Đồ Gia Dụng

Bếp đám mây – tương lai của ngành ăn uống sau đại dịch COVID-19

Rate this post

Ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn hình thức giao hàng tận nhà để tránh những rủi ro khi đi ăn ở ngoài, và bếp ăn đám mây đáp ứng đầy đủ những lợi ích này.

Một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự bùng phát của đại dịch COVID-19 là ngành dịch vụ thực phẩm. Thay vì ăn ở ngoài, ngày càng nhiều người có xu hướng gọi đồ ăn giao tận nơi. Điều này khiến các chuyên gia dự đoán rằng mô hình “nhà bếp đám mây” sẽ trở thành tương lai của ngành thực phẩm.

Theo CNN, khác với khu bếp tại nhà hàng, “nhà bếp trên mây” hay còn có tên gọi khác là “nhà bếp ma” sẽ cung cấp một không gian trung tâm, nơi các nhà hàng chuẩn bị đồ ăn dành riêng cho dịch vụ gọi món. mang đi. Do không cần thu hút người qua lại nên những bếp ăn đám mây này thường có giá thuê thấp hơn nhà hàng vì chỉ cần nhà kho hoặc bãi đậu xe là có thể mở bếp.

Xem thêm:  Mang trải nghiệm tắm bồn lên vòi hoa sen, thiết bị này giúp tiết kiệm cả thời gian lẫn nước

Một số nhà hàng có thể chia sẻ không gian bếp chung, hoặc bếp chung có thể hoạt động dưới sự kiểm soát của các công ty ký hợp đồng trực tiếp với nhà hàng hoặc dịch vụ giao đồ ăn.

Bếp trên mây - tương lai của ngành dịch vụ ăn uống sau đại dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Bên trong một nhà bếp trên mây Kitopi. Ảnh: CNN

Công ty Kitopi ở Dubai điều hành mô hình này. Kitopi được cho là nhà cung cấp bếp đám mây lớn nhất Trung Đông và đang trong quá trình mở rộng mô hình sang Mỹ và Anh. Công ty chuẩn bị thức ăn cho khoảng 100 nhà hàng trên khắp Trung Đông, bao gồm các chuỗi quốc tế như Pizza Express. Với hơn 1.000 nhân viên, công ty sản xuất hơn 200.000 bữa ăn mỗi tuần, huy động được hơn 80 triệu đô la tài trợ kể từ khi thành lập vào năm 2018.

Xem thêm:  Xiaomi ra mắt chổi lau nhà trang bị bàn chải kép, hỗ trợ tự làm sạch, dễ dàng lau ở mọi không gian

“Khi một thương hiệu tham gia với chúng tôi, họ cung cấp cho chúng tôi công thức nấu ăn của họ, đào tạo chúng tôi cách nấu ăn và sau đó chúng tôi nấu từ đầu đến cuối. Nó giống như một mô hình nhượng quyền thương mại. Bằng cách hợp tác với Kitopi, các nhà hàng tiết kiệm chi phí thiết lập cơ sở hạ tầng” Saman Darkan, người đồng sáng lập Kitopi giải thích.

Ngoài bếp đám mây, các công nghệ mới được sử dụng để giúp việc ăn uống an toàn hơn. Cụ thể, các nền tảng tự thanh toán được hỗ trợ bởi AI như Fastor giúp các nhà hàng thực hiện các hoạt động thông thường mà không cần liên hệ. Khách hàng chỉ cần quét mã QR để xem thực đơn và gọi món trực tuyến mà không cần phải liên hệ với chủ quán hay đầu bếp.

Xem thêm:  Giỏi vật lý để làm gì? Đây là công thức tính thời gian luộc trứng chuẩn đã được khoa học chứng minh: muốn lòng đào hay chín kỹ đều ok hết!

Người sáng lập Darkan cho biết, tại mỗi thành phố mà Kitopi hoạt động sẽ có một nhà bếp trung tâm, nơi chế biến hầu hết các nguyên liệu thực phẩm. Các nguyên liệu đã chuẩn bị sau đó được chuyển đến các bếp nhỏ hơn nằm gần khu dân cư. Ví dụ, bánh đã được nướng và salad được cắt sẵn trong bếp trung tâm. Các nguyên liệu sau đó được vận chuyển đến các nhà bếp vệ tinh và hoàn thiện trước khi giao cho khách hàng.

Bếp trên mây - tương lai của ngành dịch vụ ăn uống sau đại dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Nhân viên chuẩn bị nguyên liệu trong bếp Kitopi. Ảnh: CNN

Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International ước tính rằng vào năm 2030, thị trường bếp trên đám mây có thể trị giá 1 nghìn tỷ USD. Công ty CloudKitchens có trụ sở tại Hoa Kỳ đã nhận được hơn 400 triệu tiền gây quỹ. Một công ty khác của Mỹ, Reef, chuẩn bị thức ăn từ hàng nghìn bãi đậu xe, trong khi công ty Rebel Foods của Ấn Độ vận hành bếp đám mây cho hơn 3.000 nhà hàng trực tuyến tại 35 thành phố.

Khi COVID-19 lần đầu tiên xuất hiện, Kitopi thấy đơn đặt hàng giảm nhẹ. Công ty đã sa thải nhân viên và đình chỉ các hoạt động mới ở Mỹ và Anh vì “sự không chắc chắn của thị trường” và để bảo vệ “sức khỏe và sự an toàn của khách hàng của chúng tôi”.

Để đối phó với đại dịch, vào tháng 5, công ty đã khai trương Shop Kitopi – một cửa hàng tạp hóa trực tuyến cung cấp các mặt hàng thực phẩm trên khắp Dubai. Nhưng người sáng lập Darkan tin rằng tác động của COVID-19 đối với nhà bếp trên đám mây cuối cùng sẽ trở nên tích cực.

Ông Darkan nói: “Việc phân phối đang có xu hướng tăng, khi COVID-19 đạt, xu hướng giảm nhẹ nhưng sau đó lại tăng lên. Anh giải thích rằng ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn giao hàng tận nhà để tránh rủi ro khi đi ăn ở ngoài.

Michael Schaefer, giám đốc nghiên cứu tại Euromonitor International cho biết, doanh thu giao đồ ăn trên toàn cầu tăng hơn gấp đôi trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2019. “Chúng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm nhiều hơn nữa với các nhà bếp trên đám mây, cho phép phục vụ nhiều nhu cầu giao hàng hơn”, ông Michael kết luận.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Bếp đám mây – tương lai của ngành ăn uống sau đại dịch COVID-19

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Bếp đám mây – tương lai của ngành ăn uống sau đại dịch COVID-19

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Bếp đám mây – tương lai của ngành ăn uống sau đại dịch COVID-19

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Bếp đám mây – tương lai của ngành ăn uống sau đại dịch COVID-19

nhé.

Bài viết
Bếp đám mây – tương lai của ngành ăn uống sau đại dịch COVID-19

đăng bởi vào ngày 2022-05-09 04:16:09. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Bếp đám mây - tương lai của ngành ăn uống sau đại dịch COVID-19

#Bếp #đám #mây #tương #lai #của #ngành #ăn #uống #sau #đại #dịch #COVID19
Ngày càng nhiều khách hàng chọn dịch vụ giao hàng tận nhà để tránh những rủi ro xảy ra khi đi ăn ở ngoài và bếp đám mây hoàn toàn đáp ứng được những lợi ích này.

#Bếp #đám #mây #tương #lai #của #ngành #ăn #uống #sau #đại #dịch #COVID19

Một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi đại dịch COVID-19 bùng phát là ngành dịch vụ ăn uống. Thay vì đi ăn ở ngoài, ngày càng nhiều người có xu hướng đặt thức ăn giao đến tận nơi. Điều này khiến giới chuyên gia đự đoán mô hình “bếp đám mây” sẽ trở thành tương lai của ngành ăn uống.Theo kênh CNN, không giống với bếp ngay tại nhà hàng, “bếp đám mây” hoặc tên gọi khác là “bếp bóng ma” sẽ cung cấp không gian trung tâm nơi các nhà hàng chế biến món ăn dành riêng cho dịch vụ đặt hàng mang đi. Bởi vì không cần thu hút khách qua đường, các gian bếp đám mây này thường có giá thuê mặt bằng thấp hơn nhà hàng vì chỉ cần một nhà kho hoặc bãi đậu xe cũng có thể mở bếp.Một vài nhà hàng có thể mở chung một không gian bếp chung hoặc bếp chung có thể hoạt động dưới sự kiểm soát của các công ty có hợp đồng nấu ăn trực tiếp cho các nhà hàng hay dịch vụ giao nhận đồ ăn.Bên trong một căn bếp đám mây Kitopi. Ảnh: CNNCông ty Kitopi tại Dubai điều hành mô hình dạng này. Kitopi được cho là công ty cung cấp bếp đám mây lớn nhất khu vực Trung Đông và đang trong quá trình mở rộng mô hình ra Mỹ và Anh. Công ty này chuẩn bị thực phẩm cho khoảng 100 nhà hàng trên khắp Trung Đông, bao gồm chuỗi nhà hàng quốc tế như Pizza Express. Với trên 1.000 nhân công, công ty sản xuất hơn 200.000 suất ăn một tuần, huy động hơn 80 triệu USD tiền tài trợ kể từ khi thành lập vào năm 2018.”Khi một thương hiệu tham gia cùngchúng tôi, họ cung cấp cho chúng tôi công thức nấu ăn của họ, đào tạo chúng tôi cách nấu và sau đó chúng tôi nấu nướng từ đầu đến cuối. Nó giống mô hình đại lý nhượng quyền vậy. Bằng cách hợp tác với Kitopi, các nhà hàng tiết kiệm chi phí thiết lập cơ sở hạ tầng”, người đồng sáng lập Kitopi Saman Darkan giải thích.Ngoài bếp đám mây, các công nghệ mới được sử dụng để việc ăn uống trở nên an toàn hơn. Cụ thể, các nền tảng tự thanh toán được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI như Fastor giúp các nhà hàng thực hiện các hoạt động thường ngày mà không cần tiếp xúc. Khách hàng chỉ cần quét mã QR để xem thực đơn và đặt hàng trực tuyến mà không cần tiếp xúc với người bán hàng, đầu bếp.Nhà sáng lập Darkan cho biết tại mỗi thành phố mà Kitopi vận hành, ở đó sẽ có một gian bếp trung tâm – nơi phần lớn chuẩn bị nguyên liệu thực phẩm. Sau đó, những thành phần được chuẩn bị sẵn sẽ chuyển đến các gian bếp nhỏ hơn, nằm gần các khu vực dân cư. Ví dụ bánh đã được nướng và salad được cắt sẵn tại các nhà bếp trung tâm. Sau đó, các nguyên liệu được chuyển tới những căn bếp vệ tinh và hoàn thành món ăn trước khi giao tới khách hàng.Nhân viên chuẩn bị sẵn các nguyên liệu trong gian bếp Kitopi. Ảnh: CNNCông ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International ước tính đến năm 2030, thị trường bếp đám mây có thể trị giá 1 nghìn tỷ USD. Công ty CloudKitchens có trụ sở tại Mỹ đã nhận được hơn 400 triệu tiền gây quỹ. Một công ty khác của Mỹ là Reef đã chế biến thức ăn từ hàng nghìn bãi đỗ xe, trong khi công ty Rebel Foods của Ấn Độ điều hành các nhà bếp đám mây cho hơn 3.000 nhà hàng trực tuyến tại 35 thành phố.Khi COVID-19 lần đầu xuất hiện, Kitopi chứng kiến một sự sụt giảm nhẹ đối với đơn đặt hàng. Công ty đã sa thải nhân viên và đình chỉ các hoạt động còn mới ở Mỹ và Anh vì “sự bấp bênh của thị trường” cũng như để bảo vệ “sức khỏe và sự an toàn của khách hàng”.Để thích ứng với đại dịch, hồi tháng 5, công ty ra mắt Shop Kitopi – một cửa hàng tạp hóa trực tuyến cung cấp các mặt hàng thực phẩm trên khắp Dubai. Nhưng nhà sáng lập Darkan tin tác động của COVID-19 đối với các bếp đám mây cuối cùng sẽ trở nên tích cực.Ông Darkan nói: “Việc phân phối đang trên đà tăng trưởng, khi COVID-19 xảy ra, xu hướng có giảm nhẹ nhưng sau đó tăng trở lại. Ông giải thích ngày càng nhiều khách hàng chọn dịch vụ giao hàng tận nhà để tránh những rủi ro xảy ra khi đi ăn ở ngoài.Michael Schaefer – nhà quản lý nghiên cứu của Euromonitor International – cho biết doanh thu từ dịch vụ giao đồ ăn toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi từ năm 2014 đến năm 2019. “Chúng tôi sẽ thực hiện nhiều thử nghiệm hơn đối với bếp đám mây, cho phép phục vụ nhu cầu giao hàng nhiều hơn”, ông Michael kết luận.Dự án Natick của Microsoft: đặt trung tâm dữ liệu dưới đáy biển 2 năm, giảm hơn 80% tỷ lệ hư hỏng và hoàn toàn không phát thải Carbon

#Bếp #đám #mây #tương #lai #của #ngành #ăn #uống #sau #đại #dịch #COVID19
Ngày càng nhiều khách hàng chọn dịch vụ giao hàng tận nhà để tránh những rủi ro xảy ra khi đi ăn ở ngoài và bếp đám mây hoàn toàn đáp ứng được những lợi ích này.

#Bếp #đám #mây #tương #lai #của #ngành #ăn #uống #sau #đại #dịch #COVID19

Một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi đại dịch COVID-19 bùng phát là ngành dịch vụ ăn uống. Thay vì đi ăn ở ngoài, ngày càng nhiều người có xu hướng đặt thức ăn giao đến tận nơi. Điều này khiến giới chuyên gia đự đoán mô hình “bếp đám mây” sẽ trở thành tương lai của ngành ăn uống.Theo kênh CNN, không giống với bếp ngay tại nhà hàng, “bếp đám mây” hoặc tên gọi khác là “bếp bóng ma” sẽ cung cấp không gian trung tâm nơi các nhà hàng chế biến món ăn dành riêng cho dịch vụ đặt hàng mang đi. Bởi vì không cần thu hút khách qua đường, các gian bếp đám mây này thường có giá thuê mặt bằng thấp hơn nhà hàng vì chỉ cần một nhà kho hoặc bãi đậu xe cũng có thể mở bếp.Một vài nhà hàng có thể mở chung một không gian bếp chung hoặc bếp chung có thể hoạt động dưới sự kiểm soát của các công ty có hợp đồng nấu ăn trực tiếp cho các nhà hàng hay dịch vụ giao nhận đồ ăn.Bên trong một căn bếp đám mây Kitopi. Ảnh: CNNCông ty Kitopi tại Dubai điều hành mô hình dạng này. Kitopi được cho là công ty cung cấp bếp đám mây lớn nhất khu vực Trung Đông và đang trong quá trình mở rộng mô hình ra Mỹ và Anh. Công ty này chuẩn bị thực phẩm cho khoảng 100 nhà hàng trên khắp Trung Đông, bao gồm chuỗi nhà hàng quốc tế như Pizza Express. Với trên 1.000 nhân công, công ty sản xuất hơn 200.000 suất ăn một tuần, huy động hơn 80 triệu USD tiền tài trợ kể từ khi thành lập vào năm 2018.”Khi một thương hiệu tham gia cùngchúng tôi, họ cung cấp cho chúng tôi công thức nấu ăn của họ, đào tạo chúng tôi cách nấu và sau đó chúng tôi nấu nướng từ đầu đến cuối. Nó giống mô hình đại lý nhượng quyền vậy. Bằng cách hợp tác với Kitopi, các nhà hàng tiết kiệm chi phí thiết lập cơ sở hạ tầng”, người đồng sáng lập Kitopi Saman Darkan giải thích.Ngoài bếp đám mây, các công nghệ mới được sử dụng để việc ăn uống trở nên an toàn hơn. Cụ thể, các nền tảng tự thanh toán được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI như Fastor giúp các nhà hàng thực hiện các hoạt động thường ngày mà không cần tiếp xúc. Khách hàng chỉ cần quét mã QR để xem thực đơn và đặt hàng trực tuyến mà không cần tiếp xúc với người bán hàng, đầu bếp.Nhà sáng lập Darkan cho biết tại mỗi thành phố mà Kitopi vận hành, ở đó sẽ có một gian bếp trung tâm – nơi phần lớn chuẩn bị nguyên liệu thực phẩm. Sau đó, những thành phần được chuẩn bị sẵn sẽ chuyển đến các gian bếp nhỏ hơn, nằm gần các khu vực dân cư. Ví dụ bánh đã được nướng và salad được cắt sẵn tại các nhà bếp trung tâm. Sau đó, các nguyên liệu được chuyển tới những căn bếp vệ tinh và hoàn thành món ăn trước khi giao tới khách hàng.Nhân viên chuẩn bị sẵn các nguyên liệu trong gian bếp Kitopi. Ảnh: CNNCông ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International ước tính đến năm 2030, thị trường bếp đám mây có thể trị giá 1 nghìn tỷ USD. Công ty CloudKitchens có trụ sở tại Mỹ đã nhận được hơn 400 triệu tiền gây quỹ. Một công ty khác của Mỹ là Reef đã chế biến thức ăn từ hàng nghìn bãi đỗ xe, trong khi công ty Rebel Foods của Ấn Độ điều hành các nhà bếp đám mây cho hơn 3.000 nhà hàng trực tuyến tại 35 thành phố.Khi COVID-19 lần đầu xuất hiện, Kitopi chứng kiến một sự sụt giảm nhẹ đối với đơn đặt hàng. Công ty đã sa thải nhân viên và đình chỉ các hoạt động còn mới ở Mỹ và Anh vì “sự bấp bênh của thị trường” cũng như để bảo vệ “sức khỏe và sự an toàn của khách hàng”.Để thích ứng với đại dịch, hồi tháng 5, công ty ra mắt Shop Kitopi – một cửa hàng tạp hóa trực tuyến cung cấp các mặt hàng thực phẩm trên khắp Dubai. Nhưng nhà sáng lập Darkan tin tác động của COVID-19 đối với các bếp đám mây cuối cùng sẽ trở nên tích cực.Ông Darkan nói: “Việc phân phối đang trên đà tăng trưởng, khi COVID-19 xảy ra, xu hướng có giảm nhẹ nhưng sau đó tăng trở lại. Ông giải thích ngày càng nhiều khách hàng chọn dịch vụ giao hàng tận nhà để tránh những rủi ro xảy ra khi đi ăn ở ngoài.Michael Schaefer – nhà quản lý nghiên cứu của Euromonitor International – cho biết doanh thu từ dịch vụ giao đồ ăn toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi từ năm 2014 đến năm 2019. “Chúng tôi sẽ thực hiện nhiều thử nghiệm hơn đối với bếp đám mây, cho phép phục vụ nhu cầu giao hàng nhiều hơn”, ông Michael kết luận.Dự án Natick của Microsoft: đặt trung tâm dữ liệu dưới đáy biển 2 năm, giảm hơn 80% tỷ lệ hư hỏng và hoàn toàn không phát thải Carbon

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button