
“Ảnh hưởng đến doanh thu có thể chưa chết ngay nhưng câu chuyện sức khỏe bộ máy, tinh thần người lao động là vô cùng quan trọng”, đại diện Tổng Công ty Giải pháp Kinh doanh Viettel (Viettel Business Solutions) chia sẻ. .
Trong thời buổi nhiều đơn vị làm việc từ xa, chủ doanh nghiệp / nhà quản lý lo lắng điều gì?
Mối quan tâm của hầu hết các doanh nghiệp là câu chuyện hiệu quả hoạt động. Nhưng điều mà ông Nguyễn Việt Anh – Giám đốc Khối Doanh nghiệp vừa và nhỏ – Tổng Công ty Giải pháp Kinh doanh Viettel – lo ngại là người dân dần xa rời tổ chức, lâu ngày sẽ dẫn đến sự thiếu gắn bó giữa các cá nhân và tổ chức, làm tăng sự nguy cơ rời bỏ công ty.
“Điều chúng tôi đặt ra khi mọi người làm việc từ xa hoặc trong Covid-19 là tinh thần – tinh thần của nhân viên sẽ là một yếu tố rất quan trọng”Anh Việt Anh chia sẻ tại sự kiện Innovation Summit vừa qua.
Ông dẫn chứng câu chuyện của Amazon: Tăng lao động, tăng lương, trong bối cảnh đơn hàng của Amazon không tăng.
Việc tuyển dụng thêm 175.000 người trong bối cảnh các doanh nghiệp sa thải hàng triệu lao động trong thời gian diễn ra Covid-19 đã tạo ra hiệu ứng truyền thông tích cực trong xã hội Mỹ.
Kết quả: Giá trị cổ phiếu đạt mức cao nhất trong lịch sử vào ngày 16/4, đạt 2.398 USD / cổ phiếu, tăng gần 30% so với thị giá đầu năm.
Ông Nguyễn Việt Anh – CCO Doanh nghiệp vừa và nhỏ – Viettel Business Solutions.
Ông Nguyễn Việt Anh – CCO Doanh nghiệp vừa và nhỏ – Viettel Business Solutions.
“Ở Viettel, ở đơn vị tôi cũng vậy, tuy khó khăn liên quan đến bối cảnh kinh tế chung nhưng chúng tôi xác định đây là thời điểm, là cơ hội để giữ chân người lao động, tăng nhân sự và có thể là tăng lương”.
“Chi phí tiền lương ở đơn vị tôi chiếm khoảng 6% tổng chi phí của đơn vị. Vậy nếu cứ tăng 10% sức lao động, tương ứng với chi phí tiền lương tăng 10% thì cơ cấu tiền lương trong tổng chi phí. sẽ tăng. đâu đó khoảng 6,5% – 6,6% Tuy nhiên, chúng tôi đã làm được – giữ chân nhân viên và tạo cho họ động lực rất tốt để họ yên tâm làm việc, để họ thực sự cống hiến, phát triển trí tuệ “, CCO khối DNVVN của Tổng Công ty Giải pháp Kinh doanh Viettel chia sẻ.
Về tình hình kinh doanh tại Covid-19, ông Việt Anh cho biết, trước đây Viettel Business Solutions 90% bán offline, “giáp mặt” do đặc thù của sản phẩm – dịch vụ. Đại dịch này được ban lãnh đạo tập đoàn nhận định là cơ hội rất lớn để tăng cường đào tạo cho nhân viên, mang đến cho họ cơ hội bán hàng tốt hơn.
“Trong tháng 3 và tháng 4, chúng tôi đã tăng trưởng 20% doanh thu trực tuyến, chiếm 10% cơ cấu doanh thu”, Ông Việt Anh nói và cho rằng đây là một sự chuyển dịch rất lớn mà trước đây có một vài thay đổi nhưng không đạt được kết quả khả quan như vậy.
Anh Việt Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo động lực cho nhân viên. “Ảnh hưởng đến doanh thu có thể chưa chết ngay nhưng câu chuyện sức khỏe của bộ máy, tinh thần của người lao động là vô cùng quan trọng”. Đại diện Giải pháp Kinh doanh Viettel chia sẻ.
“Chúng tôi luôn nói với nhau rằng, cả xã hội lo cho nền kinh tế, nhưng các doanh nghiệp luôn sát cánh với người lao động bằng các hình thức tăng lương, tăng tuyển lao động, luôn sát cánh với người lao động. Đây là cơ hội để chúng tôi đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo, chuyển dịch các kênh bán hàng của chúng tôi từ ngoại tuyến đến trực tuyến. chuyển đổi kỹ thuật số “.
Ông Việt Anh cho biết, tổng công ty cũng đã truyền đạt đến anh em rằng đại dịch là câu chuyện tạm lắng xuống, cần nhìn lại bản thân, mạnh mẽ tái cấu trúc lại đơn vị, đưa nhân sự về các bộ phận sản xuất, nghiên cứu, cũng như các bộ phận có sản phẩm mới, với mục tiêu sau đợt dịch sẽ có nhân sự và sản phẩm sẵn sàng cung cấp, đẩy nhanh quá trình “vực dậy” doanh nghiệp.
“Tôi nghĩ câu chuyện về nguồn nhân lực với bối cảnh đặt ra cho các doanh nghiệp hiện nay là một câu chuyện đau đầu. Tuy nhiên, trong khủng hoảng luôn có cơ hội. Cả xã hội bàn tán về câu chuyện khủng hoảng. Nếu chúng ta tiếp cận câu chuyện từ khủng hoảng quan điểm, tinh thần sẽ rất tiêu cực, đôi khi công việc kinh doanh đi xuống trước khi mất khách, không có doanh thu, không có lãi. “Anh Việt Anh cho biết.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Cách một công ty của Viettel vượt “bão” Covid-19: Học theo Amazon, không cắt giảm nhân sự lại còn tuyển thêm để anh em yên tâm làm việc
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Cách một công ty của Viettel vượt “bão” Covid-19: Học theo Amazon, không cắt giảm nhân sự lại còn tuyển thêm để anh em yên tâm làm việc
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Cách một công ty của Viettel vượt “bão” Covid-19: Học theo Amazon, không cắt giảm nhân sự lại còn tuyển thêm để anh em yên tâm làm việc
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Cách một công ty của Viettel vượt “bão” Covid-19: Học theo Amazon, không cắt giảm nhân sự lại còn tuyển thêm để anh em yên tâm làm việc
nhé.
Bài viết
Cách một công ty của Viettel vượt “bão” Covid-19: Học theo Amazon, không cắt giảm nhân sự lại còn tuyển thêm để anh em yên tâm làm việc
đăng bởi vào ngày 2022-07-29 15:14:16. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn