàu và tiến hành kiểm tra mọi thứ. Anh nhận thấy có những âm thanh kỳ lạ phát ra và có yêu cầu cấp trên kiểm tra kỹ lưỡng lại con tàu ở nhà ga tiếp theo.

Tuy nhiên, Trung tâm Điều khiển Shinkansen tại Tokyo cho rằng không có mối đe dọa tức thời nào có thể ảnh hưởng tới con tàu. Họ cho nó tiếp tục lộ trình của mình. Con tàu tiếp tục chạy với vận tốc cao trong 3 giờ nữa trước khi bị dừng lại ở ga Nagoya.

Con tàu gặp sự cố bị kéo đi từ ga Nagoya.

Sau khi phát hiện ra vết nứt đáng nghiêm trọng này, Ban An toàn Giao thông Nhật Bản đã được triệu tập. Nhiều ủy ban tuyên bố rằng tai nạn này rất “nghiêm trọng” – đây là lần đầu tiên tuyên bố này được đưa ra kể từ ngày đầu tiên tàu siêu tốc được ra mắt nằm 1964.

Chủ tịch hội đồng, ông Kazuhiro Nakahashi nói rằng “rất ít khả năng vết nứt kia đã đột ngột xuất hiện”. Chắc hẳn nó đã nứt dần ra trong nhiều lần vận hành. Để chắc chắn sự việc này sẽ không diễn ra trong tương lai, JR West sẽ tiến hành kiểm tra mọi con tàu điện siêu tốc tại vị trí mà vết nứt trên xuất hiện. Họ cũng dự kiến lắp đặt một hệ thống cảm biến phát hiện vết nứt tương tự – không cần dùng mũi và tai để phát hiện sự cố nữa.

Việc điều tra đã được khẩn trương tiến hành, xác định toàn bộ những công ty đã tham gia vào việc thi công, lắp ráp con tàu siêu tốc trên. Các chuyên gia hàng đầu đều tỏ ra lo lắng rằng sự cố này đã có thể trở thành một tai nạn tàu siêu tốc thảm khốc, và rằng nếu đã có một lần, ắt sẽ có thể có lần thứ hai.

Hệ thống tàu siêu tốc vẫn đang là biểu tưởng của sức mạnh kỹ thuật Nhật Bản, kể từ khi nó bước vào hoạt động những năm 1960. Những nhà vận hành tàu siêu tốc tự hào rằng từ lúc ấy đến giờ, chưa một tai nạn gây tử vong nào diễn ra và họ muốn giữ vững thành tích ấy.

Chuyện lạ ở Nhật Bản: Công ty đường sắt xin lỗi người dân vì cho tàu rời ga sớm hơn dự định tận… 20 giây

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button