
Trong buổi ra mắt sản phẩm mới của Xiaomi tại Việt Nam, ông Lei Jun, CEO của Xiaomi đã có cuộc trò chuyện với chúng tôi về chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam.
Ông Lei Jun được nhiều người gọi là Steve Job hay Bill Gates của Trung Quốc. Nhưng trong buổi làm việc với chúng tôi, ông khẳng định không muốn bị “câu like” bằng tên của các doanh nhân khác.
* Xin chào ông, ông đánh giá thế nào về thị trường Việt Nam? Ngoài kinh doanh, Xiaomi có đóng góp gì tại Việt Nam?
Tại Trung Quốc, thị trường thiết bị di động đã bão hòa. Việt Nam cũng giống Ấn Độ ở chỗ, ở các nước đang phát triển, việc thâm nhập như thế nào là rất quan trọng.
Chúng tôi mang đến Việt Nam lần này những sản phẩm tốt nhất, giá thành chỉ bằng sản phẩm của các thương hiệu cùng phân khúc. So với các sản phẩm đang bán chạy tại Việt Nam, Redmi 5A có ưu thế về tính năng và giá bán khá cạnh tranh.
Xiaomi đưa sản phẩm về Việt Nam khuấy động thị trường. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn người tiêu dùng tiếp cận với điện thoại thông minh dễ dàng hơn.
* Chiến lược mở rộng của Xiaomi tại Việt Nam là gì, tại sao Xiaomi lại chọn Digiworld làm đối tác?
– Reami 5A có chiến lược lấy chi phí để áp đảo đối thủ. Với một sản phẩm giá tốt, mức độ tiêu thụ sẽ rất mạnh.
Digiworld có thể được xem là đại diện của Xiaomi tại Việt Nam. Sự hợp tác của chúng tôi trong năm qua đã rất thành công. Cụ thể, Digiworld có thể cung cấp cho chúng tôi các dịch vụ và giải pháp chuyên nghiệp từ đầu đến cuối nên chúng tôi chọn Digiworld.
Anh Lei Jun tại TP.HCM vào cuối tuần trước.
* Kế hoạch mở rộng Mi Store tại Việt Nam của bạn là gì?
Mi Store là nơi để khách hàng tiếp cận với nhiều loại sản phẩm trong hệ sinh thái Xiaomi. Tùy theo chiến lược kinh doanh mà chúng tôi sẽ có kế hoạch mở rộng cụ thể.
Hiện Xiaomi đã đưa vào Việt Nam khoảng 10 dòng sản phẩm.
CHIẾN LƯỢC CỦA XIAOMI: BÁN CÁC SẢN PHẨM CÙNG TÍNH NĂNG NHƯNG GIÁ CHỈ BẰNG 1/2 giá của các đối thủ cạnh tranh
* Về sản phẩm Xiaomi, ông cho biết cùng phân khúc nhưng sản phẩm của Xiaomi có giá chỉ bằng một nửa đối thủ và đảm bảo chất lượng tốt?
– Triết lý cốt lõi của Xiaomi là tạo ra những sản phẩm tốt nhất, tính năng tốt nhất. Vì triết lý đó, mô hình Xiaomi là cung cấp những gì tốt nhất về hiệu suất.
Do đó, cùng một tính năng nhưng giá bán của Xiaomi luôn tốt hơn đối thủ.
* Với mức giá rẻ như vậy, làm cách nào để Xiaomi kiếm lời?
7 năm trước, bán được sản phẩm với giá tốt, chất lượng tốt cũng là mong đợi và mơ ước của chúng tôi. Chúng tôi kỳ vọng làm thế nào để biến người tiêu dùng thành bạn bè. Vì vậy chúng tôi tận dụng lợi thế của Internet để đưa những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.
Nhờ truyền miệng, chi phí tiếp thị thấp hơn so với các thương hiệu khác. Bên cạnh đó, Xiaomi bán sản phẩm dựa trên mô hình trực tuyến. Số lượng bán ra nhiều, vì vậy chi phí có thể được trang trải.
Đó là lý do tại sao các sản phẩm của Xiaomi thành công trên khắp thế giới.
KHUYẾN MÃI TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU ĐIỆN THOẠI BÁN CHẠY NHẤT VIỆT NAM
* Tại sao bây giờ Mi Store mới vào Việt Nam mà không phải 1 năm trước?
Trong 1 năm qua, lượng tiêu thụ toàn cầu của Xiaomi đã tăng 200%. Chúng ta không có đủ thời gian để lo cho mọi thứ. Cách đây 3 tháng tại Việt Nam, Xiaomi chỉ có 2 nhân viên chính thì nay con số đã tăng lên 4 người.
Xiaomi trong vòng 7 năm, từ 7 người con số này đã tăng lên 18.000 nhân viên.
* Kế hoạch phát triển của Xiaomi tại Việt Nam là gì?
Hiện tại ở Việt Nam, Xiaomi đã giới thiệu 10 sản phẩm như pin sạc dự phòng, Mi Band và sẽ đưa nhiều sản phẩm khác về Việt Nam.
Tùy theo chiến lược kinh doanh mà chúng tôi sẽ có kế hoạch mở rộng cụ thể sau này. Nhưng Xiaomi xác định Việt Nam là thị trường chiến lược và lâu dài.
* Bạn mong đợi Xiaomi ở Việt Nam sẽ đứng đầu thứ mấy?
– Tất nhiên chúng tôi mong đợi là top 1.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
CEO Xiaomi Lei Jun: Chúng tôi bán sản phẩm cùng tính năng nhưng giá chỉ bằng một nửa đối thủ, kỳ vọng trở thành số 1 tại Việt Nam
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
CEO Xiaomi Lei Jun: Chúng tôi bán sản phẩm cùng tính năng nhưng giá chỉ bằng một nửa đối thủ, kỳ vọng trở thành số 1 tại Việt Nam
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
CEO Xiaomi Lei Jun: Chúng tôi bán sản phẩm cùng tính năng nhưng giá chỉ bằng một nửa đối thủ, kỳ vọng trở thành số 1 tại Việt Nam
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
CEO Xiaomi Lei Jun: Chúng tôi bán sản phẩm cùng tính năng nhưng giá chỉ bằng một nửa đối thủ, kỳ vọng trở thành số 1 tại Việt Nam
nhé.
Bài viết
CEO Xiaomi Lei Jun: Chúng tôi bán sản phẩm cùng tính năng nhưng giá chỉ bằng một nửa đối thủ, kỳ vọng trở thành số 1 tại Việt Nam
đăng bởi vào ngày 2022-07-30 08:29:37. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn