
Nhà lãnh đạo Kaz Hirai đã có công giúp lợi nhuận dự kiến trong năm nay của Sony đạt mức kỷ lục 4,2 tỷ bảng Anh.
Tìm lại triết lý đã mất
Theo giám đốc điều hành của công ty, việc trở lại đúng hướng không chỉ là thu thập dữ liệu khách hàng như cách một số doanh nghiệp công nghệ lớn làm mà còn tạo ra phản ứng tích cực của khách hàng đối với sản phẩm. sản phẩm của công ty.
Ông Kaz Hirai, người nắm quyền điều hành Sony cách đây 5 năm rưỡi cho biết, thay đổi cách tiếp cận gần gũi là phương pháp duy nhất và tối ưu nhất. Kaz Hirai đã thành công. Năm nay, Sony dự kiến sẽ công bố lợi nhuận hoạt động hàng năm lớn nhất từ trước đến nay là 4,2 tỷ bảng Anh.
Hirai là một tín đồ của khái niệm “Kando” của Nhật Bản. “Kando” là về việc thiết lập một mối quan hệ tình cảm chặt chẽ giữa Sony và khách hàng của mình, nhằm xây dựng sự nhiệt tình và lòng trung thành.
“Cha tôi và bà tôi là những người hâm mộ lớn của Sony,” anh nói. “Khi tôi khoảng năm tuổi, cha tôi đã ghi âm giọng nói của tôi vào băng. Hồi đó, nghe được giọng nói của chính tôi là một kỳ công công nghệ.”
“Chúng tôi đã có một chiếc TV lớn và một chiếc TV 5 inch. Nhưng tôi nghĩ thật tuyệt vời khi Sony có thể thu nhỏ những sản phẩm này.”
Nhưng trước khi Hirai đảm nhận vị trí CEO, khái niệm “Kando” đã không còn nữa. “Các sản phẩm của Sony cần phải có giá trị về mặt chức năng và cảm xúc,” CEO Kaz Hirai cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
Ông tiếp tục: “Các giá trị đạo đức đã là một phần trong triết lý của Sony, một phần trong DNA của Sony kể từ khi nó bắt đầu 71 năm trước. Chúng tôi đã đánh mất nó trong một thời gian rất ngắn và đó không phải là thời gian ngắn. Công việc của tôi, với tư cách là Giám đốc điều hành, là để làm sống lại niềm tự hào đó, niềm tự hào trong những cung bậc cảm xúc mà Sony đã mang đến cho người dùng. “
Thiết kế cổ điển nên được tôn trọng
Hirai đã coi đó là triết lý kinh doanh của Sony kể từ khi ông nắm quyền lãnh đạo. Năm 2006, khi ông trở thành Giám đốc điều hành của Sony Computer Entertainment, thiết bị trò chơi điện tử nổi tiếng cho Play Station đã báo cáo khoản lỗ 230 tỷ USD. Yên sau sự cố PS3. Hirai đã xử lý nó một cách xuất sắc và tạo ra phiên bản PS4 mới với thành công đáng kể.
Tầm quan trọng trong chiến lược của Hirai là tạo ra một triết lý nhất quán và bền vững của thương hiệu
Khi Hirai trở thành Giám đốc điều hành, mô hình trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng sẽ là mỗi lần lặp lại sản phẩm bao gồm một thiết kế lại. “Tôi đã ngồi lại với các giám đốc của từng danh mục sản phẩm chính và nói với họ: Nếu bạn nghĩ rằng đó là một thiết kế tuyệt vời, đừng thay đổi nó. Hãy tự hào về những gì bạn đã làm. Hành động cần thiết là thiết kế dựa trên niềm tự hào đó “. “Đây là một sự thay đổi trong văn hóa doanh nghiệp: Hãy thể hiện tất cả sự tôn trọng của Sony đối với những sản phẩm mà chúng tôi đã làm ra. Nó đủ tốt cho khách hàng, nó cần đủ để chúng tôi không thay đổi thiết kế mỗi năm. Đây là cách Sony Corporation tạo ra giá trị tình cảm. “
Cách tiếp cận này đã được chứng minh là đặc biệt hiệu quả. Một ví dụ điển hình là thương hiệu tai nghe và máy ảnh RX cao cấp của công ty. Nhưng từ thiết bị điện tử tiêu dùng, Sony đã chuyển trọng tâm sang trí tuệ nhân tạo và robot, cảm biến hình ảnh (thông qua hoạt động kinh doanh chất bán dẫn của hãng) và thiết bị trò chơi điện tử PlayStation, với 70 triệu khách hàng trên toàn thế giới.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
CEO Kaz Hirai: Công việc của tôi là khôi phục niềm tự hào của Sony
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
CEO Kaz Hirai: Công việc của tôi là khôi phục niềm tự hào của Sony
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
CEO Kaz Hirai: Công việc của tôi là khôi phục niềm tự hào của Sony
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
CEO Kaz Hirai: Công việc của tôi là khôi phục niềm tự hào của Sony
nhé.
Bài viết
CEO Kaz Hirai: Công việc của tôi là khôi phục niềm tự hào của Sony
đăng bởi vào ngày 2022-07-30 02:54:53. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn