• Skip to main content
  • Skip to secondary menu
  • Giới Thiệu
  • Điều khoản và Điều kiện
  • Chính sách bảo mật
  • Miễn Trừ Trách Nhiệm
  • Liên Hệ
TipsTech.vn

TipsTech.vn

Thông tin và Thủ thuật công nghệ

  • Khám Phá
  • Apps & Game
  • Thủ Thuật
  • Công Nghệ
  • Mobile
  • Đồ Chơi Số
  • Thêm
    • Đồ Gia Dụng
    • Phim Ảnh
    • Crypto
    • Cosplay
    • Esports
    • Gift Code
Home » Cái chết của LCD: Dù muốn LG cũng không có tiền để thử liền một lúc 3 công nghệ trên TV như Samsung

Cái chết của LCD: Dù muốn LG cũng không có tiền để thử liền một lúc 3 công nghệ trên TV như Samsung

January 24, 2023 by Trần Tiến

Nội Dung

  • Đặt cược vào thị trường TV OLED nhưng khi vừa mới bắt đầu chạm trái ngọt, LG đã chuẩn bị nhận hàng loạt trái đắng từ đối thủ không đội trời chung Samsung.
Rate this post

Đặt cược vào thị trường TV OLED nhưng khi vừa mới bắt đầu chạm trái ngọt, LG đã chuẩn bị nhận hàng loạt trái đắng từ đối thủ không đội trời chung Samsung.

Năm 2007, LG đã bị Samsung đánh bại và dẫn đầu về doanh số trên thị trường TV. Trong suốt 5 năm sau đó, mọi nỗ lực và cố gắng để thay đổi tình hình của công ty này đều thất bại. Đó cũng là lý do năm 2012, nhà sản xuất này quyết định đánh cược cuộc chơi lớn khi tập trung nghiên cứu và sản xuất tấm nền OLED kích thước lớn.

Quyết định này có vẻ chắc chắn hơn khi 2 năm sau, 2014, Samsung quyết định ngừng sử dụng công nghệ OLED và chuyển sang sử dụng tấm nền QD-LCD trên các dòng TV chủ lực của mình. Sự lựa chọn của Samsung dựa trên những cân nhắc về công nghệ và lợi nhuận, khi họ không thể tìm ra cách loại bỏ hoàn toàn vấn đề điểm ảnh xanh (lỗi burn-in) và muốn khai thác lợi nhuận khi chuyển sang sản xuất OLED. cho các thiết bị màn hình nhỏ như điện thoại thông minh. Bởi vì với vòng đời sản phẩm ngắn hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn, màn hình OLED nhỏ sẽ không gặp phải những vấn đề tương tự trên TV.

Và LG sau đó đã chọn con đường kiên trì với OLED và cố gắng giải quyết vấn đề burn-in bằng công nghệ OLED trắng, tức là phủ một tấm nền thông thường bằng một loạt bộ lọc màu để tạo ra 4 điểm ảnh phụ. có màu đỏ, xanh lá cây, xanh dương và trắng. Mục đích của nó là để bảo vệ các điểm ảnh màu xanh lam khỏi bị lão hóa. Khoản đặt cược này là rất lớn, bởi vì LG tin rằng OLED trên TV là tương lai.

Vào thời điểm đó, nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực công nghệ không phải là cuộc chơi dành cho các công ty nhỏ, vì nó đòi hỏi số tiền đầu tư rất lớn. LG dù không quá dư dả về tiền bạc nhưng với quyết tâm cao vẫn không ngần ngại móc ra đủ vốn để chi tiêu. Lựa chọn của LG vào thời điểm đó vẫn được cho là đúng đắn, bằng chứng là những năm sau đó, TV OLED của hãng được đánh giá cao, đạt được những thành công nhất định.

Cái chết của LCD: Dù muốn LG, bạn cũng không có tiền để thử một lúc 3 công nghệ trên TV như Samsung - Ảnh 1.

Sau 7 năm, một thời gian dài kiên trì xây dựng thị trường và hệ sinh thái, mảng kinh doanh TV OLED của LG cuối cùng đã lần đầu tiên có lãi. Nhưng con số này vẫn còn quá ít. Trong khi đó, sản phẩm chính của họ là tấm nền LCD bắt đầu gặp vấn đề nghiêm trọng khi giá loại tấm nền này đang giảm mạnh.

Câu chuyện của LG và doanh nghiệp sản xuất TV giống như hoàn cảnh của một cậu học sinh nghèo vượt khó. Anh chăm chỉ học tập, đầu tư tiền bạc và thời gian, đến khi ra trường với một số thành tích thì thời thế thay đổi.

Đối thủ ở đây là Samsung, một chàng trai nhà giàu có vẻ ngoài lười biếng nhưng không kém phần nhanh nhẹn, bên cạnh đó là tiềm lực kinh tế ổn định. Tận dụng sự sụt giảm của giá màn hình LCD, Samsung đã tăng cường sản xuất TV LCD chấm lượng tử, được gọi là QLED, để nhanh chóng tạo ra doanh số bán hàng khổng lồ. Đến năm 2018, hãng này tiếp tục ra mắt dòng TV MicroLED có khả năng hiển thị màu đen không thua kém gì OLED. Không dừng lại ở đó, đầu năm nay, “gã nhà giàu” này tiếp tục tung ra thông tin đang phát triển tấm nền OLED chấm lượng tử, với tên gọi QD-OLED. Một loạt đòn của Samsung, đủ hiểm độc và đủ sâu, vì nó có thể giúp công ty này đánh chiếm thị trường LCD với các sản phẩm QLED. Tiếp theo là đạt được thành công với QD-OLED bằng cách tận dụng lợi thế của hệ sinh thái OLED mà LG đã dày công xây dựng trong nhiều năm qua.

Không phải ai cũng làm được như Samsung, bởi việc thử nghiệm cùng lúc cả 3 công nghệ khác nhau đòi hỏi nhà sản xuất phải có nền tảng kinh tế vững vàng, đến mức chấp nhận có thể mất tất cả nếu mắc sai lầm. . Lợi nhuận hàng quý của Samsung có lúc lên tới 14 tỷ USD, bằng lợi nhuận cả năm của LG (số liệu năm 2018).

Một điều đáng tiếc khác là LG đã đầu tư 7 năm vào công nghệ OLED và mới bắt đầu có lãi, với cái giá là không có kế hoạch dự phòng cho mảng kinh doanh màn hình của mình. Kết quả là không thể lật đổ được đối thủ, lại chuẩn bị lãnh 3 đòn trả đũa nặng nề. Nhưng hiện tại dù muốn thay đổi thì LG cũng không thể chuẩn bị cùng lúc 3 công nghệ mới cũng như nguồn lực tài chính khổng lồ như Samsung. Trận đấu bỗng mất đi sự sôi động và quyết liệt, bởi một trong hai đối thủ có quá nhiều tiền.

Xem thêm:  Chuyện hài nhưng thật trong Battlefield V: Người chơi chỉnh đồ họa xuống mức xấu tệ để gian lận trong game

Tất nhiên, không thể bỏ qua tất cả những nỗ lực và cố gắng của LG trong nhiều năm qua, khi hãng này bứt phá mạnh mẽ với dòng TV OLED của riêng mình. Công ty cũng có thể lựa chọn các biện pháp khác để đối phó trong thời gian tới như kết hợp với một đơn vị uy tín khác theo phương châm “kẻ thù của kẻ thù là bạn của bạn”. Tuy nhiên, mọi lựa chọn đều có giá của nó. Chỉ tiếc rằng dù cái giá mà LG phải trả trong thời gian qua khá lớn nhưng vẫn chưa đủ để lật ngược thế trận với Samsung.

Tham khảo ZDNet


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Cái chết của LCD: Dù muốn LG cũng không có tiền để thử liền một lúc 3 công nghệ trên TV như Samsung

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Cái chết của LCD: Dù muốn LG cũng không có tiền để thử liền một lúc 3 công nghệ trên TV như Samsung

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Cái chết của LCD: Dù muốn LG cũng không có tiền để thử liền một lúc 3 công nghệ trên TV như Samsung

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Cái chết của LCD: Dù muốn LG cũng không có tiền để thử liền một lúc 3 công nghệ trên TV như Samsung

nhé.

Bài viết
Cái chết của LCD: Dù muốn LG cũng không có tiền để thử liền một lúc 3 công nghệ trên TV như Samsung

đăng bởi vào ngày 2022-07-29 06:39:33. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Cái chết của LCD: Dù muốn LG cũng không có tiền để thử liền một lúc 3 công nghệ trên TV như Samsung

#Cái #chết #của #LCD #Dù #muốn #cũng #không #có #tiền #để #thử #liền #một #lúc #công #nghệ #trên #như #Samsung
Đánh cược vào thị trường TV OLED nhưng khi mới chớm chạm tay vào quả ngọt, LG đã chuẩn bị phải nhận thêm một loạt trái đắng từ đối thủ truyền kiếp Samsung.

#Cái #chết #của #LCD #Dù #muốn #cũng #không #có #tiền #để #thử #liền #một #lúc #công #nghệ #trên #như #Samsung

Năm 2007, LG bị Samsung đánh bại và vượt lên dẫn đầu về doanh số ở thị trường TV. Suốt 5 năm sau đó, mọi cố gắng và nỗ lực thay đổi tình hình của công ty này đều thất bại. Đó là lý do khiến năm 2012, nhà sản xuất này quyết định đặt cược một ván bài lớn khi dồn sức vào nghiên cứu sản xuất các tấm nền OLED cỡ lớn.Quyết định này dường như càng thêm chắc chắn khi 2 năm sau, 2014, Samsung quyết định ngừng sử dụng công nghệ OLED và chuyển sang dùng tấm nền QD-LCD trên các dòng TV flagship của mình. Lựa chọn của Samsung dựa trên các cân nhắc về công nghệ và lợi nhuận, khi không thể tìm ra cách loại bỏ hoàn toàn vấn đề điểm ảnh xanh (lỗi burn-in) cũng như muốn khai phá lợi nhuận khi chuyển sang sản xuất OLED cho các thiết bị màn hình nhỏ như smartphone. Bởi với vòng đời sản phẩm ngắn hơn, tiêu thụ ít điện năng hơn, màn hình OLED cỡ nhỏ sẽ không đối mặt với những vấn đề tương tự trên TV.Còn LG khi đó lựa chọn con đường kiên trì tới cùng với OLED và cố gắng giải quyết bài toán burn-in bằng công nghệ OLED trắng, tức phủ lên tấm nền thông thường một chuỗi các bộ lọc màu để tạo ra 4 điểm ảnh phụ là đỏ, xanh lá, xanh dương và trắng. Mục đích của nó là bảo vệ các điểm ảnh xanh dương khỏi bị lão hóa. Ván cược này rất lớn, bởi LG tin rằng OLED trên TV chính là tương lai. Thời điểm đó, nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực công nghệ không phải là cuộc chơi dành cho các công ty nhỏ, bởi nó đòi hỏi số tiền đầu tư khổng lồ. LG, dù không quá rủng rỉnh về tiền bạc, nhưng với sự quyết tâm cao vẫn miễn cưỡng lấy ra đủ số vốn để chi dùng. Lựa chọn của LG khi đó vẫn được đánh giá là chính xác, với bằng chứng là những năm sau đó TV OLED của công ty đã được đánh giá cao, đạt được những thành công nhất định. Sau 7 năm, một quãng thời gian dài kiên trì xây dựng thị trường và hệ sinh thái, cuối cùng mảng kinh doanh TV OLED của LG đã lần đầu tạo được lợi nhuận. Nhưng con số này vẫn quá ít ỏi. Trong khi đó, sản phẩm chủ chốt của họ là tấm nền LCD lại bắt đầu gặp phải vấn đề nghiêm trọng khi giá của loại tấm nền này đang giảm mạnh. Câu chuyện của LG và mảng sản xuất TV của mình giống như hoàn cảnh của một cậu học trò nhà nghèo vượt khó. Cậu cần mẫn chăm chỉ học hành, đầu tư tiền bạc và thời gian, tới lúc vừa ra trường có chút thành quả được ghi nhận thì thời thế lại chuyển dời. Đối thủ ở đây là Samsung, một cậu ấm con nhà giàu, trông có vẻ lười biếng nhưng không kém phần nhanh nhạy, bên cạnh việc có sẵn tiềm lực kinh tế ổn định. Tận dụng sự sụt giá của tấm nền LCD, Samsung đẩy mạnh việc sản xuất dòng TV LCD chấm lượng tử, được gọi với cái tên QLED để nhanh chóng thu về doanh số bán hàng khủng. Tới năm 2018, công ty này tiếp tục tung ra dòng TV MicroLED, vốn có khả năng hiển thị màu đen không thua kém OLED. Chưa dừng lại ở đó, đầu năm nay, “gã nhà giàu” này lại tiếp tục tung ra thông tin đang phát triển các tấm nền OLED chấm lượng tử, với tên gọi QD-OLED. Hàng loạt các ngón đòn của Samsung, đủ âm hiểm và sâu cay, bởi nó có thể giúp công ty này thâu tóm thị trường LCD bằng các sản phẩm QLED. Tiếp đó là tiến tới gặt hái thành công với QD-OLED bằng việc tận dụng hệ sinh thái OLED mà LG đã dày công xây dựng trong nhiều năm qua. Không phải ai cũng có thể làm được như Samsung, bởi thử nghiệm cả 3 loại công nghệ khác nhau cùng một lúc đòi hỏi nhà sản xuất phải có một nền tảng kinh tế vững mạnh, tới mức chấp nhận có thể mất trắng nếu sai lầm. Lãi trên từng quý của Samsung có lúc đạt tới 14 tỷ USD, bằng với lãi cả năm của LG (số liệu năm 2018).Một điều đáng tiếc khác là LG đầu tư 7 năm vào công nghệ OLED và vừa mới bắt đầu thấy lãi, đánh đổi bằng việc không có một kế hoạch dự phòng nào cho mảng kinh doanh màn hình của mình. Kết quả là chưa lật đổ nổi đối thủ, đã chuẩn bị phải nhận lại 3 đòn tấn công trả đũa khá nặng nề. Nhưng giờ đây dù có muốn thay đổi, LG cũng không thể chuẩn bị được 3 công nghệ mới cùng lúc, cũng như nguồn tài chính trù bị khổng lồ như Samsung. Cuộc chơi bỗng dưng mất đi sự gay cấn và khốc liệt, bởi một trong hai đối thủ có quá nhiều tiền.Tất nhiên, không thể vì thế mà gạt bỏ hết những cố gắng và nỗ lực của LG trong suốt những năm qua, khi tạo được sự đột phá mạnh mẽ với dòng TV OLED của riêng mình. Công ty cũng có thể lựa chọn các biện pháp khác để đối phó trong tương lai, như kết hợp với một đơn vị danh tiếng khác theo phương châm “kẻ thù của kẻ thù chính là bạn”. Tuy nhiên, lựa chọn nào cũng có cái giá của nó. Chỉ tiếc rằng dù cái giá mà LG đã trả trong thời gian qua đã khá lớn, nó vẫn chưa đủ để đảo chiều được cuộc chiến với Samsung.Tham khảo ZDNetVào cửa hàng điện tử lớn nhất Nhật Bản để xem họ bán TV như thế nào?

Xem thêm:  Loạt ý tưởng ma nơ canh khiến ai xem cũng cười sái quai hàm

#Cái #chết #của #LCD #Dù #muốn #cũng #không #có #tiền #để #thử #liền #một #lúc #công #nghệ #trên #như #Samsung
Đánh cược vào thị trường TV OLED nhưng khi mới chớm chạm tay vào quả ngọt, LG đã chuẩn bị phải nhận thêm một loạt trái đắng từ đối thủ truyền kiếp Samsung.

#Cái #chết #của #LCD #Dù #muốn #cũng #không #có #tiền #để #thử #liền #một #lúc #công #nghệ #trên #như #Samsung

Năm 2007, LG bị Samsung đánh bại và vượt lên dẫn đầu về doanh số ở thị trường TV. Suốt 5 năm sau đó, mọi cố gắng và nỗ lực thay đổi tình hình của công ty này đều thất bại. Đó là lý do khiến năm 2012, nhà sản xuất này quyết định đặt cược một ván bài lớn khi dồn sức vào nghiên cứu sản xuất các tấm nền OLED cỡ lớn.Quyết định này dường như càng thêm chắc chắn khi 2 năm sau, 2014, Samsung quyết định ngừng sử dụng công nghệ OLED và chuyển sang dùng tấm nền QD-LCD trên các dòng TV flagship của mình. Lựa chọn của Samsung dựa trên các cân nhắc về công nghệ và lợi nhuận, khi không thể tìm ra cách loại bỏ hoàn toàn vấn đề điểm ảnh xanh (lỗi burn-in) cũng như muốn khai phá lợi nhuận khi chuyển sang sản xuất OLED cho các thiết bị màn hình nhỏ như smartphone. Bởi với vòng đời sản phẩm ngắn hơn, tiêu thụ ít điện năng hơn, màn hình OLED cỡ nhỏ sẽ không đối mặt với những vấn đề tương tự trên TV.Còn LG khi đó lựa chọn con đường kiên trì tới cùng với OLED và cố gắng giải quyết bài toán burn-in bằng công nghệ OLED trắng, tức phủ lên tấm nền thông thường một chuỗi các bộ lọc màu để tạo ra 4 điểm ảnh phụ là đỏ, xanh lá, xanh dương và trắng. Mục đích của nó là bảo vệ các điểm ảnh xanh dương khỏi bị lão hóa. Ván cược này rất lớn, bởi LG tin rằng OLED trên TV chính là tương lai. Thời điểm đó, nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực công nghệ không phải là cuộc chơi dành cho các công ty nhỏ, bởi nó đòi hỏi số tiền đầu tư khổng lồ. LG, dù không quá rủng rỉnh về tiền bạc, nhưng với sự quyết tâm cao vẫn miễn cưỡng lấy ra đủ số vốn để chi dùng. Lựa chọn của LG khi đó vẫn được đánh giá là chính xác, với bằng chứng là những năm sau đó TV OLED của công ty đã được đánh giá cao, đạt được những thành công nhất định. Sau 7 năm, một quãng thời gian dài kiên trì xây dựng thị trường và hệ sinh thái, cuối cùng mảng kinh doanh TV OLED của LG đã lần đầu tạo được lợi nhuận. Nhưng con số này vẫn quá ít ỏi. Trong khi đó, sản phẩm chủ chốt của họ là tấm nền LCD lại bắt đầu gặp phải vấn đề nghiêm trọng khi giá của loại tấm nền này đang giảm mạnh. Câu chuyện của LG và mảng sản xuất TV của mình giống như hoàn cảnh của một cậu học trò nhà nghèo vượt khó. Cậu cần mẫn chăm chỉ học hành, đầu tư tiền bạc và thời gian, tới lúc vừa ra trường có chút thành quả được ghi nhận thì thời thế lại chuyển dời. Đối thủ ở đây là Samsung, một cậu ấm con nhà giàu, trông có vẻ lười biếng nhưng không kém phần nhanh nhạy, bên cạnh việc có sẵn tiềm lực kinh tế ổn định. Tận dụng sự sụt giá của tấm nền LCD, Samsung đẩy mạnh việc sản xuất dòng TV LCD chấm lượng tử, được gọi với cái tên QLED để nhanh chóng thu về doanh số bán hàng khủng. Tới năm 2018, công ty này tiếp tục tung ra dòng TV MicroLED, vốn có khả năng hiển thị màu đen không thua kém OLED. Chưa dừng lại ở đó, đầu năm nay, “gã nhà giàu” này lại tiếp tục tung ra thông tin đang phát triển các tấm nền OLED chấm lượng tử, với tên gọi QD-OLED. Hàng loạt các ngón đòn của Samsung, đủ âm hiểm và sâu cay, bởi nó có thể giúp công ty này thâu tóm thị trường LCD bằng các sản phẩm QLED. Tiếp đó là tiến tới gặt hái thành công với QD-OLED bằng việc tận dụng hệ sinh thái OLED mà LG đã dày công xây dựng trong nhiều năm qua. Không phải ai cũng có thể làm được như Samsung, bởi thử nghiệm cả 3 loại công nghệ khác nhau cùng một lúc đòi hỏi nhà sản xuất phải có một nền tảng kinh tế vững mạnh, tới mức chấp nhận có thể mất trắng nếu sai lầm. Lãi trên từng quý của Samsung có lúc đạt tới 14 tỷ USD, bằng với lãi cả năm của LG (số liệu năm 2018).Một điều đáng tiếc khác là LG đầu tư 7 năm vào công nghệ OLED và vừa mới bắt đầu thấy lãi, đánh đổi bằng việc không có một kế hoạch dự phòng nào cho mảng kinh doanh màn hình của mình. Kết quả là chưa lật đổ nổi đối thủ, đã chuẩn bị phải nhận lại 3 đòn tấn công trả đũa khá nặng nề. Nhưng giờ đây dù có muốn thay đổi, LG cũng không thể chuẩn bị được 3 công nghệ mới cùng lúc, cũng như nguồn tài chính trù bị khổng lồ như Samsung. Cuộc chơi bỗng dưng mất đi sự gay cấn và khốc liệt, bởi một trong hai đối thủ có quá nhiều tiền.Tất nhiên, không thể vì thế mà gạt bỏ hết những cố gắng và nỗ lực của LG trong suốt những năm qua, khi tạo được sự đột phá mạnh mẽ với dòng TV OLED của riêng mình. Công ty cũng có thể lựa chọn các biện pháp khác để đối phó trong tương lai, như kết hợp với một đơn vị danh tiếng khác theo phương châm “kẻ thù của kẻ thù chính là bạn”. Tuy nhiên, lựa chọn nào cũng có cái giá của nó. Chỉ tiếc rằng dù cái giá mà LG đã trả trong thời gian qua đã khá lớn, nó vẫn chưa đủ để đảo chiều được cuộc chiến với Samsung.Tham khảo ZDNetVào cửa hàng điện tử lớn nhất Nhật Bản để xem họ bán TV như thế nào?

Xem thêm:  Ngừng "lướt" Facebook đi, vào 7 kênh YouTube này để thông minh hơn

Posted Under: Khám Phá

Copyright © 2023 by Tipstech.vn