Công Nghệ

Bán hàng đa kênh – Giải pháp thời 4.0 cho các doanh nghiệp bán lẻ

Rate this post

Theo khảo sát của Harvard Business Review, 73% người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh khác nhau trong quá trình mua hàng và có tới 24,1% người bán đa kênh ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trong và sau đợt dịch. Doanh nghiệp nào không nhanh nhạy sẽ ngay lập tức bị đối thủ bỏ lại phía sau và bị loại khỏi “cuộc chơi”.

Bên cạnh bức tranh kinh tế chung ảm đạm trong năm 2020, hơn 30,6% doanh nghiệp được khảo sát cho biết có doanh thu tăng trưởng so với năm 2019. Đặc điểm chung của nhóm này là nhanh chóng chuyển đổi mô hình sang bán hàng đa kênh để thích ứng với những biến động của thị trường. Gần 24% nhà bán lẻ đã chuyển đổi sang kết hợp giữa bán hàng truyền thống và bán hàng trực tuyến, dẫn đến 56% trong số họ có sự phục hồi kinh doanh đạt hoặc vượt quá doanh số trước COVID-19.

Omnichannel – thay đổi để thích nghi và phát triển

Ông Vũ Đức Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Deloitte Việt Nam phụ trách ngành hàng tiêu dùng cho biết, sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, người tiêu dùng ngay lập tức thay đổi ưu tiên trong thói quen tiêu dùng: bắt đầu từ việc hạn chế từ điểm bán hàng truyền thống, sang giao dịch trực tuyến, từ “tiện lợi” đến “an toàn”, từ “cân nhắc giá cả” đến “sẵn hàng”, từ “mong muốn” đến “nhu cầu thiết yếu”.

Khách hàng chuyển đổi giữa các thiết bị và kênh trong suốt trải nghiệm mua hàng. Tiếp thị đa kênh là chìa khóa để mang lại trải nghiệm khách hàng nhất quán, cho phép các doanh nghiệp phát triển và duy trì các mối quan hệ khách hàng có ý nghĩa và có lợi.

Dành trung bình 6 giờ 42 phút mỗi ngày để sử dụng internet, người tiêu dùng Việt Nam – đặc biệt là người tiêu dùng trẻ tại các thành phố lớn đã khá quen thuộc với hình thức mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, bất chấp tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành kinh doanh trực tuyến, bán lẻ truyền thống vẫn có chỗ đứng của mình. Khảo sát của Vietnam Report vào năm 2020 cho thấy 98% doanh nghiệp bán lẻ cho biết gần như toàn bộ doanh thu đến từ các cửa hàng và đại lý, chỉ khoảng 2% đến từ bán hàng qua các kênh thương mại. điện tử.

Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng có thể nghiên cứu các lựa chọn phù hợp, đọc các nhận xét và so sánh các sản phẩm và dịch vụ. Khi đến cửa hàng, người tiêu dùng được trực tiếp xem, cảm nhận và trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Cả hai cách đều có những ưu điểm riêng, buộc doanh nghiệp phải nhanh chóng nắm bắt hành vi của khách hàng tiềm năng, tận dụng tối đa các kênh trực tuyến, ứng dụng bán hàng, tận dụng các kênh truyền thông. và tích hợp đa kênh nâng cao

Bán hàng đa kênh - giải pháp 4.0 cho doanh nghiệp bán lẻ - Ảnh 1.

Sự nhanh nhạy của các ông lớn với mô hình bán hàng đa kênh

Thực tế, các đại gia bán lẻ Việt Nam đã nhanh chóng áp dụng mô hình đa kênh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bao gồm kênh trực tuyến (website, ứng dụng, facebook …) và kênh trực tiếp. (điểm bán hàng truyền thống, ..) để tương tác với người mua mọi lúc mọi nơi giúp hành trình mua sắm không bị gián đoạn. Trong khi Vinmart có cả “đội quân đi chợ” với cách thức mua hàng linh hoạt ở 3 kênh: qua điện thoại, qua app và qua website thì đơn vị giao hàng Grab đã nhanh chóng triển khai dịch vụ Grabmart, đi siêu thị giúp. người tiêu dùng.

Bán hàng đa kênh - giải pháp 4.0 cho doanh nghiệp bán lẻ - Ảnh 2.

Vinmart triển khai linh hoạt “đội quân đi chợ” theo 3 kênh: qua điện thoại, qua ứng dụng và qua website

Theo đại diện AEON, trong cao điểm mùa dịch bệnh, lượng khách đặt hàng qua trang thương mại điện tử AEON Eshop tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Trong khi đó, 9 tháng đầu năm 2020, lượng đặt hàng qua điện thoại tăng trưởng gần 200% so với cùng kỳ năm 2019. Sau 5 tháng hợp tác với Grabmart, doanh thu trung bình hàng tháng trên nền tảng này của 5 TTTM AEON Việt Nam. và Siêu thị tăng 182%.

Trong khi đó, để thúc đẩy doanh thu, FPT Retail đã đề ra chiến lược bán hàng đa kênh trên nền tảng điện tử, bao gồm: hợp tác với các thương hiệu điện thoại mạnh về phân phối điện tử như Xiaomi, Honor, Realme; hợp tác với các nhà bán lẻ khác (như Nguyễn Kim) để cung cấp danh mục sản phẩm mới; mua sắm xuyên biên giới (thông qua hợp tác với Fado).

Công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng đa kênh hiệu quả

Doanh nghiệp ưu tiên trải nghiệm khách hàng tạo ra lợi nhuận cao hơn 60% so với đối thủ, và dịch vụ chăm sóc hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều khách hàng trung thành hơn. Một khách hàng thân thiết có thể giới thiệu thêm 10 khách hàng, tăng tỷ lệ lợi nhuận lên gấp 10 lần

Đối với phân phối bán lẻ đa kênh, doanh nghiệp cần tạo ra từng kênh bán hàng thật thuận tiện cho người mua mà vẫn có tính nhất quán. Nhiều doanh nghiệp cũng đã bắt đầu ý thức được việc chủ động thu thập, nghiên cứu dữ liệu khách hàng và triển khai bán hàng đa kênh, tuy nhiên không phải ai cũng đạt được thành công vì quá trình này là một chặng đường dài và nhiều đòi hỏi. nhiều công sức, đầu tư và công cụ hữu hiệu, phù hợp với đặc điểm của từng doanh nghiệp:

CRM – Lưu trữ đa kênh: Lưu trữ tập trung dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp tận dụng được toàn bộ dữ liệu tương tác của khách hàng, từ đó hiểu được mục đích và hành vi của khách hàng trên từng kênh. Hiểu biết sâu sắc về khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xác định được kênh nào thực sự mang lại hiệu quả cao nhất.

Xem thêm:  Netflix – cỗ máy đốt tiền khét tiếng ở phố Wall

Trang web – Cửa hàng kỹ thuật số độc lập: Nơi khách hàng trực tuyến có thể dễ dàng tìm kiếm và mua sắm bất kỳ sản phẩm / dịch vụ nào mọi lúc, mọi nơi, bất chấp các rào cản vật lý của các lệnh cách ly và xã hội. có thể xảy ra một lần nữa.

Landing page – Xây dựng thương hiệu riêng: Nếu website là kênh thông tin chính thống để khách hàng truy cập mua hàng và cập nhật thông tin chính thống thì landing page chính là gian hàng ảo hiệu quả, đáp ứng đủ tiêu chí ngon. – bổ – rẻ: thiết kế nhanh, giá mềm (chỉ từ 1 – 5 triệu), linh hoạt, dễ tối ưu, giảm chi phí quảng cáo mà vẫn khẳng định được uy tín thương hiệu.

Chatbot: Nhân viên ảo 24/7: Chatbot sẽ là nhân viên tiếp tân nhiệt tình nhất tại gian hàng trực tuyến trên Fanpage hoặc Website. Việc sử dụng và tích hợp chatbots khá đơn giản, chi phí hiện tại cũng khá mềm chỉ hai ba trăm nghìn một tháng, thậm chí nhiều phiên bản còn miễn phí. Để tối ưu hóa hiệu quả, doanh nghiệp nên chọn một chatbot thông minh không chỉ biết tự động trả lời bình luận, hộp thư đến mà còn biết tiếp thị, tung ra các minigame, chiến dịch lan truyền … ngay lập tức.

Tìm hiểu thêm về giải pháp kênh bán hàng hiệu quả của Bizfly TẠI ĐÂY.


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Bán hàng đa kênh – Giải pháp thời 4.0 cho các doanh nghiệp bán lẻ

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Bán hàng đa kênh – Giải pháp thời 4.0 cho các doanh nghiệp bán lẻ

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Bán hàng đa kênh – Giải pháp thời 4.0 cho các doanh nghiệp bán lẻ

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Bán hàng đa kênh – Giải pháp thời 4.0 cho các doanh nghiệp bán lẻ

nhé.

Bài viết
Bán hàng đa kênh – Giải pháp thời 4.0 cho các doanh nghiệp bán lẻ

đăng bởi vào ngày 2022-05-27 07:29:47. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Bán hàng đa kênh - Giải pháp thời 4.0 cho các doanh nghiệp bán lẻ

#Bán #hàng #đa #kênh #Giải #pháp #thời #cho #các #doanh #nghiệp #bán #lẻ
Theo khảo sát của Harvard Business Review, 73% người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh khác nhau trong quá trình mua hàng và có tới 24,1% nhà bán hàng đa kênh trên ghi nhận có tăng trưởng doanh thu trong và sau dịch bệnh. Nhaững doanh nghiệp nào không nhanh nhạy sẽ ngay lập tức bị đối thủ bỏ lại phía sau và ra khỏi “cuộc chơi”.

#Bán #hàng #đa #kênh #Giải #pháp #thời #cho #các #doanh #nghiệp #bán #lẻ

Bên cạnh bức tranh kinh tế chung ảm đạm năm 2020, hơn 30,6% doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ có sự tăng trưởng doanh thu so với năm 2019. Đặc điểm chung của nhóm này là nhanh chóng chuyển đổi mô hình sang bán hàng đa kênh để thích ứng với biến động thị trường. Gần 24% nhà bán lẻ chuyển đổi kết hợp bán hàng truyền thống và bán hàng online, nhờ vậy 56% trong số họ đã có sự hồi phục kinh doanh đạt hoặc vượt mức doanh thu của thời điểm trước khi diễn ra COVID-19. Bán hàng đa kênh – thay đổi để thích ứng và tăng trưởng Ông Vũ Ðức Nguyên, Phó Tổng giám đốc Deloitte Việt Nam phụ trách ngành hàng tiêu dùng cho biết sau đại dịch Covid-19 bùng nổ, người tiêu dùng lập tức thay đổi các ưu tiên trong thói quen tiêu dùng: bắt đầu từ việc hạn chế đến các điểm bán hàng truyền thống, chuyển giao dịch trực tuyến, từ “thuận tiện” sang “an toàn”, từ “cân nhắc về giá cả” sang “tình trạng có sẵn của hàng hóa”, từ “mong muốn” sang “nhu cầu thiết yếu”. Khách hàng chuyển đổi giữa các thiết bị cũng như kênh thông tin trong suốt cuộc trải nghiệm mua hàng. Tiếp thị đa kênh chính là chìa khóa mang lại một trải nghiệm nhất quán cho khách hàng, cho phép doanh nghiệp phát triển và duy trì các mối quan hệ khách hàng có ý nghĩa và sinh lợi nhuận hợp lý. Dành trung bình 6 giờ 42 phút mỗi ngày dùng internet, người tiêu dùng Việt Nam – đặc biệt là người tiêu dùng trẻ ở đô thị lớn đã khá quen thuộc với mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, mặc dù kinh doanh trực tuyến tử có sự phát triển nhanh chóng, bán lẻ truyền thống vẫn có chỗ đứng nhất định. Khảo sát của Vietnam Report năm 2020 cho thấy, có đến 98% số doanh nghiệp bán lẻ cho biết, gần như toàn bộ doanh thu đến từ các cửa hàng, đại lý, chỉ có khoảng 2% đến từ bán hàng qua kênh thương mại điện tử. Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng có thể nghiên cứu các lựa chọn phù hợp, đọc đánh giá, đưa ra những so sánh về sản phẩm và dịch vụ. Khi tới cửa hàng, người tiêu dùng có thể nhìn, cảm nhận, trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trước khi mua hàng. Cả hai cách đều có những ưu điểm riêng, điều này buộc các doanh nghiệp phải nhanh chóng nắm bắt hành vi của nhóm khách hàng tiềm năng, khai thác tối đa các kênh trực tuyến, các ứng dụng bán hàng, tận dụng các kênh giao hàng và tăng cường tích hợp đa kênh Sự nhanh nhạy của các ông lớn với mô hình bán hàng đa kênh Trên thực tế, các đại gia bán lẻ tại Việt Nam đã nhanh chóng áp dụng mô hình đa kênh đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bao gồm các kênh trực tuyến (website, ứng dụng, facebook…) và các kênh trực tiếp (các điểm bán hàng truyền thống,..) nhằm tương tác với người mua mọi lúc mọi nơi giúp hành trình mua sắm không bị gián đoạn. Trong khi Vinmart có “đội quân đi chợ hộ” với các cách mua hàng linh hoạt tại 3 kênh: qua điện thoại, qua app và qua website, thì đơn vị vận chuyển Grab nhanh chóng ra mắt dịch vụ Grabmart, đi siêu thị giúp người tiêu dùng. Vinmart linh hoạt triển khai “đội quân đi chợ hộ” 3 kênh: qua điện thoại, qua app và qua website Theo chia sẻ từ đại diện AEON, thời gian cao điểm mùa dịch, lượng khách đặt hàng qua trang thương mại điện tử AEON Eshop tăng gấp 3 lần so với bình thường. Trong khi đó, trong 9 tháng đầu năm 2020, lượng đơn đặt hàng qua điện thoại tăng trưởng gần 200% so với cùng kỳ năm 2019. Sau 5 tháng hợp tác với Grabmart, doanh thu trung bình hàng tháng trên nền tảng này của 5 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam tăng 182%. Trong khi đó, nhằm thúc đẩy doanh thu, FPT Retail đề ra chiến lược bán hàng đa kênh trên nền tảng điện tử, bao gồm: hợp tác với các thương hiệu điện thoại mạnh về phân phối qua kênh điện tử như Xiaomi, Honor, Realme; hợp tác với các nhà bán lẻ khác (như Nguyễn Kim) để cung cấp danh mục sản phẩm mới; mua sắm xuyên biên giới (thông qua hợp tác với Fado). Các công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng đa kênh hiệu quả Các doanh nghiệp ưu tiên trải nghiệm của khách hàng tạo ra lợi nhuận cao hơn 60% so với đối thủ cạnh tranh của họ và chăm sóc hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều khách hàng trung thành. Một khách hàng trung thành có thể giới thiệu thêm 10 khách hàng khác, tăng tỉ lệ lợi nhuận lên gấp 10 lần Để phân phối bán lẻ đa kênh, doanh nghiệp cần phải khiến mỗi kênh bán hàng thật thuận tiện cho người mua mà vẫn luôn có sự đồng nhất. Nhiều doanh nghiệp cũng đã bắt đầu nhận thức được việc chủ động thu thập, nghiên cứu dữ liệu khách hàng và triển khai bán hàng đa kênh nhưng không phải ai cũng đạt được thành công bởi quá trình này là một con đường dài, đòi hỏi nhiều công sức, sự đầu tư cùng những công cụ hiệu quả, phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp: CRM – Lưu trữ đa kênh: Việc lưu trữ dữ liệu khách hàng tập trung giúp doanh nghiệp tận dụng được toàn bộ dữ liệu tương tác với khách hàng, từ đó hiểu rõ mục đích và hành vi của khách hàng trên từng kênh. Sự thấu hiểu sâu sắc về khách hàng sẽ là giúp doanh nghiệp xác định được kênh nào thực sự đem lại hiệu quả cao nhất. Website – Cửa hàng số độc lập: Nơi khách hàng online có thể dễ dàng tìm kiếm và mua sắm bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào mọi lúc mọi nơi bất chấp những rào cản vật lý về lệnh giãn cách và cách ly xã hội có thể xảy ra một lần nữa. Landing page – Xây dựng thương hiệu riêng: Nếu website là kênh thông tin chính thống để khách hàng truy cập mua sản phẩm và cập nhật các thông tin chính thức thì landing page lại là một gian hàng ảo hiệu quả, đáp ứng tiêu chí ngon – bổ – rẻ: thiết kế nhanh, giá mềm (chỉ từ 1 – 5 triệu), linh động, dễ tối ưu, giảm chi phí quảng cáo mà vẫn khẳng định được uy tín thương hiệu. Chatbot: Nhân viên ảo 24/7: Chatbot sẽ là nhân viên tiếp khách nhiệt tình nhất tại cửa hàng online trên chính Fanpage hoặc Website. Sử dụng và tích hợp chatbot khá đơn giản, chi phí hiện nay cũng khá mềm, chỉ hai đến ba trăm nghìn một tháng, thậm chí nhiều phiên bản không mất phí. Để tối ưu hiệu quả, doanh nghiệp nên chọn chatbot thông minh không chỉ biết trả lời tự động comment, inbox mà còn biết marketing, phát động minigame, viral campaign… biết khoe sản phẩm và tư vấn giúp khách hàng ra quyết định mua hàng ngay lập tức Tìm hiểu thêm các giải pháp của Bizfly để bán hàng kênh hiệu quả tại ĐÂY.BizFly được lựa chọn là nền tảng chuyển đổi số xuất sắc tham gia hỗ trợ SMEs

Xem thêm:  Counterpoint: Samsung đánh rơi vị trí thứ hai vào tay Vivo tại thị trường Ấn Độ trong Q4/2019

#Bán #hàng #đa #kênh #Giải #pháp #thời #cho #các #doanh #nghiệp #bán #lẻ
Theo khảo sát của Harvard Business Review, 73% người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh khác nhau trong quá trình mua hàng và có tới 24,1% nhà bán hàng đa kênh trên ghi nhận có tăng trưởng doanh thu trong và sau dịch bệnh. Nhaững doanh nghiệp nào không nhanh nhạy sẽ ngay lập tức bị đối thủ bỏ lại phía sau và ra khỏi “cuộc chơi”.

#Bán #hàng #đa #kênh #Giải #pháp #thời #cho #các #doanh #nghiệp #bán #lẻ

Bên cạnh bức tranh kinh tế chung ảm đạm năm 2020, hơn 30,6% doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ có sự tăng trưởng doanh thu so với năm 2019. Đặc điểm chung của nhóm này là nhanh chóng chuyển đổi mô hình sang bán hàng đa kênh để thích ứng với biến động thị trường. Gần 24% nhà bán lẻ chuyển đổi kết hợp bán hàng truyền thống và bán hàng online, nhờ vậy 56% trong số họ đã có sự hồi phục kinh doanh đạt hoặc vượt mức doanh thu của thời điểm trước khi diễn ra COVID-19. Bán hàng đa kênh – thay đổi để thích ứng và tăng trưởng Ông Vũ Ðức Nguyên, Phó Tổng giám đốc Deloitte Việt Nam phụ trách ngành hàng tiêu dùng cho biết sau đại dịch Covid-19 bùng nổ, người tiêu dùng lập tức thay đổi các ưu tiên trong thói quen tiêu dùng: bắt đầu từ việc hạn chế đến các điểm bán hàng truyền thống, chuyển giao dịch trực tuyến, từ “thuận tiện” sang “an toàn”, từ “cân nhắc về giá cả” sang “tình trạng có sẵn của hàng hóa”, từ “mong muốn” sang “nhu cầu thiết yếu”. Khách hàng chuyển đổi giữa các thiết bị cũng như kênh thông tin trong suốt cuộc trải nghiệm mua hàng. Tiếp thị đa kênh chính là chìa khóa mang lại một trải nghiệm nhất quán cho khách hàng, cho phép doanh nghiệp phát triển và duy trì các mối quan hệ khách hàng có ý nghĩa và sinh lợi nhuận hợp lý. Dành trung bình 6 giờ 42 phút mỗi ngày dùng internet, người tiêu dùng Việt Nam – đặc biệt là người tiêu dùng trẻ ở đô thị lớn đã khá quen thuộc với mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, mặc dù kinh doanh trực tuyến tử có sự phát triển nhanh chóng, bán lẻ truyền thống vẫn có chỗ đứng nhất định. Khảo sát của Vietnam Report năm 2020 cho thấy, có đến 98% số doanh nghiệp bán lẻ cho biết, gần như toàn bộ doanh thu đến từ các cửa hàng, đại lý, chỉ có khoảng 2% đến từ bán hàng qua kênh thương mại điện tử. Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng có thể nghiên cứu các lựa chọn phù hợp, đọc đánh giá, đưa ra những so sánh về sản phẩm và dịch vụ. Khi tới cửa hàng, người tiêu dùng có thể nhìn, cảm nhận, trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trước khi mua hàng. Cả hai cách đều có những ưu điểm riêng, điều này buộc các doanh nghiệp phải nhanh chóng nắm bắt hành vi của nhóm khách hàng tiềm năng, khai thác tối đa các kênh trực tuyến, các ứng dụng bán hàng, tận dụng các kênh giao hàng và tăng cường tích hợp đa kênh Sự nhanh nhạy của các ông lớn với mô hình bán hàng đa kênh Trên thực tế, các đại gia bán lẻ tại Việt Nam đã nhanh chóng áp dụng mô hình đa kênh đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, bao gồm các kênh trực tuyến (website, ứng dụng, facebook…) và các kênh trực tiếp (các điểm bán hàng truyền thống,..) nhằm tương tác với người mua mọi lúc mọi nơi giúp hành trình mua sắm không bị gián đoạn. Trong khi Vinmart có “đội quân đi chợ hộ” với các cách mua hàng linh hoạt tại 3 kênh: qua điện thoại, qua app và qua website, thì đơn vị vận chuyển Grab nhanh chóng ra mắt dịch vụ Grabmart, đi siêu thị giúp người tiêu dùng. Vinmart linh hoạt triển khai “đội quân đi chợ hộ” 3 kênh: qua điện thoại, qua app và qua website Theo chia sẻ từ đại diện AEON, thời gian cao điểm mùa dịch, lượng khách đặt hàng qua trang thương mại điện tử AEON Eshop tăng gấp 3 lần so với bình thường. Trong khi đó, trong 9 tháng đầu năm 2020, lượng đơn đặt hàng qua điện thoại tăng trưởng gần 200% so với cùng kỳ năm 2019. Sau 5 tháng hợp tác với Grabmart, doanh thu trung bình hàng tháng trên nền tảng này của 5 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam tăng 182%. Trong khi đó, nhằm thúc đẩy doanh thu, FPT Retail đề ra chiến lược bán hàng đa kênh trên nền tảng điện tử, bao gồm: hợp tác với các thương hiệu điện thoại mạnh về phân phối qua kênh điện tử như Xiaomi, Honor, Realme; hợp tác với các nhà bán lẻ khác (như Nguyễn Kim) để cung cấp danh mục sản phẩm mới; mua sắm xuyên biên giới (thông qua hợp tác với Fado). Các công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng đa kênh hiệu quả Các doanh nghiệp ưu tiên trải nghiệm của khách hàng tạo ra lợi nhuận cao hơn 60% so với đối thủ cạnh tranh của họ và chăm sóc hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều khách hàng trung thành. Một khách hàng trung thành có thể giới thiệu thêm 10 khách hàng khác, tăng tỉ lệ lợi nhuận lên gấp 10 lần Để phân phối bán lẻ đa kênh, doanh nghiệp cần phải khiến mỗi kênh bán hàng thật thuận tiện cho người mua mà vẫn luôn có sự đồng nhất. Nhiều doanh nghiệp cũng đã bắt đầu nhận thức được việc chủ động thu thập, nghiên cứu dữ liệu khách hàng và triển khai bán hàng đa kênh nhưng không phải ai cũng đạt được thành công bởi quá trình này là một con đường dài, đòi hỏi nhiều công sức, sự đầu tư cùng những công cụ hiệu quả, phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp: CRM – Lưu trữ đa kênh: Việc lưu trữ dữ liệu khách hàng tập trung giúp doanh nghiệp tận dụng được toàn bộ dữ liệu tương tác với khách hàng, từ đó hiểu rõ mục đích và hành vi của khách hàng trên từng kênh. Sự thấu hiểu sâu sắc về khách hàng sẽ là giúp doanh nghiệp xác định được kênh nào thực sự đem lại hiệu quả cao nhất. Website – Cửa hàng số độc lập: Nơi khách hàng online có thể dễ dàng tìm kiếm và mua sắm bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào mọi lúc mọi nơi bất chấp những rào cản vật lý về lệnh giãn cách và cách ly xã hội có thể xảy ra một lần nữa. Landing page – Xây dựng thương hiệu riêng: Nếu website là kênh thông tin chính thống để khách hàng truy cập mua sản phẩm và cập nhật các thông tin chính thức thì landing page lại là một gian hàng ảo hiệu quả, đáp ứng tiêu chí ngon – bổ – rẻ: thiết kế nhanh, giá mềm (chỉ từ 1 – 5 triệu), linh động, dễ tối ưu, giảm chi phí quảng cáo mà vẫn khẳng định được uy tín thương hiệu. Chatbot: Nhân viên ảo 24/7: Chatbot sẽ là nhân viên tiếp khách nhiệt tình nhất tại cửa hàng online trên chính Fanpage hoặc Website. Sử dụng và tích hợp chatbot khá đơn giản, chi phí hiện nay cũng khá mềm, chỉ hai đến ba trăm nghìn một tháng, thậm chí nhiều phiên bản không mất phí. Để tối ưu hiệu quả, doanh nghiệp nên chọn chatbot thông minh không chỉ biết trả lời tự động comment, inbox mà còn biết marketing, phát động minigame, viral campaign… biết khoe sản phẩm và tư vấn giúp khách hàng ra quyết định mua hàng ngay lập tức Tìm hiểu thêm các giải pháp của Bizfly để bán hàng kênh hiệu quả tại ĐÂY.BizFly được lựa chọn là nền tảng chuyển đổi số xuất sắc tham gia hỗ trợ SMEs

Xem thêm:  Thêm một pha làm slide ‘tấu hài’ của Masayoshi Son: ‘Kỳ lân bay’ sẽ cứu SoftBank khỏi ‘Thung lũng Corona’

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button