Khám Phá

Ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình chuyển đổi số

Rate this post

Chuyển đổi kỹ thuật số là một chủ đề nóng đối với mọi công ty trên quy mô toàn cầu vào lúc này. Nhưng bất kể hình thức triển khai, ứng dụng công nghệ và nền tảng nào, chuyển đổi số về cơ bản sẽ phải tuân thủ ba yếu tố quan trọng.

Chuyển đổi kỹ thuật số là việc sử dụng công nghệ mới, tiên tiến để cải thiện triệt để hiệu suất và phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp. Các giám đốc điều hành từ tất cả các ngành đang gấp rút sử dụng những tiến bộ kỹ thuật số như nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi người dùng, truyền thông xã hội, v.v. để cải thiện tình hình hoạt động chung.

Thay đổi trải nghiệm khách hàng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng của chuyển đổi kỹ thuật số. Thực chất, chuyển đổi số là quá trình ứng dụng công nghệ nhằm tạo ra giá trị mới cho khách hàng, gia tăng sự hài lòng của khách hàng trong quá trình trải nghiệm dịch vụ, từ đó nâng cao giá trị tài sản và khả năng. khả năng hiện có của doanh nghiệp. Về cơ bản, để thay đổi trải nghiệm của khách hàng, các công ty cần tập trung vào 3 điểm chính:

Ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình chuyển đổi số - Ảnh 1.

1. Hiểu khách hàng: Xác định chân dung khách hàng thông qua các đặc điểm như độ tuổi, phân khúc thị trường, tính cách vị trí, địa lý, mức độ hài lòng và không hài lòng với sản phẩm của công ty … Các công ty có thể tận dụng các công cụ kỹ thuật số để nắm bắt số liệu thống kê của người dùng, xây dựng khả năng phân tích để hiểu được sở thích của khách hàng trong chi tiết hơn. Nó là nền tảng cho một kế hoạch kinh doanh hiệu quả trong tương lai.

2. Thay đổi trải nghiệm mua hàng: Sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để cải thiện chất lượng giao tiếp với khách hàng trước, trong và sau khi bán hàng; Đơn giản hóa hoạt động mua hàng (đặc biệt là tại các nền tảng thương mại điện tử; Thu thập và phân tích hành vi và tâm lý mua hàng của người tiêu dùng, từ đó đưa ra các hoạt động tiếp thị hiệu quả.

3. Tạo “điểm chạm” với khách hàng: Cải tiến hoặc tạo mới dịch vụ nhằm tiết kiệm thời gian tối đa cho khách hàng, gia tăng tiện ích đa kênh…

Chuyển đổi quy trình hoạt động

Trong khi nâng cao trải nghiệm của khách hàng là khía cạnh dễ thấy nhất – và được cho là thú vị nhất – của chuyển đổi kỹ thuật số, các công ty cũng đang nhận ra những lợi ích to lớn của việc chuyển đổi quy trình nội bộ. bộ phận thông qua cải tiến quy trình, hỗ trợ nhân viên và quản lý hiệu suất.

Việc số hóa các quy trình là điều có thể cho phép các công ty tái tập trung nhân viên của họ vào các nhiệm vụ chiến lược hơn. Sự “tự động hóa” này cũng tạo ra các luồng dữ liệu có thể hữu ích cho việc khai thác dữ liệu sau này.

Ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình chuyển đổi số - Ảnh 2.

Ngoài ra, việc hỗ trợ nhân viên tối đa cũng rất quan trọng, vì khi nhân viên được giải phóng khỏi những công việc không cần thiết, họ có thể tập trung vào đổi mới và sáng tạo.

Việc chuyển đổi các quy trình hoạt động thông qua quản lý hiệu suất cũng cho phép cung cấp thông tin tốt hơn và thay đổi việc ra quyết định chiến lược (quyết định dựa trên dữ liệu thực thay vì giả định).

Chuyển đổi mô hình kinh doanh

Các công ty không chỉ thay đổi cách thức hoạt động mà còn xác định lại hiệu quả của chúng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tiến hành đánh giá và xem xét thay đổi mô hình kinh doanh.

Ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình chuyển đổi số - Ảnh 3.

Các tổ chức có thể cải thiện chất lượng dịch vụ của mình, tăng cường đa nền tảng (giữ nguyên sản phẩm, thay đổi kênh phân phối). Ví dụ, các công ty tạp hóa có thể kết hợp kinh doanh truyền thống và kinh doanh thông qua các nền tảng thương mại điện tử.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cải tiến sản phẩm của chính họ và gắn các yếu tố kỹ thuật số vào chúng. Có thể dễ dàng nhận thấy điều này ở các dòng sản phẩm thể thao thế hệ mới khi chúng được trang bị thêm các thiết bị kỹ thuật số khác để có thể theo dõi và báo cáo quá trình tập luyện của khách hàng.

Có thể nói, điện toán đám mây là một trong những công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiến nhanh hơn trong quá trình chuyển đổi số. Và một trong những bước đầu tiên trong chiến lược này cần phải có Cloud Server, đây là nền tảng để các ứng dụng chạy mượt mà nhất, hỗ trợ quá trình chuyển đổi số hiệu quả.

Xem thêm:  Tại sao bão ở Bán Cầu Bắc lại quay ngược chiều kim đồng hồ?

Bizfly Cloud – do VCCorp vận hành, được coi là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ cao tại Việt Nam. VCCorp đã xây dựng và ứng dụng thành công hạ tầng điện toán đám mây có khả năng lưu trữ và tính toán lượng lớn dữ liệu (Big Data, Data mining) hỗ trợ nền tảng công nghệ quảng cáo trực tuyến Admicro, phục vụ hơn 50 triệu người dùng (chiếm hơn 90% tổng số người dùng Internet tại Việt Nam) với hơn 200 trang web uy tín, gần 30 trong số đó là độc quyền, phục vụ hàng tỷ lượt xem mỗi tháng.

Bạn đọc quan tâm có thể truy cập MIỄN PHÍ giải pháp Bizfly Cloud tại địa chỉ: https://bizflycloud.vn/

Bizfly Cloud Server – Dịch vụ máy chủ ảo đám mây tốc độ cao, chuyên nghiệp

Bạn chỉ mất 45s để tạo server, 60s để thay đổi cấu hình CPU / RAM hoặc hệ điều hành và tăng dung lượng ổ cứng chỉ trong 2s. An toàn – bảo mật.

Bizfly Cloud Server giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa.

Thông tin chi tiết sản phẩm: https://bizflycloud.vn/cloud-server

Hotline: 024 7302 8888/028 7302 8888


Vừa rồi, bạn vừa mới đọc xong bài viết về
Ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình chuyển đổi số

tại Tips Tech.
Hy vọng rằng những kiến thức trong bài viết
Ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình chuyển đổi số

sẽ làm cho bạn để tâm hơn tới vấn đề
Ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình chuyển đổi số

hiện nay.
Hãy cũng với Tip Techs khám phá thêm nhiều bài viết về
Ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình chuyển đổi số

nhé.

Bài viết
Ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình chuyển đổi số

đăng bởi vào ngày 2022-05-28 16:03:02. Cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài tại Tips Tech

Nguồn: genk.vn

Xem thêm về
Ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quá trình chuyển đổi số

#yếu #tố #quan #trọng #ảnh #hưởng #tới #quá #trình #chuyển #đổi #số
Chuyển đổi số là chủ đề nóng hổi với mọi công ty trên phạm vi toàn cầu ở thời điểm hiện tại. Nhưng dù có triển khai theo hình thức nào, áp dụng các công nghệ và nền tảng ra sao thì chuyển đổi số về cơ bản cũng sẽ phải tuân thủ ba yếu tố quan trọng.

#yếu #tố #quan #trọng #ảnh #hưởng #tới #quá #trình #chuyển #đổi #số

Chuyển đổi số là việc sử dụng công nghệ mới, tiên tiến để cải thiện triệt để hiệu suất và phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp. Các giám đốc điều hành của tất cả các ngành đều đang hối hả sử dụng các tiến bộ kỹ thuật số như nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi người dùng, truyền thông mạng xã hội .v.v.. để cải thiện tình hình hoạt động chung. Thay đổi trải nghiệm khách hàng Đây là một trong những yếu tố then chốt của chuyển đổi số. Bởi thực tế, chuyển đổi số là quá trình áp dụng công nghệ để tạo ra giá trị mới cho khách hàng, tăng mức độ hài lòng của khách hàng trong quá trình trải nghiệm dịch vụ, từ đó nâng cao giá trị tài sản và khả năng hiện có của doanh nghiệp. Về cơ bản, để thay đổi trải nghiệm khách hàng, các công ty cần tập trung vào 3 điểm chính: 1. Hiểu rõ khách hàng: Xác định chân dung khách hàng thông qua các đặc điểm như độ tuổi, phân khúc thị trường, tính cách vị trí, địa lý, sự hài lòng và không hài lòng với sản phẩm của công ty… Các công ty có thể tận dụng các công cụ kỹ thuật số để nắm được thống kê về người dùng, xây dựng khả năng phân tích để nắm được thị hiếu của khách hàng một cách chi tiết hơn. Đó là nền tảng cho một kế hoạch kinh doanh hiệu quả trong tương lai. 2. Thay đổi trải nghiệm mua hàng: Sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để cải thiện chất lượng giao tiếp với khách hàng trước, trong và sau khi bán; Đơn giản hoá các thao tác khi mua hàng (đặc biệt tại các nền tảng thương mại điện tử; Thu thập, phân tích hành vi và tâm lý mua hàng của người tiêu dùng, từ đó đưa ra các hoạt động tiếp thị hiệu quả. 3. Tạo điểm “tiếp xúc” với khách hàng: Cải tiến hoặc tạo mới các dịch vụ để tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng, gia tăng các tiện ích đa kênh… Chuyển đổi quy trình hoạt động Mặc dù gia tăng trải nghiệm khách hàng là khía cạnh dễ thấy nhất – và được cho là thú vị nhất – của quá trình chuyển đổi số, các công ty cũng đang dần nhận ra những lợi ích rất lớn từ việc chuyển đổi quy trình nội bộ thông qua cải tiến quy trình, hỗ trợ nhân viên và quản lý hiệu suất. Việc số hoá quy trình là việc có thể cho phép các công ty tái tập trung nhân viên của họ vào các nhiệm vụ chiến lược hơn. Công tác “tự động hoá” này cũng tạo ra các luồng dữ liệu có thể hữu ích cho quá trình khai thác dữ liệu sau này. Bên cạnh đó, hỗ trợ tối đa cho người lao động cũng cần được coi trọng, bởi khi những nhân viên được giải phóng bớt những tác vụ không cần thiết, họ có thể tập trung vào đổi mới và sáng tạo. Chuyển đổi quy trình hoạt động thông qua quản lý hiệu suất cũng cho phép cung cấp thông tin tốt hơn, và thay đổi quá trình ra quyết định chiến lược (quyết định dựa trên dữ liệu thực thay vì dựa trên giả định). Chuyển đổi mô hình kinh doanh Các công ty không chỉ thay đổi cách thức triển khai của các hoạt động mà còn xác định lại hiệu quả của các hoạt động này. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ tiến hành đánh giá và cân nhắc chuyển đổi mô hình kinh doanh. Các tổ chức có thể cải tiến chất lượng dịch vụ của mình, tăng cường tính đa nền tảng (giữ nguyên sản phẩm, thay đổi kênh phân phối). Ví dụ, các công ty bán hàng tạp hoá có thể kết hợp giữa kinh doanh truyền thống và kinh doanh qua các sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, các doanh nghiệp cải tiến chính sản phẩm của mình và gắn yếu tố kỹ thuật số vào sản phẩm. Điều này có thể dễ nhận thấy ở các sản phẩm thể thao thế hệ mới khi chúng được trang bị thêm các thiết bị kỹ thuật số khác để có thể theo dõi và báo cáo về quá trình tập luyện của khách hàng. Có thể nói, điện toán đám mây đang là một trong những công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp tiến nhanh hơn trong quá trình chuyển đổi số. Và một trong những bước đi đầu tiên trong chiến lược này cần phải có chính là Cloud Server, đây là nền tảng để các ứng dụng vận hành trơn tru nhất hỗ trợ quá trình chuyển đổi số hiệu quả. Bizfly Cloud – được vận hành bởi VCCorp, được xem là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và công nghệ cao ở Việt Nam. VCCorp đã xây dựng và ứng dụng thành công hạ tầng cloud computing có khả năng lưu trữ và tính toán lượng dữ liệu lớn (Big Data, Data mining) hỗ trợ cho nền tảng công nghệ quảng cáo trực tuyến Admicro, phục vụ trên 50 triệu người dùng (chiếm trên 90% tổng số người dùng Internet tại Việt Nam) với hơn 200 website uy tín, gần 30 website trong số đó thuộc sở hữu độc quyền, phục vụ hàng tỷ lượt xem mỗi tháng. Độc giả quan tâm DÙNG THỬ MIỄN PHÍ các giải pháp Bizfly Cloud có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/ Bizfly Cloud Server – Dịch vụ máy chủ ảo đám mây tốc độ cao, chuyên nghiệp Chỉ mất 45s để tạo server, 60s để thay đổi cấu hình CPU/RAM hoặc hệ điều hành và tăng dung lượng ổ cứng chỉ trong 2s. An toàn – bảo mật. Bizfly Cloud Server giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa . Thông tin chi tiết về sản phẩm: https://bizflycloud.vn/cloud-server Hotline: 024 7302 8888 / 028 7302 8888Mới cho dùng thử Windows 365 Cloud một ngày, Microsoft đã phải tạm ngưng vì quá nhiều người sử dụng

Xem thêm:  Lạ lùng phương pháp sử dụng đất ẩm để bảo quản nho tươi lâu tới ít nhất 6 tháng của người Afghanistan

#yếu #tố #quan #trọng #ảnh #hưởng #tới #quá #trình #chuyển #đổi #số
Chuyển đổi số là chủ đề nóng hổi với mọi công ty trên phạm vi toàn cầu ở thời điểm hiện tại. Nhưng dù có triển khai theo hình thức nào, áp dụng các công nghệ và nền tảng ra sao thì chuyển đổi số về cơ bản cũng sẽ phải tuân thủ ba yếu tố quan trọng.

#yếu #tố #quan #trọng #ảnh #hưởng #tới #quá #trình #chuyển #đổi #số

Chuyển đổi số là việc sử dụng công nghệ mới, tiên tiến để cải thiện triệt để hiệu suất và phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp. Các giám đốc điều hành của tất cả các ngành đều đang hối hả sử dụng các tiến bộ kỹ thuật số như nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi người dùng, truyền thông mạng xã hội .v.v.. để cải thiện tình hình hoạt động chung. Thay đổi trải nghiệm khách hàng Đây là một trong những yếu tố then chốt của chuyển đổi số. Bởi thực tế, chuyển đổi số là quá trình áp dụng công nghệ để tạo ra giá trị mới cho khách hàng, tăng mức độ hài lòng của khách hàng trong quá trình trải nghiệm dịch vụ, từ đó nâng cao giá trị tài sản và khả năng hiện có của doanh nghiệp. Về cơ bản, để thay đổi trải nghiệm khách hàng, các công ty cần tập trung vào 3 điểm chính: 1. Hiểu rõ khách hàng: Xác định chân dung khách hàng thông qua các đặc điểm như độ tuổi, phân khúc thị trường, tính cách vị trí, địa lý, sự hài lòng và không hài lòng với sản phẩm của công ty… Các công ty có thể tận dụng các công cụ kỹ thuật số để nắm được thống kê về người dùng, xây dựng khả năng phân tích để nắm được thị hiếu của khách hàng một cách chi tiết hơn. Đó là nền tảng cho một kế hoạch kinh doanh hiệu quả trong tương lai. 2. Thay đổi trải nghiệm mua hàng: Sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để cải thiện chất lượng giao tiếp với khách hàng trước, trong và sau khi bán; Đơn giản hoá các thao tác khi mua hàng (đặc biệt tại các nền tảng thương mại điện tử; Thu thập, phân tích hành vi và tâm lý mua hàng của người tiêu dùng, từ đó đưa ra các hoạt động tiếp thị hiệu quả. 3. Tạo điểm “tiếp xúc” với khách hàng: Cải tiến hoặc tạo mới các dịch vụ để tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng, gia tăng các tiện ích đa kênh… Chuyển đổi quy trình hoạt động Mặc dù gia tăng trải nghiệm khách hàng là khía cạnh dễ thấy nhất – và được cho là thú vị nhất – của quá trình chuyển đổi số, các công ty cũng đang dần nhận ra những lợi ích rất lớn từ việc chuyển đổi quy trình nội bộ thông qua cải tiến quy trình, hỗ trợ nhân viên và quản lý hiệu suất. Việc số hoá quy trình là việc có thể cho phép các công ty tái tập trung nhân viên của họ vào các nhiệm vụ chiến lược hơn. Công tác “tự động hoá” này cũng tạo ra các luồng dữ liệu có thể hữu ích cho quá trình khai thác dữ liệu sau này. Bên cạnh đó, hỗ trợ tối đa cho người lao động cũng cần được coi trọng, bởi khi những nhân viên được giải phóng bớt những tác vụ không cần thiết, họ có thể tập trung vào đổi mới và sáng tạo. Chuyển đổi quy trình hoạt động thông qua quản lý hiệu suất cũng cho phép cung cấp thông tin tốt hơn, và thay đổi quá trình ra quyết định chiến lược (quyết định dựa trên dữ liệu thực thay vì dựa trên giả định). Chuyển đổi mô hình kinh doanh Các công ty không chỉ thay đổi cách thức triển khai của các hoạt động mà còn xác định lại hiệu quả của các hoạt động này. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ tiến hành đánh giá và cân nhắc chuyển đổi mô hình kinh doanh. Các tổ chức có thể cải tiến chất lượng dịch vụ của mình, tăng cường tính đa nền tảng (giữ nguyên sản phẩm, thay đổi kênh phân phối). Ví dụ, các công ty bán hàng tạp hoá có thể kết hợp giữa kinh doanh truyền thống và kinh doanh qua các sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, các doanh nghiệp cải tiến chính sản phẩm của mình và gắn yếu tố kỹ thuật số vào sản phẩm. Điều này có thể dễ nhận thấy ở các sản phẩm thể thao thế hệ mới khi chúng được trang bị thêm các thiết bị kỹ thuật số khác để có thể theo dõi và báo cáo về quá trình tập luyện của khách hàng. Có thể nói, điện toán đám mây đang là một trong những công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp tiến nhanh hơn trong quá trình chuyển đổi số. Và một trong những bước đi đầu tiên trong chiến lược này cần phải có chính là Cloud Server, đây là nền tảng để các ứng dụng vận hành trơn tru nhất hỗ trợ quá trình chuyển đổi số hiệu quả. Bizfly Cloud – được vận hành bởi VCCorp, được xem là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và công nghệ cao ở Việt Nam. VCCorp đã xây dựng và ứng dụng thành công hạ tầng cloud computing có khả năng lưu trữ và tính toán lượng dữ liệu lớn (Big Data, Data mining) hỗ trợ cho nền tảng công nghệ quảng cáo trực tuyến Admicro, phục vụ trên 50 triệu người dùng (chiếm trên 90% tổng số người dùng Internet tại Việt Nam) với hơn 200 website uy tín, gần 30 website trong số đó thuộc sở hữu độc quyền, phục vụ hàng tỷ lượt xem mỗi tháng. Độc giả quan tâm DÙNG THỬ MIỄN PHÍ các giải pháp Bizfly Cloud có thể truy cập tại: https://bizflycloud.vn/ Bizfly Cloud Server – Dịch vụ máy chủ ảo đám mây tốc độ cao, chuyên nghiệp Chỉ mất 45s để tạo server, 60s để thay đổi cấu hình CPU/RAM hoặc hệ điều hành và tăng dung lượng ổ cứng chỉ trong 2s. An toàn – bảo mật. Bizfly Cloud Server giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tối đa . Thông tin chi tiết về sản phẩm: https://bizflycloud.vn/cloud-server Hotline: 024 7302 8888 / 028 7302 8888Mới cho dùng thử Windows 365 Cloud một ngày, Microsoft đã phải tạm ngưng vì quá nhiều người sử dụng

Xem thêm:  Thêm 1 diễn viên nữa lên tiếng về độ rối não của TENET, "dọa" khán giả phải xem 3, 4 lần mới hiểu hết được

Trần Tiến

Tôi là một người yêu công nghệ và đã có hơn 5 năm trong việc mày mò về máy tính. Mong rằng những chia sẻ về thông tin và thủ thuật công nghệ của tôi hữu ích đối với bạn.
Back to top button