
Đây là đường bờ biển đẹp nhưng hoang vắng nhất thế giới, với tổng chiều dài 1.500 km, diện tích đất liền khoảng 20.000 km vuông. Tuy nhiên, nó không đủ khả năng phát triển tài nguyên cảng biển và ẩn chứa hàng loạt nguy cơ chết người.
Trên đường từ Vườn quốc gia Etosha đến bờ biển Skeleton, Giáo sư Hannah, một nhà địa chất học người Đức tình cờ đi ngang qua, cho biết: “Ngay cả khi Namibia tương đối an toàn và có không gian rộng lớn để phát triển du lịch, thì bờ biển này vẫn là một nơi hẻo lánh và ít người lui tới vì ẩn chứa nhiều nguy hiểm ”.
Trên thực tế, Giáo sư Hannah đến để điều tra thông tin địa chất với hy vọng giúp Namibia phát triển càng nhiều tài nguyên đất càng tốt, đây là một trong những phương pháp đền bù cho “vụ thảm sát hàng chục nghìn người bản địa”. Namibia thời Đức thuộc địa “. Tuy nhiên, dù đã ở đây một năm nhưng giáo sư Hannah vẫn cảm thấy vô cùng bi quan về tương lai của vùng đất này.
Sức nóng và độ khô như thiêu đốt của sa mạc Namib và những dòng hải lưu lạnh giá vô tận của Đại Tây Dương tràn qua khu vực này khiến bài toán kiến tạo dường như nan giải.
Bờ biển Skeleton là một trong số ít những bãi biển được mọi người trông đợi vì nhiều vụ đắm tàu đã từng xảy ra ở đây. Dọc theo bờ biển Skeleton, bạn sẽ chứng kiến những vụ đắm tàu và chứng kiến mức độ nguy hiểm của các dòng hải lưu.
Dọc theo bờ biển là sa mạc với những mối nguy hiểm khác như sư tử và linh cẩu đi lang thang kiếm ăn. Dưới nước có 11 loài cá mập khác nhau có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào.
Cái tên “Bờ biển Skeleton” bắt nguồn từ năm 1933, khi một chiếc máy bay bay từ Nam Phi đến Vương quốc Anh bị rơi gần bờ biển, khi đội cứu hộ của Anh và Nam Phi đến, ngư dân địa phương cho biết: Đừng lãng phí thời gian tìm kiếm, nếu phi công có thể thấy anh ta chỉ là một Skeleton – theo tiếng địa phương, Skeleton có nghĩa là bộ xương. Kể từ đó, bờ biển này được đặt tên là “bờ biển bộ xương”.
Theo thời gian, các quan chức Namibia gọi đường bờ biển kéo dài từ Lüderitz đến Port Alexandria là Bờ biển Skeleton. Khu vực không có người ở rộng 490 km là một vùng đầm lầy muối. Các khu vực còn lại được chia thành bắc và nam, đường 500 km phía nam mở cửa với thế giới bên ngoài, trong khi đường phía bắc dài 475 km cho đến nay vẫn bị cấm.
Trên thực tế, tuyến đường phía Bắc không bị cấm hoàn toàn, thay vào đó bạn phải nộp đơn và vượt qua ba vòng kiểm tra quản lý để được cấp phép vào khu vực này.
Khi vào cổng Skeleton Coast, bạn sẽ thấy một biển cảnh báo ghi rõ những điều cần lưu ý bên trong khu vực danh lam thắng cảnh. Ví dụ, các phương tiện không được phép đi vào khu vực ngoài đường cao tốc, không được phép chở khoáng sản ra ngoài bờ biển, cũng như không được phép phá hủy bất kỳ địa điểm văn hóa nào còn lại, chẳng hạn như ven đường. Con tàu được dán với tên của bãi biển, và xương của động vật, v.v.
Trên bờ biển Skeleton có nhiều địa điểm nổi tiếng như mỏ kim cương, giàn khoan dầu, vịnh sư tử, giàn đánh cá trên biển, đài quan sát hải cẩu và vịnh đắm tàu.
Mỏ kim cương có nguồn gốc từ thời Đức thuộc địa năm 1902. Vào thời kỳ đỉnh cao, hàng nghìn thương nhân Âu Mỹ tập trung về đây tạo thành một thị trấn nhỏ, nơi đây từng là “ngôi sao” sáng nhất Namibia. , đóng góp 40% GDP. Thật không may, quân đội Đức đã dành toàn bộ công sức khai thác trong những năm trước khi rời Namibia, điều này khiến khu mỏ bị hư hại nghiêm trọng và rất khó khôi phục.
Năm 2010, để ngăn chặn thị trấn khai thác mỏ bị khách du lịch phá hủy, Namibia đã hạn chế khu vực du lịch trong phạm vi 5 km tính từ khu mỏ, chỉ những khách du lịch có giấy thông hành đặc biệt mới được vào chợ. thị trấn để tham quan.
Những ngôi nhà bỏ hoang này từng là đồn quân đội Đức và chợ kim cương, ngoài ra, hàng trăm người được tuyển vào thị trấn nhỏ này hàng năm, sau đó họ được đưa đến các mỏ cùng với đá quý. Đào tạo đơn giản. Điều đáng buồn là người ta thấy chúng “chỉ tay vào mà không ra” và người dân địa phương đặt cho mỏ kim cương của Đức biệt danh “mỏ ăn thịt người”.
Dù trải qua hàng trăm năm nắng gió nhưng những ngôi nhà xây theo tiêu chuẩn doanh trại này vẫn rất kiên cố, ngoại trừ phần mái gỗ bị sập, tường nứt, còn lại đều nguyên vẹn.
Vịnh Sư Tử thực chất là một vùng đất nằm trong sa mạc nội địa và không liên quan gì đến vịnh, tương truyền thuở ban đầu sư tử sa mạc thường ra biển săn hải cẩu nên được đặt tên là vịnh sư tử. cái chết. Theo dự đoán của các nhà động vật học, những con sư tử này đáng lẽ phải đến từ Vườn quốc gia Etosha, chúng đã lạc đường và chạy vào sa mạc trong một cuộc di cư của động vật, và cuối cùng đến vịnh sư tử.
Vịnh Sư Tử ban đầu là một lưu vực sông nước ngọt nhưng sau đó bị cạn kiệt trở thành sông ngầm tạo nên thảm thực vật dày đặc dọc đường đi, thu hút các loài động vật ăn cỏ đến đây sinh sống lâu dài. Dài. Ngoài sư tử sa mạc, vùng đất này còn có nhiều linh dương và ngựa vằn.
Có lẽ nhiều người chưa biết, Châu Phi cũng có hải cẩu.
Đàn hải cẩu thường có số lượng lên đến 10.000 con, thậm chí có thể lên đến cả triệu con vào mùa sinh sản vào tháng 12 hàng năm, chúng phân bố dày đặc trên dải bờ biển dài 10 km.
Tại sao rất nhiều hải cẩu lại tập trung ở rìa sa mạc nóng bỏng?
Một trong những lý do là bờ biển Skeleton có danh hiệu “bờ biển nguy hiểm nhất thế giới”, ngay cả những thuyền trưởng dày dạn kinh nghiệm nhất cũng không dám đánh bắt cá ở đây, điều này khiến cho vùng bờ biển Skeleton có sản lượng cá vô cùng dồi dào.
Một lý do nữa là dọc theo bờ biển không có làng mạc, thị trấn hay dấu vết của con người, không bị ô nhiễm và không bị con người đe dọa, xung quanh bãi biển, hải cẩu tự nhiên ăn ngon ngủ yên, nên đã trở thành vùng bờ biển dày đặc nhất của hải cẩu châu Phi.
Tại sao bờ biển Skeleton được gọi là bờ biển nguy hiểm nhất thế giới?
Câu trả lời là ở đây đã xảy ra vô số vụ tai nạn tàu, khiến nhiều tàu bị phá hủy và theo đó là nhiều người phải bỏ mạng. Tổng cộng có 1.051 con tàu lớn nhỏ khác nhau trên tuyến đường phía nam của bờ biển Skeleton đã gặp nạn, và số người chết lên đến hàng chục nghìn người, với tỷ lệ tử vong gần 100%. Trên tuyến phía Bắc, nhiều tàu bị biển bồi lấp, con số chính xác lớn đến mức khó tính toán. Nếu bạn đếm những con tàu đã bị phá hủy dọc theo bờ biển sa mạc của khu vực đầm lầy muối, tổng số ít nhất sẽ vượt quá 3.000.







Hiện tại, để giải thích tại sao lại như vậy, các tuyên bố có thẩm quyền nhất được chia thành hai loại. Một tuyên bố cho biết thảm họa chủ yếu xảy ra trong thời đại mà công nghệ định vị chưa tiên tiến và có nhiều đá ngầm ở biển Skeleton và dòng chảy xiết, vì vậy tàu sẽ mắc cạn trên đá ngầm nếu không cẩn thận. Hãy cẩn thận, khi bơi vào bờ, thủy thủ đoàn sẽ phải đối mặt với môi trường khắc nghiệt của vùng đất hoang vắng, kéo theo đó là sư tử và linh cẩu đói luôn rình rập nên tỷ lệ tử vong là vô cùng cao.
Một yếu tố khác được coi là liên quan đến khí hậu, đặc biệt là nhiệt độ cao của sa mạc gần biển cát va chạm với dòng biển lạnh Đại Tây Dương khiến sức gió trung bình quanh năm ở đây đạt cấp 8 – phản lực đột ngột và gió mạnh. Yếu tố thời tiết này sẽ đẩy tàu nhanh chóng đến nhiệt độ cao của sa mạc, và “thổi” tàu vào bờ biển Skeleton, trong khi các ghềnh thác trong khu vực có thể dễ dàng xé tàu thành từng mảnh. .
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Bờ biển Skeleton: Khám phá bờ biển nguy hiểm nhất thế giới
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Bờ biển Skeleton: Khám phá bờ biển nguy hiểm nhất thế giới
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Bờ biển Skeleton: Khám phá bờ biển nguy hiểm nhất thế giới
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Bờ biển Skeleton: Khám phá bờ biển nguy hiểm nhất thế giới
nhé.
Bài viết
Bờ biển Skeleton: Khám phá bờ biển nguy hiểm nhất thế giới
đăng bởi vào ngày 2022-06-06 05:02:57. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn