
Phần lớn người dùng biểu tượng cảm xúc đồng ý rằng biểu tượng “cười ra nước mắt” là cực kỳ thú vị.
Một cuộc khảo sát với 7.000 người dùng tại Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc của Adobe cho thấy biểu tượng “cười ra nước mắt” là biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất trên thế giới. Biểu tượng thứ hai và thứ ba lần lượt là ngón tay cái (tán thành) và trái tim màu đỏ. Biểu tượng “nụ hôn nháy mắt” và “khuôn mặt buồn” hoàn thành top 5.
Adobe đã công bố phát hiện này ngay trước khi Ngày biểu tượng cảm xúc năm 2021 diễn ra. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với vị trí số 1. Chẳng hạn, Gen Z cho rằng biểu tượng cảm xúc “cười ra nước mắt” không còn thú vị nữa, vì những người lớn tuổi như mẹ, anh, chị, em… đều dùng nó.

Báo cáo Xu hướng biểu tượng cảm xúc mới nhất của Adobe cũng xác định ba biểu tượng cảm xúc bị hiểu lầm nhiều nhất. Đó là các biểu tượng quả cà tím, quả đào và mặt chú hề.
Đa số người trả lời khảo sát (90%) tin rằng biểu tượng cảm xúc giúp họ bày tỏ ý kiến dễ dàng hơn, 89% cho biết biểu tượng cảm xúc giúp đơn giản hóa giao tiếp, vượt qua rào cản ngôn ngữ. 67% cho rằng những người sử dụng biểu tượng cảm xúc thân thiện, vui vẻ và thú vị hơn những người không sử dụng.
Nhiều người cảm thấy thoải mái hơn khi thể hiện cảm xúc bằng biểu tượng cảm xúc hơn là nói chuyện trực tiếp hoặc qua điện thoại. 55% tiết lộ rằng việc sử dụng biểu tượng cảm xúc khi nói chuyện giúp sức khỏe tinh thần của họ tích cực hơn. 76% nói rằng biểu tượng cảm xúc là một công cụ giao tiếp quan trọng để tạo ra sự thống nhất, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau. 88% cảm thấy đồng cảm với người dùng biểu tượng cảm xúc.
- #Biểu #tượng #cảm #xúc #nào #nổi #tiếng #nhất #thế #giới
- Tham khảo: gamek.vn
- Published by: TipsTech