
“Khi bạn làm việc tại nhà, thời gian ngồi trước bàn làm việc không nhất thiết quyết định hiệu quả công việc của bạn!” Đó là phương châm làm việc mà Natalie Zfat đúc kết sau gần 10 năm làm việc tại nhà với tư cách là một nhà tư vấn truyền thông.
Tình hình dịch bệnh phức tạp đã trở thành chất xúc tác để toàn xã hội nhanh chóng áp dụng một xu hướng mới: làm việc tại nhà. Các công ty buộc phải nhanh chóng thay đổi cách thức làm việc, và nhân viên phải nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Nhiều người cảm thấy khó khăn khi chuyển đổi từ môi trường công sở quen thuộc sang môi trường làm việc biệt lập ở nhà, khó thích nghi, dễ bị phân tâm cũng như khó xử khi không có sự tương tác với đồng nghiệp tại nơi làm việc. làm việc nhóm. Natalie Zfat, một freelancer với hơn 10 năm kinh nghiệm, chia sẻ một số điều cô học được để làm việc hiệu quả tại nhà.
Làm việc tại nhà giúp bạn có thêm 3 ngày mỗi tháng – hãy sử dụng thời gian này một cách thông minh
Thời gian đi làm trung bình của mỗi người là khoảng 1 giờ mỗi ngày, hoặc 5 giờ mỗi tuần. Khi bạn làm việc tại nhà, bạn tiết kiệm được gần 3 ngày làm việc mỗi tháng cũng như giảm chi phí xăng xe và không còn cảm giác mệt mỏi khi di chuyển trong giờ cao điểm. Nhưng việc sử dụng thời gian này như thế nào để tăng hiệu suất làm việc hoàn toàn phụ thuộc vào cách bạn sắp xếp thời gian biểu của mình.
Khi làm việc nhà, bạn có thể bắt đầu công việc ngay khi thức dậy, nhưng cũng có thể trì hoãn cho đến khi bạn muốn. Hãy nghiêm khắc hơn với bản thân bằng cách đặt ra một lịch trình với những mốc thời gian cụ thể. Bạn có thể đặt lời nhắc trên điện thoại hoặc máy tính để nhắc nhở bản thân về các công việc cần làm, khi nào cần hoàn thành và khi nào chuyển sang nhiệm vụ tiếp theo. Bằng cách này, bạn có thể tự mình xây dựng bầu không khí chuyên nghiệp khi làm việc trong môi trường văn phòng.
Sử dụng thời gian nghỉ giữa giờ làm việc để tăng năng suất
Nếu bạn muốn làm việc hiệu quả hơn, hãy cho mình nghỉ ngơi nhiều hơn. Làm việc liên tục trong thời gian dài khiến cơ thể mệt mỏi và gia tăng căng thẳng. Do đó, hãy xen kẽ giữa các lần nghỉ giải lao 10-15 phút. Trong thời gian đó, hãy đứng dậy rời khỏi bàn làm việc để đầu óc tỉnh táo.
Khi bạn làm việc ở nhà, bạn có nhiều lựa chọn để thư giãn hơn, chẳng hạn như ra ngoài ban công để hít thở, gọi điện cho bạn bè và gia đình, làm một số món ăn nhẹ hoặc dọn dẹp nhà cửa. Khi đến giờ ăn, hãy đến bàn và thưởng thức bữa ăn một cách tử tế, tránh ăn tại bàn làm việc hoặc tranh thủ vừa ăn vừa làm. Một vài phút tận dụng không giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian mà ngược lại, nó chỉ làm tăng thêm sự mệt mỏi và khiến bạn làm việc chậm hơn.
Hãy nhớ đóng cửa “văn phòng” của bạn vào cuối ngày
Làm việc tại nhà có nghĩa là ranh giới giữa công việc và cuộc sống cá nhân của bạn bị xóa nhòa hơn bao giờ hết. Nếu không kiểm soát ranh giới này cẩn thận, bạn có thể bị cuốn vào dòng chảy công việc và đánh mất cuộc sống cá nhân. Đặc biệt là khi bạn không thể ra ngoài gặp gỡ bạn bè hay tham gia các hoạt động giải trí, cuộc sống của bạn sẽ bị cuốn vào công việc mọi lúc, mọi nơi.
Để tránh gia tăng áp lực công việc trong chính ngôi nhà của mình, Natalie gợi ý bạn nên tạo một không gian làm việc riêng trong nhà – một “văn phòng” của riêng bạn. Lý tưởng nhất là bạn có một văn phòng riêng, tách biệt với không gian sống. Tuy nhiên, nếu điều kiện không cho phép, bạn có thể bố trí một khu vực chỉ để làm việc. Không mang theo giấy tờ công việc đến bàn ăn hoặc giường ngủ, nơi bạn phải nghỉ ngơi và không ngồi làm việc trong phòng khách hoặc khu vực giải trí, nơi bạn dễ bị phân tâm.
Vì không gian làm việc và không gian sống được gộp lại với nhau, hãy đặt ra giới hạn thời gian cho bản thân để tách cuộc sống công việc ra khỏi cuộc sống cá nhân. Khi bạn lên lịch, hãy bao gồm thời gian dành cho việc nhà, giải trí, thư giãn.
Làm việc tại nhà không phải lúc nào cũng dễ chịu hơn làm việc tại văn phòng. Tuy nhiên, nếu biết cách, bạn sẽ luôn dễ dàng thích nghi với mọi tình huống để luôn làm việc hiệu quả.
Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Bí quyết làm việc online mùa dịch “không quạo”: Tôi đã làm việc tại nhà suốt 10 năm và đây là những điều giúp tôi thành công trong công việc
tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Bí quyết làm việc online mùa dịch “không quạo”: Tôi đã làm việc tại nhà suốt 10 năm và đây là những điều giúp tôi thành công trong công việc
sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Bí quyết làm việc online mùa dịch “không quạo”: Tôi đã làm việc tại nhà suốt 10 năm và đây là những điều giúp tôi thành công trong công việc
hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Bí quyết làm việc online mùa dịch “không quạo”: Tôi đã làm việc tại nhà suốt 10 năm và đây là những điều giúp tôi thành công trong công việc
nhé.
Bài viết
Bí quyết làm việc online mùa dịch “không quạo”: Tôi đã làm việc tại nhà suốt 10 năm và đây là những điều giúp tôi thành công trong công việc
đăng bởi vào ngày 2022-08-15 03:28:03. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech
Nguồn: genk.vn