• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » CEO Xiaomi Lei Jun: Chúng tôi bán sản phẩm cùng tính năng nhưng giá chỉ bằng một nửa đối thủ, kỳ vọng trở thành số 1 tại Việt Nam

CEO Xiaomi Lei Jun: Chúng tôi bán sản phẩm cùng tính năng nhưng giá chỉ bằng một nửa đối thủ, kỳ vọng trở thành số 1 tại Việt Nam

January 27, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Trong buổi ra mắt sản phẩm mới của Xiaomi tại Việt Nam, ông Lei Jun, CEO của Xiaomi đã có cuộc trò chuyện với chúng tôi về chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam.
Rate this post

Trong buổi ra mắt sản phẩm mới của Xiaomi tại Việt Nam, ông Lei Jun, CEO của Xiaomi đã có cuộc trò chuyện với chúng tôi về chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam.

Ông Lei Jun được nhiều người gọi là Steve Job hay Bill Gates của Trung Quốc. Nhưng trong buổi làm việc với chúng tôi, ông khẳng định không muốn bị “câu like” bằng tên của các doanh nhân khác.

* Xin chào ông, ông đánh giá thế nào về thị trường Việt Nam? Ngoài kinh doanh, Xiaomi có đóng góp gì tại Việt Nam?

Tại Trung Quốc, thị trường thiết bị di động đã bão hòa. Việt Nam cũng giống Ấn Độ ở chỗ, ở các nước đang phát triển, việc thâm nhập như thế nào là rất quan trọng.

Chúng tôi mang đến Việt Nam lần này những sản phẩm tốt nhất, giá thành chỉ bằng sản phẩm của các thương hiệu cùng phân khúc. So với các sản phẩm đang bán chạy tại Việt Nam, Redmi 5A có ưu thế về tính năng và giá bán khá cạnh tranh.

Xiaomi đưa sản phẩm về Việt Nam khuấy động thị trường. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn người tiêu dùng tiếp cận với điện thoại thông minh dễ dàng hơn.

* Chiến lược mở rộng của Xiaomi tại Việt Nam là gì, tại sao Xiaomi lại chọn Digiworld làm đối tác?

– Reami 5A có chiến lược lấy chi phí để áp đảo đối thủ. Với một sản phẩm giá tốt, mức độ tiêu thụ sẽ rất mạnh.

Digiworld có thể được xem là đại diện của Xiaomi tại Việt Nam. Sự hợp tác của chúng tôi trong năm qua đã rất thành công. Cụ thể, Digiworld có thể cung cấp cho chúng tôi các dịch vụ và giải pháp chuyên nghiệp từ đầu đến cuối nên chúng tôi chọn Digiworld.

CEO Xiaomi Lei Jun: Chúng tôi bán các sản phẩm có tính năng tương tự nhưng với giá chỉ bằng một nửa đối thủ, kỳ vọng trở thành số 1 tại Việt Nam - Ảnh 1.

Anh Lei Jun tại TP.HCM vào cuối tuần trước.

* Kế hoạch mở rộng Mi Store tại Việt Nam của bạn là gì?

Mi Store là nơi để khách hàng tiếp cận với nhiều loại sản phẩm trong hệ sinh thái Xiaomi. Tùy theo chiến lược kinh doanh mà chúng tôi sẽ có kế hoạch mở rộng cụ thể.

Hiện Xiaomi đã đưa vào Việt Nam khoảng 10 dòng sản phẩm.

CHIẾN LƯỢC CỦA XIAOMI: BÁN CÁC SẢN PHẨM CÙNG TÍNH NĂNG NHƯNG GIÁ CHỈ BẰNG 1/2 giá của các đối thủ cạnh tranh

* Về sản phẩm Xiaomi, ông cho biết cùng phân khúc nhưng sản phẩm của Xiaomi có giá chỉ bằng một nửa đối thủ và đảm bảo chất lượng tốt?

– Triết lý cốt lõi của Xiaomi là tạo ra những sản phẩm tốt nhất, tính năng tốt nhất. Vì triết lý đó, mô hình Xiaomi là cung cấp những gì tốt nhất về hiệu suất.

Do đó, cùng một tính năng nhưng giá bán của Xiaomi luôn tốt hơn đối thủ.

* Với mức giá rẻ như vậy, làm cách nào để Xiaomi kiếm lời?

7 năm trước, bán được sản phẩm với giá tốt, chất lượng tốt cũng là mong đợi và mơ ước của chúng tôi. Chúng tôi kỳ vọng làm thế nào để biến người tiêu dùng thành bạn bè. Vì vậy chúng tôi tận dụng lợi thế của Internet để đưa những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Nhờ truyền miệng, chi phí tiếp thị thấp hơn so với các thương hiệu khác. Bên cạnh đó, Xiaomi bán sản phẩm dựa trên mô hình trực tuyến. Số lượng bán ra nhiều, vì vậy chi phí có thể được trang trải.

Đó là lý do tại sao các sản phẩm của Xiaomi thành công trên khắp thế giới.

CEO Xiaomi Lei Jun: Chúng tôi bán các sản phẩm có tính năng tương tự nhưng với giá chỉ bằng một nửa đối thủ, kỳ vọng trở thành số một tại Việt Nam - Ảnh 2.

KHUYẾN MÃI TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU ĐIỆN THOẠI BÁN CHẠY NHẤT VIỆT NAM

* Tại sao bây giờ Mi Store mới vào Việt Nam mà không phải 1 năm trước?

Trong 1 năm qua, lượng tiêu thụ toàn cầu của Xiaomi đã tăng 200%. Chúng ta không có đủ thời gian để lo cho mọi thứ. Cách đây 3 tháng tại Việt Nam, Xiaomi chỉ có 2 nhân viên chính thì nay con số đã tăng lên 4 người.

Xem thêm:  Chính phủ Trung Quốc ra lệnh cho các cơ quan nhà nước loại bỏ toàn bộ công nghệ nước ngoài trong 3 năm

Xiaomi trong vòng 7 năm, từ 7 người con số này đã tăng lên 18.000 nhân viên.

* Kế hoạch phát triển của Xiaomi tại Việt Nam là gì?

Hiện tại ở Việt Nam, Xiaomi đã giới thiệu 10 sản phẩm như pin sạc dự phòng, Mi Band và sẽ đưa nhiều sản phẩm khác về Việt Nam.

Tùy theo chiến lược kinh doanh mà chúng tôi sẽ có kế hoạch mở rộng cụ thể sau này. Nhưng Xiaomi xác định Việt Nam là thị trường chiến lược và lâu dài.

* Bạn mong đợi Xiaomi ở Việt Nam sẽ đứng đầu thứ mấy?

– Tất nhiên chúng tôi mong đợi là top 1.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
CEO Xiaomi Lei Jun: Chúng tôi bán sản phẩm cùng tính năng nhưng giá chỉ bằng một nửa đối thủ, kỳ vọng trở thành số 1 tại Việt Nam

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
CEO Xiaomi Lei Jun: Chúng tôi bán sản phẩm cùng tính năng nhưng giá chỉ bằng một nửa đối thủ, kỳ vọng trở thành số 1 tại Việt Nam

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
CEO Xiaomi Lei Jun: Chúng tôi bán sản phẩm cùng tính năng nhưng giá chỉ bằng một nửa đối thủ, kỳ vọng trở thành số 1 tại Việt Nam

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
CEO Xiaomi Lei Jun: Chúng tôi bán sản phẩm cùng tính năng nhưng giá chỉ bằng một nửa đối thủ, kỳ vọng trở thành số 1 tại Việt Nam

nhé.

Bài viết
CEO Xiaomi Lei Jun: Chúng tôi bán sản phẩm cùng tính năng nhưng giá chỉ bằng một nửa đối thủ, kỳ vọng trở thành số 1 tại Việt Nam

đăng bởi vào ngày 2022-07-30 08:29:37. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
CEO Xiaomi Lei Jun: Chúng tôi bán sản phẩm cùng tính năng nhưng giá chỉ bằng một nửa đối thủ, kỳ vọng trở thành số 1 tại Việt Nam

#CEO #Xiaomi #Lei #Jun #Chúng #tôi #bán #sản #phẩm #cùng #tính #năng #nhưng #giá #chỉ #bằng #một #nửa #đối #thủ #kỳ #vọng #trở #thành #số #tại #Việt #Nam
Trong buổi ra mắt sản phẩm mới của Xiaomi tại Việt Nam, ông Lei Jun, CEO Xiaomi, đã có cuộc trò chuyện với chúng tôi về chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam.

#CEO #Xiaomi #Lei #Jun #Chúng #tôi #bán #sản #phẩm #cùng #tính #năng #nhưng #giá #chỉ #bằng #một #nửa #đối #thủ #kỳ #vọng #trở #thành #số #tại #Việt #Nam

Ông Lei Jun từng được nhiều người ví von gọi là Steve Job hay Bill Gates của Trung Quốc. Nhưng trong cuộc gặp với chúng tôi, ông khẳng định không muốn được “ví von” bằng tên của những doanh nhân khác.* Chào ông, ông đánh giá thế nào về thị trường Việt Nam? Ngoài việc kinh doanh, Xiaomi có đóng góp gì tại Việt Nam? Tại Trung Quốc, thị trường về thiết bị di động đang bão hòa. Việt Nam giống Ấn Độ ở chỗ, tại các nước đang phát triển thì việc thâm nhập như thế nào là rất quan trọng.Chúng tôi mang đến Việt Nam lần này những sản phẩm tốt nhất, giá chỉ bằng nửa các sản phẩm của thương hiệu khác cùng phân khúc. So với các sản phẩm đang bán chạy tại Việt Nam, Redmi 5A có ưu điểm ở các tính năng và giá cả cạnh tranh.Xiaomi mang sản phẩm đến Việt Nam để khuấy động thị trường. Ngoài ra chúng tôi cũng mong muốn người tiêu dùng có thể tiếp cận được điện thoại thông minh một cách dễ dàng hơn.* Chiến lược mở rộng của Xiaomi tại Việt Nam là gì, vì sao Xiaomi lại chọn Digiworld làm đối tác?- Reami 5A có chiến lược là lấy giá thành để áp đảo đối thủ. Với một sản phẩm giá thành tốt thì mức độ tiêu thụ sẽ rất mạnh.Digiworld có thể xem như đại diện của Xiaomi ở Việt Nam. Hợp tác giữa chúng tôi trong năm qua rất thành công. Cụ thể, Digiworld có thể cung cấp cho chúng tôi dịch vụ, giải pháp các khâu từ đầu đến nhà bán lẻ một cách chuyên nghiệp nên chúng tôi chọn Digiworld.Ông Lei Jun tại TP HCM cuối tuần qua.* Kế hoạch mở rộng Mi Store của ông tại Việt Nam như thế nào? Mi Store là nơi để khách hàng có thể tiếp cận với các sản phẩm đa dạng trong hệ sinh thái của Xiaomi. Còn tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh, chúng tôi sẽ có kế hoạch mở rộng cụ thể.Hiện tại Xiaomi đã đưa vào Việt Nam khoảng 10 dòng sản phẩm.CHIẾN LƯỢC CỦA XIAOMI: BÁN SẢN PHẨM CÙNG TÍNH NĂNG NHƯNG GIÁ CHỈ BẰNG MỘT NỬA ĐỐI THỦ* Về sản phẩm của Xiaomi, ông nói trong cùng phân khúc nhưng sản phẩm của Xiaomi chỉ bằng 1/2 giá của các đối thủ và đảm bảo chất lượng tốt?- Triết lý hạt nhân của Xiaomi là làm ra sản phẩm tốt nhất, tính năng tốt nhất. Vì triết lý đó nên mô hình Xiaomi là cung cấp sản phẩm tốt nhất so với hiệu năng.Do đó, cùng một tính năng nhưng giá của Xiaomi luôn tốt hơn so với đối thủ.* Với mức giá rẻ như vậy, Xiaomi thu lợi nhuận thế nào?Cách đây 7 năm, bán sản phẩm giá tốt và chất lượng tốt cũng là kỳ vọng, ước mơ của chúng tôi. Chúng tôi kỳ vọng làm thế nào để biến người tiêu dùng thành bạn. Vì vậy, chúng tôi tận dụng Internet để đưa đến sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.Nhờ vào sự truyền miệng nên chi phí marketing thấp hơn hẳn các nhãn hiệu khác. Bên cạnh đó, Xiaomi bán hàng dựa vào mô hình online. Số lượng bán ra nhiều nên có thể bù đắp được các chi phí.Đó là lý do vì sao sản phẩm của Xiaomi thành công khắp thế giới.KỲ VỌNG TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU ĐIỆN THOẠI BÁN CHẠY NHẤT TẠI VIỆT NAM* Vì sao Mi Store bây giờ mới vào Việt Nam, chứ không phải 1 năm trước? Trong 1 năm qua, tiêu thụ Xiaomi toàn cầu tăng trưởng là 200%. Chúng tôi không có đủ thời gian để lo hết mọi chuyện. 3 tháng trước tại Việt Nam, Xiaomi chỉ có 2 nhân viên chính, giờ con số đã tăng lên 4.Xiaomi trong vòng 7 năm, từ 7 người con số này đã tăng lên tới 18.000 nhân viên.* Kế hoạch phát triển của Xiaomi tại Việt Nam như thế nào?Hiện tại ở Việt Nam, Xiaomi đã đưa vào 10 sản phẩm như pin dự phòng, Mi Band và sẽ đưa nhiều sản phẩm khác vào Việt Nam.Tuỳ thuộc vào chiến lược kinh doanh, chúng tôi sẽ có kế hoạch mở rộng cụ thể sau. Nhưng Xiaomi xác định Việt Nam là thị trường chiến lược và lâu dài.* Ông kỳ vọng Xiaomi ở Việt Nam sẽ là top mấy?- Đương nhiên chúng tôi kỳ vọng là top 1.Chân dung Lei Jun – ‘Steve Jobs của Trung Quốc’: Người vực Xiaomi dậy từ tro tàn, được dự báo sẽ vượt mặt cả Apple trong năm 2018

Xem thêm:  Nòng giảm thanh hoạt động như thế nào?

#CEO #Xiaomi #Lei #Jun #Chúng #tôi #bán #sản #phẩm #cùng #tính #năng #nhưng #giá #chỉ #bằng #một #nửa #đối #thủ #kỳ #vọng #trở #thành #số #tại #Việt #Nam
Trong buổi ra mắt sản phẩm mới của Xiaomi tại Việt Nam, ông Lei Jun, CEO Xiaomi, đã có cuộc trò chuyện với chúng tôi về chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam.

#CEO #Xiaomi #Lei #Jun #Chúng #tôi #bán #sản #phẩm #cùng #tính #năng #nhưng #giá #chỉ #bằng #một #nửa #đối #thủ #kỳ #vọng #trở #thành #số #tại #Việt #Nam

Ông Lei Jun từng được nhiều người ví von gọi là Steve Job hay Bill Gates của Trung Quốc. Nhưng trong cuộc gặp với chúng tôi, ông khẳng định không muốn được “ví von” bằng tên của những doanh nhân khác.* Chào ông, ông đánh giá thế nào về thị trường Việt Nam? Ngoài việc kinh doanh, Xiaomi có đóng góp gì tại Việt Nam? Tại Trung Quốc, thị trường về thiết bị di động đang bão hòa. Việt Nam giống Ấn Độ ở chỗ, tại các nước đang phát triển thì việc thâm nhập như thế nào là rất quan trọng.Chúng tôi mang đến Việt Nam lần này những sản phẩm tốt nhất, giá chỉ bằng nửa các sản phẩm của thương hiệu khác cùng phân khúc. So với các sản phẩm đang bán chạy tại Việt Nam, Redmi 5A có ưu điểm ở các tính năng và giá cả cạnh tranh.Xiaomi mang sản phẩm đến Việt Nam để khuấy động thị trường. Ngoài ra chúng tôi cũng mong muốn người tiêu dùng có thể tiếp cận được điện thoại thông minh một cách dễ dàng hơn.* Chiến lược mở rộng của Xiaomi tại Việt Nam là gì, vì sao Xiaomi lại chọn Digiworld làm đối tác?- Reami 5A có chiến lược là lấy giá thành để áp đảo đối thủ. Với một sản phẩm giá thành tốt thì mức độ tiêu thụ sẽ rất mạnh.Digiworld có thể xem như đại diện của Xiaomi ở Việt Nam. Hợp tác giữa chúng tôi trong năm qua rất thành công. Cụ thể, Digiworld có thể cung cấp cho chúng tôi dịch vụ, giải pháp các khâu từ đầu đến nhà bán lẻ một cách chuyên nghiệp nên chúng tôi chọn Digiworld.Ông Lei Jun tại TP HCM cuối tuần qua.* Kế hoạch mở rộng Mi Store của ông tại Việt Nam như thế nào? Mi Store là nơi để khách hàng có thể tiếp cận với các sản phẩm đa dạng trong hệ sinh thái của Xiaomi. Còn tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh, chúng tôi sẽ có kế hoạch mở rộng cụ thể.Hiện tại Xiaomi đã đưa vào Việt Nam khoảng 10 dòng sản phẩm.CHIẾN LƯỢC CỦA XIAOMI: BÁN SẢN PHẨM CÙNG TÍNH NĂNG NHƯNG GIÁ CHỈ BẰNG MỘT NỬA ĐỐI THỦ* Về sản phẩm của Xiaomi, ông nói trong cùng phân khúc nhưng sản phẩm của Xiaomi chỉ bằng 1/2 giá của các đối thủ và đảm bảo chất lượng tốt?- Triết lý hạt nhân của Xiaomi là làm ra sản phẩm tốt nhất, tính năng tốt nhất. Vì triết lý đó nên mô hình Xiaomi là cung cấp sản phẩm tốt nhất so với hiệu năng.Do đó, cùng một tính năng nhưng giá của Xiaomi luôn tốt hơn so với đối thủ.* Với mức giá rẻ như vậy, Xiaomi thu lợi nhuận thế nào?Cách đây 7 năm, bán sản phẩm giá tốt và chất lượng tốt cũng là kỳ vọng, ước mơ của chúng tôi. Chúng tôi kỳ vọng làm thế nào để biến người tiêu dùng thành bạn. Vì vậy, chúng tôi tận dụng Internet để đưa đến sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.Nhờ vào sự truyền miệng nên chi phí marketing thấp hơn hẳn các nhãn hiệu khác. Bên cạnh đó, Xiaomi bán hàng dựa vào mô hình online. Số lượng bán ra nhiều nên có thể bù đắp được các chi phí.Đó là lý do vì sao sản phẩm của Xiaomi thành công khắp thế giới.KỲ VỌNG TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU ĐIỆN THOẠI BÁN CHẠY NHẤT TẠI VIỆT NAM* Vì sao Mi Store bây giờ mới vào Việt Nam, chứ không phải 1 năm trước? Trong 1 năm qua, tiêu thụ Xiaomi toàn cầu tăng trưởng là 200%. Chúng tôi không có đủ thời gian để lo hết mọi chuyện. 3 tháng trước tại Việt Nam, Xiaomi chỉ có 2 nhân viên chính, giờ con số đã tăng lên 4.Xiaomi trong vòng 7 năm, từ 7 người con số này đã tăng lên tới 18.000 nhân viên.* Kế hoạch phát triển của Xiaomi tại Việt Nam như thế nào?Hiện tại ở Việt Nam, Xiaomi đã đưa vào 10 sản phẩm như pin dự phòng, Mi Band và sẽ đưa nhiều sản phẩm khác vào Việt Nam.Tuỳ thuộc vào chiến lược kinh doanh, chúng tôi sẽ có kế hoạch mở rộng cụ thể sau. Nhưng Xiaomi xác định Việt Nam là thị trường chiến lược và lâu dài.* Ông kỳ vọng Xiaomi ở Việt Nam sẽ là top mấy?- Đương nhiên chúng tôi kỳ vọng là top 1.Chân dung Lei Jun – ‘Steve Jobs của Trung Quốc’: Người vực Xiaomi dậy từ tro tàn, được dự báo sẽ vượt mặt cả Apple trong năm 2018

Xem thêm:  Nhà sáng lập kiêm CEO của startup Go-Jek bất ngờ từ chức

Posted Under: Công Nghệ

Copyright © 2023 by Tipstech.vn